Bật mí bí quyết bán hàng trên Facebook hiệu quả cho bạn

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Bán hàng trên Facebook đã không còn quá xa lạ với những người dùng mạng xã hội này. Thông qua Facebook, người bán hàng và người mua sẽ có thể kết nối cũng như tương tác với nhau dễ dàng hơn. Ngoài ra, Facebook cũng có những tính năng hỗ trợ việc bán hàng rất hiệu quả. Chính vì những lý do đó, ngày càng có nhiều người, nhiều doanh nghiệp sử dụng Facebook như công cụ bán hàng. Tuy nhiên, bán hàng trên Facebook tương đối khác so với các kênh bán hàng thông thường. Vậy làm thế nào để bán hàng trên Facebook hiệu quả? Hãy cùng work247.vn tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Cách để bán hàng trên Facebook hiệu quả

Facebook là một mạng xã hội rất rộng lớn. Để bán hàng trên Facebook, một cá nhân có thể không cần chuẩn bị quá nhiều thứ. Thông thường, người bán hàng trên Facebook có thể lựa chọn ba hình thức bán hàng chính bao gồm bán hàng trên trang cá nhân, bán hàng trong các nhóm và cuối cùng là bán hàng trên fanpage. Mỗi loại hình bán hàng này đều nhắm đến các đối tượng khách hàng khác nhau. Chính vì vậy, cách vận hành chúng cũng tương đối khác. Hãy cùng tìm hiểu cách bán hàng trên Facebook hiệu quả theo từng loại hình nhé.

Bán hàng trên Facebook
Bán hàng trên Facebook

1.1. Bán hàng hiệu quả trên trang cá nhân

Trang cá nhân hay còn được biết đến với cái tên Profile. Đây là loại hình kinh doanh tương đối đơn giản nhắm đến những đối tượng đơn lẻ. Đúng như tên gọi, loại hình này sẽ thu hút người mua thông qua trang cá nhân của người bán. Vậy làm thế nào để thu hút khách hàng ở trang  cá nhân?

1.1.1. Xây dựng một profile đáng tin cậy

Đây là bước đầu tiên nếu bạn muốn bán hàng trên trang cá nhân. Việc cập nhật rõ ràng, đầy đủ các thông tin sẽ giúp bạn giành được sự tin cậy của người mua hơn. Ngoài ra, việc này cũng góp phần tránh những thành phần lừa đảo đang xuất hiệu nhiều qua hình thức online.

Hiệu quả bán hàng trên Facebook
Hiệu quả bán hàng trên Facebook

1.1.2. Lựa chọn phương thức tiếp cận khách hàng

Với những người lựa chọn bán hàng qua profile, khách hàng mà họ hướng đến sẽ chủ yếu là những người bạn bè trên Facebook. Đây cũng chính là những khách hàng tiềm năng của bạn. Để tiếp cận họ, bạn cần duy trì sự tương tác giữa hai bên với nhau. Ví dụ điển hình về việc like, bình luận các bài viết của bạn bè. Điều này sẽ gây được một sự chú ý với họ. Ngoài ra, bạn cũng cần gia tăng số lượng bạn bè của mình. Việc gửi lời mời kết bạn đến những khách hàng tiềm năng là rất quan trọng. Hãy lựa chọn những khách hàng có profile hợp với sản phẩm của bạn nhé.

1.2. Bán hàng qua các hội nhóm

Các groups hay các nhóm trên Facebook có thể coi là một tập thể những người có cùng một mục đích tham gia. Trong đó, các group bán hàng chiếm một số lượng tương đối đông đảo.

1.2.1. Lựa chọn đúng group để tham gia

Đây là tiêu chí đầu tiên khi muốn bán hàng qua các hội nhóm. Lựa chọn một nhóm chính xác sẽ mang đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn là các profile. Để lựa chọn một nhóm chính xác, bạn cần xác định mục tiêu của nhóm đó. Hãy lựa chọn các nhóm với mục đích buôn bán chứ không phải các nhóm với mục đích thông tin.

Ngoài ra, bạn cũng cần tìm được điểm chung của mình với những thành viên của nhóm đó. Ví dụ như bạn có thể vào các nhóm bán hàng xung quanh địa điểm mình sống hoặc các nhóm bán hàng liên quan đến các mặt hàng mà bạn bán.

Lựa chọn đúng group để tham gia
Lựa chọn đúng group để tham gia

Một điều nữa mà bạn cần lưu ý đó chính là tính tương tác trong group. Một group mà độ tương tác thấp đồng nghĩa với việc những thành viên tại đây không có nhu cầu mua bán quá nhiều. Việc tham gia các group đó sẽ chỉ phí công sức của bạn thôi.

1.2.2. Những lưu ý khi đăng bài trong group

Khác với việc đăng bài trên profile, hầu hết các group bán hàng hiện nay đều có tính năng kiểm duyệt bài viết. Chính vì vậy, các bài viết không đáp ứng tiêu chuẩn sẽ không thể đăng trong group. Điều đầu tiên khi bạn muốn đăng bài đó chính là hãy chắc chắn rằng bài viết đã tuân thủ nội quy của nhóm.

Điều thứ hai đó chính là tính tương tác trong bài viết của bạn. Hãy học hỏi các bài viết có tính tương tác cao trong nhóm để hoàn thiện bài bán hàng của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên chăm chỉ thực hiện việc tương tác trong nhóm. Điều này sẽ giúp tăng tương tác đối với bài viết lên khá nhiều đấy.

1.3. Bán hàng theo dạng Fanpage

Người sử dụng hình thức bán hàng theo Fanpage này chủ yếu là các doanh nghiệp hoặc công ty đang hướng đến nền tảng bán hàng này. Hầu hết những doanh nghiệp ấy đều có một đội ngũ nhân viên xây dựng trang nhằm đảm bảo hình ảnh công ty cùng viện thu hút khách hàng.

1.3.1. Tạo độ tin cậy cho Fanpage

Thông thường một fanpage bán hàng sẽ có khoảng 5000 đến 10000 follow với các doanh nghiệp nhỏ. Con số này tuy không thể hiện được độ hiệu quả trong bán hàng nhưng nó lại góp phần rất lớn trong việc gia tăng độ tin cậy. Một fanpage quá nhỏ và thiếu tương tác sẽ khiến khách hàng lo ngại mỗi khi có ý định mua hàng.

Bán hàng theo dạng Fanpage
Bán hàng theo dạng Fanpage

1.3.2. Duy trì hình ảnh Fanpage

Tuy được gọi là Fanpage bán hàng nhưng yêu cầu về các bài viết bán hàng tại đây lại không chiếm số đông. Nếu chỉ chăm chăm vào các bài viết bán hàng, công ty sẽ mất dần độ tương tác của các khách hàng. Đây cũng chính là lý do mà một fanpage khỏe mạnh là fanpage có số bài bán hàng chỉ chiếm 20%.

Fanpage cũng chính là bộ mặt của công ty. Chính vì vậy, một hình ảnh công ty đẹp sẽ được xây dựng qua hình ảnh fanpage. Các bài viết của fanpage từ đó cũng cần chau chuốt hơn, nhắm đến đúng đối tượng hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần để ý để tránh gây những mâu thuẫn thông qua các bài viết nhé.

2. Những mặt hàng nên lựa chọn để bán hàng trên Facebook

Những mặt hàng được bày bán trên Facebook rất đa dạng. Tuy nhiên, để đảm bảo việc buôn bán được thuận lợi, chúng tôi muốn bật mí về những mặt hàng dễ bán trên nền tảng này.

Loại mặt hàng đầu tiên phải kể đến đó chính là loại mặt hàng mang tính xu hướng. Đây là những mặt hàng chỉ nổi lên trong thời gian tương đối ngắn. Tuy nhiên, nếu biết tận dụng thì sẽ mang lại những nguồn lợi khổng lồ. Ví dụ như các loại spinner là đồ chơi đã từng rất hot vào thời điểm năm 2018.

Những loại mặt hàng thu hút khách quay lại. Những mặt hàng này có thể là quần áo, giày dép hoặc các đồ dùng hàng ngày. Nếu chất lượng sản phẩm tốt cùng giá cả phải chăng, bạn chắc chắn có thể gây dựng được một lượng khách hàng trung thành cho bạn đấy.

Những mặt hàng nên lựa chọn để bán hàng trên Facebook
Những mặt hàng nên lựa chọn để bán hàng trên Facebook

Những mặt hàng dễ vận chuyển. Đây là tiêu chí rất quan trọng trong kinh doanh qua Facebook. Đây là một nền tảng hoàn toàn trực tuyến. Đây cũng chính là lý do việc mua bán cần phải phối hợp với các đơn vị vận chuyển. Nếu mặt hàng bạn bán khó vận chuyển hay yêu cầu sự cẩn thận trong quá trình vận chuyển thì bạn không nên bán trên Facebook.

Loại mặt hàng cuối cùng là các loại mặt hàng độc và lạ. Những mặt hàng này sẽ mang lại lợi nhuận cho bạn vì sự khan hiếm của nó trên thị trường. Ngoài cửa hàng của bạn, khách hàng rất khó có khả năng tiếp cận các sản phẩm đó. Một số sản phẩm có thể kể đến là các đồ dùng tại nước ngoài.

Trên đây là một số bí quyết bán hàng online mà work247.vn đã tổng hợp được. Bên cạnh việc sử dụng các bài viết, việc livestream cũng là một hình thức giúp bạn tương tác với khách hàng tốt hơn. Để quản lý việc bán hàng hiệu quả, chúng tôi muốn giới thiệu phần mềm quanlykhovan.work247.vn. Phần mềm này sẽ giúp các bạn quản lý việc bán hàng qua Facebook của mình với mức giá vô cùng phải chăng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem601 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT