Cách viết CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh chuyên nghiệp

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Kế toán tổng hợp là một vị trí việc làm phổ biến và đặc biệt là nhu cầu nhân sự cao. Thế nhưng, sự cạnh tranh đối với vai trò này cũng không hề nhỏ. Do đó, khi đầu tư làm mẫu CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh, bạn cần đảm bảo yếu tố chuẩn chỉnh và chuyên nghiệp. Một mẫu CV được viết bằng tiếng Anh trông ấn tượng và nổi bật hơn rất nhiều. Nhưng cách viết cũng không hề đơn giản, do đó hãy tham khảo cách viết được work247.vn chia sẻ dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu về CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh

Kế toán tổng hợp - trong tiếng Anh là General Accountant. Đây là một trong những vai trò thường gặp ở mọi doanh nghiệp. Chính bởi vậy, nhu cầu tuyển dụng General Accountant khá dày đặc trên thị trường. Để trở nên tiềm năng hơn trong mắt nhà tuyển dụng và đánh bật các ứng viên khác, mẫu CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh của bạn cần được đầu tư về cả nội dung lẫn hình thức.

Tìm hiểu về CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh
Tìm hiểu về CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh

1.1. Cấu trúc của mẫu CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh

Bất kỳ ngành nghề nào cũng vậy, không riêng gì kế toán, CV xin việc luôn là một thủ tục cần thiết trong quá trình xin việc. Chúng có vai trò và giá trị khá quan trọng trong việc quyết định cơ hội được lọt vào vòng phỏng vấn của bạn. CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh thể hiện những giá trị phù hợp, nói lên mức độ tiềm năng của bản thân ứng viên với vị trí công việc.

Nói một cách dễ hiểu, CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh chính là công cụ quảng bá hình ảnh và thương hiệu cá nhân của bạn. Bên cạnh đó, chúng cũng là phương thức giao tiếp giữa bạn và nhà tuyển dụng. Mang đến cơ hội để bạn được nhà tuyển dụng cho “tấm vé” vào thẳng vòng phỏng vấn trực tiếp. Vậy một mẫu CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh có cấu trúc như thế nào?

Cấu trúc của mẫu CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh
Cấu trúc của mẫu CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh

Mặc dù không có một quy định bắt buộc về cấu trúc của mẫu CV này. Thế nhưng, đa phần khi sáng tạo nội dung cho mẫu CV này, ứng viên vẫn phải đảm bảo một số danh mục cần thiết như sau: Personal details (thông tin cá nhân), Career objective (mục tiêu nghề nghiệp), Work Experience (kinh nghiệm làm việc), Education and Qualifications (trình độ giáo dục), Skills (kỹ năng), Interests and Achievements (sở thích và thành tựu),...

1.2. Viết CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh nên lưu ý những gì?

CV tiếng Anh

CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh không được viết bằng ngôn ngữ mẹ đẻ. Thế nên khá nhiều ứng viên gặp khó khăn trong cách dùng từ vựng, cách vận dụng các ngữ pháp và cả hành văn sao cho trôi chảy nhất có thể. Đó chính là lý do nhiều người chọn tạo CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh online trên các website chuyên nghiệp. Tuy nhiên, quá trình tùy chỉnh nội dung sao cho phù hợp với bản thân, ứng viên cũng cần lưu ý những điểm sau:

- Thứ nhất, viết CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh nên sử dụng ngôn ngữ, câu từ súc tích và ngắn gọn, tránh sai sót về mặt ngữ pháp.

- Thứ hai, ứng viên cần trang bị sẵn vốn từ vựng tiếng anh chuyên ngành về kế toán. Trong quá trình viết CV, cần đảm bảo vận dụng các từ vựng này một cách linh hoạt, tránh lạm dụng.

Viết CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh nên lưu ý những gì?
Viết CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh nên lưu ý những gì?

 - Thứ ba, hoàn thiện mẫu CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh nên bao gồm cả ảnh đại diện chuyên nghiệp, nghiêm túc. Đặc biệt, cẩn thận trong việc cung cấp thông tin liên hệ, email cá nhân cần chuyên nghiệp nhất có thể.

2. Hướng dẫn chi tiết cách viết CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh

Xem ngay: Việc làm kế toán tổng hợp

Nhìn chung, nếu nghiên cứu cẩn thận, bạn sẽ cảm thấy viết CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh không quá khó khăn. Hãy tham khảo một số lời khuyên sau đây để áp dụng nhé.

2.1. Professional Objectives - Mục tiêu

Trong mẫu CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh, điều mà nhà tuyển dụng quan tâm đầu tiên đó chính là mục tiêu nghề nghiệp của mỗi ứng viên. Thông qua phần này, bạn có cơ hội tạo ấn tượng và gây thiện cảm với nhà tuyển dụng. Chính vì thế, ứng viên nên trình bày mục tiêu một cách cụ thể, rõ ràng, ngắn gọn nhưng chuyên nghiệp.

Bạn có thể phân thành mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Hãy cho nhà tuyển dụng biết được mong muốn, khát vọng và ý chí vươn lên trong sự nghiệp của bạn. Cụ thể hóa một chức danh công việc trong mục tiêu dài hạn cũng sẽ giúp nhà tuyển dụng nhận định được chí tiến thủ của bạn đấy.

2.2. Education and Achievement - Học vấn và giải thưởng

Education and Achievement - Học vấn và giải thưởng
Education and Achievement - Học vấn và giải thưởng

Kế toán tổng hợp là một công việc yêu cầu đặc thù về chuyên môn và nghiệp vụ. Đó chính là lý do nhà tuyển dụng sẽ loại bỏ ngay những mẫu CV không đáp ứng được yêu cầu này. Các ứng viên có chuyên môn luôn được nhà tuyển dụng đánh giá cao, vì họ không mất quá nhiều thời gian để đào tạo lại bạn. Trong mẫu CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh, thể hiện trình độ chuyên môn là việc làm cần thiết.

Hãy bao gồm các thông tin về chuyên ngành mà bạn đã theo đuổi, trường học đào tạo chuyên ngành đó. Hoặc nếu có điểm số đẹp, bạn cũng có thể thể hiện chúng ở nội dung này. Đặc biệt, nếu sở hữu những chứng chỉ chuyên môn về kế toán như CIMA, ACCA hay CFA,... đừng ngần ngại cung cấp thông tin này trong mục trình độ học vấn. Chúng luôn gây một ấn tượng đặc biệt trước nhà tuyển dụng.

Xem thêm: việc làm kế toán - kiểm toán

2.3. Work Experience - Kinh nghiệm

Nếu là một ứng viên đã sở hữu nhiều kinh nghiệm việc làm liên quan đến nghiệp vụ kế toán. Ứng viên có thể trình bày chúng đầy đủ trong mẫu CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh. Đảm bảo thông tin ngắn gọn nhưng chất lượng. Đừng liệt kê quá nhiều thông tin, song không có thông tin nào liên quan đến vai trò kế toán tổng hợp. Bạn có thể liệt kê các công việc về kê khai thuế, hạch toán tiền lương, hóa đơn, chứng từ, làm báo cáo tài chính,...

Xem thêm: Việc làm kế toán công nợ

Work Experience - Kinh nghiệm
Work Experience - Kinh nghiệm

Với những ứng viên chưa có kinh nghiệm như sinh viên mới ra trường, khi viết mẫu CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh cũng đừng ngần ngại thể hiện kinh nghiệm thông qua các công việc làm thêm ngoài giờ. Hay thay thế bằng những hoạt động ngoại khóa, mang lại cho bạn những kỹ năng chuyên biệt có thể hỗ trợ vai trò kế toán tổng hợp ở tương lai.

 

2.4. Specialized Skills - Kỹ năng

Để ấn tượng hơn trong mắt nhà tuyển dụng, ứng viên cần nhấn mạnh hệ thống kỹ năng mà mình đang sở hữu. Các kỹ năng trong cv luôn cho thấy bạn là người không chỉ có kiến thức, mà còn biết việc, ham học hỏi, dễ bồi dưỡng,...

Hãy trang bị các từ vựng tiếng Anh về kỹ năng để sử dụng linh hoạt trong CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh bạn nhé. Một số kỹ năng bằng tiếng Anh bạn có thể tham khảo như: Kỹ năng làm việc nhóm (Teamwork skills), kỹ năng thuyết phục đàm phán (Negotiation skills), kỹ năng giao tiếp (Communication skills), kỹ năng quản lý công việc và thời gian (Task and time management skills), kỹ năng máy tính (Computer skills), kỹ năng phát biểu trước công chúng (Public speaking skills),...

Specialized Skills - Kỹ năng
Specialized Skills - Kỹ năng

Đừng liệt kê quá nhiều thông tin về kỹ năng mà quên mất những kỹ năng gắn liền với công việc kế toán tổng hợp nhé: Skills of Observation, Analysis and Synthesis (kỹ năng phân tích tổng hợp), Skills to use accounting software (kỹ năng sử dụng các ứng dụng kế toán), financial reporting skills (kỹ năng lập báo cáo tài chính),...

3. Tham khảo mẫu CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh chuẩn ở đâu?

Ngày nay, rõ ràng việc viết một mẫu CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh đang trở thành lựa chọn của người tìm việc trong một thị trường việc làm đầy tính hội nhập. Nhưng suy cho cùng, biết cách viết thôi chưa đủ, mẫu CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh nên được đầu tư về mặt hình thức, để đảm bảo tính chuyên nghiệp và ấn tượng của nó.

Do vậy, chọn cách tạo mẫu CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh là cách hữu hiệu nhất. Chỉ cần thao tác trên các trình tạo CV của các website là bạn có thể nhanh chóng sở hữu một mẫu CV xin việc cho riêng mình. Tại work247.vn, mẫu CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh được thiết kế đa dạng phong cách, hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh, có nhiều công cụ cho phép người dùng chủ động tùy chỉnh để sáng tạo theo phong cách riêng.

Tham khảo mẫu CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh chuẩn ở đâu?
Tham khảo mẫu CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh chuẩn ở đâu?

Trên đây là chia sẻ của work247.vn về cách viết mẫu CV Kế toán tổng hợp bằng tiếng Anh. Hy vọng bằng việc áp dụng cách viết này, bạn sẽ sớm có “tấm vé” vào vòng phỏng vấn tiềm năng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1704 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT