Những phần mềm quản lý bán mỹ phẩm nổi bật trên thị trường hiện nay

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Các chủ shop bán mỹ phẩm luôn đau đầu khi nghĩ đến việc phân loại các mặt hàng mỹ phẩm, quản lý kho hàng, quản lý đơn hàng, doanh thu,... có quá nhiều vấn đề cần quản lý khiến bạn lo lắng? Và bạn đang phân vân có nên sử dụng phần mềm quản lý bán mỹ phẩm hay không? Nên sử dụng phần mềm quản lý nào để bán mỹ phẩm hiệu quả? Cùng timviec.com tìm hiểu một số ưu điểm, nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm hot nhất hiện nay nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Lý do nên sử dụng phần mềm quản lý bán mỹ phẩm?

Phần mềm quản lý bán mỹ phẩm là phần mềm hỗ trợ các chủ shop mỹ phẩm kinh doanh hiệu quả hơn. Thay vì việc phải ghi chép thủ công các đơn hàng, doanh thu, bạn nên sử dụng phần mềm bán hàng mỹ phẩm để có thể quản lý hàng hóa, phân loại mặt hàng, kiểm soát hàng tồn trong kho, quản lý nhân viên và doanh thu của shop mỹ phẩm.

Tại sao nên chọn quản lý bán mỹ phẩm bằng phần mềm
Tại sao nên chọn quản lý bán mỹ phẩm bằng phần mềm

Phần mềm này là giải pháp giúp các chủ shop bán mỹ phẩm tiết kiệm được thời gian, chi phí trong quá trình bán hàng mỹ phẩm, cải thiện được việc quản lý bán hàng đáng kể.

Bên cạnh đó, hầu hết các phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm này có tích hợp quảng cáo và đa kênh, giúp bạn không mất thêm tiền cho việc quảng cáo mà vẫn nhiều người biết đến sản phẩm của bạn.

Ngoài ra, khi sử dụng các phần mềm, bạn dễ dàng lưu trữ các dữ liệu, quản lý nhân viên hiệu quả và theo dõi tình hình kinh doanh của shop mình. Vì vậy, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm để kinh doanh dễ dàng và hiệu quả hơn.

2. Những phần mềm quản lý bán mỹ phẩm nổi bật hiện nay

Dưới đây là một số phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm đang được nhiều người tin dùng và nổi bật trên thị trường hiện nay.

Nên sử dụng phần mềm nào để bán mỹ phẩm
Nên sử dụng phần mềm nào để bán mỹ phẩm

2.1. Phần mềm quản lý bán mỹ phẩm Sapo

Phần mềm quản lý kinh doanh mỹ phẩm Sapo là phần mềm quản lý hàng hóa khoa học, hiệu quả, giúp các chủ shop kinh doanh mỹ phẩm tính toán thu chi hàng ngày, biết tình hình lãi lỗ của shop mình. Chúng ta cùng tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của phần mềm Sapo này nhé!

2.1.1. Ưu điểm của phần mềm Sapo

Phần mềm Sapo được nhiều người ưa chuộng hiện nay vì có nhiều ưu điểm, có thể sử dụng online, offline, kết hợp kênh thương mại điện tự, website bán hàng, fanpage, giúp các doanh nghiệp nhỏ bán mỹ phẩm hiệu quả, đem lại tối đa lợi nhuận. Về cơ bản, phần mềm Sapo giúp các chủ shop quản lý hàng mỹ phẩm hiệu quả với nhiều tính năng nổi bật:

- Dễ dàng sắp xếp các loại hàng hóa khoa học

Mỹ phẩm hiện nay bao gồm ti tỉ các mặt hàng, loại hàng hóa khác nhau như phấn mắt, son môi, phấn phủ, kem nền, kem dưỡng, tẩy tế bào chết, dưỡng mày, dưỡng mi, mascara,...

Sapo giúp bạn sắp xếp các mặt hàng khoa học
Sapo giúp bạn sắp xếp các mặt hàng khoa học

Trong mỗi chủng loại đều có màu sắc và xuất xứ khác nhau. Ví dụ như son môi có son bóng, son dưỡng, son thỏi, son kem,... với đủ màu sắc như đỏ cam, đỏ mận, đỏ tươi, đỏ hồng, cam tươi, cam nude,... và với đủ xuất xứ, chủng loại, công dụng, giá cả.

Vì vậy, để có thể phân loại được các mặt hàng dễ dàng và nhanh chóng, bạn có thể sử dụng phần mềm Sapo để quản lý các mặt hàng mỹ phẩm theo mã vạch, quản lý theo công dụng, theo từng loại hàng hay theo từng thương hiệu khác nhau.

- Quản lý kho hàng dễ dàng

Bạn sẽ không cần phải tổng kết số mặt hàng trong kho bằng cách đếm từng mặt hàng và số lượng hàng hóa đã bán được, thay vào đó bạn có thể sử dụng Sapo để dễ dàng quản lý số lượng tồn kho, số mặt hàng tồn kho và phần mềm tự động cộng dồn số lượng các mặt hàng. Bạn sẽ không cần tính toán số lượng mặt hàng và bấm máy tính tính từng số lượng hàng tồn kho mỗi loại, phần mềm sẽ giúp bạn kiểm kê các mặt hàng và cảnh báo số lượng các mặt hàng gần hết trong kho hàng.

Quản lý kho hàng hiệu quả nhờ Sapo
Quản lý kho hàng hiệu quả nhờ Sapo

- Bán hàng nhanh chóng và đơn giản

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Sapo để bán mỹ phẩm, phần mềm giúp bạn bán hàng theo mã vạch, tích hợp máy in đơn hàng và có thể sử dụng phím tắt để bán hàng nhanh chóng. Ngoài ra, Sapo còn liên kết với Giao hàng nhanh, giúp bạn quản lý đơn hàng sát sao và hiệu quả.

- Hỗ trợ sử dụng trên điện thoại ở bất kỳ nơi nào

Tính năng này khá tuyệt vời và giúp các chủ shop mỹ phẩm vẫn có thể theo dõi tình hình kinh doanh của shop mình thông qua màn hình điện thoại. Hoặc dù bạn ở xa nhưng vẫn có thể quản lý được nhân viên của mình bằng tính năng phân quyền nhân viên.

- Đa dạng phương thức thanh toán

Khi sử dụng Sapo, bạn có thể cho khách hàng của mình thanh toán qua nhiều hình thức khác nhau như quẹt thẻ, trả tiền mặt, COD, chuyển khoản, thanh toán bằng tích điểm và QR code. Giá cả của Sapo cũng khá là hợp lý, chỉ 119.000 đồng/tháng là bạn đã có thể sử dụng.

Tích hợp nhiều phương thức thanh toán khác nhau
Tích hợp nhiều phương thức thanh toán khác nhau

2.1.2. Nhược điểm của phần mềm Sapo

Ngoài những ưu điểm vượt trội của mình, phần mềm quản lý Sapo có giao diện khá nhiều mục, người xem vừa khó nhớ vừa rối mắt khi nhìn vào. Với những người mới sử dụng phần mềm sẽ hơi bối rối vì phần mềm có tận 20 loại báo cáo.

Bên cạnh đó, phần mềm Sapo chỉ phân quyền cho đến các chi nhánh và vai trò, các thao tác dành cho nhân viên cũng chưa thực sự ổn định, cần cải tiến thêm.

2.2. Phần mềm bán quản lý mỹ phẩm KiotViet

KiotViet là cái tên quen thuộc đã xuất hiện khá lâu trên thị trường và đã có cho mình một lượng khách hàng đông đảo.

2.2.1. Ưu điểm của phần mềm kinh doanh mỹ phẩm KiotViet

Phần mềm quản lý KiotViet giúp các chủ shop mỹ phẩm kinh doanh dễ dàng nhờ những ưu điểm nổi bật của mình:

- Giao diện dễ dàng sử dụng

Giao diện của KiotViet dễ dàng sử dụng và thân thiện với người dùng, mọi đối tượng đều có thể sử dụng. Các giao diện trên KiotViet thao tác khá đơn giản và dễ dàng. Bên cạnh đó, các chủ shop có thể dễ dàng phân quyền cho nhân viên của mình, khi được cấp quyền các nhân viên có thể xóa, thêm, bớt hay sửa đơn hàng.

Giao diện phần mềm KiotViet thân thiện với người dùng
Giao diện phần mềm KiotViet thân thiện với người dùng

- Phù hợp với nhiều ngành nghề khác nhau

Bên cạnh quản lý về mỹ phẩm, KiotViet còn giúp bạn có thể kinh doanh các ngành nghề khác như siêu thị, thời trang, tạp hóa, điện tử,... bao gồm bán buôn và bán lẻ.

- Dễ làm quen và sử dụng

KiotViet giúp người dùng nhanh chóng làm quen với giao diện. Nếu bạn bán cả hàng online và tại cửa hàng thì KiotViet vẫn chỉ có một giao diện, người dùng chỉ cần làm quen với một màn hình duy nhất.

- Đáp ứng mọi tính năng nghiệp vụ khách hàng

Phần mềm KiotViet giúp các chủ shop quản lý tốt các tính năng nghiệp vụ tại cửa hàng của mình. Bạn dễ dàng quản lý các đơn hàng, kho hàng, chỉnh số lượng hàng tồn giữa các chi nhánh với nhau, giúp bạn kiểm soát số lượng hàng tồn dễ dàng, tiết kiệm được nhiều thời gian.

Phần mềm đáp ứng được nhiều tính năng nghiệp vụ cho khách hàng
Phần mềm đáp ứng được nhiều tính năng nghiệp vụ cho khách hàng

- Tích hợp đa kênh vận chuyển

KiotViet liên kết với các đơn vị vận chuyển như Giao hàng nhanh, Viettel Post, Ahamove, J&T Express,... Do đó, nếu bạn kinh doanh online thì đây là một lựa chọn tuyệt vời khi không mất công đi gửi hàng hay tự vận chuyển đơn hàng.

- Có thể tích hợp máy chấm công cho nhân viên

Tính năng này là tính năng khá mới mà ít có phần mềm nào có được. KiotViet tích hợp máy chấm công cho nhân viên nên bạn chỉ cần mua thêm máy chấm công để dễ dàng quản lý giờ làm việc của nhân viên. Tính năng quản lý lô và hạn sử dụng của mỹ phẩm cũng giúp bạn quản lý hạn date của mỹ phẩm dễ dàng hơn.

2.2.2. Nhược điểm của phần mềm KiotViet 

KiotViet chủ yếu tập trung quản lý các mặt hàng bán lẻ ở cửa hàng, các cửa hàng bán lẻ sẽ được hỗ trợ tốt. Tuy nhiên, nếu bạn kinh doanh online thì sẽ không quá phù hợp sử dụng phần mềm này vì nó khá khó sử dụng trong khâu quản lý và báo cáo. Báo cáo online và tại cửa hàng không tách biệt nên vất vả trong đo lường hiệu quả.

Khó sử dụng nếu bán hàng online
Khó sử dụng nếu bán hàng online

Nếu bạn mới sử dụng KiotViet sẽ khá bỡ ngỡ vì giao diện tối quản và không theo thứ tự, người dùng mất thời gian tìm hiểu hoặc phải liên hệ tổng đài hỗ trợ. 

Bên cạnh đó, việc phân quyền cho nhân viên vừa là ưu điểm và là nhược điểm vì khó kiểm soát nhân viên và nhân viên có thể gian lận.

Giao diện trên máy tính của KiotViet khá dễ sử dụng, tuy nhiên giao diện trên điện thoại lại không hiển thị tốt như máy tính của bạn. So với Sapo thì KiotViet có ít phương thức thanh toán hơn, chỉ có tiền mặt, chuyển khoản và thẻ. Về giá cả thì KiotViet đắt hơn so với Sapo và chỉ có 2 gói để bạn lựa chọn theo tháng là 180.000 đồng và 250.000 đồng.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được lý do tại sao nên sử dụng phần mềm bán mỹ phẩm và biết được top 2 phần mềm quản lý bán mỹ phẩm đang hot hiện thị trường. Trước khi sử dụng phần mềm nào đó, bạn cần tìm hiểu thật kỹ, dựa trên nhu cầu và tính năng mình cần sử dụng để đưa ra những lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm phần mềm quanlykhovan.work247.vn để quản lý việc kinh doanh mỹ phẩm nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem562 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT