Cách viết CV tiếng Anh ngành Xây dựng và một số mẫu tham khảo

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thu Huyền tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thu Huyền

Làm sao để có thể viết một mẫu CV tiếng Anh ngành Xây dựng gây ấn tượng với hội đồng tuyển dụng? Cần chú ý những điều gì khi viết CV tiếng Anh? Work247.vn sẽ giải đáp thắc mắc, vấn đề mà bạn còn trăn trở ngay sau đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hướng dẫn viết CV tiếng Anh ngành Xây dựng hay nhất

CV ngành Xây dựng dù là viết bằng tiếng Anh hay tiếng Việt thì đều bao gồm các phần cơ bản sau đây và được sắp xếp theo thứ tự:

- Giới thiệu bản thân của bạn: Cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai, thông tin liên hệ của bạn để nhà tuyển dụng có thể liên hệ gọi bạn đi phỏng vấn.

- Mục tiêu nghề nghiệp: Nêu mục tiêu dài hạn và ngắn hạn trong việc làm ngành Xây dựng của bạn.

Hướng dẫn viết CV tiếng Anh ngành Xây dựng hay nhất
Hướng dẫn viết CV tiếng Anh ngành Xây dựng hay nhất

- Trình độ học vấn trong CV: Bằng cấp, chứng chỉ thuộc về chuyên ngành Xây dựng mà bạn có.

- Các kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm làm việc của bạn.

Mỗi phần khác nhau thì sẽ cần có những lưu ý khác nhau và cách trình bày các thông tin gây ấn tượng khác nhau. Vì vậy, kính mời bạn đọc cùng theo dõi các phần sau của bài viết cùng work247.vn để biết rõ hơn cách viết CV tiếng Anh ngành Xây dựng.

1.1. Thông tin cá nhân trong CV tiếng Anh ngành Xây dựng

Có thể khẳng định chắc chắn rằng đây là phần dễ hoàn thiện nhất trong CV đối với tất cả mọi loại CV các ngành nghề dù là viết bằng tiếng Anh hay tiếng Việt. Ở phần này chúng ta chỉ cần chú ý làm sao điền thông tin cho thật chính xác thông tin cá nhân như tên, tuổi, đặc biệt là số điện thoại và email của bạn để nhà tuyển dụng có thể liên lạc tới bạn một cách dễ dàng. Khi viết cv bằng tiếng anh thì cần chú ý tên của bạn là chữ viết không có dấu.

Ví dụ:

Full name: Nguyen Xuan An

Address: Dinh Cong, Hoang Mai, Ha Noi, Viet Nam

Email:...........

Phone:(123) 456 78 99

1.2. Mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh ngành Xây dựng

Nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn ứng viên của mình là những người có mục tiêu để phấn đấu. Vì chỉ khi có một mục tiêu thì người nhân viên đó mới cống hiến, làm việc hết sức mình để đưa bản thân họ và công ty cùng phát triển được. Mục tiêu cần nêu ngắn gọn về cả mục tiêu phấn đấu trong ngắn hạn và trong dài hạn. Mỗi chủ thể sẽ có suy nghĩ khác nhau. Vì vậy, tránh tuyệt đối việc copy mục tiêu trên mạng đưa vào mục tiêu của mình trong CV.

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh ngành Xây dựng
Mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh ngành Xây dựng

Mục tiêu nên nêu ngắn gọn điểm mạnh của bản thân phù hợp với việc thực hiện mục tiêu để làm cho mục tiêu nghề nghiệp của bạn ấn tượng và có khả thi hơn.

Ví dụ bằng tiếng Anh:

Apply 4 years of interior finishing experience and understanding of architecture and structure to become a professional employee, bringing a lot of value to the company. Thereby helping the company save time and costs.

Short-term goal: Become proficient in the new company's environment within 1 month.

Long-term goal: Become a team leader within 1 - 2 years of working.

Đọc thêm: Mục tiêu nghề nghiệp ngành xây dựng 

1.3. Trình độ học vấn trong CV tiếng Anh ngành Xây dựng

Ngành Xây dựng có lẽ là một ngành yêu cầu trình độ học chuyên môn đặc biệt kỹ càng. Vì vậy hãy viết hết những loại bằng cấp mà bạn có liên quan đến Xây dựng vào nhé! Đặc biệt, nếu bạn có các giải thưởng liên quan đến Xây dựng, kiến trúc hay các công trình nghiên cứu khoa học thì đừng ngại ngùng gì. Hãy mạnh dạn đưa nó vào trong CV của bạn. Vì phải viết CV bằng tiếng anh nên bạn hãy đưa thêm các chứng chỉ tiếng Anh của bạn vào nhé. Lưu ý rằng với TOEIC thì trên 600 hãy nên đưa vào CV nhé. Còn với chứng chỉ IELTS thì hãy viết vào CV của bạn khi nó đạt trên 5.5 nhé!

Ví dụ:

Graduated as an architect from the University of Civil Engineering in 2016.

GPA: 3.44/4.00.

Won a gold medal in a school-level architectural research competition. Bronze medal in the national architecture competition.

TOEIC/IELTS:.................

1.4. Các kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn trong CV tiếng Anh ngành Xây dựng

Có thể nói đây chính là mục quan trọng nhất trong CV xin việc ngành Xây dựng. Viết phần này thật tốt thì bạn sẽ được ưu tiên hơn rất nhiều. Trong mục này bạn nên đề cập tới các công việc liên quan đến ngành Xây dựng mà bạn đã từng làm, viết từ gần nhất đến xa nhất. Lưu ý khi viết cv, đừng viết công việc bạn làm trong thời gian nhỏ hơn 6 tháng. Vì như vậy sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn là một nhân viên không nhiệt huyết và không trung thành với công việc. 

Các kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn trong CV tiếng Anh ngành Xây dựng
Các kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn trong CV tiếng Anh ngành Xây dựng

Ví dụ:

Work as a Head of Department-in charge of construction (2015 - 2017).

Responsibility: 

- Surveying the current status of new projects.

- Make an estimate after having the preliminary design.

- In charge of managing contractors related to the project such as: masonry, plaster, stone, paint, wood furniture.

- Set out quality requirements and specific progress in the implementation stages as well as the entire project.

- Provide solutions if any problems arise during the construction and completion of the project.

- Checking and taking over the quality and volume of each contractor.Incorporating accounting on the settlement table after completing the project.

- Consult homeowners and investors to use materials suitable for the overall architecture as well as the total existing investment to bring the highest possible use value. 

Skill:

- Proficient in using structural design software: Etabs, Sap, Plaxis...

- Using CAD, word, excel software. Can make overall progress as well as each stage in finishing the interior of apartments, offices, ..Understanding MFC industrial wood products.

Tham khảo: Mẫu CV kỹ sư xây dựng

2. Mẫu CV tiếng Anh ngày Xây dựng hay

2.1. CONTACT

Full name: Nguyen Xuan An

Address: Dinh Cong, Hoang Mai, Ha Noi, Viet Nam

Email:......................

Phone:(123) 456 78 99

CONTACT
CONTACT

2.2. CAREER GOALS

Is a person who attended the formal training system majoring in road and bridge construction engineering technology under the Faculty of Engineering, University of Transport Technology. I want to work with my expertise and apply the knowledge learned in the university lecture hall, the skills that I have been equipped and learned into real work.

2.3. ACADEMIC LEVEL

Graduated as an architect from the University of Civil Engineering in 2013.

GPA: 3.44/4.00.

Won a gold medal in a school-level architectural research competition. Bronze medal in the national architecture competition.

TOEIC/IELTS:..................

2.4. WORK EXPERIENCE

- Position: Trainee September 2017 - October 2017.

+ Deploy drawings and manage labor.

+ Mass dissection.

+ Geodetic surveying.

- Position: Trainee 11/2017 - 12/2017.

+ Directly construct the bridge deck.

+ Installation of reinforcement, formwork and construction of railings.

- Location: field technician 6/2018 - 9/2018.

WORK EXPERIENCE
WORK EXPERIENCE

+ Directly supervise the construction and implementation of drawings.

+ Disassembling volume, making progress reports.

+ Management of labor and machinery.

+ Assist in making quality management records.

2.5. SKILLS

- Know how to read and disassemble the volume of drawings.

- Capture the information that the designer wants to convey, understand the scale and nature of the project they are about to build, visualize the work that needs to be done to complete the project.

- When the volume can be extracted from the drawing, then there is a basis for construction, arrangement of materials, equipment and construction personnel.

SKILLS
SKILLS

- Convincing customers.

- Ability to work in detail.

- Proficient in using structural design software: Etabs, Sap, Plaxis...

- Soft skills: Listening, understanding, negotiation, persuasion, teamwork skills.

- Know how to solve problems.

- Using CAD, word, excel software. Can make overall progress as well as each stage in finishing the interior of apartments, offices, ..Understanding MFC industrial wood products.

Trên đây là một số trình bày chi tiết, những lưu ý đối khi viết CV tiếng Anh ngành Xây dựng. Hy vọng qua những gì chúng tôi gợi ý, bạn có thể tìm ra được cho bản thân những điểm phù hợp của bản thân bạn so với mô tả công việc mà bạn nhận được để viết vào CV. Cách viết CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng chính là những yếu tố bạn trình bày trong CV chính là những thứ mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

Tuy nhiên, cũng đừng buồn nếu kỹ năng bạn có không thể đáp ứng được hết những gì bản mô tả công việc yêu cầu. Nếu bạn thuộc trường hợp này thì hãy viết những điểm mạnh mà bản thân có liên quan đến công việc vào CV nhé! Cần trung thực khi viết CV vì thái độ tốt luôn luôn là một điều các nhà tuyển dụng mong muốn có ở ứng viên ứng tuyển vào công ty mình. Thêm một điểm mà có thể sẽ gây thu hút nhà tuyển dụng đọc CV của bạn trước tiên đó là hãy làm cho phong bì đựng CV thực sự khác biệt. Bạn là kiến trúc sư ngành Xây dựng cơ mà, hãy biến phong bì đựng CV thành một bản vẽ thật đẹp và ấn tượng nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2850 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT