Facebook Ads là gì? Đôi điều cần biết về chạy quảng cáo Facebook

Theo dõi work247 tại
Trương Ngọc Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Trương Ngọc Lâm

Facebook đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Điều này dẫn đến nhu cầu quảng cáo trên facebook cũng ngày càng tăng, và facebook ads ra đời. Facebook ads là gì, có chức năng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

cv online free

1. Giải thích khái niệm Facebook Ads

Facebook Ads, viết đầy đủ là Facebook Advertising, là một dịch vụ quảng cáo của Facebook. Để có thể sử dụng dịch vụ này, bạn cần trả một khoản phí nhất định cho Facebook để hiển thị sản phẩm của mình tới nhóm khách hàng đang sử dụng Facebook

Dịch vụ quảng cáo của  Facebook
Dịch vụ quảng cáo của Facebook

2. Chức năng, lợi ích của Facebook Ads

Ngay từ tên gọi, Facebook Ads đã thể hiện chức năng của mình. Đó là chức năng quảng cáo, đưa sản phẩm của người bán đến gần hơn với người sử dụng. Facebook là một mạng xã hội khổng lồ, nơi nắm giữ kho thông tin đa dạng của người dùng. Không chỉ vậy họ còn có sự liên kết mạnh mẽ với các mạng xã hội khác. Tất cả những hoạt động tìm kiếm của bạn đều được ghi lại và sau đó, khi bạn truy cập Facebook, những thứ mà bạn từng tìm kiếm sẽ hiển thị trên màn hình của bạn. 

Có thể lấy một ví dụ đơn giản như sau: bạn đang có nhu cầu mua một chiếc áo khoác. Bạn lên Google để tra cứu thông tin về mẫu mã, giá cả, nơi bán,,, tất tần tật thông tin về món đồ đó. Ngay sau khi bạn thoát ra để vào facebook, thông tin quảng cáo về những nơi có món hàng bạn đang tìm sẽ liên tục hiển thị trên bảng tin newfeed của bạn. 

Có mặt ở Việt Nam đã hơn 5 năm, Facebook Ads đang thu hút ngày càng nhiều người sử dụng. Các doanh nghiệp đang chi rất nhiều tiền cho Facebook Ads bởi sự tiện lợi cũng như hiệu quả vô cùng lớn mà dịch vụ này mang lại. 
 

Chức năng của Facebook Ads
Chức năng của Facebook Ads

Facebook Ads, có thể thấy, vô cùng hữu dụng với người bán hàng. Chỉ cần trả một khoản phí nhỏ, bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình tới đông đảo công chúng. Đặc biệt trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, việc tận dụng không gian mạng để bán hàng chính là hướng đi đúng đắn và khôn ngoan. Thay vì phải bỏ rất nhiều vốn để thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, thuê nhân viên,..thì giờ đây, với chức năng quảng cáo của facebook, bạn không cần thiết phải bỏ ra một số vốn quá lớn để bắt đầu kinh doanh. Nếu như với cách kinh doanh truyền thống, thuê mặt bằng trên phố, sản phẩm của bạn sẽ chỉ được biết đến bởi những người qua đường mà cũng chưa chắc họ có nhu cầu quan tâm đến nó, thì giờ đây, với facebook ads, sản phẩm của người bán sẽ được hiển thị với một lượng người dùng facebook cực lớn, lớn hơn rất nhiều so với những người đi qua đường đối với một cửa hàng truyền thống. Mức độ quan tâm của nhóm người dùng facebook với sản phẩm cũng cao hơn, do facebook chỉ hiển thị thông tin dựa theo các đặc điểm về thói quen tìm kiếm của người dùng. Sản phẩm của người bán sẽ hiển thị với những người thực sự có nhu cầu. 

Bên cạnh việc bán hàng, quảng cáo của Facebook cũng giúp ích cho bạn trong việc quảng bá hình ảnh bản thân nếu bạn có mục tiêu trở thành một KOL (nguời có tầm ảnh hưởng). Khi trang fanpage cá nhân của bạn mới lập ra, chưa có nhiều tương tác, hãy sử dụng chức năng quảng cáo của Facebook để nhiều người biết đến bạn hơn, qua đó tăng tương tác cho kênh. Đây là một trong những cách vô cùng hữu ích dành cho bạn.  

Chỉ cần một khoản phí nhỏ để quảng cáo bằng Facebook Ads
Chỉ cần một khoản phí nhỏ để quảng cáo bằng Facebook Ads

3. Hướng dẫn các bước cơ bản chạy quảng cáo của Facebook

Để có thể chạy quảng cáo facebook, trước hết bạn cần có tài khoản Facebook Business và Fanpage Facebook. Đây là hai thứ bắt buộc phải có. Hãy nhanh chóng đăng ký Facebook Business và lập một trang Fanpage của bạn. 

Khi đã thực hiện xong việc lập các tài khoản trên, bạn có thể bắt tay vào lập tài khoản Facebook Ads để chạy quảng cáo được rồi. Để lập tài khoản Facebook Ads, hãy làm theo hướng dẫn với các bước sau đây:

Bước 1: ở mục tài khoản quảng cáo, bạn hãy ấn chọn mục thêm

Bước 2: Chọn tạo tài khoản. Sau đó điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn

Bước 3: Ở phần này, bạn hãy chọn múi giờ tương ứng với nơi hiển thị quảng cáo của bạn. Ở Việt Nam, múi giờ thường được chọn sẽ là GMT+7:00, cùng chung múi giờ với BangKok, Thái Lan. 

Bước 4: Chọn loại tiền phù hợp với nơi bạn muốn hiển thị quảng cáo. Ở Việt Nam, hãy chọn đơn vị tiền VND. 

Bước 5: Cung cấp đầy đủ thông tin về thẻ Visa của bạn

Bước 6: Vào phần cài đặt và thêm người vào mục vai trò trên tài khoản.

Các bước chạy quảng cáo Facebook
Các bước chạy quảng cáo Facebook

Xem thêm: Việc làm facebook ads

Sau khi hoàn thành 6 bước trên, bạn có thể bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook. Hãy lưu ý một số bước cơ bản sau đây để hoàn thiện bài đăng đầu tiên cho mình. Đầu tiên, bạn truy cập vào fanpage của mình, chọn Create Ads. Tiếp theo hãy chọn và đặt tên cho chiến dịch quảng cáo để Facebook nhận diện và đưa ra định dạng phù hợp cho quảng cáo của bạn. Sau khi xong bước này, hãy chọn danh mục quảng cáo theo các danh mục có sẵn rồi điền thông tin tài khoản và chọn đối tượng quảng cáo. Tiếp đến, chọn vị trí xuất hiên quảng cáo theo ý định của bạn, chẳng hạn như trên bảng tin của Facebook, bảng tin của Instagram, ứng dụng Facebook Marketplace,... Tiếp đó, bạn hãy chọn ngân sách và hình thức thanh toán. Sau khi Facebook duyệt xong, bài quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị tới đối tượng người dùng mà bạn đăng ký trước đó. 

Tuyển dụng

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook

4. Những lời khuyên khi chạy quảng cáo Facebook

Facebook Ads mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Tuy nhiên cần lưu ý một vài điều trong quá trình sử dụng dịch vụ này. 

Bởi sự tiện lợi mà Facebook Ads mang lại, nơi đây cũng là một trong những thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt, là một cuộc đua với giữa những nhà bán hàng. Tất nhiên người được hưởng lợi nhiều nhất sẽ là người tiêu dùng. Còn trong vai trò là người bán, bạn cần thể hiện sự độc đáo và khác biệt của mình với những nhà bán hàng khác. Nếu làm tốt điều này, bạn sẽ có được lợi thế vô cùng lớn. Còn nếu không, bạn sẽ bị đào thải khỏi thị trường. Hãy cố gắng trau chuốt và hoàn thiện thật tốt cho sản phẩm của mình, để không chỉ hấp dẫn đối tượng khách hàng lần đầu biết đến bạn, mà còn giữ chân những khách hàng đang có, để họ quay lại vào những lần sau. Cần xác định rõ ưu thế của bạn là gì so với các đối thủ khác đang cạnh tranh với bạn. Có thể bạn có lợi thế về giá cả, lợi thế về vị trí địa lý, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt,... Bên cạnh đó, hãy đầu tư thật kỹ lưỡng về content để tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng, tạo sự chuyên nghiệp cho chính sản phẩm của bạn. 

Lời khuyên khi sử dụng Facebook Ads
Lời khuyên khi sử dụng Facebook Ads

Nếu cảm thấy khó khăn trong những bước đầu, hãy tham gia một khóa học về cách chạy quảng cáo Facebook. Điều này sẽ giúp bạn làm quen nhanh hơn với công cụ này. Đừng tiếc tiền đầu tư cho việc học. Vì những gì bạn thu được sau khi học sẽ vô cùng lớn, giá trị hơn nhiều so với số tiền bạn bỏ ra. Nhưng cũng cần lưu ý lựa chọn những khóa học chất lượng uy tín để tránh việc bị mất tiền oan. 

Hy vọng rằng với những kiến thức vừa rồi, bạn đã có cái nhìn tổng quan nhất về Facebook Ads. Hãy là một người sử dụng thông minh, tận dụng hết tất cả những lợi ích mà dịch vụ này mang lại để sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến hơn. Bên canh đó cũng cần lưu ý một vài điều khi sử dụng quảng cáo của Facebook như đã nêu trên. Chúc các bạn thành công!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem785 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT