Tổng hợp những phần mềm quản lý vật tư công trình siêu chất lượng

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Các nhà thầu thi công luôn trăn trở làm thế nào để quản lý tốt vật tư trong công trình. Những công trình lớn thường có rất nhiều vật tư khác nhau, thậm chí có đến hàng trăm hoặc hàng nghìn vật tư. Vì vậy, với phương pháp quản lý truyền thống khiến nhà thầu hoặc nhà lãnh đạo không thể quản lý được các thiết bị vật tư đó. Một giải pháp giúp bạn hiện nay là sử dụng phần mềm để quản lý vật tư tại công trình. Cùng xem ngay các phần mềm quản lý vật tư công trình được nhiều người tin dùng hiện nay nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao nên dùng phần mềm quản lý vật tư công trình?

Hầu hết, các nhà thầu bằng phương pháp quản lý truyền thống không thể quản lý được hết thiết bị vật tư tại công trình khi mà có đến hàng trăm, hàng nghìn loại vật tư và nằm ở nhiều vị trí khác nhau. Các phương pháp quản lý truyền thống cũng gây mất thời gian khi phải gửi email, in ra giấy hoặc phải hỏi ý kiến của từng người,...

Lý do nên sử dụng phần mềm quản lý vật tư công trình
Lý do nên sử dụng phần mềm quản lý vật tư công trình

Và trong một số trường hợp, người xử lý bị “quên” hay thất lạc các giấy tờ, khiến ảnh hưởng đến nguồn vật tư cung ứng, gây chậm trễ quá trình thi công. Bên cạnh đó, việc này cũng gây ảnh hưởng đến chi phí và uy tín của nhà thầu thi công, cũng như khó kiểm soát được vật tư khiến chúng mất mát hoặc bị thất lạc.

Do đó, cần áp dụng việc sử dụng công nghệ hóa qua phần mềm quản lý vật tư để các doanh nghiệp, nhà thầu dễ quản lý và kiểm soát vật tư, tránh được tình trạng lãng phí vật tư, hạn chế thất thoát và tiết kiệm chi phí tối đa cho các doanh nghiệp.

2. Các phần mềm quản lý vật tư công trình hiệu quả hiện nay

Phần mềm quản lý các vật tư công trình là giải pháp hàng đầu giúp các doanh nghiệp quản lý dễ dàng và kiểm soát được nguồn hàng vật tư, cũng như giúp việc đặt hàng và xuất vật tư thi công đơn giản hơn.

Top những phần mềm quản lý kho vật tư cho công trình
Top những phần mềm quản lý kho vật tư cho công trình

Dưới đây là một số phần mềm quản lý vật tư cho công trình được nhiều người sử dụng hiện nay

2.1. Phần mềm quản lý vật tư công trình IBOM MS

Phần mềm IBOM MS giúp nhà thầu kết nối giữa việc định mức và điều phối thi công, yêu cầu vật tư, đặt hàng vật tư và xuất kho vật tư để thi công.

2.1.1. Giới thiệu về phần mềm IBOM MS

Phần mềm IBOM MS là phần mềm quản lý vật tư công trình hiệu quả nhất hiện nay, giúp nhà thầu giảm thiểu được các chi phí về vật tư và ngăn chặn được những trường hợp như: Chủ đầu tư thay đổi thiết kế dẫn đến vật tư dư thừa, bóc các khối lượng bản vẽ sai, thi công hỏng phải thực hiện lại, yêu cầu vật tư nhiều hơn mức cho phép vì không căn được số lượng vật tư sử dụng,...

IBOM MS giúp bạn liên kết được các phòng ban, công trình với nhau, bạn dễ dàng tổng hợp số lượng vật tư và các chi phí khác dễ dàng.

IBOM MS giúp bạn quản lý vật tư cho công trình hiệu quả
IBOM MS giúp bạn quản lý vật tư cho công trình hiệu quả

2.1.2. Tính năng của IBOM MS

Tính năng chính của phần mềm IBOM MS là quản lý các vật tư tại công trình, bên cạnh đó IBOM MS còn giúp bạn những tính năng như sau:

- Dễ dàng quản lý vật tư theo định mức

Với chức năng quản lý vật tư của công trình thông qua các định mức, phần mềm sẽ hỗ trợ bạn tính toán và đưa ra các nguyên vật liệu sản xuất trên thực tế để có thể tạo thành, sản xuất một lượng sản phẩm nhất định, giúp bạn vận hành sản xuất trong từng quá trình. Bạn cũng có thể xem các định dạng của nguyên vật liệu được định sẵn từ trước.

- Quản lý theo nhiều đơn vị tính khác nhau

Phần mềm IBOM MS giúp bạn dễ dàng quản lý được vật tư của mình theo các đơn vị tính khác nhau như: cm, m, kilomet, yến, tạ, tấn, thùng, bao,... thông qua đó bạn dễ dàng định mức và quản lý các thiết bị vật tư dễ dàng.

- Phần mềm tự động điều chỉnh thông số phù hợp

Hầu như các số liệu hàng hóa trên thực tế so với số lượng hàng hóa, nguyên vật liệu theo quy chuẩn sẽ có những sai số nhất định. Do đó, sau mỗi quá trình sản xuất, phần mềm sẽ điều chỉnh sao cho phù hợp và hợp lý nhất.

Phần mềm tự động điều chỉnh phù hợp thông số
Phần mềm tự động điều chỉnh phù hợp thông số

- Xác định được số lượng hàng hóa sử dụng

Phần mềm giúp bạn xác định số lượng hàng hóa cụ thể và vật tư cần sử dụng cho công trình để dễ dàng nắm bắt được số lượng vật tư, từ đó lên lịch mua hàng, quản lý số lượng hàng tồn kho và các chi phí khác.

- Đánh giá mức độ sử dụng nguyên vật liệu

Bạn có thể xác định được mức độ sử dụng hàng hóa, nguyên vật liệu bằng cách so sánh mức độ tiêu chuẩn với sử dụng thông qua các mức độ tiêu thụ hoặc lãng phí, dựa trên định mức nguyên vật liệu.

IBOM MS đánh giá mức độ sử dụng nguyên vật liệu
IBOM MS đánh giá mức độ sử dụng nguyên vật liệu

2.2. Phần mềm quản lý vật tư cho công trình Faceworks

Phần mềm Faceworks là một phần mềm sử dụng để quản lý vật tư công trình hiệu quả.

2.2.1. Đôi nét về phần mềm Faceworks

Faceworks giúp các doanh nghiệp thi công công trình xây dựng có nguồn đầu tư lớn, địa bàn thi công rộng và thời gian triển khai lâu… đễ dàng quản lý các vật liệu xây dựng và nhân công.

Phần mềm Faceworks giúp bạn nâng cao tính chuyên nghiệp từ khâu thi công, xây dựng cho đến quản lý các thiết bị vật tư hiệu quả, quản lý nhân viên,... và quản lý tất cả những quá trình liên quan đến quy trình của một công trình xây dựng.

2.2.2. Tính năng của Faceworks

Phần mềm Faceworks cung cấp cho bạn rất nhiều tính năng, cụ thể:

- Quản lý thông tin khách hàng

Faceworks có thể quản lý được các thông tin của khách hàng (như họ tên, ngày sinh, tên công ty,...); quản lý các lịch sử giao dịch với khách hàng (sản phẩm giao dịch, số lần giao dịch, chi tiết về số lần mau và quá trình thanh toán hóa đơn của khách, giá trị giao dịch,...); quản lý khách hàng theo khách hàng tiềm năng để dễ chăm sóc hơn; tự động gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật và tri ân khách hàng.

- Quản lý thông tin về nhà cung cấp, trang thiết bị vật tư

Các thông tin về nhà cung cấp, tầm quan trọng của nhà cung cấp đều được Faceworks lưu lại và quản lý trên phần mềm. Bên cạnh đó, các thông tin về nhập hàng, tổng giá trị đơn hàng, ngày nhập hàng, số công nợ,... đều được phần mềm quản lý chi tiết. Và Faceworks giúp quản lý các nhà cung cấp tiềm năng dễ dàng.

Quản lý các thông tin về nhà cung cấp
Quản lý các thông tin về nhà cung cấp

- Quản lý vật tư và trang thiết bị công trình

Faceworks giúp quản lý các vật tư, trang thiết bị về hàng hóa như ngày nhập, số lượng hàng hóa, hạn sử dụng,... Đặc biệt, phần mềm còn hỗ trợ cảnh báo hết hàng, hàng hóa đến hạn sử dụng hoặc quá hạn sử dụng, hàng đến ngày cần sản xuất,... giúp bạn dễ dàng theo dõi được hạn dùng và nhập càng khi cần thiết. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ quản lý chi tiết các loại hàng hóa về số lượng xuất, trả cho từng dự án; quản lý các kế hoạch nhập hàng, hàng hóa tồn kho chờ xuất; quản lý giá vốn hàng hóa, chi phí phát sinh đến hàng hóa,..

- Quản lý dự án dễ dàng

Phần mềm giúp bạn quản lý các thông tin về dự án, quản lý các dự toán đầu tư, lập kế hoạch quản lý, bố trí và phân bổ nhân viên hợp lý, quản lý các tư liệu về dự án, theo dõi quá trình rủi ro của dự án,...

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết được những phần mềm quản lý vật tư công trình đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Bạn có thể dựa vào các công trình mà mình quản lý hoặc làm nhà thầu để có lựa chọn phù hợp nhất cho mình. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phần mềm quanlykhovan.work247.vn để quản lý thiết bị, vật tư cho công trình của mình, từ đó nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem985 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT