Kinh nghiệm cho những người mua khi tới chợ Ninh Hiệp

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Tôi là người đã kinh doanh bán quần áo online được một vài năm. Những ngày đầu tập tành kinh doanh, tôi đã rất khó khăn trong việc lựa chọn tìm kiếm nơi nhập hàng quần áo. Thông qua một vài người bạn và các thông tin trên mạng xã hội, tôi đã biết đến một thiên đường quần áo thời trang - chợ Ninh Hiệp. Bài viết này tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm khi đi chợ Ninh Hiệp để các bạn có thể mua hàng với giá hời nhất. Xem ngay nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giới thiệu về chợ Ninh Hiệp

Chợ Ninh Hiệp luôn được những “con buôn” rỉ tai nhau về sự ngon - bổ - rẻ. Đây chính là nơi nhập hàng cho hầu hết các người bán hàng thời trang ở miền Bắc từ các chợ, shop quần áo tới các người bán hàng online. Quần áo vô cùng đa dạng, đủ màu sắc, kiểu dáng, chất liệu; đặc biệt là bắt “trend” rất nhanh. 

Chợ nằm ở Gia Lâm, Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 25km. Nếu các bạn di chuyển bằng xe máy từ đoạn cầu Vĩnh Tuy thì sẽ mất gần một tiếng đồng hồ. Để đến chợ thì các bạn cũng có thể di chuyển bằng xe bus. Tuy nhiên, nếu sử dụng bằng phương tiện công cộng sẽ khá bất tiện, nhất là khi các bạn có ý định nhập nhiều hàng hóa.

Thiên đường thời trang chợ Ninh Hiệp
Thiên đường thời trang chợ Ninh Hiệp

 Chợ Ninh hiệp được chia thành 4 khu vực, bao gồm: Dốc Lã, Baza (bán vải), chợ Nành và Phú Điền. Trong đó, chợ Nành là khu vực mà mọi người thường hay lui tới nhất vì tổng hợp rất nhiều những cửa hàng sỉ quần áo có mẫu mã đa dạng và mức giá hợp lý. 

Chợ Ninh Hiệp mở từ khoảng 7h sáng tới 6h tối. Các bạn có thể di chuyển từ sáng sớm và đến chợ Ninh Hiệp từ sớm để dễ dàng di chuyển vì càng về trưa và chiều thì số lượng người đi lại rất đông. Các bạn sẽ khó chọn lựa và trả giá hơn. 

2. Kinh nghiệm mua quần áo giá rẻ của chợ Ninh Hiệp

2.1. Tham khảo giá trên các nhóm trước khi đến chợ

Hiện nay, trên Facebook cũng như Zalo có rất nhiều nhóm từ những người bán ở chợ Ninh Hiệp. Các bạn chỉ cần tham gia một Group Facebook và xem trong phần comment của các bài đăng, người bán sẽ gắn các link Zalo để mọi người có thể tham gia. Mỗi một nhóm sẽ có những mặt hàng khác nhau, tùy theo nhu cầu nhập hàng của bạn sẽ có những nhóm khác nhau: nhóm quần áo trẻ em, nhóm quần áo nam, nhóm chỉ bán áo phông, nhóm bán thời trang nữ, nhóm chỉ bán váy,... 

Tham khảo giá trên các hội nhóm Facebook và Zalo
Tham khảo giá trên các hội nhóm Facebook và Zalo

Các bạn sau khi tham gia các nhóm này đừng quá vội đặt mua vì mức giá ở đây chắc chắn sẽ cao hơn so với ở chợ. Một số những người gián tiếp kinh doanh, họ không có xưởng may trực tiếp tại Ninh Hiệp, nhưng họ mua những sản phẩm của người bán tại chợ và bán lại cho bạn. Chính vì thế mà mức giá sẽ cao hơn. Do đó, đây chỉ là cách để các bạn tham khảo giá, ít nhiều các bạn cũng phải đến Ninh Hiệp một lần để thám thính tình hình. 

Việc tham khảo giá để các bạn biết được mức giá trung bình đang được bán tại chợ và khi đến nhập hàng biết được mức giá và trả giá hoặc nhập hàng ở những shop có mức giá hợp lý nhất. 

2.2. Cách trả giá chợ Ninh Hiệp

Người bán hàng ở chợ Ninh Hiệp đã kinh doanh nhiều năm nên họ rất nhạy bén với “con mồi”, lướt qua một cái là họ có thể biết được đây có phải là người đi buôn chuyên nghiệp hay không, là người mới buôn hay người mua lẻ. Mức giá họ báo cho người mua lẻ sẽ đắt hơn khoảng từ 10 - 20 nghìn một sản phẩm. Chính vì thế mà các bạn cần chuẩn bị cho mình một “tinh thần thép” để trả giá tại chợ. 

Chợ hầu như đã bán khá sát giá nên các bạn sẽ chỉ trả được 1 giá hoặc cùng lắm là 2 giá cho một sản phẩm. Người bán chắc chắn sẽ không hạ mức giá quá 2 lần đâu, trừ trường hợp các bạn mua với số lượng lớn. Chính vì thế mà hãy lựa chọn một mức để trả giá phù hợp nhé.

Cách trả giá chợ Ninh Hiệp
Cách trả giá chợ Ninh Hiệp

Những người bán trong chợ cũng sẽ đặt mức giá khác nhau. Các bạn có thể đi lòng vòng quanh chợ để tham khảo mức giá trước khi mua để không mua phải những lô hàng giá đắt. Một kinh nghiệm sâu sắc tôi rút ra sau một vài năm kinh doanh, càng những gian hàng lớn thì họ sẽ càng có mức giá hợp lý hơn các gian hàng nhỏ. Vì họ đã may hoặc nhập số lượng lớn nên chắc chắn sẽ rẻ hơn so với các cửa hàng may số lượng nhỏ. Do đó, các bạn nên lựa chọn các gian hàng lớn để nhập hàng. 

2.3. Nên mua hàng theo ri

Trước khi đến chợ, các bạn có thể tham khảo xu hướng của thị trường, xem xét xem mọi người đang thích những trang phục như thế nào để nhập những món hàng phù hợp. Phương châm là không được nhập những gì bạn thích mà phải nhập những gì khách hàng thích. Vì những thứ bạn thích thì chưa chắc là những thứ mọi người thích. 

Mua hàng theo ri để có mức giá tốt
Mua hàng theo ri để có mức giá tốt

Khi đã biết được xu hướng thịnh hành, các bạn cần mua hàng theo ri để có mức giá hợp lý nhất. Tức là mua đủ size và đủ màu (thường sẽ ở khoảng 3 - 10 cái cho một ri). Mức giá mua lẻ với mức giá mua theo ri có thể chênh lệch từ 1 đến 10 giá. Mua hàng theo ri cũng giúp cho khách hàng của bạn có nhiều sự lựa chọn hơn về màu sắc cũng như size số. Lời khuyên cho các bạn kinh doanh là nên ưu tiên mua nhiều hơn size M. 

2.4. Cách mua hàng cho những người bán ở xa

Với những bạn có vị trí địa lý xa chợ Ninh Hiệp hoặc ở các tình khác, sau khi mua hàng ở Ninh Hiệp; các số điện thoại trên hóa đơn bán hàng của người bán. Các bạn có thể kết bạn Zalo để được tham gia vào nhóm bán hàng. Người bán sẽ đăng tải các hình ảnh sản phẩm lên đó, các bạn chỉ cần ngồi ở nhà chốt đơn, người bán sẽ gửi hàng tận tới địa chỉ của bạn. 

Cách mua hàng cho những người bán ở xa
Cách mua hàng cho những người bán ở xa

Đây là cách tôi vẫn thường làm để nhập hàng sau khi đã lấy được đầy đủ các thông tin người bán tại chợ Ninh Hiệp, vừa tiết kiệm thời gian lại tiết kiệm chi phí di chuyển. 

Với những người thường xuyên nhập số lượng lớn thì nên yêu cầu người bán gửi qua xe vận chuyển hàng hóa, xe tiện chuyến thay vì các đơn vị vận chuyển để tiết kiệm chi phí nhập hàng. 

3. Một số lưu ý khi đến chợ Ninh Hiệp nhập hàng

Các bạn trước khi đến chợ nên chuẩn bị sẵn tiền mặt vì chắc chắn đến nơi là các bạn không thể ngừng tay. Các gian hàng tại đây thì hầu hết không nhận chuyển khoản, và họ cũng rất bận, không thể tiếp bạn cũng như báo cho các bạn số tài khoản của họ. Một số người bán là nhân viên bán hàng thuê nên họ không thể quản lý được các vấn đề này. Chính vì thế, đừng quên chuẩn bị nhiều tiền mặt trước khi vào chợ. 

Khi đến chợ, các bạn có thể gửi xe ở đầu hoặc cuối cổng chợ, nếu không biết có thể quan sát hoặc hỏi người dân xung quanh. Chi phí cho mỗi lần gửi ở khoảng 10 nghìn đồng. Vì chợ rất đông nên việc di chuyển bằng xe máy trong chợ rất khó, các bạn nên đi bộ để xem xét hàng hóa. Với những bạn mua ít thì có thể cầm túi trên tay để đựng hàng hóa, nhưng với những bạn mua số lượng lớn thì nên thuê xe kéo (xe đẩy) để chở hàng hóa dễ dàng hơn. 

Những lưu ý khi đến chợ Ninh Hiệp
Những lưu ý khi đến chợ Ninh Hiệp

Khi đến chợ, tốt nhất các bạn nên mặc những trang phục thoải mái, đeo giày thể thao để dễ dàng di chuyển. Đặc biệt, các bạn cần phải cẩn thận với túi tiền và điện thoại của mình bởi đông đúc sẽ rất dễ bị móc túi. 

Và cuối cùng, đừng quên lấy hóa đơn từ những người bán ở đây nhé. Vừa để các bạn có căn cứ đổi trả nếu như làm lỗi hàng, vừa giúp các bạn có thông tin để liên hệ để mua hàng lần sau đó. 

Mong rằng bài viết chia sẻ những kinh nghiệm xương máu về chợ Ninh Hiệp đã giúp cho các bạn yên tâm hơn về lần “oanh tạc” sắp tới. Chúc các bạn may mắn. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem557 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT