Du học Ba Lan có tốt không? Những thông tin về du học Ba Lan

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Du học Ba Lan có tốt không? Đây là nỗi lo của rất nhiều các bạn học sinh, cũng như phụ huynh khi chưa thực sự tự tin chọn Ba Lan là điểm đến chinh phục tri thức và tiếp cận chương trình đào tạo tiên tiến tại đây. Cùng đọc ngay những chia sẻ hữu ích về du học Ba Lan qua bài viết dưới đây và bạn sẽ thấy được lựa chọn du học tại đất nước này là một quyết định thông minh và sáng suốt đó nhé!

Tuyển dụng việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Trả lời: Du học Ba Lan có tốt không?

Rất nhiều bạn trẻ đang có thắc mắc rằng: Du học Ba Lan có tốt không? Để biết được tốt hay không, cùng đọc ngay những lý do mà bạn nên lựa chọn du học tại đất nước này qua những thông tin chia sẻ chi tiết dưới đây nhé!

Trả lời: Du học Ba Lan có tốt không?
Trả lời: Du học Ba Lan có tốt không?

Du học Ba Lan bạn sẽ được tiếp cận và tiếp xúc với nền giáo dục chất lượng tiên tiến. Tại đất nước này, có hơn 5.000 khóa học khác nhau được công nhận bởi hội đồng của Ba Lan. Các tổ chức chính như Ủy bản Công nhận Ba Lan, Hội nghị các Rector của trường học và Hội đồng Giáo cụ Cao cấp chịu trách nhiệm về chất lượng giáo dục đại học hiện nay tại đất nước này. Điều này khiến bạn có thể yên tâm hoàn toàn với chất lượng giáo dục của Ba Lan khi cho đất nước này là nơi để du học cho bản thân.

Hiện nay, tại Ba Lan khi bạn du học có thể lựa chọn chương trình học bằng tiếng Anh hoặc chương trình dạy bằng tiếng Ba Lan. Điều này mang đến sự đa dạng trong lựa chọn ngôn ngữ du học cho quá trình học tập của mình được tốt nhất.

Tiếp đó, điều mà bạn sẽ nhận thấy khi thắc mắc về du học Ba Lan có tốt không, đó chính là chi phí học tập và sinh hoạt tại đất nước này hợp lý. Có thể nói Ba Lan là một trong những nơi tại khu vực châu Âu hiện nay có mức chi phí sinh hoạt và du học khá rẻ cho sinh viên quốc tế lựa chọn. Trung bình mỗi tháng bạn chỉ mất từ 200 – 500 Euro với các chi phí cơ bản như chỗ ở, ăn uống, đi lại, mua sắm thực phẩm. Các chi phí khác cho vấn đề giải trí hat tham gia vào các sự kiện tại Ba Lan cũng rất thấp. Mức học phí trung bình một năm cho du học sinh dao động từ 2.000 – 5.000 Euro/tháng, điều này cho thấy, mức học phí tại Ba Lan thấp hơn mức trung bình của EU.

Lựa chọn du học Ba Lan với chi phí tiết kiệm
Lựa chọn du học Ba Lan với chi phí tiết kiệm

Với chương trình du học tại Ba Lan, các bạn theo học cử nhân đại học sẽ mất từ 3 – 3.5 năm học, nhưng nếu chọn học thạc sĩ sẽ mất từ 2 – 6 năm, tiến sĩ sẽ mất 3 năm. Đồng thời trong quá trình học tại Ba Lan, du học sinh còn có cơ hội để nâng cao trình độ tiếng Anh của bản thân để đạt điểm cao trong các kỳ thi, cũng như các chứng chỉ tiếng Anh như CAE, TOEFL, IELTS.

Hơn thế nữa, sinh viên khi chọn đất nước này du học, các bạn có cơ hội để được hỗ trợ tìm việc làm, lựa chọn các công việc làm thêm hấp dẫn trong khoảng thời gian du học tại đất nước này đó nhé! Thông qua cơ hội việc làm thêm dễ dàng giúp bạn nâng cao được khả năng định cư tại đất nước này cho bản thân trong tương lai.

Như vậy, qua những thông tin chia sẻ ở trên, các bạn đã tự có câu trả lời cho du học Ba Lan có tốt không rồi đúng không nào? Ba Lan một địa chỉ tuyệt vời cho lựa chọn điểm đến để tiếp cận tri thức tiên tiến, hiện đại hiện nay ở một đất nước phát triển, cùng tìm hiểu chi tiết hơn về các thông tin liên quan đến du học Ba Lan qua phần tiếp theo của bài viết này nhé!

Du học Ba Lan lựa chọn hấp dẫn
Du học Ba Lan lựa chọn hấp dẫn

2. Điều kiện nhập học và Visa du học Ba Lan

Khi tìm hiểu về du học Ba Lan, điều đầu tiên mà các bạn luôn phải nắm được thông tin đó chính là điều kiện để nhập học tại các trường trên đất nước này và Visa du học cho bản thân như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết về điều kiện nhập học và Visa qua thông tin dưới đây:

2.1. Điều kiện nhập học cho sinh viên quốc tế khi du học Ba Lan

Không phải sinh viên nào khi có mong muốn du học Ba Lan cũng đều thành công đến với đất nước này đâu nhé! Một sinh viên quốc tế muốn nhập học tại các trường đại học tại Ba Lan cần đáp ứng được đầy đủ các điều kiện như sau:

Điều kiện nhập học cho sinh viên quốc tế khi du học Ba Lan
Điều kiện nhập học cho sinh viên quốc tế khi du học Ba Lan

Thứ nhất, sinh viên đã tốt nghiệp trung học phổ thông tại các trường trong nước, tương đương với chứng chỉ tốt nghiệp chương trình phổ thông trung học đại cương và chứng chỉ hướng nghiệp chuyên nghiệp tại Ba Lan để có thể nhập học vào các chương trình đại học tại nước này. Tiếp đó bạn cần đạt GPA với số điều từ 6.5 trở lên.

Thứ hai, có chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.0 trở lên đối với các bạn du học theo chương trình đào tạo đại học.

Thứ hai, nếu bạn du học tại Ba Lan sau đại học thì cần đảm bảo đạt IELTS trên 6.5 điểm.

Thứ ba, một điều thực sự tuyệt vời cho các bạn du học sinh đó chính là du học Ba Lan không cần phải tham gia các kỳ thi đầu vào của các trường trên đất nước này.

Thứ tư, nếu bạn du học với chương trình đại học thì hầu hết các trường tại Ba Lan hiện nay đều giảng dạy bằng tiếng Ba Lan. Chỉ có một số ít các trường giảng dạy bằng tiếng Anh mà thôi. Điều này khiến sinh viên khi du học Ba Lan cần có vốn tiếng nhất định để được nhập học vào các trường.

Đáp ứng đủ các điều kiện đơn giản dễ dàng xin Visa du học Ba Lan
Đáp ứng đủ các điều kiện đơn giản dễ dàng xin Visa du học Ba Lan

Qua những thông tin về điều kiện để nhập học ở trên, các bạn có thể thấy được rằng, điều kiện không quá khó khăn đúng không nào. Không khó khăn trong điều kiện nhập học, nhưng vấn đề Visa du học thì sao nhỉ?

2.2. Các loại Visa du học Ba Lan hiện nay

Hiện nay khi các bạn Visa Ba Lan phổ biến với 3 loại như sau:

+ Loại A: Đây là Visa quá cảnh sân bay trong vùng khu vực Schengen, với loại Visa này, chỉ có giá trị cho khách du lịch đường hàng không, theo đó họ không được phép rời khỏi khu vực sân bay.

+ Loại C: Visa ngắn hạn Schengen, nó cho pháp người giữ loại Visa này có thể tạm trú trong khu vực Schengen với khoảng thời gian lên đến 90 ngày trong giai đoạn 180 ngày mà thôi.

+ Loại D: Visa dài hạn, Visa này được phát hành với giá trị lên đến 1 năm, cho phép người sở hữu đi lại tự do trong khu vực Schengen đến 90 ngày trong vòng 180 ngày. Trong trường hợp đặc biệt, loại Visa này mới có thể được kéo dài thời gian, trong trường hợp, bạn muốn ở Balan trong thời gian lâu hơn, cần phải làm giấy phép để xin cư trí tạm thời.

Các loại Visa du học Ba Lan hiện nay
Các loại Visa du học Ba Lan hiện nay

Để có thể xin Visa du học Ba Lan các bạn cần có giấy nhập học tại các trường trên đất nước Ba Lan, hộ chiếu, điền các thông tin trong tờ khai để xin thị thực với 2 ảnh kèm theo, bảo hiểm có giá trị tối thiểu là 30.000 Euro và có thời hạn sử dụng tối thiểu 3 tháng từ ngày nhập cảnh, bằng tốt nghiệp THPT, sơ yếu lý lịch, bản xác nhận nộp học phí tại trường, văn bản để xác nhận đủ nguồn lực tài chính, chứng nhận về trình độ tiếng Ba Lan hoặc tiếng Anh theo yêu cầu, giấy xác nhận chỗ ở. Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ trên, các bạn còn cần chuẩn bị thật tốt cho vòng phỏng vấn thành công để nhận được Visa du học Ba Lan nhé!

Ứng tuyển: Việc làm marketing

3. Toàn bộ chi phí du học Ba Lan như thế nào?

Như bạn đã có câu trả lời cho du học Ba Lan có tốt không trong phần trên khi có nói đến mức chi phí du học tại đất nước này hợp lý và thấp hơn so với nhiều nước trong khu vực châu Âu hiện nay. Bạn cũng với bài viết này, tìm hiểu cụ thể hơn về mức chi phí du học Ba Lan như sau nhé!

Toàn bộ chi phí du học Ba Lan như thế nào?
Toàn bộ chi phí du học Ba Lan như thế nào?

3.1. Chi phí học tập, học phí tại Ba Lan

Du học Ba Lan hiện nay có mức chi phí khá thấp, cụ thể mức học phí mà sinh viên quốc tế hiện nay phải chi trả như sau:

+ Chi phí cho việc học ngoại ngữ, dự bị 1 năm và thường không bắt buộc khoảng 3.00 Euro/năm cho tiếng Anh, cò với tiếng Ba Lan khoảng 2.000 Euro/năm.

+ Mức học phí cho chương trình đại học 3 năm học dao động từ 1.800 Euro – 3.800 Euro/năm học.

+ Mức học phí với chương trình sau đại học 2 năm cụ thể như sau: Với hình thức trả ngày sẽ rơi vào khoản 11.400 Euro/2 năm học, hình thức trả từng năm 3.900 Euro/năm, hình thức  trả theo học kỳ là 2.000 Euro/học kỳ.

Chi phí học tập, học phí tại Ba Lan
Chi phí học tập, học phí tại Ba Lan

+ Chương trình học bằng tiếng Ba Lan mức học phí sẽ như sau: 4.500 Euro/2 năm học nếu bạn trả ngay, nếu trả từng năm thì mức học phí là 1.570 Euro/năm, nếu trả theo từng kỳ sẽ là 800 Euro/học kỳ.

Tuy nhiên tùy thuộc vào từng thành phố, trường học và ngành học bạn chọn mà mức học phí chi trả sẽ có sự khác nhau đó nhé!

Đọc thêm: Du học ngành dược ở đâu là tốt nhất cho bạn?

3.2. Chi phí cho sinh hoạt phí khi du học Ba Lan

Đối với chi phí sinh hoạt tại Ba Lan hiện nay thường dao động trong khoảng từ 300 – 500 Euro/tháng. Trong đó bao gồm các chi phí cụ thể như sau:

+ Chi phí cho nhà ở khoảng từ 150 – 300 Euro.

+ Chi phí cho ăn uống dao động từ 100 – 150 Euro.

+ Chi phí có việc đi lại từ 10 – 20 Euro.

+ Chi phí cho giải trí từ 30 – 50 Euro.

Chi phí cho sinh hoạt phí khi du học Ba Lan
Chi phí cho sinh hoạt phí khi du học Ba Lan

+ Chi phí cho điện thoại và Internet rơi vào khoảng 20 – 40 Euro.

Như vậy, bạn có thể thấy được rằng, chi phí du học tại Ba Lan hiện nay rất rẻ và rẻ hơn so với mắt bằng chung của các nước tại châu Âu hiện nay đó nhé! Vậy tại sao bạn không chọn Ba Lan là điểm đến du học để tiếp cận nền kiến thức tiên tiến và hiện đại cho bản thân với một môi trường học tập tuyệt vời tại đất nước này chứ.

Tham khảo: Định hướng nghề nghiệp

4. Du học Ba Lan bạn nên chọn ngành học nào?

Du học Ba Lan có tốt không? Các bạn còn cần phải lựa chọn những ngành học hấp dẫn và nổi bất trong chương trình đào tạo tại đất nước này. Có một số gợi ý tuyệt vời khi lựa chọn ngành học cho hành trình du học tri thức tại đất nước Ba Lan cho bạn đó nhé! Cụ thể như sau:

+ Chọn ngành quản lý

+ Du học ngành quan hệ quốc tế

+ Du học với ngành kinh doanh quốc tế

Du học Ba Lan bạn nên chọn ngành học nào?
Du học Ba Lan bạn nên chọn ngành học nào?

+ Du học với ngành kinh tế học

+ Du học với các ngành kỹ thuật như kỹ thuật điều khiển – tự động hóa, kỹ thuật cơ điện tử, kỹ thuật ô tô, công nghệ thông tin, công nghệ vật liệu là những ngày kỹ thuật bạn nên chọn khi du học tại Ba Lan.

Hãy lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân và với sở thích cũng như mong muốn của mình để có được điều kiện học tập tốt nhất và tiếp cận tri thức tiên tiến cho bản thân nhé!

Như vậy, với những chia sẻ trong bài viết này giúp bạn hoàn toàn có thể trả lời được câu hỏi: Du học Ba Lan có tốt không? Chắc chắn một lựa chọn tuyệt vời để tiếp cận tri thức tiên tiến với mức chi phí du học khá thấp và hợp lý cho nhiều đối tượng hiện nay. Hy vọng với những thông tin chia sẻ hữu ích này sẽ đưa bạn đến gần hơn ước mơ du học và tiến gần hơn đến với đất nước Ba Lan nhé!

Mẫu CV xin việc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem741 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT