Mẫu CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu đúng chuẩn

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Mẫu CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu được sử dụng trong bộ hồ sơ xin việc khi ứng viên muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên xuất nhập khẩu. Đây là một vị trí tiềm năng, nhiều cơ hội phát triển và mức lương cao. Chình vì vậy mà tỉ lệ cạnh tranh hồ sơ là rất cao, nếu bạn muốn trúng tuyển vào vị trí này thì việc làm đầu tiên bạn cần quan tâm là chuẩn bị cho mình những mẫu CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu đúng chuẩn và chuyên nghiệp để nộp cho nhà tuyển dụng. Hãy cùng work247.vn tìm hiểu vấn để này nhé.

Việc làm nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khám phá mẫu CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu

Có thể nói sở hữu trong tay những mẫu CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu chuyên nghiệp chẳng khác nào bạn đang nắm giữ một vũ khí lợi hại để đốn gục các nhà tuyển dụng, chỉ cần bạn có trong tay những CV xin việc chuyên nghiệp là bạn đã có thêm rất nhiều cơ hội việc làm. Nhưng không phải ai cũng biết cách viết CV xin việc ấn tượng, để giúp ứng viên có được những mẫu CV xin việc hoàn hảo bạn có thể tham khảo nội dung sau.

Khám phá mẫu CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu
Khám phá mẫu CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu

Để có được những CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu hoàn hảo thì việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là lựa chọn đúng mẫu CV xin việc cho vị trí việc làm của mình. Bạn muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên xuất nhập khẩu thì bạn có thể truy cập vào trang work247.vn sau đó tìm kiếm một mẫu CV xin việc phù hợp cho vị trí này. Trên trang có rất nhiều mẫu CV xin việc cho các vị trí được các chuyên gia thiết kế, chỉ cần bạn truy cập và tải về một mẫu CV xin việc của vị trí nhân viên xuất nhập khẩu là bạn đã hoàn thành xuất sắc bước đầu tiên trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin việc.

Sau khi đã có được mẫu CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu thì bạn cần hoàn thiện nội dung cho nó. Như các bạn đã biết thì CV xin việc là một giấy tờ quan trọng, nó là sản phẩm chào hàng mà ứng viên chau chuốt về cả nội dung và hình thức. Nội dung trong CV xin việc cần phải thể hiện được đầy đủ những thông tin quan trọng như: Thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng làm việc cùng với đó là một vài thông tin khác ứng viên đưa vào để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Để thuyết phục được nhà tuyển dụng thì ứng viên cần phải đưa những thông tin trên vào một cách khéo léo, những thông tin cần phải có làm nổi bật được kỹ năng của ứng viên, CV phải có điểm sáng mới có thể đánh bại được những đối thủ khác. Vậy viết và trình bày các mẫu cv xin việc nhân viên xuất nhập khẩu như thế nào để thuyết phục nhà tuyển dụng, hãy cùng tham khảo nội dung sau đây.

2. Hướng dẫn viết CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu đúng chuẩn

Với thông tin đã đưa ở trên chúng ta biết được trong CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu có những nội dung gì? Nhiệm vụ của ứng viên là hô biến những thông tin của bản thân mình vào đúng các vị trí trong CV xin việc để nó trở nên nổi bật. Nếu bạn chưa tự tin viết thì có thể tham khảo cách viết sau đây.

2.1. Thông tin liên hệ

Mở đầu CV xin việc là phần thông tin cá nhân hay đây là những phần thông tin liên hệ mà ứng viên cần phải đưa vào để nhà tuyển dụng biết và liên hệ khi cần thiết. Đây là nội dung cơ bản xuất hiện trong tất cả các mẫu CV xin việc ở tất cả các vị trí và CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu cũng không ngoại lệ. Ở phần này ứng viên có thể đưa ra một số thông tin cơ bản sau đây.

Thông tin liên hệ
Thông tin liên hệ

- Thông tin về họ tên, ngày tháng năm sinh, chỗ ở hiện tại, số điện thoại, email… đây là những thông tin cơ bản nhất cần có trong nội dung phần này. Khi hoàn thiện thông tin phân này ứng viên chỉ cần lưu ý trong cv sử dụng những thông tin mà bạn sử dụng thường xuyên để khi nhà tuyển dụng cần có thể liên lạc được với bạn.

Trong phần này có thêm một yêu cầu nữa là ứng viên cần phải chuẩn bị một ảnh chân dung, ứng viên nên chọn ảnh đại diện rõ nét, những bức ảnh nghiêm túc để sử dụng cho phần này.

Xem thêm: Mẫu CV Xuất Nhập Khẩu

2.2. Trình độ học vấn trong CV xin việc xuất nhập khẩu

Với vị trí nhân viên xuất nhập khẩu thì khi đăng tin tuyển dụng nhà tuyển dụng luôn yêu cầu ứng viên phải đáp ứng yêu cầu về mặt trình độ học vấn. Vậy nên khi viết trình độ học vấn bạn cần phải thể hiện được mình là người có trình độ học vấn. Cách viết đơn giản nhất và ghi điểm cao đó chính là liệt kê thông tin về bằng cấp, trường bạn theo học để chứng minh với nhà tuyển dụng về vấn đề này.

Trình độ học vấn trong CV xin việc xuất nhập khẩu
Trình độ học vấn trong CV xin việc xuất nhập khẩu

Với trình độ học vấn bạn nên đưa ra thông tin về năm bạn tốt nghiệp, trường bạn theo học, bảng điểm và bằng cấp bạn có được, khẳng định với nhà tuyển dụng bạn là người có năng lực chuyên môn. Hãy chững mình và đưa ra những bằng chứng cụ thể đó.

Tuyển dụng: Việc làm Chuyên viên Xuất nhập khẩu

2.3. Mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc xuất nhập khẩu

Có rất nhiều ứng viên có được tấm vé vào vòng phỏng vấn là nhờ vào việc viết tốt nội dung ở phần mục tiêu nghề nghiệp. Nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên có mục tiêu nghề nghiệp điều này cho thấy ứng viên đó có định hướng và mục tiêu rõ ràng, là người có kế hoạch. Nếu bạn muốn ghi điểm với nhà tuyển dụng thì nên học cách viết tốt nội dung phần này.

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc xuất nhập khẩu
Mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc xuất nhập khẩu

Với vị trí nhân viên xuất nhập khẩu thì mục tiêu nghề nghiệp bạn có thể chia thành ngắn hạn và dài hạn. Với ngắn hạn bạn có thể viết là khi được nhận vào làm ở công ty, đảm nhận vị trí nhân viên xuất nhập khẩu thì mục tiêu ngắn hạn của bản thân là nhanh chóng hòa nhập với công ty, làm quen với công việc và áp dụng những kiến thức mà bản thân có để hoàn thành tốt công việc.

Còn mục tiêu dài hạn trong khoảng 5 năm nữa cố gắng nắm giữ vị trí trưởng phòng xuất nhập khẩu của công ty, đưa ra nhiều chiến lượng và dự án mới để phát triển công ty ngành một lớn mạnh hơn.

Bạn có thể tham khảo cách viết mục tiêu nghề nghiệp như trên hoặc bạn có thể viết theo một cách khác miến sao thể hiện được mục tiêu của bản thân. Nhưng lưu ý bạn không nên viết mục tiêu một cách chung chung như vậy bạn sẽ không thể ghi điểm cao trong mắt nhà tuyển dụng.

2.4. Đưa những kỹ năng quan trọng và cần thiết vào CV xin việc xuất nhập khẩu

Kỹ năng là một phần quan trọng giúp cho ứng viên hoàn thành tốt công việc, những ứng viên có kỹ năng tốt bao giờ cũng thích nghi và hoàn thành tốt công việc hơn những ứng viên không có kỹ năng. Vậy nên nhà tuyển dụng luôn mong muốn tuyển dụng được những ứng viên có kỹ năng tôt.

Khi viết kỹ năng ứng viên nên đưa vào những kỹ năng phù hợp với vị trí nhân viên xuất nhập khẩu. Dưới đây là một số kỹ năng cần thiết ứng viên cần đưa vào trong CV xin việc xuất nhập khẩu của mình, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đưa những kỹ năng quan trọng và cần thiết vào CV xin việc xuất nhập khẩu
Đưa những kỹ năng quan trọng và cần thiết vào CV xin việc xuất nhập khẩu

Kỹ năng sử dụng tiếng Anh: Đây là một kỹ năng quan trọng, kỹ năng này được sử dụng hàng ngày trong quá trình làm việc. Nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên có kỹ năng này.

Kỹ năng xử lý tình huống: Nhân viên xuất nhập khẩu là một vị trí công việc có khá nhiều vấn đề cần phải xử lý chính vì vậy mà kỹ năng xử lý tính huống là một kỹ năng cần thiết mà nhà tuyển dụng luôn muốn ứng viên phải có.

Kỹ năng sử dụng tin học văn phòng: Việc quản lý, xử lý giấy tờ và một vài công việc khác của nhân viên xuất nhập khẩu thường làm trên máy tính, chính vì vậy mà ứng viên cần phải thành thạo kỹ năng này.

Xem thêm: Mẫu CV Tiếng anh

2.5. Kinh nghiệm làm việc trong CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu

Nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên có kinh nghiệm làm việc vậy nên ứng viên nên tận dụng điều này để ghi điểm. Đối với những ứng viên đã có kinh nghiệm thì nội dung phần này khá dễ viết, bạn chỉ cần liệt kê công việc bạn đã đảm nhận, vai trò của bạn trong công việc đó và những thành tích bạn đã đạt được là bạn đã có thể hoàn thành tốt nội dung phần này.

Kinh nghiệm làm việc trong CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu
Kinh nghiệm làm việc trong CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu

Còn với những ứng viên không có kinh nghiệm một lưu ý cực kỳ quan trọng là bạn không nên bỏ qua nội dung phần này vì khi bạn bỏ qua để trống nội dung có nghĩa là bạn đã không hoàn thành được CV xin việc của mình và chắc chắn những CV xin việc này sẽ bị loại.

2.6. Một số thông tin khác

Trong CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu còn một mục đó chính là những thông tin khác, với nội dung phần này ứng viên có thể tận dụng để quảng cáo bản thân, ở đây bạn có thể đưa ra một số thành tích bạn đạt được, những kỳ thi bạn đã tham gia hay những hoạt động dã ngoại… Những thông tin này đưa ra để thuyết phục nhà tuyển dụng, để giúp CV xin việc của bạn sáng hơn và có nhiều cơ sở để thuyết phục nhà tuyển dụng hơn.

Một số thông tin khác
Một số thông tin khác

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất để ứng viên có thể tự mình viết được những mẫu CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu chuyên nghiệp. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau đây.

3. Một số lưu ý khi viết CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu

Tỷ lệ canh tranh khi ứng tuyển vị trí nhân viên xuất nhập khẩu khá cao, ứng viên cần phải chuẩn bị cho mình những mẫu CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu thật hoàn hảo. Tuy nhiên có rất nhiều ứng viên lại bị loại chỉ sau vài giây nhà tuyển dụng đọc CV xin việc của bạn. Dưới đây là một số lỗi thường gặp bạn cần phải tránh.

Một số lưu ý khi viết CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu
Một số lưu ý khi viết CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu

- Lỗi về mặt hình thức: Những CV xin việc có hình thức không đẹp thể hiện ở phông chữ, cỡ chữ cv, cách trình bày, tiêu đề cv, cách đặt tên file cv, lỗi chính tả… đây là những lỗi thường gặp và nhà tuyển dụng thường đánh giá thấp những CV xin việc này và đối khi là loại ngày mà không tìm hiểu đến nội dung. Bạn nên lưu ý điểm này để không mắc phải.

- Lỗi về mặt nội dung: Nội dung không mang tính thuyết phục, không bám sát vị trí nhân viên xuất nhập khẩu, không khẳng định được bản thân với nhà tuyển dụng, nội dung quá dài dòng… Đây cũng là một số yếu tố làm cho bạn mất điểm với nhà tuyển dụng, bạn có thể tham khảo để tránh không mắc phải.

Trên đây là một số thông tin về mẫu CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu bạn có thể tham khảo để hiểu hơn về vấn đề này. Chúc các bạn, có được những mẫu CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu hoàn hảo để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Mẫu CV online

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1153 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT