Forbes là gì? Tại sao tạp chí Forbes được ưa chuộng tại Việt Nam?

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Nếu bạn đam mê kinh doanh thì chắc hẳn đã từng nghe qua cái tên Forbes. Đây là một tạp chí nổi tiếng có xuất phát điểm từ công ty Forbes chuyên về xuất bản và truyền thông của Mỹ. Cứ đều đặn ra hai số trên một tuần và đến nay đã trở thành gương mặt thân quen cho tất các cũng bạn đam mê kinh doanh. Vậy điều gì khiến cho tạp chí Forbes lại có sức hút đến vậy? Cùng mình tìm hiểu những vấn đề xoay quanh Forbes nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn có biết Forbes là gì không?

Cái tên Forbes lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới là vào năm 1917 và được sáng lập bởi B.C.Forbes (nhà bình luận kinh doanh của tờ báo Hearst). Khi đó Forbes nổi lên vì nó đại diện cho tinh thần khởi nghiệp trên toàn thế giới và nhắc đến Forbes người ta có thể nghĩ ngay tới ẩn phẩm đầu tiên mang tên “Khởi nguồn kinh doanh là để tạo ra hạnh phúc, không phải để tích lũy của cải”.

Bạn có biết Forbes là gì không?
Bạn có biết Forbes là gì không?

Ngoài ra, tạp chí Forbes còn giúp bạn có được cái nhìn khách quan và đầy đủ nhất về những vấn đề kinh doanh hay những câu chuyện của các doanh nhân nổi tiếng trên thế giới. Hiện nay, Forbes đã được coi là một công ty xut bản và truyền thông danh tiếng ở Mỹ với những cuốn tạp chí được nhiều người biết đến. Công ty này cho đến nay vẫn hoạt động dưới sự điều hành và quản lý của người thừa kế trong gia đình Forbes. Bên cạnh đó, họ đã ban 40% cổ phần cho Elavation Partners vào năm 2006 và thành lập công ty Forbes Media với hai sản phẩm là tạp chí Forbes và trang web của Forbes.

Tạp chí Forbes
Tạp chí Forbes

Có thể nói Forbes đang là một trong những tạp chí nổi tiếng nhất với các danh sách về định giá tài sản kỳ. Bởi Forbes luôn thực hiện các cuộc điều tra tài sản thực tế với độ uy tín và tin cậy cao. Do vậy, khi những danh sách này được công bố đã có ảnh hưởng nạnh mẽ và được mọi người tin tưởng. Điều đó cho thấy những gương mặt xuất hiện trong danh sách của Forbes đều là những người tài giỏi và thành công. Họ là những doanh nhân xứng đáng được vinh doanh và trở thành hình tượng tạo động lực cho rất nhiều các bạn trẻ nuôi chí lớn.

2. Những yếu tố tạo nên thương hiệu đẳng cấp cho tạp chí Forbes

Để tạo nên sự nổi tiếng cho tạp chí Forbes thì chắc chắn phải có điểm khác biệt so với các tạp chí thông thường khác. Cụ thể điểm khác biệt đó là:

Thứ nhất, chưa cần đọc tới nội dung nhưng các ấn phẩm của tạp chí Forbes đều có sự long lanh, bắt mắt cũng như tính thời thượng luôn thể hiện được qua bìa của trang báo. Không nhất thiết cần phải một người mẫu chuyên nghiệp, mà có thể là một Start – Up, người truyền cảm hứng hay thậm chí chỉ là một giám đốc của tập đoàn nổi tiếng nào đó.

Những yếu tố tạo nên thương hiệu đẳng cấp cho tạp chí Forbes
Những yếu tố tạo nên thương hiệu đẳng cấp cho tạp chí Forbes

Chẳng quan trọng bên ngoài hay béo, cao hay thấp dù các bạn có kém long lanh trong mắt người khác thì chỉ cần là người được tạp chí Forbes đẩy lên trang bìa, bạn sẽ lập tức có thể thái xuất thần mà có thể chính bạn cũng không thể nhận ra.

Thứ hai, tính thời sự bởi tạp chí này nổi tiếng với việc update các thông tin nhanh một cách thông mặt có thể sánh ngang với tốc độ truyền thông của internet. Chẳng hạn như mới ngày hôm qua tỷ phú A đầu tư kinh doanh thất bại dẫn đến thất thoát hàng trăm triu đô mà có thể sáng nay trên trang nhất của tờ báo Forbes đã có những dự đoán táo bạo. Hay những thông tin về giá vàng USD có xu hướng tăng giảm liên tục cũng là chủ đề nóng hổi được những người làm tạp chí tập trung vào phân tích. Thêm vào đó, tạp chí Forbes còn lập danh sách top 30 hay top 10 những danh mục có liên quan đến kinh tế tài chính. Ngoài ra, chuyên mục Forbes under 30 luôn thu hút các bạn trẻ vì nội dung hướng đến cổ vũ những CEO trẻ tuổi, những nhà lãnh đạo tài ba,…

Tính thời sự
Tính thời sự

Chỉ với hai lý do chính trên cũng đã có thể khiến Forbes tạo dấu ấn trong lòng người đọc. Chắc hn nhiều bạn sẽ thắc mắc một tờ báo hàng đầu thế giới như vậy sẽ có giá là bao nhiêu? Câu trả lời là “20 USD”, có thể nói đây là một con số đắt đỏ cho trong giới báo in màu. Tuy nhiên, chất lượng cũng như nội dung của tạp chí Forbes là điều mà không ai có thể chê trách được. Chính vì vậy mà khi phát hành tạp chí Forbes thì gần như tỷ lệ sold out luôn đạt tới mức gần tuyệt đối.

3. Lý do Forbes chọn chủ đề kinh doanh?

Có thể các bạn nghĩ rằng làm các tạp chí về giải trí cũng như đưa tin về người nổi tiếng như ca sĩ, người mẫu sẽ thu hút hơn. Nhưng bạn đừng quên là doanh nhân cũng chiếm một bộ phận không nhỏ hiện nay và họ là những người có tài chính.

Lý do Forbes chọn chủ đề kinh doanh?
Lý do Forbes chọn chủ đề kinh doanh?

Một quốc gia có trở nên giàu mạnh hay không thì tất nhiên phải phụ thuộc vào nền kinh tế của nước đó hay cũng chính là cộng đồng doanh nhân ở đây. Khuyến khích tất cả mọi người tham gia vào khởi nghiệp không chỉ là xu hướng ở Việt Nam mà nó lan rộng ra trên toàn thế giới.

4. Tại sao tạp chí Forbes lại được ưa chuộng tại Việt Nam?

Trước kia nguời Việt Nam cũng ít người biết đến và đọc tạp chí Forbes, kể cả là nội dung viết về các doanh nhân rất thành công. Lý do là vì gặp trở ngại rào cản ngôn ngữ và tìm nơi bán tạp chí Forbes cũng không phải là điều dễ dàng. Nếu có biết thì thường chỉ xem qua bảng xếp hạng cho các tạp chí Forbes công bố những doanh nhân giàu nhất thế giới hay những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới,…

Tại sao tạp chí Forbes lại được ưa chuộng tại Việt Nam?
Tại sao tạp chí Forbes lại được ưa chuộng tại Việt Nam?

Do vậy, độc giả Việt Nam vẫn chưa thể tiếp cận được với nhưng phải phân tích chuyên môn về kinh tế hay kinh doanh. Đó mới chính là nguồn động lực cho những người đã và đang chuẩn bị khởi nghiệp. Forbes là một tạp chí nước ngoài nên những bài viết bằng tiếng anh nên độ lan tỏa với người dân Việt Nam là chưa cao. Thêm nữa là Forbes quốc tế cũng thiếu đi những cái nhìn nhận riêng cho thị trường Việt Nam. Chính vì lý do đó mà tạp chí Forbes Việt Nam ra đời và được coi là bản “nguyệt san” của Forbes quốc tế được xuất bản chính thức tại Việt Nam.

Khi tạp chí Forbes Việt Nam xuất hiện đã tạo một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp phát triển của Forbes khu vực Châu Á. Các doanh nhân tại Việt Nam có thể tiếp cận với những bài bình luận về chiến lược, phân tích kinh doanh mang tầm cỡ quốc tế và có tính khả thi áp dụng vào thực tế.

Doanh nhân tại Việt Nam có thể tiếp cận với các bài viết phân tích kinh doanh
Doanh nhân tại Việt Nam có thể tiếp cận với các bài viết phân tích kinh doanh

Từ những số phát hành đầu tiên của tạp chí Forbes Việt Nam đã có thể đạt tới số lượng phát hành lên đến 25 nghìn bản. Với cuốn tạp chí này bạn có thể tìm hiểu tin tức trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: đầu tư, kinh doanh, quản lý nhân sự, khởi nghiệp công nghệ,… Những người tạo ra nội dung của tờ báo Forbes đu là những người xuất sắc. Họ không chỉ viết hay, viết đúng, có chuyên môn mà còn có cái nhìn rất khách quan, tổng thể. Tuy có rất nhiều bài báo của Forbes gây ra dư luận trái chiều nhưng đó mới chính là tinh thần của tờ báo Forbes.

Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích cho những bạn yêu thích và muốn tìm hiểu về tạp chí Forbes. Chắn hẳn, khi đọc xong bài viết bạn cũng có thể định nghĩa được Forbes là gì? cũng như các vấn đề thú vị xung quanh tờ báo nổi tiếng hàng đầu thế giới này. Nếu bạn đam mê kinh doanh và muốn khởi nghiệp thì đừng qua những ấn phẩm đặc sắc của tạp chí Forbes nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1738 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT