Tổng hợp các cách chỉnh giờ trên máy chấm công siêu đơn giản

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Thời đại công nghệ số như hiện nay để quá trình quản lý diễn ra một cách dễ dàng thì nhiều công ty, doanh nghiệp đã sử dụng máy chấm công. Máy chấm công ghi lại thời gian công nhân làm việc, trong quá trình sử dụng máy chấm công bị sai số thì người dùng cần chỉnh lại để đảm bảo đúng thời gian. Nội dung bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh giờ trên máy chấm công, bạn có thể tham khảo.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

CV online

1. Tổng hợp các cách chỉnh giờ trên máy chấm công

Máy chấm công có nhiệm vụ chính là ghi và lưu lại thời gian ra vào công ty của từng người. Khi nhân viên vào làm sẽ được bộ phận nhân sự lấy vân tay để thực hiện việc chấm công. Kết quả máy chấm công sẽ ghi lại thời điểm nhân viên ra vào công ty và lấy làm căn cứ để tính lương cho nhân viên. Chính vì vậy mà thời gian trên máy chấm công cần phải khớp với thời gian ở bên ngoài. Trong một số trường hợp thời gian trên máy chấm công chạy nhanh hơn hoặc chậm hơn so với thời gian thực thì bạn cần phải điều chỉnh. Hiện nay có nhiều cách chỉnh giờ trên máy chấm công, bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một cách phù hợp nhất.

1.1. Cách chỉnh giờ trên máy chấm công trực tiếp

Cách chỉnh giờ trên máy chấm công trực tiếp được hiểu là người dùng sẽ thao tác trực tiếp trên máy chấm công để chỉnh lại giờ sao cho giờ trên máy chấm công khớp với giờ bến ngoài. Vậy thao tác và cách thức thực hiện việc chỉnh giờ trên máy chấm công trực tiếp như thế nào, nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Cách chỉnh giờ trên máy chấm công trực tiếp
Cách chỉnh giờ trên máy chấm công trực tiếp

Để chỉnh giờ trên máy chấm công theo cách trực tiếp cách làm cũng khá đơn giản, bạn cần thực hiện 4 bước sau đây.

Bước 1: Đầu tiên bạn sẽ nhìn thấy phím M/OK trên máy chấm công. Để chỉnh giờ bằng cách trực tiếp trên máy chấm công bạn cần phải giữ phím M/OK trong khoảng thời gian là 5 giây, sau khi giữ phím này được 5s thì màn hình danh bạ chính sẽ hiện ra.

Bước 2: Bạn nhấn và chọn vào mục hệ thống.

Khi bạn nhấn và chọn vào mục hệ thống thì màn hình sẽ hiện ra với nhiều lựa chọn khác nhau. Khi đó bạn cần chọn vào dòng đầu tiên, dòng này chính là thời gian ngày.

Cách chỉnh giờ trên máy chấm công trực tiếp
Cách chỉnh giờ trên máy chấm công trực tiếp

Bước 3: Chỉnh sửa thời gian đúng theo mong muốn.

Khi này nó sẽ hiện ra thông tin ngày giờ, nhiệm vụ  tiếp theo bạn cần làm đó chính là điều chỉnh lại thời gian trên máy cho đúng với thời gian mà mong muốn.

Cuối cùng của việc chỉnh sửa thời gian trực tiếp trên máy chấm công đó chính là việc bạn nhấn và giữ M/OK để lưu lại.

Trên đây là những bước cơ bản mà người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh giờ trên máy chấm công một cách trực tiếp, không mất nhiều thời gian và rất dễ thực hành. Tuy nhiên ngoài cách chính giờ trực tiếp trên máy chấm công thì người dùng còn có thể chỉnh giờ bằng một số phần mềm khác. Về cơ bản điều chỉnh giờ trên máy chấm công trực tiếp hay thông qua phần mềm đều có những ưu điểm khác nhau. Tuy nhiên cả hai cách đều được đánh giá dễ dùng nên được nhiều người lựa chọn. Dưới đây là thông tin chi tiết về cách chỉnh giờ trên máy chấm công qua phần mềm, bạn có thể tham khảo.

Xem thêm: Thông tin và cách sử dụng máy chấm công abrivision

1.2. Cách chỉnh giờ trên máy chấm công bằng phần mềm

Cách chỉnh giờ trên máy chấm công bằng phần mềm
Cách chỉnh giờ trên máy chấm công bằng phần mềm

Nếu bạn không thích chỉnh giờ trực tiếp trên máy chấm công thì bạn có thể sử dụng phần mềm hỗ trợ trong việc chỉnh giờ. Hiện nay có khá nhiều phần mềm hỗ trợ chỉnh giờ trên máy chấm công và cách thức thực hiện cũng khá đơn giản. Dưới đây là một số phần mềm được khách hàng sử dụng nhiều và đánh giá cao, bạn có thể tham khảo.

Xem thêm: Việc làm nhân sự

1.2.1. Phần mềm chỉnh giờ chấm công Wise eye

Với phần mềm chỉnh giờ chấm công Wise eye việc chỉnh giờ trên máy chấm công đã trở nên đơn giản, thuận tiện hơn rất nhiều. Chỉ với vài bước cơ bản, người dùng có thể thực hiện việc chỉnh giờ trên máy chấm công mà không cần phải đến tận nơi đặt máy chấm công. Tất cả sẽ được điều khiển và chỉnh sửa bằng phần mềm.

Phần mềm chỉnh giờ chấm công Wise eye
Phần mềm chỉnh giờ chấm công Wise eye

Để chỉnh giờ trên máy chấm công bằng phần mềm Wise eye thì bạn cần phải truy cập vào phần mềm và thực hiện một số thao tác sau đây.

- Người dùng thực hiện việc chọn mục chấm công.

- Sau đó chọn quản lý dữ liệu ghi danh.

- Tại đây người dùng có thể điều chỉnh việc sử thời gian cho công, nhân viên.

Với phần mềm chỉnh giờ ngày người dùng có thể chỉnh sửa một số thông tin về giờ như chỉnh sửa giờ trong mỗi ca... hay một vài thông tin về thời gian của người dùng đều có thể điều chỉnh.

1.2.2. Phần mềm chỉnh giờ chấm công Ronald Jack Pro

Ngoài phần mềm trên thì người dùng còn có thể sử dụng phần mềm Ronald Jack Pro để chỉnh giờ trên máy chấm công. Phần mềm này thực hiện cũng khá dễ, cụ thể người dùng cần thực hiện một số thao tác sau đây để có thể chỉnh giờ chấm công qua phần mềm Ronald Jack Pro.

Phần mềm chỉnh giờ chấm công Ronald Jack Pro
Phần mềm chỉnh giờ chấm công Ronald Jack Pro

- Đầu tiên người dùng cần mở phần mềm lên.

-  Sau đó trong phần danh mục người dùng cần phải chọn vào mục máy chấm công.

- Để chỉnh sửa được thời gian trong máy chấm công thì cần phải kết nối với máy chấm công.

- Sau đó chọn và nhấn vào trình đơn, khi đã vào được trình đơn bạn cần phải chọn vào mục hoạt động khác, khi đó bạn tiếp tục chọn động bộ thời gian và tiến hành việc chỉnh giờ cho máy chấm công.

Việc làm chuyên viên nhân sự

2. Một số lưu ý khi điều chỉnh giờ trên máy chấm công

Việc điều chỉnh giờ trên máy chấm công về cơ bản rất dễ, chính vì vậy mà nhiều người có thể chỉnh sửa trực tiếp trên máy. Điều này ảnh hưởng đến việc quản lý thời gian làm việc của nhân viên, để tránh những điều này thì việc chỉnh sửa giờ trên máy chấm công cần có người phụ trách. Những người có quyền điều chỉnh giờ trên máy chấm công thường là những người thuộc bộ phận nhân sự hoặc kế toán. Chỉ điều chỉnh giờ trên máy chấm công khi thời gian trên máy chấm công chạy sai so với thời gian thực tế bên ngoài. Khi đó cần điều chỉnh lại để đảm bảo nhân viên, người lao động, làm việc đúng thời gian.

Một số lưu ý khi điều chỉnh giờ trên máy chấm công
. Một số lưu ý khi điều chỉnh giờ trên máy chấm công

Để quá trình quản lý nhân viên diễn ra một cách thuận lợi, chính xác thì người quản lý cần phải kiểm tra máy chấm công thường xuyên để có điều chỉnh kịp thời khi có vấn đề sai số về mặt thời gian.

Lưu ý tiếp chính là cách thức thực hiện việc điều chỉnh giờ trên máy chấm công. Như những thông tin đã chia sẻ trên bạn có thể thấy quá trình chỉnh sửa giờ trên máy chấm công khá đơn giản. Tuy nhiên với những người nhân sự mới, chưa từng chỉnh sửa thời gian trên máy chấm công thì cần đọc kỹ các thông số để chắc chắn rằng việc bạn thực hiện các bước một cách chính xác. Đôi khi người nhân viên không biết cách thực hiện việc chỉnh sửa sẽ dẫn đến việc chỉnh sửa sai khiến mất hết thông tin của các nhân viên khác. Vậy nên khi chỉnh sửa giờ trên máy chấm công bạn cần phải tìm hiểu và lựa chọn cho mình một cách chỉnh sửa phù hợp. Đọc rõ hướng dẫn để thực hiện đúng theo hướng dẫn.

Trên đây là một số thông tin về cách chỉnh giờ trên máy chấm công bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có được nhiều thông tin hữu ích.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1305 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT