Thông tin tuyển sinh của đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch năm

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Với những bạn có đam mê và yêu thích được trở thành bác sĩ thì Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch là một sự lựa chọn đúng đắn để bạn có thể gửi gắm tương lai. Đây có thể coi là cái nôi đào tạo với mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực chuyên sâu về y tế cho các cơ sở y tế. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về ngôi trường này và cách thức tuyển sinh của họ nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm online

1. Giới thiệu tổng quan về trường Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là ngôi trường đại học công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân của nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, do Thủ tướng Chính phủ đưa ra quyết định thành lập. Trường nhận được sự quan tâm, quản lý, giám sát của UBND TP.HCM và chịu sự quản lý nghiệp vụ của BGD và ĐT đồng thời cũng chịu sự quản lý chuyên môn của Bộ y tế.

Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch
Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch được thành lập vào ngày 08/01/2008 dựa trên cơ sở là Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ Y tế của Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước khi được thành lập vào năm 1989 thì Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ Y tế của Thành phố Hồ Chí Minh được thực hiện nhiệm vụ như một trường đại học Y của thành phố Hồ Chí Minh cho nên trong suốt quá trình 20 năm phát triển cho đến nay là đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch thì trường đã đào tạo được 14 khoá bao gồm hơn 1422 bác sĩ đa khoa hệ chính quy được tham gia vào hệ thống y tế của thành phố, ngoài ra, trường cũng cung cấp được hơn 8000 điều dưỡng viên và trên 500 các bác sĩ tuyến y tế cơ sở thuộc hệ đại học y tập trung trong 4 năm bổ sung nguồn nhân lực lớn cho hệ thống y tế của vùng sâu vùng xa thuộc các tỉnh thành phía Nam từ Đà Nẵng trở vào trong. 

Các sản phẩm và thành tích của trường được xã hội công nhận và đánh giá khá cao, dẫn chứng qua mỗi năm trường đều nhận được số nhiệm sở thuộc yêu cầu từ các đơn vị y tế trong thành phố và các đơn vị Trung ương ở trên địa bàn thành phố gấp 5 lần số bác sĩ và gấp 4 lần số điều dưỡng đã tốt nghiệp.

Trường có rất nhiều chuyên ngành đào tạo y khoa
Trường có rất nhiều chuyên ngành đào tạo y khoa

Không chỉ vậy, trường còn bồi dưỡng sau đại học cho rất nhiều các bác sĩ chuyên khoa có thể kể đến như các khoa gây mê hồi sức, khoa tai mũi họng, khoa chẩn đoán hình ảnh.

Xem thêm: [Cập nhật mới nhất] Bản mô tả công việc thư ký y khoa chuẩn 2021

2. Sứ mệnh và mục tiêu trong công cuộc đào tạo nhân lực của trường.

2.1. Sứ mệnh trong việc đào tạo nguồn nhân lực y tế.

Trường đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch là một ngôi trường sở hữu đa ngành, đa cấp trực thuộc ngành khoa học về sức khỏe, có nhiệm vụ chịu trách nhiệm đào tạo và cung cấp những nguồn nhân lực y tế có trình độ thuộc cấp đại học, sau đại học và dưới đại học để phục vụ cho công tác bảo vệ, chăm sóc và đẩy mạnh nâng cao cho sức khỏe cho cộng đồng trong Thành phố Hồ Chí Minh, hướng tới trở thành một cơ sở đào tạo và nghiên cứu y học trọng điểm của khu vực phía Nam của nước ta.

2.2. Mục tiêu trong đào tạo nguồn nhân lực y tế.

Trường đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch đã đề ra rất nhiều những mục tiêu lớn mạnh nhằm đem đến nguồn nhân lực về y tế chất lượng cao để phục vụ cộng đồng. Các nhiệm vụ đó là:

- Đào tạo chuyên môn cho các bác sĩ đa khoa có trình độ đại học và các điều dưỡng có trình độ cử nhân và cao đẳng nắm vững được chuyên môn sau khi ra trường.

Mục tiêu trong đào tạo nguồn nhân lực y tế.
Mục tiêu trong đào tạo nguồn nhân lực y tế.

- Đẩy mạnh bồi dưỡng, đào tạo, huấn luyện để thúc đẩy nâng cao trình độ cho đội ngũ nhân lực về y tế, lần lượt thực hiện đào tạo các hình thức sau đại học như Bác sĩ chuyên khoa cấp I, cấp II, bác sĩ nội trú, thạc sĩ và tiến sĩ.

- Thực hiện nghiên cứu, đẩy mạnh việc áp dụng những khoa học công nghệ, khoa học giáo dục và những nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu lâm sàng và nghiên cứu sư phạm để nâng cao hiệu quả giảng dạy một cách nhanh chóng, thuận tiện.

- Hợp tác với các nước quốc tế về việc đào tạo, nghiên cứu, trao đổi kiến thức, kỹ năng khoa học và chuyển giao về công nghệ ứng dụng.

Để có thể nhanh chóng đáp ứng và thực hiện được các nhiệm vụ kể trên thì trường đã ngày một cố gắng phát triển thật nhanh về đội ngũ giảng viên cùng với nâng cao cơ sở vật chất. Tính đến thời điểm hiện tại trường đã có 42 bộ môn với 330 giảng viên đào tạo trong đó có 1 vị giáo sư, 5 phó giáo sư, 23 tiến sĩ, 96 thạc sĩ cùng với nhiều các bác sĩ chuyên khoa cấp I, cấp II. Bên cạnh đó trường có cơ sở vật chất khá tốt khi toạ lạc trên 2ha đất ở trung tâm của Quận 10 TP.HCM. Trường trang bị hệ thống giảng đường và các labo rất tân tiến, hiện đại, trong đó có những labo hiện đại hàng đầu như phòng thí nghiệm về vật liệu sinh học, phòng thí nghiệm hoá sinh hay sinh học phân tử, phòng thí nghiệm về giải phẫu học,... trong tương lai gần, nhờ có được sự quan tâm, đầu tư từ các cấp chính quyền đặc biệt là UBND TP.HCM, nhiều dự án đầu tư mới sẽ được triển khai nhanh chóng. 

Xem thêm: Việc làm thư ký y khoa

Có một hệ thống bệnh viện thực hành tốt
Có một hệ thống bệnh viện thực hành tốt

Không chỉ vậy trường còn có một hệ thống bệnh viện thực hành tốt với 24 bệnh viện đa khoa, viện chuyên khoa trực thuộc của thành phố và một hệ thống các cơ sở thực địa dành cho cộng đồng tương đối hoàn chỉnh.

Trường còn có được những mối quan hệ truyền thống, hợp tác tốt đẹp với quốc tế như hợp tác với Pháp trong hệ thống chương trình đào tạo FFI - thực hiện đào tạo chức năng bác sĩ nội trú ở Pháp, chương trình hợp tác tổ chức phát triển, nâng cao đại học tại vương quốc Bỉ, ngoài ra trường cũng có mối quan hệ, giao lưu, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm với nhiều các trường đại học khác trên thế giới.

Nhận thức được vai trò quan trọng của mình trong công cuộc cung cấp những nguồn nhân lực cốt yếu cho thành phố, Trường đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch luôn cố gắng nâng cao, đẩy mạnh quy mô đào tạo nhưng vẫn đảm bảo uy tín và ngày càng nâng cao chất lượng nhân lực. 

Dù vẫn chỉ là một ngôi trường còn non trẻ thế nhưng trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch luôn không ngừng phấn đấu, xây dựng và phát triển trở nên tốt hơn và trở thành ngôi trường đại học y có uy tín hàng đầu Việt Nam, thực hiện tốt công cuộc đáp ứng nguồn nhân lực y tế chất lượng cho thành phố và cho cả đất nước.

cv online free

3. Chi tiết thông tin tuyển sinh của Trường đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Trong đợt tuyển sinh hệ đại học năm 2021 này, Trường đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh các đối tượng với yêu cầu đã tốt nghiệp bậc Trung học phổ thông theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên trong phạm vi Toàn quốc.

Thông tin tuyển sinh
Thông tin tuyển sinh

Với phương thức tuyển sinh dựa vào kết quả điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 với các chỉ tiêu tuyển sinh bao gồm: Tổng chỉ tiêu hệ đại học chính quy sẽ là 1.280 thí sinh. Chỉ tiêu để tuyển sinh cho hệ đại học chính quy của tất cả các ngành trong trường của năm nay đó là 50% cho TP.HCM để có thể đáp ứng được nhu cầu nhân lực dành cho thành phố, 50% còn lại sẽ dành cho toàn bộ các thí sinh các tỉnh thành khác ngoài TP.HCM.

Cụ thể tổng các chỉ tiêu theo ngành học sẽ được xếp như sau: Ngành y khoa với hệ đào tạo 6 năm sẽ là 700 thí sinh, Ngành răng-hàm-mặt với hệ đào tạo 6 năm sẽ là 80 thí sinh, Ngành dược học hệ đào tạo 5 năm sẽ là 86 thí sinh, Ngành điều dưỡng với hệ đào tạo 4 năm sẽ là 164 thí sinh đã bao gồm ngành điều dưỡng đa khoa cùng với điều dưỡng chuyên ngành gây mê hồi sức với điều dưỡng chuyên ngành hộ sinh kèm với điều dưỡng chuyên ngành phục hồi chức năng và cả điều dưỡng cho chuyên ngành cấp cứu ngoài bệnh viện. 

Ngành kỹ thuật về xét nghiệm y học với hệ đào tạo 4 năm chỉ tiêu 54 thí sinh, Ngành kỹ thuật hình ảnh y học với hệ đào tạo 4 năm chỉ tiêu là 40 thí sinh, Ngành khúc xạ nhãn khoa với hệ đào tạo 4 năm sẽ là 40 thí sinh, Ngành y tế công cộng với hệ đào tạo là 4 năm chỉ tiêu là 56 thí sinh và cuối cùng là Ngành dinh dưỡng với hệ đào tạo là 4 năm có chỉ tiêu là 60 thí sinh.

Các mã ngành và chỉ tiêu sẽ được quy định cụ thể cho từng đối tượng như sau:

- Ký tự mã ngành là “TQ” sẽ áp dụng với các thí sinh có hộ khẩu thường trú ở ngoài TP.HCM. Ví dụ với mã ngành Y khoa sẽ là 7720101TQ.

- Ký tự mã ngành là “TP” sẽ áp dụng với các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM được xác định đó là ngày cuối cùng nộp hồ sơ đăng ký dự thi kỳ tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021. Ví dụ với mã ngành Y khoa sẽ là 7720101TP.

Một điều cần lưu ý khi chọn mã ngành tuyển sinh đó là thí sinh chọn vào mã ngành nào nếu được trúng tuyển rồi nhập học thì sau đó sẽ áp dụng các quy định dành cho đối tượng có mã ngành đó trong suốt quãng thời gian diễn ra khóa học.

- Thí sinh mà có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM có thể chọn cả 2 mã là TP và TQ.

- Thí sinh mà có hộ khẩu thường trú ngoài TP.HCM chỉ được chọn mã ngành TQ mà thôi.

Bên cạnh đó, riêng ngành Y khoa sẽ có 40 chỉ tiêu được thực hiện đào tạo theo nhu cầu đặt hàng của các địa phương. Thời hạn trường sẽ nhận công văn đặt hàng đào tạo của các địa phương có nhu cầu là vào trường ngày 30/06/2021. Sau đó trường sẽ xem xét rồi phân bổ chỉ tiêu cho các địa phương có nhu cầu và đã có văn bản đặt hàng.

Một số thông tin cần thiết mà thí sinh cần lưu ý khi đăng ký xét tuyển như:

- Mã đăng ký xét tuyển của trường sẽ là TYS nhé.

- Trường thực hiện xét tuyển dựa vào kết quả của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 theo các môn thuộc tổ hợp B00 là Toán-Hóa-Sinh chung cho tất cả các ngành.

Trường tạo điều kiện cho các thí sinh có nhiều cơ hội xét tuyển
Trường tạo điều kiện cho các thí sinh có nhiều cơ hội xét tuyển

Xem thêm: Ngành Y đa khoa ra làm gì và những bật mí về ngành “cứu cả thế giới”

- Để có thể đăng ký xét tuyển cho toàn bộ các ngành tuyển sinh cần đáp ứng thêm các điều sau:

+ Có loại hạnh kiểm từ loại Khá trở lên trong năm học lớp 12 của bậc THPT

+ Có đầy đủ sức khoẻ để có thể theo học ngành đã đăng ký xét tuyển.

- Điều kiện để thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào ngành Y khoa, Dược học, Răng hàm mặt đó là:

+ Thí sinh cần phải có điểm trung bình cộng của 5 học kỳ bậc THPT (bao gồm từ học kỳ I của năm lớp 10 đến học I năm lớp 12)  đạt từ 7 điểm trở lên.

+ Thí sinh cần đảm bảo điều kiện điểm trung bình cộng của 5 học kỳ bậc THPT đạt từ 7 điểm trở lên để xét tuyển vào các chuyên ngành của Y khoa, Răng hàm mặt và Dược học. Ngay sau khi có kết quả trúng tuyển, nhà trường sẽ kiểm tra hồ sơ nhập học, trường hợp thí sinh không thể đáp ứng đúng điều kiện nộp hồ sơ đó thì nhà trường sẽ từ chối tiếp nhận hồ sơ nhập học.

- Thí sinh cần đạt từ 7 điểm trở lên của môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT và phải do giảng viên nước ngoài trực tiếp giảng dạy thì mới có đủ điều kiện đăng ký xét tuyển ngành Khúc xạ nhãn khoa.

Trong trường hợp có các thí sinh có tổng điểm xét tuyển bằng nhau thì trường sẽ xét thêm tiêu chuẩn phụ như:

+ Điểm thi tốt nghiệp THPT môn Ngoại ngữ xét theo quy chế của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

+ Điểm trung bình chung của lớp 12 bậc Trung học phổ thông

+ Điểm thi Tốt nghiệp THPT của bộ môn Ngữ Văn

Về lệ phí xét tuyển thì trường sẽ tính theo quy định đã được đề ra của Bộ giáo dục và Đào tạo đó là 25.000 đồng/nguyện vọng với từng thí sinh.

Trên đây là toàn bộ thông tin và cơ chế tuyển sinh của trường Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch. Hy vọng những bạn còn đang băn khoăn khi chọn trường để theo học bậc đại học có thể xem đây là một nguyện vọng theo đuổi. Chúc bạn sẽ vượt qua được kỳ thi tuyển sinh đại học sắp tới và được học ngôi trường với chuyên ngành mình yêu thích.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1866 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT