[Hé lộ] Cách làm diễn viên cho người mới chưa có kinh nghiệm

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Để trở thành diễn viên không hề đơn giản, bạn không chỉ cần kỹ năng diễn xuất mà còn phải đáp ứng nhiều yếu tố khác nữa nhé! Bỏ túi ngay cách làm diễn viên cực hay qua chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé! Chắc chắn học theo bí quyết trong bài viết này, các bạn sớm trở thành một diễn viên chuyên nghiệp và có tên tuổi trong nghề.

Mẫu CV online

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Học về diễn xuất

Điều đầu tiên mà các bạn cần xác định cho bản thân về việc theo nghề diễn viên là bởi đam mê hay theo đuổi nó như một hình thức nghề nghiệp. Từ đó, các bạn có thể đưa ra cho mình một kế hoạch cụ thể đọc học tập về diễn xuất, học các lĩnh vực có liên quan như truyền hình, điện ảnh, sân khấu kịch,… Bạn cần thử xem bản thân có khả năng để trở thành diễn viên hay không trước khi đăng ký vào lớp hợp diễn xuất bất kỳ nhé!

Học về diễn xuất
Học về diễn xuất

Bạn nên theo học tại các trường đào tạo chuyên nghiệp là cách tốt nhất để trau dồi kiến thức và khả năng diễn xuất của bản thân. Bạn sẽ được đào tạo và chỉ đạo về diễn xuất bởi những giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Không chỉ học trên lớp, học qua cách diễn xuất từ những diễn viên khác cũng là một cách hữu ích để rèn luyện kỹ năng cho bản thân bạn đó nhé!

Tìm cách kết bạn và liên hệ với các diễn viên khác để giao lưu, trao đổi, cũng là một trong những cách thực sự rất tuyệt vời để nâng cao khả năng diễn xuất của bản thân. Hãy đến những buổi quay phim để học hỏi từ diễn xuất thực tế nhất, đó chính là một bài học bổ ích cho bạn nhiều kinh nghiệm không thể thiếu trong cách làm diễn viên.

Xem thêm: Ngành diễn viên điện ảnh và lớp mặt nạ cảm xúc sau mỗi vai diễn

2. Khảo sát thực tế thông qua các buổi diễn xuất thử

Cách làm diễn viên với những người chưa có kinh nghiệm hiện nay thì bạn không thể bỏ qua những buổi diễn thử được. Đây chính là những buổi học thực tế mang đến kinh nghiệm diễn xuất quý báu cho sự nghiệp diễn viên của bạn đó nhé! Đừng vội nghĩ làm thế nào để nhanh chóng nhận được vai diễn và kiếm tiền từ vai diễn đó mà hãy quay tâm và bổ sung thật nhiều kinh nghiệm diễn xuất cho bản thân để có được kỹ năng tuyệt vời nhất chính là cách làm diễn viên hiệu quả bạn nên bỏ túi.

Khảo sát thực tế thông qua các buổi diễn xuất thử
Khảo sát thực tế thông qua các buổi diễn xuất thử

Trong cách làm diễn viên và tiếp cận vào nghề diễn xuất đầu tiên bạn nên chủ động xin diễn không lương như đóng các vở kịch, tham gia vào quảng cáo, phim sitcom, các dự án phim nhỏ của sinh viên,… Những điều bất ngờ luôn chờ đón bạn nếu diễn xuất của bạn từ những hoạt động tham gia này lọt vào mắt của những người đạo diễn nổi tiếng, nó cũng là cách để bạn có thêm kinh nghiệm quý báu và xây dựng bước đầu hình ảnh tốt nhất cho bản thân đó nhé!

3. Thử sức với mọi vai diễn khi được giao đảm nhận

Không ai dễ dàng đạt được thành công với nghề diễn viên cả, cách làm diễn viên mà bạn không thể bỏ qua đó chính là khi là một người mới trong nghề, bạn không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, cũng như không có tên tuổi, hãy bắt đầu từ những vai diễn nhỏ nhất để xây dựng hình ảnh, chinh phục khán giả bằng diễn xuất xuất thần là cách đi lên nhanh chóng của bản thân.

Thử sức với mọi vai diễn khi được giao đảm nhận
Thử sức với mọi vai diễn khi được giao đảm nhận

Bạn không thể đòi nhận nhưng vai chính ngay khi mới vào nghề được, đừng ngần ngại nhận bất kỳ một vài diễn nào được giao cho, đó là cách để bạn thử sức đa dạng với các vai diễn khác nhau, bỏ túi và rèn luyện thêm nhiều kỹ năng diễn xuất để đi dân lên và thể hiện thực lực diễn xuất của mình trong mắt các nhà đạo diễn nhé!

Bạn cũng đúng nghĩa nhận được vai diễn viên quần chúng là điều gì đó thấp hen, nó không chỉ mang đến bạn bạn thu nhập mà còn cho bạn học hỏi được nhiều điều về diễn xuất đó nhé! Trong quá trình làm việc cũng các diễn viên chuyên nghiệp đứng trên vai trò là diễn viên quần chúng, bạn có thể học hỏi thêm nhiều kiến thức và kỹ năng diễn xuất của họ hơn. Từ đó bạn có thể tự đề xuất để được tham gia vào các vai diễn lớn hơn và được chú ý nhiều hơn trên màn ảnh.

Tham khảo: Kịch là gì? Những việc làm mới nhất trong nghề kịch ngày nay

4. Tiến hành “tiếp thị” cho chính bản thân bạn

Trong cách làm diễn viên thì quan trọng nhất luôn là biểu cảm trên khuôn mặt thật của bạn, kết hợp với đó là phong thái chuyên nghiệp, diễn như không diễn. Để làm được điều này, ngay từ khi gửi hồ sơ ứng tuyển làm diễn viên cho vai diễn nào đó, các bạn nên chụp những bức ảnh cận mặt để gây được chú ý và thể hiện phong thái chuyên nghiệp của bản thân nhé! Diễn mặt thật tự nhiên là điểm cuốn hút với các đạo diễn khi tuyển chọn diễn viên cho bộ phim bất kỳ hiện nay.

Tiến hành “tiếp thị” cho chính bản thân bạn
Tiến hành “tiếp thị” cho chính bản thân bạn

Ngoài ra, để làm diễn viên bạn cần phải chuẩn bị cho bản thân một bộ lý lịch chuyên nghiệp và thật hoàn hảo để đạo diễn hay nhà sản xuất khi nhìn vào muốn tuyển dụng bạn ngay. Là diễn viên mới, đi xin việc chưa bao giờ là dễ dàng cả, đặc biệt với nghề diễn viên lại càng kho khăn vô cùng. Tuy nhiên, nếu bạn đã có bề dày từ những vai phụ theo diễn cũng là cách làm diễn viên khiến bản lý lịch của bạn trông hoàn hảo hơn. Biết đâu đó một nhân vật phụ hay vai diễn quần chúng nào đó để lại cho đạo diễn, nhà sản xuất được ấn tượng thì sao, nó sẽ giúp bạn được chú ý hơn và tham gia vào buổi diễn thử để chọn diễn viên đó nhé!

Xem thêm: Việc làm Biên kịch

5. Làm quen với những người trong ngành và các diễn viên

Trong giới diễn viên, bạn biết những ai và vị trí của họ như thế nào rất quan trọng đó nhé! Muốn có cách làm diễn viên thành công, nhất định các bạn phải biết cách xây dựng các mối quan hệ với đạo diễn, nhà sản xuất, người quản lý, stylist thời trang, chuyên gia trang điểm,…. Rất có thể họ sẽ là những người giúp đỡ bạn trong việc phát triển sự nghiệp diễn viên theo hướng chuyên nghiệp như mong ước của bạn đó nhé!

Làm quen với những người trong ngành và các diễn viên
Làm quen với những người trong ngành và các diễn viên

Bản thân bạn đi một mình sẽ rất khó để có được sự thành công. Thành công không chỉ là sự nỗ lực của bản thân mà còn nhờ sự trợ giúp của những người khác trong nghề. Vậy nên, cách tốt nhất để làm diễn viên là luôn xây dựng mối quan hệ tốt với những người trong ngành, trong nghề, xây dựng mạng lưới này càng rộng càng tốt, chắc chắn bạn sẽ mang về những thành quả xứng đáng đó nhé!

6. Tìm kiếm cho mình một người đại diện, người quản lý

Cách làm diễn viên chuyên nghiệp chắc chắn bạn cần phải tìm cho mình một người đại diện, người đại diện tốt sẽ cho bạn những tư vấn tuyệt vời và đưa vào bước chân vào ngành diễn xuất một cách nhanh chóng nhất.

Để tìm được người đại diện tốt, phù hợp không hề dễ dàng, nó thực sự rất khó khăn, nộp thật nhiều bản lý lịch đến các công ty quản lý khác nhau để có được kết quả tốt nhất và sớm có được người đại diện như mong muốn của bản thân nhé!

Tìm kiếm cho mình một người đại diện, người quản lý
Tìm kiếm cho mình một người đại diện, người quản lý

Bên cạnh đó một diễn viên cũng không thể thiếu được người quản lý thân cận bên cạnh mình đâu nhé! Họ cũng chính là người đại diện và mang đến những cơ hội diễn xuất, những vai diễn tuyệt vời cho bạn để tạo dựng tên tuổi và phát triển sự nghiệp diễn viên chuyên nghiệp của chính bản thân bạn đó nhé!

Trên đây là toàn bộ thông tin về 6 cách làm diễn viên mà các bạn không nên bỏ qua, đặc biệt là các bạn diễn viên mới chưa có kinh nghiệm, cũng như tên tuổi trong nghề. Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên, các bạn sẽ nhanh chóng trở thành một diễn viên có sự nghiệp vững chắc và tên tuổi trong giới nghệ sĩ nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1770 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT