TOP các phần mềm quản lý bán hàng order hiệu quả nhất

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Kinh doanh order là hình thức kinh doanh rất phổ biến hiện nay, phù hợp với những người không có số vốn nhập hàng lớn, không muốn tồn kho quá nhiều, thường xuyên cập nhật và thay đổi xu hướng. Tuy nhiên, việc quản lý kinh doanh hàng order khá khó khăn bởi gặp rất nhiều vấn đề trong các khâu nhập xuất, rắc rối hơn hẳn việc nhập hàng về để bán trực tiếp. Giải pháp cho người bán hàng order chính là các phần mềm quản lý bán hàng order. Tìm hiểu ngay nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Phần mềm quản lý bán hàng order Nextsoft 

Thay vì lộn xộn với một đống giấy tờ ghi ghi chép chép thì Nextsoft giúp người kinh doanh hàng order có thể quản lý danh sách các sản phẩm order, giá nhập, giá bán, đơn vị cung cấp và mã vạch sản phẩm. Khi có sự thay đổi về kho hàng sau khi order hoặc nhận order, phần mềm sẽ quản lý chặt chẽ thông qua phiếu nhập và xuất kho. Nó cũng sẽ cho phép lập các báo cáo theo kỹ để người bán hàng có thể theo dõi được lượng hàng hóa mình đã nhập về và lượng hàng đã trả cho người mua trong thời gian đó. 

Phần mềm quản lý bán hàng order
Phần mềm quản lý bán hàng order

Với phần mềm quản lý bán hàng order này, người bán có thể quản lý tốt nhất các đơn hàng order bằng các phiếu đặt hàng và các chi phí phát sinh order. Nếu là order từ các nguồn như Taobao, Tmall từ bên nước ngoài hoặc từ bất kỳ các thương hiệu nào từ quốc tế thì sẽ có thêm các chi phí phát sinh như vận chuyển nội địa hay cân nặng sản phẩm. 

Nextsoft giúp quản lý thông tin khách hàng
Nextsoft giúp quản lý thông tin khách hàng

Phần mềm cũng cho phép quản lý thông tin khách hàng bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ và hình thức trả hàng. Một số những người bán hàng order sẽ trả hàng trực tiếp thông qua các đơn vị vận chuyển. Một số khác thì trả hàng qua sàn giao dịch điện tử Shopee để khách hàng có thể mua và đánh giá, tạo gian hàng mới, tăng cơ hội bán hàng nhiều hơn. Với cách này thì cả người bán và người mua sẽ tiết kiệm được chi phí vận chuyển (thường sẽ miễn phí hoặc giảm một phần sau khi áp dụng mã giảm giá ship). 

2. Phần mềm quản lý bán hàng order Work247.vn 

Đây là một phần mềm khá mới được ra đời trong thời gian gần đây nhưng chính vì sinh sau đẻ muộn mà nó đã tổng hợp được các tính năng từ các ứng dụng đi trước, áp dụng được các tính năng tiên tiến nhất của công nghệ hiện đại. 

Work247.vn giúp cho người bán có thể quản lý được thông tin của nhà cung cấp, các đơn hàng đã được đặt từ khách hàng và tình trạng xử lý đơn hàng đó. Với những người bán thường xuyên trả hàng order thông qua sàn giao dịch điện tử thì work247.vn cũng có thể giúp họ kết nối với các trang này trong việc đẩy thông tin sản phẩm, số lượng hàng hóa, cập nhật tình trạng đơn hàng và liên kết với các đơn vị vận chuyển. 

Phần mềm có khả năng kết nối với các kênh bán hàng
Phần mềm có khả năng kết nối với các kênh bán hàng

Ứng dụng còn vô cùng đa di năng khi có thể quản lý được tất tần tật các thông tin tài chính, lợi nhuận, tồn kho, thông tin nhân viên,... Người dùng có thể xem được báo cáo từ các số liệu này để điều chỉnh hoạt động bán của mình hiệu quả hơn. 

3. Phần mềm quản lý bán hàng order Funipos

Những người kinh doanh hàng order thường sẽ nhập hàng từ nhiều người bán khác nhau. Việc quản lý các danh sách các người bán và các sản phẩm từ người bán quen thuộc, có chất lượng tốt cũng khá lằng nhằng với người bán chuyên order. Thấu hiểu điều đó, Funipos có chức năng giúp cho người bán có thể quản lý được thông tin nguồn nhập hàng: sản phẩm gì, nhập ở đâu, thông qua kênh nào, số lượng hàng hóa, đánh giá chất lượng. Các danh sách nguồn nhập được lưu trữ để cho các lần order tiếp theo có thể tìm thấy dễ dàng. 

Khi có khách hàng order, phần mềm sẽ cập nhật trạng thái đơn hàng từ thông tin người mua, tình trạng đơn hàng, nhập hàng từ đối tác nào, hình thức vận chuyển phù hợp và lợi nhuận từ đơn hàng đó để người bán có thể theo dõi tình hình và điều chỉnh giá bán phù hợp. 

Phần mềm có thể lên Black list cho người bán
Phần mềm có thể lên Black list cho người bán

Funipos cũng thường xuyên cập nhật trạng thái hàng còn tồn trong kho chưa được xử lý để người bán có thể nhanh chóng giải quyết đơn hàng, bàn giao cho đơn vị vận chuyển và khách hàng để tăng tính chuyên nghiệp trong kinh doanh. 

Tất cả các công tác quản lý bán hàng đều ở một phần mềm duy nhất, phần mềm sẽ tự tổng hợp các báo cáo về kho hàng, đơn hàng, tài chính. Từ đó, người bán có thể điều chỉnh hoạt động kinh doanh của mình để có nhiều đơn hàng order hơn. 

Đặc biệt, phần mềm này vô cùng đặc biệt khi có tính năng lên danh sách đen cho người bán về người mua boom hàng để hạn chế giao dịch hoặc có những biện pháp phù hợp để giao dịch hiệu quả hơn như yêu cầu cọc tiền. Không những người bán hàng order mà bất kỳ ai đang kinh doanh cũng rất sợ những khách hàng boom hàng, chính vì thế, đây là một tính năng vô cùng hữu ích. 

4. Phần mềm quản lý bán hàng order MShopKeeper 

Đây là phần mềm được sản xuất chuyên dành cho những người bán các mặt hàng về thời trang. Những người bán hàng order ở Việt Nam cũng hầu hết bán hàng sản phẩm quần áo order từ Taobao nên phần mềm MShopKeeper sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. 

Phù hợp với các shop chuyên order mặt hàng thời trang
Phù hợp với các shop chuyên order mặt hàng thời trang

Thời trang là mặt hàng có sự thay đổi thị hiếu nhanh chóng, các xu hướng trên thị trường cần được cập nhật nhanh thì mới có thể phát triển ổn định được. Chính vì thế, MShopKeeper ngoài việc giúp cho người bán quản lý nhân viên, đơn hàng, kho hàng, tài chính mà nó còn có thể thống kê được những báo cáo về những sản phẩm bán chạy và xu hướng đang thịnh hành trên thị trường để người bán có thể xúc tiến những sản phẩm đang được ưa chuộng, order nhiều hơn các sản phẩm đang làm mưa làm gió trên thị trường. 

5. Phần mềm quản lý bán hàng order Sapo

Dù đây không phải là phần mềm chuyên dành cho những người bán hàng order nhưng các tính năng của nó lại vô cùng hữu ích và phù hợp cho những người bán hàng order. Không cần phải nói đến sự phổ biến của Sapo nữa, nó đã được rất nhiều doanh nghiệp từ lớn tới nhỏ lựa chọn và tin dùng.

Sapo với đầy đủ các tính năng hỗ trợ cho người bán từ A - Z: quản lý sản phẩm, đơn hàng, thông tin đối tác, nhà cung cấp, thông tin khách hàng, các nhân viên và tài chính doanh nghiệp. Từ đó, giúp cho người bán có thể tăng trưởng khả năng bán hàng thông qua khả năng tiếp cận khách hàng, hiệu quả hoạt động quảng cáo và xây dựng uy tín của thương hiệu. Đây chắc chắn sẽ là một phần mềm đáng để tham khảo cho những người chuyên kinh doanh hàng order. 

Phần mềm có thể xuất tới 40 loại báo cáo
Phần mềm có thể xuất tới 40 loại báo cáo

Các phần mềm trên hầu hết sẽ cho các khách hàng dùng thử từ khoảng 7 ngày, các bạn có thể trải nghiệm trước khi ra quyết định mua các gói theo tháng, theo năm để chắc chắn hơn về quyết định của mình. 

Trên đây là thông tin tổng hợp của toàn bộ các phần mềm quản lý bán hàng order. Mong rằng qua bài viết này, các bạn có thể lựa chọn cho mình một phần mềm bán hàng phù hợp nhất với nhu cầu bản thân. Chúc các bạn thành công.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem987 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT