Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo shopee cho người mới

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Hiện nay, hình thức kinh doanh online trên sàn thương mại điện tử đã trở nên quá phổ biến. Tuy nhiên, trong kinh doanh việc đảm bảo các mặt hàng chất lượng thôi là chưa đủ mà bên cạnh đó cần chú ý đặc biệt đến yếu tố truyền thông. Chính bởi đây là phương thức giúp các nhà bán hàng có thể quảng bá sản phẩm của mình một cách rộng rãi đến với khách hàng có nhu cầu. Hãy cùng tìm hiểu cách chạy quảng cáo shopee sao cho có hiệu quả ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao nên sử dụng quảng cáo trên shopee?

Việc chạy quảng cáo trên shopee không chỉ dừng lại ở việc nâng cao độ nhận diện của cửa hàng, tăng hiệu quả bán hàng mà còn mang tới các lợi ích to lớn như:

- Tăng khả năng tiếp cận: các gian hàng của shop bạn sẽ được ưu tiên hiển thị trên cùng một trang tìm kiếm. Việc này giúp thúc đẩy lượng người mua truy cập vào gian hàng của bạn.

Tại sao nên sử dụng quảng cáo trên shopee
Tại sao nên sử dụng quảng cáo trên shopee

- Tăng doanh số: khi mà bạn đã thu lại được lượt truy cập lớn thì đồng thời khả năng chuyển đổi của sẽ cao hơn, khách hàng mua sản phẩm của shop bạn hài lòng cũng sẽ có lượt đánh giá tốt giúp tăng uy tín cho gian hàng.

- Thúc đẩy hành động mua của khách hàng: để tăng độ tin cậy thì shopee còn xây dựng chính sách đảm bảo số lượt truy cập. Theo đó, bạn sẽ chỉ phải trả chi phí khi sử dụng công cụ quảng cáo của shopee đạt đủ số lượt click của khách hàng theo từng gói và chính sách riêng.

Như bạn có thể thấy thì việc sử dụng quảng cáo trên shoppe đóng vai trò rất quan trọng. Thử nghĩ xem nếu một shop mới mở chưa có ai biết đến thì dù cho sản phẩm có tốt đến mầy mà cũng sẽ khó có độ phủ sóng đến khách hàng cao khi không có công cụ quảng cáo của shopee hỗ trợ.

2. Hướng dẫn chạy quảng cáo shopee hiệu quả cho người mới

Để thực hiện chạy quảng cáo shopee một cách đơn giản và dễ dàng nhất thì các bạn hãy thực hiện đúng theo các bước mình nêu ra sau đây:

Hướng dẫn chạy quảng cáo shopee hiệu quả cho người mới
Hướng dẫn chạy quảng cáo shopee hiệu quả cho người mới

2.1. Thiết lập chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa shopee

Đấu thầu từ khóa là việc tiến hành lựa chọn các từ khóa có liên quan đến sản phẩm bạn đang kinh doanh để hiển thị trong bảng kết quả tìm kiếm trên ứng dụng mobile hoặc website của shopee. Sau khi người dùng tìm kiếm khớp với các từ khóa của bạn chọn thì bạn sẽ bị trừ một số tiền cho mỗi lần khách hàng click vào sản phẩm.

Trước khi thực hiện các bước đấu thầu từ khóa bạn cần có tài khoản bán hàng trên shopee bằng cách vào trang chủ của shopee và thực hiện đăng ký tài khoản. Sau khi đã đăng ký tài khoản xong thì bạn chọn phần “quảng cáo shopee”, nhấn chọn “thêm mới sản phẩm” (lưu ý: ở mục đấu thầu từ khóa, nơi bạn có thể tìm thấy những sản phẩm đang sử dụng từ khóa. Để kiểm tra trạng thái sản phẩm, quảng cáo nào chưa chạy, đang chạy hoặc đã kết thúc). Sau đó chọn sản phẩm quảng cáo mình muốn và nhấn “xác nhận” (các sản phẩm sẽ được hệ thống gợi ý thiết lập quảng cáo vì có doanh số và tỷ lệ chuyển đổi tốt).

Sau khi thực hiện hết các thao tác trên bạn sẽ đi vào đấu thầu từ khóa theo các bước sau:

Bước 1: Thiết lập ngân sách  

Ngân sách chính là mức chi phí quảng cáo tối đa bạn cần sẵn sàng phải chi trả. Sau khi ngân sách đạt giới hạn thì quảng cáo của bạn cũng sẽ dừng lại. Do đó, bạn có thể chọn cách thiết lập không giới hạn hoặc đặt ngân sách hàng ngày hay tổng ngân sách.

Thiết lập chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa shopee
Thiết lập chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa shopee

Tùy theo nhu cầu của bạn thê nào sẽ lựa chọn thiết lập ngân sách cho phù hợp. Chọn ngân sách không giới hạn nếu bạn muốn quảng cáo mình được duy trì hoặc bạn không chắc mình cần bao nhiêu lượt clicks để có đơn hàng. Chọn thiết lập ngân sách giới hạn khi bạn muốn giới hạn chi phí. Quy định mức ngân sách hàng ngày tối thiểu là 5 nghìn đồng và tổng ngân sách tối thiểu là 50 nghìn đồng.

Bước 2: Thiết lập thời gian áp dụng quảng cáo

Thời gian áp dụng sẽ được đặt theo thời gian quảng cáo mà bạn muốn hiển thị. Khi đến ngày kết thúc thời gian sử dụng thì quảng cáo cũng sẽ không được hiển thị nữa.

Bước 3: Để shopee quản lý từ khóa đấu thầu

Với các chức năng “quảng cáo tự động” thì shopee sẽ giúp bạn lựa chọn và tối ưu những từ khóa có liên quan đến sản phẩm của bạn. Việc sử dụng chức năng này giúp bạn có thể tiết kiệm thời quan thiết lập, quản lý quảng cáo hoặc bạn không chắc chắn về cách lựa chọn từ khóa của mình. Lưu ý rằng nếu bạn đang tạo đấu thầu từ khóa trên ứng dụng shopee thì các chức năng quảng cáo sẽ tự động bật. Để có thể thêm từ khóa thủ công thì bạn cần truy cập kênh người bán trên trình duyệt web.

Bước 4: Chọn và thêm từ khóa gợi ý

Từ khóa sẽ các định nơi quảng cáo của bạn hiển thị trên trang tìm kiếm của shopee. Vì thế hãy chọn các từ khóa mà người mua thường xuyên sử dụng để tìm kiếm sản phẩm của bạn.

Chọn và thêm từ khóa gợi ý
Chọn và thêm từ khóa gợi ý

Bước 5: Để xóa những từ khóa không cần thiết ra khỏi danh sách đấu thầu hãy nhấn vào nút “xóa”.

Bước 6: Để thêm các từ khóa bạn muốn nhấn dấu “+ thêm từ khóa”

Hệ thống sẽ chỉ cho phép tối đa 200 từ khóa cho mỗi quảng cáo (tính cả từ đã xóa), nếu bạn đã chạm đến ngưỡng này thì bạn sẽ không thể thêm bất kỳ từ khóa nào nữa nên thiết mức 150 từ khóa để đảm bảo quảng cáo hoạt động tốt nhất.

Bước 7: Đặt và điều chỉnh giá thầu từ khóa

Giá thầu càng cao thì quảng cáo của bạn sẽ càng có độ hiển thị cao. Chi phí tối thiểu cho mỗi lượt click vào quảng cáo là 400 đồng với từ khóa chính xác và 480 đồng với từ khóa mở rộng, có thể tăng dần dựa theo nhu cầu thị trường.

Sau khi thực hiện các bước trên bạn chỉ cần chọn đăng ký đấu thầu từ khóa để kết thúc các công đoạn.

2.2. Thiết lập chạy quảng cáo khám phá trên shopee

Để thiết lập quảng cáo khám phá bạn cũng vào phần quảng cáo của shopee chọn mục “tạo chiến dịch mới". Sau đó chọn sản phẩm bạn muốn chạy quảng cáo và bấm xác nhận. Cụ thể cách thiết lập quảng cáo khám phá trên shopee sẽ cần thực hiện theo các bước sau đây:

Thiết lập chạy quảng cáo khám phá trên shopee
Thiết lập chạy quảng cáo khám phá trên shopee

Bước 1: Thiết lập giá thầu từ khóa

Giá thầu sẽ là mức giá cao nhất bạn có thể chi trả cho mỗi lượt click quảng cáo. Hệ thống sẽ tự mặc định giá thầu gợi ý nên nếu muốn điều chỉnh cho phù hợp thì hãy nhấn vào biểu tượng bút chì. Chi phí cho mỗi click quảng cáo mở rộng sẽ bắt đầu từ 200 đồng và có sự tăng dần dựa theo nhu cầu thị trường.

Bước 2: Thiết lập ngân sách quảng cáo shopee

Cũng giống như phần trên thì bạn có thể lựa chọn 3 cách thiết lập ngân sách bao gồm: không giới hạn ngân sách, ngân sách theo ngay hoặc tổng ngân sách.

Bước 3: Thiết lập thời gian áp dụng chạy quảng cáo

Đây là khoảng thời gian quảng cáo mở rộng của bạn được hiện thị. Do vậy bạn có thể thiết lập thời gian bắt đầu, kết thúc hoặc không giới hạn cho quảng cáo của bạn.

Bước 4: Chọn xác nhận > đặt mức “Premium” > mở trạng thái > chọn thiết lập quảng cáo.

Thiết lập quảng cáo
Thiết lập quảng cáo

Chọn vị trí hiển thị quảng cáo mức “Premium” giúp bạn tăng giá thầu của từng vị trí hiển thị quảng cáo. Việc giá thầu tăng lên giúp đạt lượng truy cập cao hơn cho vị trí quảng cáo được chọn. Mức giá thầu cuối cùng là mức chi phí cao nhất bạn phải trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo.

2.3. Thiết lập quảng cáo – Shop Ads

Quảng cáo Shos Ads là một hình thức đưa cả gian hàng của bạn hiện ngay trước mắt khách hàng khi họ tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm mà shop bạn kinh doanh. Khi thiết lập quảng cáo Shop Ads bạn chọn quảng cáo shopee và bấm vào nút quảng cáo Shop Ads để bắt đầu.

Việc đặt tên quảng cáo giúp bạn có thể dễ dang nhận biết và quản lý cùng lúc nhiều công việc và chiến dịch quảng cáo Shop Ads của mình. Sau đó nhấn thiết lập ngân sách, thiết lập thời gian áp dụng và chọn trang liên kết chính là trang mà bạn muốn khách hàng truy cập vào sau khi nhấp vào quảng cáo Shop Ads của bạn.

Thiết lập quảng cáo Shop Ads
Thiết lập quảng cáo Shop Ads

Để shop của bạn có thu hút khách hàng hơn thì bạn nên chọn hình ảnh quảng bá cho chiến dịch quảng cáo, chọn khẩu hiệu quảng cáo, xem trước quảng cáo. Khi đấu thầu từ khóa bạn sẽ được shopee gọi ý doanh sách từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn. Tùy vào đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm đến mà có thể thêm hoặc bớt từ khóa sao cho phù hợp với tệp khách hàng của mình. Nếu bạn muốn điều chỉnh từ khóa cùng một lúc thì chọn vào ô trống bên những từ khóa đó và nhấn chỉnh sửa hàng loạt. Cuối cùng để hoàn tất việc thiết lập quảng cáo Shop Ads bạn chỉ cần click vào “đăng ký quảng cáo”.

3. Mẹo chạy quảng cáo shopee hiệu quả

- Lưu ý khi chọn từ khóa đấu thầu

Nên chọn các sản phẩm đang bán chạy của shop vì khi đấu thầu từ khóa thì sản phẩm của bạn sẽ đứng ngang hàng với các sản phẩm đang bán chạy của shop khách làm tăng khả năng khách click vào hơn. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm chủ lực (có giá cạnh tranh, lợi nhận cao) hoặc các sản phẩm mồi (giá rẻ, lợi nhuận viên thấp, dễ upsell combo) sẽ thu hút khách hàng nhiều hơn.

Các shop có ngân sách quảng cáo lớn thì nên chọn từ khóa phổ biến để mang đến nhiều khách hàng tiềm năng cho mình. Ngược lại các shop cho ngân sách quảng cáo nhỏ thì nên chọn bộ từ khóa ngách, từ khóa dài để tối ưu trong việc tiếp cận khách hàng.

Mẹo chạy quảng cáo shopee hiệu quả
Mẹo chạy quảng cáo shopee hiệu quả

Việc đặt tên cho sản phẩm để đấu thầu từ khóa cũng quan trọng vì nếu bạn chọn từ khóa không liên quan đến tên sản phẩm thì sẽ làm chi phí giá thầu đội lên cao.

- Phòng chống lượt click tặc

Hệ thống shopee đã tính toán đến việc phòng chống click tặc để tránh ảnh hưởng đến việc quảng cáo bằng cách chỉ tính tiền cho 1 click từ 1 người trong vòng 30 phút. Nghĩa là trong 30 phút đó thì 1 người click sản phẩm của bạn bao nhiều lần cũng sẽ chỉ tính tiền một lượt click. Bên cạnh đó hệ thống quảng cáo của shopee cũng chỉ ghi nhận 5 lượt click quảng cáo từ cùng một người trong một ngày.

- Lập danh sách từ khóa hot và đưa vào công cụ SEO

Shopee quảng cáo từ khóa trên chính thanh công cụ tìm kiếm tương tự như cách làm của Google. Do vậy, bạn có thể dựa vào dữ liệu tìm kiếm của Google để lập danh sách đấu thầu từ khóa. Một số công cụ để bạn tìm kiếm từ khóa phổ biến là: sử dụng Google Trends, Google keyword planner, Google suggest.

Lập danh sách từ khóa hot và đưa vào công cụ SEO
Lập danh sách từ khóa hot và đưa vào công cụ SEO

Hiện nay, các doanh nghiệp cũng sử dụng phần mềm quản lý kho vận của work247.vn giúp cho các shop có thể thực hiện kiểm soát nhập hàng, xuất hàng, lưu trữ, tồn kho,… một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh đó phần mềm quản lý kho còn tích hợp các phần mềm khác như: quản lý đơn hàng, mua hàng, quản lý vận tải. Tất cả những vấn đề đó đều cần quan tâm để việc chạy quảng cáo được diễn ra thuận tiện và hiệu quả hơn.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của mình về cách quảng cáo shopee hiệu quả cho người mới bắt đầu. Hy vọng bạn có thể chọn cách chạy quảng cáo phù hợp để mang lại doanh thu cao cho cửa hàng của mình. Chúc các bạn sớm thành công!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem827 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT