Các phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại miễn phí

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

Hiện nay, phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trên điện thoại đang là phần mềm được rất nhiều công ty sử dụng. Phần mềm quản lý bán hàng đã chứng minh cho người dùng thấy rất nhiều những lợi ích mà chúng mang lại. Phần mềm đã giúp cho người dùng cải thiện năng suất làm việc và việc quản lý bán hàng đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Phần mềm quản lý bán hàng có công dụng gì?

1.1. Hạn chế mất thông tin

Với những doanh nghiệp thì thông tin trong kinh doanh luôn là vấn đề quan trọng. Các thông tin bán hàng liên quan trực tiếp đến giá trị các hàng hóa và doanh thu của doanh nghiệp.

Hạn chế mất thông tin
Hạn chế mất thông tin

Trước đây khi các doanh nghiệp sử dụng những tài liệu như giấy tờ để lưu trữ thông tin bán hàng thì rất dễ xảy ra các trường hợp nhầm lẫn, mất giấy tờ khiến doanh nghiệp không có những thống kê chính xác về doanh thu của công ty.

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ, các phần mềm quản lý bán hàng lần lượt ra đời đã tạo nên những bước tiến mới trong quy trình quản lý bán hàng.

Trong số các phần mềm ra đời có những phần mềm người dùng cần phải trả phí để có thể sử dụng. Tuy nhiên cũng có những phần mềm người dùng có thể sử dụng chúng hoàn toàn miễn phí.

Bạn không cần lo lắng rằng chất lượng của phần mềm thu phí và phần mềm miễn phí sẽ khác nhau rất nhiều đâu nhé. Bởi những phần mềm được nhà phát hành phát triển miễn phí cho người dùng sẽ vẫn có đầy đủ những chức năng cơ bản để người dùng có thể sử dụng chúng cho việc quản lý bán hàng của mình.

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nhân viên bán hàng có thể ngay lập tức nhập những thông tin về lượng hàng bán ra, lượng hàng bị lỗi hay hàng bị khách trả lại. Các thông tin này được lưu lại bởi nền tảng điện toán đám mây.

Vì vậy với người dùng mà nói việc bỏ sót các thông tin hay một vài lỗi cơ bản khác sẽ được giảm thiểu

1.2. Tiết kiệm thời gian quản lý

Sử dụng các báo cáo thủ công trên các loại giấy tờ, sổ sách khiến người bán hàng mất nhiều thời gian ghi các thông tin trên hóa đơn vào sổ sách. Nếu như nhân viên không cẩn thận thì quá trình nhập các thông tin vào sổ còn có thể xảy ra những nhầm lẫn, sai sót hoặc thiếu thông tin.

Tiết kiệm thời gian quản lý
Tiết kiệm thời gian quản lý

Việc nhập thủ công các loại thông tin còn có thể gây ra sự nhàm chán trong công việc. Khi chuyển sang những ứng dụng báo cáo với nhiều tính năng khác nhau nhân viên sẽ có hứng thú hơn khi nhập các thông tin dữ liệu.

Và dĩ nhiên sử dụng điện thoại với các ứng dụng các thông tin sẽ được nhập nhanh hơn. Thậm chí bạn chỉ cần nhập thông tin bán hàng một lần bạn vừa có thể xuất được hóa đơn vừa có thể chuyển các thông tin đó sang sổ quản lý điện tử. Từ đó nhân viên quản lý tiết kiệm được nhiều thời hơn cho những nhiệm vụ quan trọng khác.

1.3. Theo dõi hiệu quả bán hàng

Với phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại, các thông số được trình bày rõ ràng giúp cho người quản lý theo dõi được tình hình doanh thu của cửa hàng.

Đồng thời có thể theo dõi riêng lẻ hiệu quả làm việc của từng cá nhân trong cửa hàng. Đó là căn cứ để so sánh giữa các nhân viên với nhau. Với những công ty lớn có nhiều nhóm bán hàng, công cụ này giúp so sánh hiệu quả làm việc của các nhóm với nhau.

Từ đó doanh nghiệp sẽ có những chế độ đãi ngộ, khen thưởng, phạt hay đào tạo lại nhân viên.

1.4. Phân tích nhu cầu bán hàng, mở rộng quy mô kinh doanh

Trước đây khi quyết định mở rộng thị trường, các công ty phải cân nhắc rất kỹ về chi phí cho nhân viên bán hàng và chi phí quản lý bán hàng.

Phân tích nhu cầu bán hàng
Phân tích nhu cầu bán hàng

Hiện nay các công ty đã tự tin hơn rất nhiều khi có những phần mềm quản lý giúp hệ thống hóa các thông tin bán hàng.

Người quản lý có thể căn cứ trên các số liệu để biết được những nhân viên nào có doanh số bán hàng tốt. Đây sẽ là những nhân viên mang đến cho doanh nghiệp những ý tưởng mới về các tiếp cận thị trường bởi họ là người hiểu rõ khách hàng của mình.

Theo dõi các thông số trên phần mềm người quản lý có thể thấy được cơ hội phát triển của từng loại sản phẩm, xu hướng của người tiêu dùng và cả những thách thức trong kinh doanh.

Căn cứ vào những thông tin đó người quản lý sẽ thực hiện phân tích thị trường và đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp theo sự biến đổi của từng giai đoạn thị trường.

Từ đó doanh nghiệp có thể thuận lợi mở rộng quy mô kinh doanh của mình.

2. Những phần mềm miễn phí quản lý bán hàng trên điện thoại

2.1. Phần mềm quản lý Sapo

Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại Sapo sẽ hỗ trợ cho người dùng trong rất nhiều công việc khác nhau. Có thể kể đến như là quản lý khách hàng, hàng tồn kho, quản lý nhân viên và tình trạng hoạt động của các đơn hàng.

Phần mềm quản lý Sapo
Phần mềm quản lý Sapo

Khi sử dụng phần mềm doanh nghiệp có thể tiết kiệm các chi phí về nhân sự và quản lý nhân sự. Đồng thời việc quản lý bán hàng cũng sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

Sapo được đánh giá là phần mềm quản lý bán hàng tốt trên điện thoại bởi có rất nhiều tính năng hữu ích cho người dùng.

Khi sử dụng Sapo bạn có thể dễ dàng so sánh chi phí vận chuyển các đơn hàng, liên kết với những đơn vị vận chuyển để quá trình vận chuyển hàng hóa diễn ra tự động.

Bạn cũng có thể kết nối với những trang mạng xã hội khác để thuận tiện trong việc trả lời tin nhắn hay những thắc mắc của khách hàng.

Các thông tin chi tiết về số lượng hàng hóa, kết quả hoạt động bán hàng được cập nhật đầy đủ và chính xác chi tiết đến từng ngày.

2.2. Chốt đơn hàng với TPOS

TPOS là ứng dụng hỗ trợ người dùng chốt đơn hàng khi livestream trên điện thoại. Đây là ứng dụng đa nền tảng cung cấp cho người dùng các giải pháp quản lý bán hàng dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí.

Chốt đơn hàng với TPOS
Chốt đơn hàng với TPOS

TPOS tích hợp rất nhiều tính năng như hỗ trợ trả lời những tin nhắn khách hàng, tạo đơn bán hàng qua livestream, tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng với tính năng quét mã vạch, tự động vận chuyển các đơn hàng khi được liên kết với các đơn vị vận chuyển, các số liệu về doanh bán hàng được thống kê đầy đủ.

2.3. Quản lý bán hàng với POS 365

Phần mềm POS 365 thường được sử dụng nhiều trong các siêu thị, cửa hàng tạp hóa, nhà hàng, quán cà phê. Bởi ứng dụng này hỗ trợ việc kiểm soát chi tiêu, thực hiện thu ngân nhanh và quản lý doanh thu của cửa hàng.

Khi cần thực hiện đổi món cho khách hàng, chuyển bàn hay ghép bàn có thể dễ dàng thực hiện cả trong trường hợp điện thoại của bạn mất kết nối với mạng internet.

Các báo cáo, số liệu thống kê có thể được trình bày chính xác theo nhiều dạng biểu đồ khác nhau. Điều này giúp nhà quản lý có cái nhìn trực quan hơn khi thực hiện đánh giá tình hình thu chi, công nợ.

2.4. Phần mềm vận hành KiotViet

Nổi bật với quy trình vận hành đơn giản KiotViet là ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng.

Phần mềm vận hành KiotViet
Phần mềm vận hành KiotViet

Khi tìm kiếm các sản phẩm, bạn chỉ cần dùng camera quét mã vạch là có thể tìm được sản phẩm tương ứng. Với giao diện dễ sử dụng nhân viên có thể dễ dàng kết nối với máy in để in hóa đơn bán hàng, quản lý dữ liệu khách hàng, xuất nhập kho, chuyển đơn, nhận đơn, quản lý thu chi một cách nhanh chóng nhất.

Ngay cả khi bạn không có kết nối với internet bạn vẫn có thể sử dụng một số chức năng cơ bản của ứng dụng. Các thông tin về lịch sử giao dịch với khách hàng đều được ứng dụng lưu trữ nên khi cần truy xuất thông tin giao dịch cũ bạn có thể tìm kiếm ngay trên ứng dụng.

2.5. Phần mềm miễn phí Loyverse POS

Nổi bật với các tính năng quản lý hàng tồn kho, đặt hàng quản lý, Loyverse POS giúp người quản lý bán hàng dễ dàng giám sát hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

Phần mềm miễn phí Loyverse POS
Phần mềm miễn phí Loyverse POS

Chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản bạn đã có thể xem toàn bộ lịch sử bán hàng, theo dõi thời gian làm việc của nhân viên, di chuyển các mục giữa các hóa đơn, sắp xếp thứ tự đơn hàng theo thời gian đặt hàng, kiểm soát việc xuất nguyên vật liệu của cửa hàng.

Ngoài ra bạn có thể tìm kiếm sản phẩm cần bán bằng tính năng quét mã vạch, quản lý thu chi, công nợ chính xác bằng các báo cáo kinh doanh chi tiết về tình hình kinh doanh của cửa hàng.

2.6. Phần mềm tiện ích PosApp

Với tình năng hỗ trợ tính tiền, kiểm soát doanh thu hiệu quả bạn hoàn toàn có thể sử dụng PosApp để quản lý các chuỗi cửa hàng của mình.

PosApp có các tính năng như kiểm soát nhập, xuất nguyên vật liệu, quản lý chi tiết hóa đơn, quản lý tiền thu theo ca, phân quyền quản lý nhân viên, báo cáo hàng bán, báo cáo kho theo từng chi nhánh, cập nhật tình hình kinh doanh theo đúng thời gian thực tế.

Bên cạnh đó PosApp cũng giống như một vài phần mềm quản lý bán hàng khác là có thể sử dụng ngay cả khi bạn đang hoạt động ngoại tuyến, thực hiện các hoạt động thu chi, quản lý xuất nhập kho, chuyển hóa đơn bán hàng hay quản lý tình hình thu chi của cửa hàng từ xa.

Như vậy bạn đã biết những lợi ích cũng như một vài phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại miễn phí rồi chứ? Những phần mềm này đều không tính phí và có thể sử dụng được ngay trên điện thoại nên rất tiện lợi cho người dùng. Bạn và doanh nghiệp của mình có thể lựa chọn một phần mềm để công việc quản lý bán hàng được thuận lợi hơn bạn nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem979 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT