Mách bạn cách viết đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng hải

Theo dõi work247 tại
Hà Ngọc Nhi tác giả work247.vn Tác giả: Hà Ngọc Nhi

Ngân hàng hiện nay là một trong những ngành đem đến rất nhiều các cơ hội việc làm cho ứng viên sau khi ra trường. Mỗi một ngân hàng sẽ lại có những phương thức tuyển dụng cũng như quy định mẫu đơn ứng tuyển khác nhau. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để cùng mình tham khảo cách viết đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng hải nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Vai trò của đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng hải?

Ngân hàng Hàng hải hay còn gọi là ngân hàng MSB, là một trong những ngân hàng cung cấp các dịch vụ uy tín và có mức độ phát triển khá nhanh hiện nay. Các chi nhánh văn phòng của MSB đã bắt đầu xuất hiện ngày một nhiều và có mặt ở khắp các tỉnh thành. Chính vì vậy công tác tuyển dụng tại MSB cũng ngày một đòi hỏi phải đẩy mạnh hơn để lựa chọn được những ứng viên phù hợp nhất với công việc.

Vai trò của đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng hải
Vai trò của đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng hải

Ngân hàng là một ngành có mức thu nhập khá cao, đòi hỏi các ứng viên cũng cần phải có kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn ở mức khá trở lên. Bởi vậy quy trình tuyển dụng tại các ngân hàng, đặc biệt là với MSB cũng sẽ sát sao và chuyên nghiệp hơn các ngành nghề khác. Các ứng viên cần phải tuân thủ theo đúng quy trình và các yếu tố yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra.

Đơn ứng tuyển ngân hàng là yếu tố đặc biệt cần thiết giúp các ứng viên kết nối được với nhà tuyển dụng. Qua đó, nhà tuyển dụng sẽ nắm bắt được các thông tin cơ bản nhất về ứng viên để đưa ra đánh giá và lựa chọn được các ứng viên phù hợp nhất. Đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng hải là yếu tố không thể thiếu trong hồ sơ xin việc của bất cứ ứng viên nào đang có mong muốn tìm kiếm việc làm tại MSB.

Đơn ứng tuyển tùy vào văn hóa và nội quy của mỗi ngân hàng mà cũng sẽ có những quy định riêng cần phải lưu ý khi viết. Tại MSB cũng cho lưu hành những mẫu đơn ứng tuyển riêng và các ứng viên có nhiệm vụ phải cập nhật thông tin về đơn ứng tuyển để đáp ứng đúng nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Tìm hiểu đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng hải
Tìm hiểu đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng hải

2. Các nội dung trong đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng hải

Để có thể nắm chắc phần thắng trong việc ứng tuyển các vị trí tại MSB, bạn cần chỉnh chu và hoàn thiện ngay từ bước điền các nội dung trong đơn úng tuyển. Đơn ứng tuyển của ngân hàng Hàng hải sẽ có cấu trúc 5 nội dung chính là thông tin cá nhân, thông tin liên hệ, quá trình đào tạo, quá trình làm việc và cam kết. Cùng mình đi tìm hiểu lần lượt các nội dung của đơn ứng tuyển MSB nhé.

2.1. Thông tin cá nhân

Ở phần thông tin cá nhân sẽ bao gồm những thông tin cơ bản nhất về mỗi ứng viên như họ tên, ngày sinh, nơi sinh, số CMND hoặc căn cước công dân mới nhất kèm theo ngày cấp và nơi cấp, giới tính, chiều cao, cân nặng, tình trạng hôn nhân, địa chỉ thường trú, nơi ở hiện tại, số điện thoại và email liên hệ công việc. Với những nội dung này, bạn cần chú ý ghi theo đúng các thông tin trên chứng minh thư để tránh việc sai lệch, không trùng khớp với các giấy tờ tùy thân.

Tiếp theo là mục “Bạn có người quen làm việc tại Maritime Bank không?” Đây là mục khá phổ biến mà hầu hết các ngân hàng đều cần ứng viên phải cung cấp. Bạn sẽ trả lời bằng cách tích vào ô “Có” hoặc “Không”. Với trường hợp có, bạn cần ghi tên, chức vụ và nơi công tác của người đó.

Thông tin cá nhân trong đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng hải
Thông tin cá nhân trong đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng hải

Ở mục thành phần gia đình, bạn sẽ lần lượt ghi tên họ, mối quan hệ và công việc của từng người trong nhà đình mình như bố, mẹ, anh, chị, em ruột. Mục người báo tin trong trường hợp khẩn cấp cũng bắt buộc phải là bố(mẹ) hoặc vợ(chồng) đối với những ứng viên đã có gia đình.

Tin tuyển dụng: Tìm việc làm chuyên viên ngân hàng

2.2. Thông tin dự tuyển

Ở phần này, bạn sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến vị trí mà bạn ứng tuyển. Tại đơn ứng tuyển MSB bạn được phép lựa chọn ứng tuyển 2 vị trí. Tiếp theo đó bạn sẽ lần lượt điền các thông tin như chi nhánh ứng tuyển, loại hình làm việc, thu nhập mong muốn và ngày bạn có thể bắt đầu đi làm.

Với các câu hỏi liên quan đến việc bạn có thể làm việc ngoài giờ hay đi công tác không sẽ là những thông tin giúp nhà tuyển dụng đánh giá được mức độ phù hợp với công việc của bạn. Vì vậy bạn cần phải hoàn toàn chắc chắn trước khi đánh dấu vào các câu trả lời. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ phải đề cập đến việc bạn biết các thông tin tuyển dụng qua nguồn nào hay những dự định trong tương lai, cụ thể là trong khoảng 3 năm tới của bạn như thế nào.

Với phần sở thích và các kỹ năng, phẩm chất đặc biệt sẽ là những nội dung giúp bạn thể hiện được cá tính cũng như những điểm mạnh riêng của bản thân, giúp nhà tuyển dụng phân biệt bạn với những ứng viên khác.

2.3. Quá trình đào tạo

Cách viết đơn xin việc ngân hàng Hàng hải
Cách viết đơn xin việc ngân hàng Hàng hải

Ở phần này bạn sẽ lần lượt cung cấp các thông tin liên quan đến chuyên ngành, các chương trình đào tạo, trình độ tin học và ngoại ngữ của mình. Các nội dung sẽ được thống kê chi tiết nhất để giúp nhà tuyển dụng đánh giá tổng quát về năng lực chuyên môn của bạn.

Với mục ngoại ngữ và tin học bạn sẽ phải đánh giá chi tiết về từng kỹ năng của mình. Trong phần ngoại ngữ, bạn sẽ được yêu cầu đánh giá cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết còn với tin học sẽ là các yếu tố word, excel, powerpoint và một số phần mềm khác.

2.4. Quá trình làm việc

Quá trình làm việc là nội dung mà nhà tuyển dụng quan tâm nhiều nhất trong đơn ứng tuyển. Kinh ngiệm chính là phần giúp nhà tuyển dụng đánh giá được chính xác nhất năng lực cũng như khả năng làm quen với công việc ở mỗi ứng viên. Quá trình làm việc sẽ được liệt kê theo trình tự từ các công việc gần đây nhất cho đến các thời điểm xa hơn.

Nội dung của các kinh nghiệm làm việc bạn phải cung cấp sẽ bao gồm thời gian làm việc, tên công ty, vị trí công việc, mức lương cuối cùng, các công việc, thành tích đã đạt được ở vị trí đó và cuối cùng là nêu gắn gọn lý do nghỉ việc của từng vị trí.

Quá trình làm việc trong đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng hải
Quá trình làm việc trong đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng hải

Bên cạnh đó bạn cũng sẽ phải cung cấp các thông tin liên quan đến người tham chiếu (hoặc người tham khảo) để nhà tuyển dụng có thể tham khảo các thông tin liên quan đến quá trình làm việc của bạn. Những người tham chiếu hầu hết sẽ là người hướng dẫn hoặc quản lý trực tiếp của bạn tại công ty cũ.

Phần cuối của đơn ứng tuyển sẽ là phần cam kết của các ứng viên về tính xác thực của các nội dung phía trên và sau đó kết lại bằng chữ ký và họ tên đầy đủ của mình, nhớ ghi cả ngày/ tháng/ năm thời điểm bạn viết đơn nữa nhé.

Xem thêm: Nội dung đơn đăng ký ứng tuyển theo mẫu của LienVietPostBank

3. Lưu ý khi viết đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng hải

- Các ứng viên cần phải viết thật cẩn thận, sạch sẽ, tránh mắc lỗi chính tả, không gạch xóa, không sử dụng 2 màu mực trong một tờ đơn ứng tuyển. Hình thức bên ngoài cũng là một trong những yếu tố giúp nhà tuyển dụng đánh giá được sự chuyên nghiệp cũng như sự cẩn thận trong công việc của bạn.

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn hình thức đánh máy hoặc viết tay đều được. Với những bạn quen với thao tác đánh máy thì có thể tải về bản word và thực hiện điền các nội dung đó trên máy, sau đó sẽ in ra và nộp cho nhà tuyển dụng. Dù là với hình thức nào thì cũng phải thật cẩn thận khi trình bày các nội dung nhé.

Lưu ý khi viết đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng hải
Lưu ý khi viết đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng hải

- Đảm bảo tính chính xác trong nội dung đơn ứng tuyển và các nội dung đó phải trùng khớp với các tài liệu khác trong hồ sơ xin việc của bạn như cv xin việc hoặc đơn xin việc. Tránh việc không đồng nhất các nội dung dẫn đến việc khó hiểu cho người đọc và nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn không phải là người có tác phong làm việc chuyên nghiệp.

- Với phần kinh nghiệm làm việc cần tập trung thể hiện rõ những kinh nghiệm phù hợp nhất với vị trí mà bạn đang ứng tuyển, tránh viết quá lan man, dài dòng trong đơn ứng tuyển, bạn chỉ cần nêu bật bằng các gạch ý và chỉ cần lựa chọn 2 đến 3 kinh nghiệm phù hợp nhất là đủ.

Trên đây là các thông tin về đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng hải cũng như cách giúp bạn trình bày một đơn ứng tuyển đầy đủ và hiệu quả nhất. Chúc bạn sẽ sớm có được vị trí phù hợp nhất với mình tại ngân hàng Hàng hải nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem716 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT