Google ads là gì? Tìm hiểu tất tần tật thông tin về Google Ads

Theo dõi work247 tại
Trần Mai Phương tác giả work247.vn Tác giả: Trần Mai Phương

Google Ads được cho là một cách tiếp thị doanh nghiệp được ưa chuộng nhất hiện nay. Thế nào là Google ads và hiệu quả mà nó mang lại cho doanh nghiệp là gì?  Dễ dàng, nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả có thực sự đúng với công cụ này? Hãy cùng work247.vn tìm hiểu tất tần tật thông tin về Google Ads dưới bài viết này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tuyển dụng

1. Công cụ Google Ads là gì?

Google ads có thể coi là một công cụ hoặc một loại quảng cáo trực tuyến được tạo ra bởi Google. Chương trình này cho phép người dùng tiếp cận với quy mô hệ thống khách hàng lớn để tiếp thị sản phẩm. 

Công cụ Google Ads là gì?
Công cụ Google Ads là gì?

Người dùng có thể sử dụng Google Ads để giới hạn quy mô khách hàng quan tâm đến sản phẩm bằng cách đóng một mức chi phí phù hợp. Mức chi phí khác nhau sẽ mang đến khả năng  tiếp cận khác nhau. Đầu tư chi phí càng cao, lượng người tiếp cận được càng nhiều tạo hiệu quả càng tốt.

Google ads không chỉ dừng lại ở mức tiếp thị sản phẩm cho các công ty, doanh nghiệp mà còn làm được nhiều hơn thế. Loại quảng cáo trực tuyến này giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, nâng cao mức độ nhận biết doanh nghiệp trên hệ thống Google và điều quan trọng nhất đó là tăng lượng truy cập. Một khi lượng truy cập tăng lên, doanh nghiệp và công ty đó cũng được xuất hiện nhiều hơn đến những khách hàng khác.

Một điều cần lưu ý, do là hệ thống quảng cáo trực tuyến, người dùng có thể truy cập bất cứ lúc nào để tạo hay sửa đổi chiến dịch quảng cáo.

Chi phí để trả cho Google Ads không bắt buộc theo một con số nhất định mà được phân ra thành các mức khác nhau. Người sử dụng có thể chọn theo ngân sách của doanh nghiệp, công ty. Tùy theo mức chi phí bạn chọn, bạn có thể chọn nơi đặt quảng cáo, theo dõi được quá trình tiếp cận khách hàng của chương trình.

Xem thêm: Việc làm chạy quảng cáo ở Hà Nội

2. Lợi ích Google Ads mang lại cho doanh nghiệp

Trên các nền tảng công nghệ hiện nay, Google Ads không phải là công cụ quảng cáo trực tuyến duy nhất. Có rất nhiều hệ thống quảng cáo khác đang hoạt động như Facebook ads, Instagram ads, Twitter ads, …

Lợi ích Google Ads mang lại cho doanh nghiệp
Lợi ích Google Ads mang lại cho doanh nghiệp

Các nền tảng khác thường chỉ tập trung vào một lĩnh vực như hình ảnh, video,... Đối với Google Ads bạn có thể làm trong phạm vi rộng hơn. Chương trình quảng cáo này không chỉ tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng mà còn giúp lọc được những khách hàng không quan tâm đến sản phẩm dựa vào sự phân tích số liệu.

Ưu điểm thứ hai của Google Ads đó chính là đánh giá hiệu quả của doanh nghiệp. Chương trình sẽ ghi lại lịch sử hoạt động của khách hàng sau đó phân tích và thống kê và đưa cho bạn kết quả. Từ kết quả thu được, người sử dụng sẽ đánh giá, chỉnh sửa và bổ sung lại chiến dịch của doanh nghiệp. Ví dụ như chi phí đầu tư có đem lại hiệu quả không, những mục nào khách hàng quan tâm nhiều nhất,...

Quản lý chiến dịch của bạn là ưu điểm thứ ba mà work247.vn muốn nhắc tới. Một công cụ giúp bạn quản lý và theo dõi chiến dịch là một sự lựa chọn hoàn hảo. Thậm chí bạn có thể tải xuống, chỉnh sửa và tải lên khi trực tuyến. 

Với bề dày lịch sử của Google Ads, chúng tôi tin rằng đây là một công cụ quảng cáo đáng được đầu tư.

3. Cách Google Ads hoạt động

Hiểu chương trình hoạt động ra sao sẽ giúp người sử dụng có hình dung cụ thể hơn trước khi sử dụng. Một cách hiểu đơn giản thì Google Ads hoạt động theo những bước cơ bản. 

Cách Google Ads hoạt động
Cách Google Ads hoạt động

Bước đầu tiên và là bước cần thiết nhất là xác định từ khóa. Từ khóa là một cụm từ chủ đề được doanh nghiệp chọn ra. Chương trình Google Ads được lập trình để nhận ra được từ khóa nhất định và đẩy lên top tìm kiếm. Nếu người sử dụng cho một cụm từ quá dài vào sẽ làm giảm hiệu quả của quảng cáo, mức nặng hơn Google không xác định được từ khóa thì chi phí bạn bỏ ra sẽ uổng phí.

Bước thứ hai đó là đăng ký Google Ads. Tất nhiên, để quảng cáo được bạn cần công cụ quảng cáo và lúc đó hãy đăng ký Google Ads.

Bước tiếp theo, khi khách hàng tìm kiếm thông tin thì trên đó sẽ xuất hiện quảng cáo của doanh nghiệp vừa đặt. Nếu khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo thì người sử dụng sẽ mất thêm một khoản phí nhỏ (vài trăm đồng) đổi lấy một lượt truy cập.

cv online đẹp

4. Các dạng quảng cáo của Google Ads

Hiện nay Google Ads có năm dạng quảng cáo sẽ được hiển thị dưới đây:

Các dạng quảng cáo của Google Ads
Các dạng quảng cáo của Google Ads

4.1. Quảng cáo tìm kiếm (GS)

Quảng cáo tìm kiếm là một dạng quảng cáo được Google cung cấp khi tìm kiếm thông tin trên thanh công cụ tìm kiếm. Đặc điểm của quảng cáo tìm kiếm đó là có khung chữ Ad hoặc QC màu xanh ngay dưới tiêu đề. Mục đích của quảng cáo này giúp mọi người có thể tìm thấy số điện thoại liên lạc một cách nhanh chóng.

4.2. Quảng cáo mạng hiển thị (GDN)

Khi nhấp vào một trang web bạn thường hay thấy các tấm quảng cáo xuất hiện ở dưới cùng hoặc hai bên màn hình, đó chính là mạng quảng cáo hiển thị GDN. Để tăng hiệu quả của quảng cáo hiển thị, người sử dụng cần đặt quảng cáo của doanh nghiệp mình ở đúng nơi. Một trang web về mua bán đàn thì một quảng cáo hiển thị về thuốc đông y là không được đề nghị.

4.3. Quảng cáo mua sắm (GSA)

Đây là một dạng quảng cáo mới của Google Ads, thích hợp với các nhà bán lẻ. Quảng cáo mua sắm hầu như không chiếm quá nhiều diện tích của một website mà vẫn đầy đủ thông tin như loại sản phẩm, giá tiền và tên thương hiệu. Dạng quảng cáo này đang đem lại hiệu quả cao cho các nhà bán lẻ.

4.4. Quảng cáo video (VA)

Video ads xuất hiện khi bạn sử dụng youtube và ấn vào một video nào đó. Thường lượng của Video Ads có thể dài hay ngắn. Khách hàng có thể bỏ qua Video ads nếu không muốn xem nó, tuy nhiên với một vài video người dùng youtube không thể bỏ qua nếu không trả một khoản phí cho youtube. Đây cũng là một dạng quảng cáo hiệu quả không hề nhỏ.

4.5. Quảng cáo ứng dụng toàn cầu 

Khác với các dạng quảng cáo còn lại, quảng cáo ứng dụng toàn cầu không cho phép bạn thiết kế quảng cáo. Chương trình sẽ tự động tạo ý tưởng và thiết kế quảng cáo dựa trên lượt tìm kiếm của khách hàng. Phạm vi của quảng cáo ứng dụng toàn cầu rộng hơn các loại khác.

Xem thêm: Chạy quảng cáo chuyển đổi là gì? Hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi

5. Chi phí chạy google ads

Chi phí chạy google ads
Chi phí chạy google ads

Chi phí đầu tư chạy quảng cáo khá tốn kém. Nhưng nếu thực hiện tốt thì hiệu quả nó đem lại rất cao. Google ads thường tính chi phí dựa vào ba yếu tố chính:

- Tính theo số lần nhấp chuột (CPC), trung bình thường dưới 23.000 đồng một cú nhấp chuột trên mạng và tùy thuộc vào từ khóa mà chi phí quảng cáo có thể lên tới triệu đồng.

- Tính theo số lần quảng cáo hiển thị (CPM), thường là 1000 lần hiện quảng cáo thì người sử dụng phải trả phí

- Tính theo hành động của người truy cập sau khi nhấp vào quảng cáo (CPA)

6. Các bước thiết lập quảng cáo Google Ads

Trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo cần thiết lập tài khoản quảng cáo. Google ads thường hướng dẫn theo bốn bước cơ bản sau:

Các bước thiết lập quảng cáo google ads
Các bước thiết lập quảng cáo google ads

Bước 1: Đăng nhập tài khoản 

Để đăng nhập tài khoản Google Ads cần có một tài khoản email. Nếu chưa có thì bạn nên lập email trước khi đăng nhập Google Ads nhé. Sau đó điền đầy đủ thông tin đăng nhập của bạn, chọn ngân sách, mục tiêu, giá thầu cho phù hợp với kế hoạch của doanh nghiệp.

Xác định ngân sách hàng ngày là điều cần thiết và quan trọng. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ không chi tiêu quá mức cho quảng cáo.

Bước 2: chọn từ khóa phù hợp.

Hãy chọn từ khóa chất lượng là điều mà work247.vn muốn đề cập tới. Một từ khóa chất lượng sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn nhiều từ khóa.

Bước 3: viết quảng cáo

Một bước quan trọng khác khi thiết lập tài khoản Google Ads. Cần chú ý tới nội dung và hình thức quảng cáo. Một nội dung tốt sẽ thu hút khách hàng quyết định nên tiếp tục đọc và tìm hiểu sản phẩm hay không. Một hình thức tốt sẽ dễ tiếp cận nhiều người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Hãy tạo nội dung ngắn gọn và rõ ràng.

Bước 4: tạo quảng cáo Google ads

Ở phần cuối, Google sẽ hiển thị thông tin thanh toán và các thông tin khác của doanh nghiệp. Chương trình sẽ tính thêm phí nếu bạn đã sử dụng hết ngân sách đã đặt hoặc sau 30 ngày chạy quảng cáo.

Xem thêm: Google shopping là gì? Hướng dẫn sử dụng công cụ google shopping

7. Quảng cáo của Google Ads có thật sự hiệu quả?

 Google là một kho dữ liệu khổng lồ, nơi hàng triệu thông tin của khách hàng được lưu trữ. Đó là một ưu điểm lớn của Google để có thể giúp bạn mở rộng quy môn. 

Ngoài ra, chương trình có thể cụ thể hóa đến các đối tượng tiềm năng và sự phủ sóng rộng rãi do Google được kết hợp với nhiều nền tảng khác.

Quảng cáo của Google Ads có thật sự hiệu quả?
Quảng cáo của Google Ads có thật sự hiệu quả?

Tất tần tật thông tin về Google Ads đã được work247.vn trình bày trên đây. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ bạn sẽ tiếp thu được một số kiến thức về Google ads và thiết lập tài khoản một cách dễ dàng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1334 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT