Tổng hợp những phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí tốt nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí được nhiều người tin dùng. Ưu điểm chung của các phần mềm này là hoàn toàn miễn phí, giúp các bạn dễ dàng quản lý được toàn bộ nhà hàng. Vậy những phần mềm quản lý nhà hàng free hiện nay gồm có phần mềm nào? Nên sử dụng phần mềm nào? Cùng work247.vn xem ngay các phần mềm quản lý nhà hàng được ưa chuộng hiện nay và hoàn toàn miễn phí nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn biết gì về phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí?

Phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí là những phần mềm giúp quản lý nhà hàng, cửa hàng ăn uống kinh doanh đạt hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và không phải mất tiền chi trả cho phần mềm.

Khái niệm phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí
Khái niệm phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí

Phần mềm quản lý nhà hàng nói chung giúp quản lý hóa đơn, doanh thu, quản lý nhân viên, thiết lập các báo cáo chi phí doanh thu, kiểm soát các nguyên vật liệu,... Bên cạnh đó, các phần mềm còn giúp các nhà quản lý dễ dàng kiểm soát các nhân viên, giúp khách hàng hài lòng về dịch vụ,.. thay vì các phương pháp quản lý truyền thống và tiết kiệm tối đa về chi phí.

Tham khảo ngay: Phần mềm quản lý nhà hàng cafe miễn phí tốt nhất

2. Những phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí được ưa chuộng

Quản lý nhà hàng sao cho hiệu quả luôn là một bài toán đánh đố các chủ nhà hàng và khiến họ đau đầu. Để giải quyết các vấn đề quản lý nhà hàng và không mất các chi phí, nhiều công ty đã sáng lập ra các phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí. Tuy nhiên, phần mềm miễn phí thì bao giờ cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng xem các phần mềm quản lý nhà hàng free này có những ưu điểm và nhược điểm nào nhé!

Những phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí được tin dùng
Những phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí được tin dùng

2.1. Phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí bằng Excel

Hầu hết tất cả máy tính đều có sẵn Excel trên máy tính hoặc dễ dàng tải về máy. Và bạn cũng có thể sử dụng các tính năng của Excel như một phần mềm quản lý nhà hàng đơn giản. Vậy chúng ta cùng phân tích các ưu, nhược điểm của phần mềm này để bạn cân nhắc về việc sử dụng nó nhé!

2.1.1. Ưu điểm của phần mềm quản lý nhà hàng bằng Excel

Phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí bằng Excel có rất nhiều ưu điểm và nhiều người quan tâm nhất là tính năng miễn phí của nó. Bên cạnh đó, phần mềm này dễ dàng sử dụng và thực hiện được những chức năng quản lý chính.

- Hoàn toàn miễn phí

Bạn đang tìm kiếm một phần mềm để quản lý nhà hàng miễn phí thì phần mềm này sẽ đáp ứng được yêu cầu của bạn. Các quản lý, chủ nhà hàng sẽ không cần tốn chi phí cho việc chi trả cho các phần mềm hàng tháng, tiết kiệm tối đa chi phí về quản lý.

Phần mềm Excel hoàn toàn miễn phí
Phần mềm Excel hoàn toàn miễn phí

- Làm quen các bước đầu dễ dàng

Excel là một công cụ phổ biến nên hầu hết những người có kiến thức về Excel hay được tiếp cận với Excel trước đó thì sẽ dễ dàng trong việc sử dụng. Và phần mềm này sẽ được làm trong lúc bạn có thời gian rảnh rỗi, các cột cũng sắp xếp khá khoa học, các thuật toán dễ hiểu và dễ tìm kiếm.

- Thực hiện được những chức năng chính

Phần mềm Excel miễn phí này giúp bạn đáp ứng được những thao tác đơn giản trong việc quản lý nhà hàng. Tuy nhiên, những thao tác quản lý quá phức tạp bạn sẽ không thể dùng trên phần mềm Excel này và cũng khiến bạn thiếu chuyên nghiệp.

2.1.2. Nhược điểm của phần mềm quản lý nhà hàng bằng Excel

Bên cạnh những ưu điểm của phần mềm này thì còn có những nhược điểm nhất định:

- Thực tế khó sử dụng

Trên thực tế, phần mềm này giúp bạn làm quen được các bước đầu tiên nhưng khi gặp sự cố phát sinh sẽ không có ai tư vấn và hỗ trợ cho bạn. Do đó, phần mềm này chỉ phù hợp đối với những người muốn thử trước và không ai có thể sử dụng được lâu dài.

Khó thao tác trên phần mềm Excel
Khó thao tác trên phần mềm Excel

- Không đầy đủ được các chức năng quản lý

Trong nhà hàng thì bắt buộc sử dụng nhiều chức năng mới tạo nên quy trình quản lý hiệu quả. nếu bạn là quản lý, bạn chắc chắn sẽ muốn nâng cấp các chức năng quản lý của nhà hàng, từ chức năng gộp bàn, tách hóa đơn, in bill vào bếp, hay đến những chức năng lớn hơn như quản lý khách hàng, nguyên vật liệu, hóa đơn chứng từ, doanh thu thì một phần mềm cơ bản như Excel không thể đáp ứng được.

- Tốn nhiều chi phí hơn

Hẳn bạn đọc đến đây sẽ cảm thấy vô lý vì phần mềm miễn phí sao lại tốn nhiều chi phí hơn? Trên thực tế, nếu bạn sử dụng phần mềm Excel để quản lý nhà hàng, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí cho phần mềm, tuy vậy trong quá trình sử dụng sẽ còn gặp nhiều chi phí phát sinh như các thao tác xử lý công việc phức tạp khiến bạn mất nhiều thời gian; tiếp đến là chi phí nâng cấp phần mềm, nếu bạn đã hoàn thành xong công tác quản lý cơ bản và muốn nâng cấp nhiều tính năng quản lý hơn thì cần liên hệ với nhà phát hành, lúc này bạn sẽ mất nhiều chi phí hơn cái miễn phí bạn nhận được ban đầu.

Tốn nhiều chi phí cho việc sử dụng
Tốn nhiều chi phí cho việc sử dụng

Ngoài ra, khi máy tính của bạn trục trặc, lỗi win, nhiễm virus,... các dữ liệu trên máy tính của bạn có thể bị xóa và bạn sẽ mất toàn bộ các thông tin về khách hàng, hóa đơn, nếu tính những chi phí thành tiền mặt có thể bạn sẽ giật mình về thiệt hại.

Như vậy, nếu bạn đang mới mở nhà hàng và muốn thử sử dụng các tính năng quản lý cơ bản thì mới nên sử dụng phần mềm Excel này, còn nếu bạn muốn quản lý về lâu dài và dễ dàng thao tác, quản lý thì nên dùng các phần mềm khác.

2.2. Phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí Dân Trí Soft

Phần mềm quản lý nhà hàng Dân Trí Soft có nhiều tính năng và ưu điểm vượt trội, giúp các khách hàng thoải mái sử dụng các tính năng và hỗ trợ khi gặp vấn đề về lỗi.

Phần mềm Dân Trí Soft miễn phí trọn đời
Phần mềm Dân Trí Soft miễn phí trọn đời

2.2.1. Ưu điểm của phần mềm quản lý nhà hàng Dân Trí Soft

Dân Trí Soft có rất nhiều ưu điểm, dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của phần mềm này:

- Miễn phí vĩnh viễn

Phần mềm quản lý nhà hàng Dân Trí Soft là một phần mềm hoàn toàn miễn phí, phù hợp với những người muốn sử dụng các phần mềm miễn phí vĩnh viễn và Dân Trí Soft đã làm được điều đó. Ngoài ra, tuy là phần mềm miễn phí nhưng bạn sẽ được hỗ trợ khi gặp sự cố về phần mềm như gặp trục trặc hay xảy ra lỗi.

- Tích hợp được nhiều mô hình kinh doanh

Bên cạnh quản lý nhà hàng, Dân Trí Soft còn sử dụng để quản lý cho các mô hình kinh doanh nhỏ lẻ như quán ăn, quán cơm, quán phở, quán karaoke, cửa hàng mỹ phẩm, nhà sách, văn phòng phẩm, công ty thương mại nhỏ,... Nếu bạn là nhà hàng có mô hình kinh doanh không quá lớn thì thích hợp sử dụng Dân Trí Soft để quản lý dễ dàng hơn.

Tích hợp sử dụng được nhiều mô hình kinh doanh
Tích hợp sử dụng được nhiều mô hình kinh doanh

- Thực hiện được nhiều tính năng và lợi ích

Khi sử dụng phần mềm miễn phí này, bạn sử dụng được những tính năng quản lý và bán hàng cơ bản. Bên cạnh đó, phần mềm còn hỗ trợ thanh toán hộ tiền điện, tiền nước, internet, phí bảo hiểm,... và bạn cũng có thể bán được nhiều sản phẩm khác có sẵn trên phần mềm như vé xe, vé du lịch, vé tàu hỏa, vé máy bay, khách sạn, đặt phòng khách sạn.

Phần mềm này cũng giúp bạn lên đơn, nhập order bằng máy tính, in hóa đơn tính tiền, báo cáo doanh thu chi tiết theo từng ngày, tháng, năm và dễ dàng kiểm tra các giao dịch của nhân viên để hạn chế được việc gian lận… Danh mục về số lượng từ hay sản phẩm đều không giới hạn.

Dễ dàng sử dụng trên máy tính
Dễ dàng sử dụng trên máy tính

- Dễ dàng cài đặt và hỗ trợ tận tình

Bạn chỉ cần xem các video và bài viết hướng dẫn trên website là có thể tải phần mềm Dân Trí Soft về máy dễ dàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập group của Dân Trí Soft trên Facebook để có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người dùng khác.

2.2.2. Nhược điểm của phần mềm Dân Trí Soft

Phần mềm quản lý nhà hàng Dân Trí Soft chỉ nên sử dụng cho những đối tượng, mô hình mới bắt đầu khởi nghiệp hoặc kinh doanh nhỏ lẻ. Nếu bạn là nhà hàng với quy mô lớn và muốn sử dụng phần mềm trên nhiều máy tính hay muốn thực hiện những chức năng nâng cao thì cần mua cơ bản 149.000 đồng/tháng, gói nâng 199.000 đồng/tháng và gói chuỗi sử dụng cho nhà hàng có nhiều cơ sở là 349.000 đồng/tháng.

3. Lưu ý khi sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí

Các nhà hàng sở hữu quy mô nhỏ thì luôn lựa chọn những phải pháp tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng các phần mềm quản lý miễn phí. Phần mềm vừa miễn phí vừa đơn giản và có thể sử dụng được những tính năng miễn phí là một lựa chọn khó có thể phủ nhận.

Lưu ý khi dùng phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí
Lưu ý khi dùng phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí

Tuy nhiên, các phần mềm quản lý nhà hàng này còn có một số hạn chế chung như giao diện hạn chế và tương đối cơ bản. Ví dụ như phần mềm quản lý bán hàng Excel khá khó sử dụng và các thao tác chưa thực sự tiện lợi.

Bên cạnh đó, các phần mềm bị hạn chế nhiều tính năng khi sử dụng miễn phí, bạn cần trả phí để sử dụng những tính năng nâng cao. Và tính ổn định của các phần mềm cũng không quá cao. Thực tế hiện nay các phần mềm quản lý nhà hàng trả phí vẫn gặp các lỗi như treo máy, lỗi hệ thống, gián đoạn hoạt động,... nên các phần mềm miễn phí cũng sẽ thường gặp các vấn đề này hơn, đặc biệt là lúc đông khách hay thực hiện nhiều thao tác cùng lúc.

Tóm lại, các phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí chỉ nên áp dụng cho các mô hình nhà hàng nhỏ và mới tập tành kinh doanh. Về thời gian lâu dài, nếu bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh hoặc sử dụng thêm nhiều tính năng quản lý thì nên sử dụng các phần mềm trả phí để tiện lợi trong quá trình sử dụng. Phần mềm tốt thúc đẩy việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo phần mềm quanlykhovan.work247.vn của chúng tôi để quản lý nhà hàng hiệu quả!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem804 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT