Thuật ngữ Google Alert là gì và toàn bộ cách sử dụng dịch vụ này

Theo dõi work247 tại
Trần Mai Phương tác giả work247.vn Tác giả: Trần Mai Phương

Trong đó Google Alert có thể liên kết trực tiếp với Email. Với các SEOer thì đây là một công cụ quá quen thuộc vì nó được sử dụng rất nhiều trong công việc tìm kiếm từ khóa nổi bật. Tuy nhiên đối với những người mới tiếp cận thì cụm từ này còn khá mới. Một điểm cộng cho Google Alert đó là được sử dụng miễn  phí. Do đó công cụ này không chỉ có tác dụng đối với SEOer mà phạm vi sử dụng còn rộng rãi hơn thế. Vậy Google Alert là gì và nó sẽ giúp bạn như thế nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu thêm thông tin dưới bài viết này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Nhân viên google ads

1. Google Alert là gì mà được mệnh danh là đồng nghiệp của bạn?

Được mệnh danh là đồng nghiệp hay trợ lý của các SEOer vậy thực chất Google Alert là gì? Tại sao công cụ này được các SEOer sử dụng nhiều đến thế?

Google Alert là gì mà được mệnh danh là đồng nghiệp của bạn?
Google Alert là gì mà được mệnh danh là đồng nghiệp của bạn?

Google Alert là một trong số rất nhiều công cụ được cung cấp bởi Google với mong muốn đưa đến cho người sử dụng những công cụ hữu ích nhất để tối ưu hóa năng suất việc làm. Google Alert là công cụ giúp bạn có thể đăng ký nhận email về từ khóa mà bạn đang tìm kiếm. Hoặc một chức năng khác được sử dụng khá nhiều là theo dõi đối thủ. Bằng cách đăng ký nhận email liên quan đến từ khóa, bạn có thể theo dõi đối thủ của mình. 

Sao có thể theo dõi được đối thủ của mình? Khi đăng ký nhận email liên quan đến từ khóa, hệ thống sẽ gửi về cho bạn các bài viết, qua đó bạn có thể biết được rằng, đối thủ của bạn có đang tối ưu hóa từ khóa hay không và tối ưu hóa bằng cách nào, từ khóa được tối ưu hóa mang lại hiệu quả cao không,... Từ đó, xem xét lại hệ thống và cải thiện bài viết cũng như từ khóa của chính mình.

Trong các công cụ được cung cấp của Google thì Google Alert không phải quá xuất sắc một phần vì đây là một công cụ hay ứng dụng miễn phí do đó các chức năng còn hạn chế. Tuy nhiên để tận dụng triệt để công cụ này, người sử dụng hay các SEOer cần hiểu về nó cũng như nắm bắt được cách sử dụng.

2. Google Alert có những vai trò gì?

Để tận dụng được tốt những tính năng của công cụ Google Alert, trước tiên bạn cần biết công cụ này có những tính năng gì. Work247.vn sẽ nêu ra một số tính năng được sử dụng nhiều nhất đối với Google Alert.

- Hỗ trợ theo dõi đối thủ một cách an toàn và hiệu quả nhất: Đây là tính năng không thể không nhắc đến đối với những người sử dụng Google Alert

- Tăng khả năng phát hiện spam trên chính trang web của bạn: Spam ảnh hưởng không nhỏ đến thứ tự xuất hiện bài của website. Lượng spam quá nhiều sẽ khiến cho website của bạn không dễ gì leo lên được hàng top tìm kiếm. Việc sử dụng công cụ này sẽ giúp bạn theo dõi và từ đó tìm ra cách xử lý.

Google Alert có những vai trò gì?
Google Alert có những vai trò gì?

- Một công cụ không thể thiếu đối với các SEOer: Tìm kiếm từ khóa nổi bật là một công việc rất khó nhưng với Google Alert, bạn có thể thực hiện dễ dàng. 

- Là công cụ đắc lực trong việc xây dựng chiến lược quảng cáo: Việc phát hiện được những từ khóa nổi bật nhất giúp các bạn có thể đón đầu được xu hướng và theo kịp với sự phát triển khác.

- Cập nhật liên tục các khuyến mại: Ngoài việc phục vụ cho nhu cầu làm việc ở công ty, Google Alert còn giúp bạn không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ mã khuyến mại hay chương trình khuyến mại nào mà bạn đã đăng ký.

Những vai trò, tính năng được tổng hợp trên đây của Google Alert đã giúp các bạn phần nào hiểu được những tính năng cơ bản và được sử dụng nhiều nhất. 

Xem thêm: Thế nào là khách hàng tiềm năng? Vai trò của khách hàng tiềm năng

3. Một vài thiết lập cơ bản cần biết để có kết quả tốt nhất

Các thiết lập cơ bản dưới đây được tổng hợp từ work247.vn sẽ giúp các bạn thiết lập và sử dụng công cụ Google Alert một cách đơn giản nhất.

- "Search Query”: phần để nhập từ khóa. Các bạn sẽ nhập từ khóa mình muốn tìm kiếm tại đây và công cụ này sẽ thực hiện các tìm kiếm liên quan đến từ khóa đó. Bạn cần sử dụng từ khóa nổi bật, ngắn gọn để có thể tối ưu hóa nhất kết quả tìm kiếm của mình.

Một vài thiết lập cơ bản cần biết để có kết quả tốt nhất
Một vài thiết lập cơ bản cần biết để có kết quả tốt nhất

- "Result type”: Kiểu kết quả bạn muốn tìm kiếm như video, hình ảnh, văn bản,...

- "How often”: Mục này muốn nói đến thời gian. Bạn muốn kết quả hiển thị từ ngày này, tháng trước hay năm nào thì chỉ cần thiết lập và công cụ sẽ trả kết quả cho bạn.

- "How many”: Vô vàn kết quả sẽ được hiển thị như khi bạn tìm kiếm gì đó trên Google. Việc thiết lập mục How many giúp bạn giới hạn được bài viết tốt nhất, tối ưu hóa cao nhất gửi về hòm thư điện tử của mình. Tránh việc gửi tràn lan mà không mang lại hiệu quả gì.

- "Deliver to”: Hãy nhập địa chỉ email mà bạn muốn nhận tin tức vào đây.

Trên đây là một vài thiết lập cơ bản giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn thu lại được kết quả tốt nhất.

Xem thêm: Việc làm facebook ads

4. Mẹo vặt khi sử dụng Google Alert nên biết

4.1. Dấu ngoặc kép

Khi bạn tìm kiếm một cụm từ trên Google nói chung và Google Alert nói riêng, kết quả xuất hiện thường bao gồm cả những bài viết chứa từ đơn lẻ. Ví dụ như bạn đang muốn tìm kiếm nước hoa, kết quả trả lại cho bạn sẽ có một vài bài mang tiêu đề “Vùng nào có nhiều hoa nhất”,... 

Hãy thử tưởng tượng bạn đăng ký từ khóa và khi mở hòm thư điện tử ra bỗng xuất hiện một loạt các bài không liên quan gì đến từ khóa bạn đang tìm kiếm thì sẽ thế nào? Để khắc phục điều này hãy dùng dấu ngoặc kép. Chẳng hạn như “nước hoa”, “dầu gội”,...

mẫu cv

Mẹo vặt khi sử dụng Google Alert
Mẹo vặt khi sử dụng Google Alert

4.2. Giải quyết các vấn đề hay xảy ra

Nếu bạn lo rằng có quá nhiều thông báo sẽ làm đầy hòm thư của bạn thì hãy chỉnh thời gian nhận thông báo. Nếu bạn đăng ký nhận hàng ngày thì bây giờ có thể đăng ký nhận hàng tuần hoặc vài ngày một lần.

Chú ý chính tả. Google là một công cụ thông minh nhưng nó cũng có giới hạn. Nó có thể đoán ý mà bạn muốn mô tả nhưng chưa chắc ý đó là đúng. Vì vậy hãy viết đúng chính tả, nếu không bạn sẽ có thể mất một vài bài viết quan trọng thì sao.

4.3. Tối ưu hóa tìm kiếm bằng lệnh site

Sử dụng lệnh site:abc.com để tìm kiếm bài viết trên một website cố định mà bạn muốn. Đây là một cách hay để tránh xao nhãng vào các website khác mà bạn không muốn. Thiết lập tìm kiếm này giúp bạn dễ dàng theo dõi bài viết mới nhất, hot nhất của website đó.

4.4. Lệnh hiển thị nội dung là lệnh như thế nào?

Lệnh hiển thị nội dung là lệnh như thế nào?
Lệnh hiển thị nội dung là lệnh như thế nào?

Nếu bạn đang làm công việc tổng hợp các tin tức thì hãy dùng lệnh hiển thị. Cho nội dung vào giữa hai dấu * và công cụ này sẽ hiển thị cho bạn một loạt thông tin.

Cụ thể hơn, ví dụ như bạn tìm kiếm *hot nhất năm 2022*, kết quả hiển thị sẽ là “những sự kiện hot nhất năm 2022”, “Tổng hợp những công việc part-time tốt nhất năm 2022”,...

Xem thêm: Cluster là gì? Tổng hợp những thông tin liên quan đến Cluster

4.5. Sử dụng câu lệnh “only the best results”

Câu lệnh này có nghĩa là chỉ hiển thị những kết quả tốt nhất về từ khóa của bạn. Hãy nâng cao kết quả tìm kiếm bằng câu lệnh này.

4.6. Câu lệnh OR

Or có nghĩa là hay. Bằng cách sử dụng câu lệnh này, bạn sẽ thu về kết quả tìm kiếm của hai từ khóa đó. Chẳng hạn như bạn tìm kiếm “bún đậu or bún nước”, kết quả hiển thị sẽ cho bạn thông tin của cả hai nội dung như “những địa điểm nổi tiếng bán bún đậu”, “Những quán bún nước nổi danh nhất nhì Hà Nội”,...

Câu lệnh OR
Câu lệnh OR

Trên đây là bài viết tổng hợp những thông tin về chủ đề Google Alert là gì. Chúng tôi mong muốn đưa đến cho các bạn những thông tin cơ bản và dễ hiểu nhất trong việc sử dụng công cụ Google Alert. Cũng như đề xuất cho những người mới một công cụ để tối ưu hóa tìm kiếm, tăng hiệu suất và kết quả làm việc của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem768 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT