6 cách kiếm tiền cho sinh viên dễ ợt nhờ ứng dụng công nghệ

Theo dõi work247 tại
Bùi Nguyệt tác giả work247.vn Tác giả: Bùi Nguyệt

Trong bối cảnh công nghệ lên ngôi, Internet trở thành chiếc cầu nối hốt bạc cho không những ứng cử viên đã nắm trong tay kinh nghiệm, mà còn cho lực lượng người trẻ năng động như sinh viên đang ngồi trên giảng đường cao đẳng, đại học. Chỉ cần vận dụng đầu óc và vốn am hiểu công nghệ một chút, bạn có thể dễ dàng kiếm thêm thu nhập để trang trả chi phí học tập cũng như rủng rỉnh chi tiêu nữa đấy. Bắt tay ngay vào khám phá 6 cách kiếm tiền cho sinh viên dễ ợt nhờ ứng dụng công nghệ được mang đến bởi work247.vn ngay bên dưới đây nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tạo CV online

1. Bán hàng trực tuyến

Với những Fan của kinh doanh, đặc biệt là những tín đồ đang theo đuổi ngành kinh tế, bán hàng trực tuyến là một hình thức kiếm tiền phát huy được những kỹ năng mềm và tích lũy kinh nghiệm rất đáng thử. Nếu gia đình chưa có điều kiện, bạn có thể tham gia vào những chương trình tuyển dụng nhân viên bán hàng bán thời gian hay cộng tác viên sau đó tận dụng thêm mạng xã hội như Facebook, Zalo của mình để tương tác và tư vấn khách hàng. Công việc này, không bó buộc các bạn phải lên công ty thương xuyên, bạn có thể tập trung trong thời gian rảnh của mình và cân đối việc học một cách hợp lý. Sinh viên khi mới vào nghề sẽ cần thiết trải qua một cuộc training của quản lý, nhưng lợi thế của các bạn là năng động, trẻ trung.

Khám phá cách kiếm tiền cho sinh viên hiệu quả nhất
Khám phá cách kiếm tiền cho sinh viên hiệu quả nhất

Sau khi đã trau dồi kinh nghiệm được ít lâu, có đủ vốn nho nhỏ để tự kinh doanh riêng, bạn có thể tự nghiên cứu thị trường và mua những sản phẩm của công ty hoặc nhập hàng ở những mỗi quen biết với giá sỉ và đăng tin tuyển dụng trong những thời gian rảnh để nâng cao thêm thu nhập. Dĩ nhiên, trường hợp muốn ra kinh doanh riêng, bạn cần thêm một đầu óc biết tính toán, kiến thức về thương trường, mặt hàng xu hướng…và cả thời gian. Thời điểm năm cuối sau khi đã hoàn thành xong các bài kiểm tra, thi cử và bằng tốt nghiệp, đây là ý tưởng hay.

Xem thêm: Việc làm bán hàng online

2. Cộng tác viên viết bài online

Với niềm đam mê viết lách, một lựa chọn giúp bạn kiếm được thêm tiền khi đang còn là sinh viên chính là trở thành cộng tác viên nội dung cho phòng nội dụng của các các công ty.

Bill Gate nói, “content is the king”, nội dung là khía cạnh mà tất cả các công ty, tập đoàn ở nhiều lĩnh vực hướng tới, do vậy dù dưới hình thức bán thời gian hay cộng tác, thì đây là một trong lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo. Một số nội dung các bạn sinh viên có thể tham khảo bao gồm trong các bài viết nội dung trên Fanpage, các bài viết website hoặc bài nội dung đăng mạng xã hội nói riêng. Vượt qua vòng thi sát hạch về kỹ năng viết lách và khả năng truyền đạt đúng ý đồ của doanh nghiệp qua những sản phẩm bài viết của mình, bạn sẽ được nhận những chủ đề để triển khai nội dung sau đó gửi lại các bên hoặc duyệt nội dung hoặc trở thành biên tập viên bán thời gian của những trang web hoặc mạng xã hội này luôn. Đó là những bài chuẩn seo được họ cụm từ khóa. Họ cũng có thể gửi tài khoản để bạn tự đăng bài của mình.

Cộng tác viên viết bài online
Cộng tác viên viết bài online

Tùy vào số lượng từ hoặc bài đã thống nhất trước mà bạn sẽ nhận thù lao tương ứng. Một số dân báo có thể mở rộng thêm cơ hội nghề nghiệp của mình và kiếm thêm thu nhập bằng biên tập và săn các tin tức hot diễn ra quanh đời sống sau đó gửi về các tòa soạn. Hiện nay, phần lớn các sáng tạo nội dung này bạn có thể thống kê từ nhiều nguồn chuẩn kết hợp với sự sáng tạo của bạn được chi trả với mức khoảng 30.000 – 100.000 đồng/bài.

Xem thêm: Sinh viên có nên làm việc bán thời gian

3. Trở thành gia sư trực tuyến

Trước đây, với những tín đồ của ngành sư phạm hay từng học chuyên một số bộ môn, dạy kèm tại nhà là hình thức rèn luyện nghiệp vụ, nâng cao trình độ được ưu ái nhất. Tuy nhiên, trong bối cảnh bành trường của công nghệ và diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, gia sư trực tuyến là một trong những hình thức dạy học và kiểm tiền hiệu quả nhất.

Người dạy chỉ cần chuẩn bị tri thức, trang thiết bị kết nối Internet như điện thoại, máy tính và máy tính bảng, sau đó tham gia đăng ký làm thành viên của những chuyên trang gia sư trực tuyến sau đó được kết nối trực tiếp với những khách hàng có nhu cầu học tập, những phụ huynh có mong muốn tìm gia sư cho con của họ. Với những tiện ích vượt trội về tiết kiệm thời gian và không phải di chuyển quá nhiều, gia sư trực tuyến trở thành một trong những xu hướng được lựa chọn bởi nhiều phụ huynh và mang lại cơ hội kiếm tiền khá tốt.

Trở thành gia sư trực tuyến
Trở thành gia sư trực tuyến

4. Giao hàng, chạy xe ôm công nghệ - việc làm bán thời gian với lương hấp dẫn

Thị trường công nghệ bùng nổ, làm cho mạng lưới các trang web về vận tại trực tuyến phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, trong đó bao gồm cả những web chuyên giao hàng và vận tải hàng khách. Là một lựa chọn công việc lao động phổ thông,không yêu cầu cao về năng lực, kinh nghiệm, đặc biệt là giờ giấc linh hoạt, các bạn nam có thể tận dụng thời gian rảnh và những “chú ngựa sắt” của mình để bật app kiếm thêm thu nhập.

Bạn có thể làm hồ sơ theo hướng dẫn cụ thể trên các website của Bee, Goject, Ahamove…và nhận cuốc hàng rồi giao đến đúng địa chỉ yêu cầu. Số tiền kiếm được sẽ được các đơn vị này chuyển sang tài khoản hoặc bạn nhận trực tiếp từ người mua dịch vụ. Hiện nay, dịch vụ diễn ra cực kỳ sôi động tại các thành phố lớn tập trung đông đúc các ngôi trường đại học cao đẳng như Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh…

Giao hàng, chạy xe ôm công nghệ - việc làm bán thời gian với lương hấp dẫn
Giao hàng, chạy xe ôm công nghệ - việc làm bán thời gian với lương hấp dẫn

Với sinh viên, hãy bố trí thời gian giao hàng và nhận cuốc hợp lý để không ảnh hưởng đến việc học nhé.

Xem thêm: Việc làm shipper

5. Làm PG – PB cho những trung tâm sự kiện, công ty truyền thông

PG – PB còn có tên gọi khác là các hoạt náo viên. Họ đóng vai trò là bộ mặt thương hiệu của một sự kiện về giới thiệu sản phẩm mới của công ty, hoặc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Không yêu cầu cao về kinh nghiệm nhưng cần đến sự năng động, hoạt bát, kỹ năng giao tiếp tốt, đặc biết là một ngoại hình khá trở lên…Nếu thực sự đáp ứng đủ tiêu chuẩn này, bạn có thể ứng tuyển ngay vị trí công việc nhàn hạ những lương cao này nhé. Đặc thù của PG và PB chỉ xuất hiện khi các công ty có chương trình, sự kiện trọng đại…do đó, sự cố định của công việc là khó đặt được. Tuy nhiên, những “tài sắc, giai nhân” có thể tin rằng, tranh thủ chỉ vài buổi trong tháng cũng giúp bạn kiếm được một khoản thu nhập kha khá để trang trải chi phí học tập và mua sắm một vài vật dụng cho cuộc sống xa nhà mà không phải phụ thuộc quá nhiều vào bố mẹ.

 Làm PG – PB cho những trung tâm sự kiện, công ty truyền thông
 Làm PG – PB cho những trung tâm sự kiện, công ty truyền thông

Việc làm PG thời vụ

6. Kiếm tiền bằng cách chơi game, lựa chọn miễn chê cho các game thủ

Nghe có vẻ lạ lùng, bởi lẽ, cả người lớn và nhiều “thanh niên nghiêm túc” vẫn quan niệm rằng, chơi game là một điều gì đó cực kỳ gây lãng phí thời gian và có thể gây tác động xấu với việc tập trung vào học tập trên trường. Nhưng tin tôi đi, ngoài việc chơi game chỉ để giải trí, bạn có thể vận trùng trình game của mình để kiếm thêm thu nhập bằng việc cày hộ game cho những người chơi khác, bán đồ thậm chí là Livetream trên các nền tảng như Youtube, Facebook…

Dĩ nhiên, cách này chỉ phù hợp với những người với những người có thể những ai được mệnh danh là game thủ chuyên nghiệp. Đây cũng là một trong những cách đơn giản nhất giúp sinh viên rủng rỉnh thu nhập lại được làm công việc đúng với sở thích. Bước đầu tiên để kiếm tiến là tham gia các hội nhóm game nổi tiếng trên mạng xã hội, theo dõi các bài viết và tương tác, từ đó tìm kiếm mối. Như những lựa chọn khác, hãy nhớ rằng, chơi game để kiếm tiền chỉ là một nhiệm vụ thứ yếu.

Học tập vẫn là quan trọng nhất, nên bạn hãy biết bố trí thời gian thật hợp lý nhé. Nếu lần đầu tiên làm việc nay, hãy trao đổi cụ thể với những người cần cày game hoặc mua đồ về phương pháp thanh toán nhé.

Kiếm tiền bằng cách chơi game, lựa chọn miễn chê cho các game thủ
Kiếm tiền bằng cách chơi game, lựa chọn miễn chê cho các game thủ

Trên đây chính là 6 cách kiếm tiền cho sinh viên đơn giản nhất nhờ ứng dụng công nghệ. Mong rằng, những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn trong việc tìm kiếm cho mình một lựa chọn việc làm thêm như ý nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem897 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT