TOP 6 những mặt hàng ít người kinh doanh - thị trường ngách
Theo dõi work247 tạiThị trường ngày càng bão hòa, nhu cầu và kinh tế của người tiêu dùng là có hạn nhưng sự gia nhập vào thị trường của người bán ngày càng nhiều. Một số người bán sẽ chọn cho mình lối đi riêng, tìm kiếm các sản phẩm trong thị trường ngách, những mặt hàng ít người kinh doanh để có thể tạo nên lợi thế cho bản thân mình. Mặc dù sản phẩm có thể chỉ phục vụ cho một số đối tượng nhất định nhưng nếu khai thác đúng cách sẽ mang lại hiệu quả rất cao.
1. Sản phẩm tái chế
Trước vấn nạn ô nhiễm môi trường đang ngày càng trầm trọng, những xe rác nhiều ngày không được thu gom, hàng tấn rác thải mỗi ngày được trục vớt từ sông hồ, mùi khó chịu đến từ việc đốt rác; sử dụng các sản phẩm tái chế luôn được khuyến khích và trở thành xu hướng. Chắc không ít các bạn ở đây đã phải trầm trồ vì những đồ tái chế y như mới với những công dụng vô cùng đặc biệt mà chúng ta không thể nghĩ ra được.
Đó có thể là những chậu hoa từ những mảnh vỡ, một cái hộp đựng bút từ chai lọ, gấu bông từ vải quần áo hay những móc treo chìa khóa đến từ các nắp chai bia. Từ một vật không có khả năng sử dụng được thì qua bàn tay của con người nó có thể biến thành một vật vô cùng đẹp và hữu ích.
Bạn nghĩ gì về hình ảnh những chiếc balo bên trên? Bạn nghĩ đây là những chiếc balo mới vừa được nhập về bán? Đây là một sản phẩm đến từ một bạn trẻ người Tây Ninh. Bạn ấy nhận thấy mỗi người thường có tới vài ba chiếc quần bò, tuy nhiên, chúng chỉ sử dụng trong một thời gian ngắn và bị bỏ đi. Tuy nhiên, nguyên liệu từ quần bò lại vô cùng bền bỉ, khó bị rách đứt theo thời gian, là nguyên liệu thích hợp để trở thành các balo - có thể mang được trọng lượng lớn.
Chính vì thế mà bạn đã thu gom các quần áo jean cũ để hô biến trở thành túi xách, ví, balo, mũ,... Những đồ vật này không những giúp cho bạn có thể tiết kiệm và tái chế được các quần áo bò cũ mà còn giúp lan tỏa thông điệp về sống xanh.
Hiện nay, bạn đã mở cửa hàng để chuyên kinh doanh đồ handmade, được rất nhiều hưởng ứng. Các bạn trẻ có thể mang quần áo cũ đến để yêu cầu may theo sở thích cá nhân. Thật vui vẻ nếu như được nhận lại một chiếc quần áo cũ với một diện mạo hoàn toàn mới đúng không nào?
Các bạn cũng có thể lựa chọn các sản phẩm tái chế khác, phù hợp với khả năng, sở thích bản thân. Hình thức kinh doanh này có nguồn nguyên liệu khá rẻ lại vô cùng đa dạng, thỏa sức sáng tạo.
2. Sản phẩm ngách trong thời trang
Cộng đồng LGBT ở Việt Nam cũng khá lớn, họ không còn quá e dè hay khắt khe trong việc “come out”, các sản phẩm thời trang dành riêng cho đối tượng này để họ có thể hiện cá tính riêng chưa có nhiều. Sản phẩm được biết đến đầu tiên dành cho các đối tượng này đến từ một thương hiệu giày của Việt Nam là Bitis, cũng được họ được đón nhận một cách nồng nhiệt.
Chính vì thế, các bạn cũng có thể tham khảo thêm về mặt hàng thời trang cho thị trường ngách này. Hoặc cũng có thể là kinh doanh các sản phẩm khác, chuyên hướng đến đối tượng là người trong cộng đồng LGBT.
3. Đồ dùng cá nhân hóa
Bạn đã bao giờ cảm thấy thất vọng khi mua nhầm một màu son hay một mùi nước hoa chưa? Bạn có thích thú với những thứ mình tạo ra và tự nghĩ “mình thật khéo tay”?
Các nhà sản xuất đã luôn cố gắng để tạo ra nhiều các sản phẩm để phục vụ nhu cầu của tất cả mọi người. Tuy nhiên, nó không thể cá nhân hóa đến từng đối tượng được. Tôi thích mùi nước hoa này, nhưng tôi muốn nó mát mẻ hơn một chút. Tôi thích màu son này, nhưng tôi muốn nó trầm hơn một chút. Tôi thích nến thơm này, và tôi muốn tự tay tạo ra chúng với các hình hài khác nhau. Tiềm năng kinh doanh các sản phẩm cá nhân hóa là rất lớn, nhưng đây lại là những mặt hàng ít người kinh doanh.
Những tiệm bánh cho phép khách hàng đến để tự trải nghiệm cách làm bánh, là những cái bánh dễ làm, dễ trang trí nhưng có hình ảnh bắt mắt. Mọi người có thể đến đây để học hỏi cách làm bánh, cùng bạn bè chụp ảnh và lưu giữ kỉ niệm, hưởng các thành quả do “người khéo tay” tạo ra. Những tiệm bánh này rất phù hợp với các bạn nữ yêu thích sự sáng tạo.
Nến thơm cũng là một mặt hàng tiềm năng. Mọi người sẽ tự chọn mùi hương, màu sắc, hình dáng của nến. Nó sẽ giúp cho người sử dụng thư giãn, là quà tặng cho người thân yêu của mình.
Nước hoa hay nước xả quần áo cũng là sản phẩm được người tiêu dùng sử dụng rất thường xuyên và có giá thành khá cao. Việc mua phải một chai nước hoa (nước xả) mình không mấy ưng ý thì thật tiếc. Chính vì vậy, dịch vụ để chính khách hàng tự chọn mùi hương mình thích và pha theo tỷ lệ sẽ mang tính cá nhân hóa rất cao mà được nhiều người lựa chọn.
4. Nước uống detox
Nhu cầu giảm cân và làm đẹp của con người ngày càng nhiều. Việc sử dụng thuốc giảm cân hay các phương pháp tập luyện đôi khi là cản trở đối với mọi người. Nước uống detox có nguồn gốc thiên nhiên, rất ít đối thủ cạnh tranh, mức giá đang bán tại thị trường cũng khá cao. Sản phẩm với nhiều công dụng khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng, thành phần lại vô cùng đơn giản.
Nhất là vào trong những thời điểm nóng bức thì các loại nước uống này sẽ trở thành trend vì vừa giúp bù nước, lại giúp làm đẹp, thải độc cho cơ thể. Nước detox được rất nhiều bạn nữ lựa chọn.
Hiện nay cũng đã có sự xuất hiện của một số sản phẩm detox sấy khô để khách hàng có thể mua về tự pha với mức giá khoảng vài ba trăm nghìn cho 10 gói hoa quả - thảo dược sấy.
5. Quần áo 2hand
Một số người thường không có mấy thiện cảm với quần áo 2hand. Tuy nhiên, đây là một thị trường vô cùng tiềm năng, được nhiều người ưa chuộng sử dụng, nhất là các bạn học sinh, sinh viên.
Kinh doanh quần áo 2hand với chi phí đầu tư rẻ hơn nhiều so với kinh doanh quần áo mới, quần áo sẽ chỉ dao động ở khoảng vài ba chục nghìn nếu mua theo kiện lớn. Người bán chỉ cần về kiểm tra, giặt là và sửa các lỗi quần áo để làm mới nó là có thể bán với giá cao hơn nhiều lần so với giá gốc. Với mức giá rẻ như vậy, chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều người quan tâm. Vừa bảo vệ môi trường, nhiều sự lựa chọn lại tiết kiệm một khoản tiền lớn cho việc ăn mặc.
Với những mặt hàng này thì việc chau chuốt cho hình ảnh sản phẩm vô cùng quan trọng giúp cho các bạn có thể kinh doanh được tốt hơn. Một số người kinh doanh hiện nay còn tận dụng lợi thế của mạng xã hội, đặc biệt là tiktok để truyền thông cho bản thân và cửa hàng của mình thông qua các video ngắn.
6. Sản phẩm bảo vệ môi trường
Bảo vệ môi trường đã dần được khắc sâu vào tâm lý của người tiêu dùng, nhất là đối với những bạn gen Z. Họ tạo lên các group để cùng nhau chia sẻ các sản phẩm bảo vệ môi trường, từ mỹ phẩm, đồ dùng tự phân hủy, các đồ dùng có thể tái sử dụng hay các đồ chứa đựng hàng ngày.
Một số những sản phẩm có thể kể đến trong việc bảo vệ môi trường như: bộ thìa - đũa - ống hút cá nhân, làn đựng thực phẩm, mỹ phẩm thiên nhiên (Cỏ Mềm), bình nước cá nhân, xà phòng xơ mướp, khẩu trang thiên nhiên sợi chuối,...
Kể từ đó, không chỉ sử dụng sản phẩm tự nhiên và giảm thiểu rác thải mà còn đóng góp vào việc truyền thông, lan toả thông điệp về môi trường đến tất cả mọi người.
Trên đây là toàn bộ thông tin về những mặt hàng ít người kinh doanh. Chúc các bạn có những sự lựa chọn phù hợp cho sự nghiệp kinh doanh sắp tới.
2361 0