Khám phá những ý tưởng nổi bật trong kinh doanh 1 vốn 4 lời

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Để có thể kinh doanh 1 vốn 4 lời bạn cần có những ý tưởng kinh doanh độc đáo với lượng vốn bỏ ra ít nhưng có thể mang lại lợi nhuận cao. Hãy cùng nhau khám phá về những ý tưởng kinh doanh nổi bật theo mục tiêu kinh doanh 1 vốn 4 lời qua bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nắm bắt những ý tưởng kinh doanh 1 vốn 4 lời

Kinh doanh là một hoạt động được thực hiện nhằm mục đích sinh lời. Để có được nguồn thu nhập lớn và trở nên giàu có thì mọi người thường đầu tư để bắt đầu thực hiện các hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, không phải cách thức kinh doanh nào cũng tạo ra được lợi nhuận lớn.

Kinh doanh 1 vốn 4 lời có thể được hiện thực hóa
Kinh doanh 1 vốn 4 lời có thể được hiện thực hóa

Phi thương thì bất phú, muốn giàu có thì phải kinh doanh, cùng điểm qua những ý tưởng kinh doanh xu hướng với số vốn bỏ ra 1 nhưng có thể sinh lời gấp 4 lần ở phần nội dung dưới đây.

1.1. Mở cửa hàng kinh doanh buôn bán các sản phẩm thời trang

Kinh doanh quần áo là một hình thức kinh doanh phổ biến và mang lại nhiều lợi nhuận. Bạn có thể kinh doanh thời trang nữ với những trang phục đẹp mắt cho nhiều đối tượng, nhiều lứa tuổi.

Việc buôn bán các mặt hàng thời trang không bao giờ là lỗi thời, bạn có thể tìm kiếm những mặt hàng thời trang hợp xu hướng, mở cửa hàng kinh doanh. Hoặc kết hợp hoạt động này với kinh doanh bán hàng quần áo qua livestream hay qua các kênh thương mại điện tử.

Số vốn bỏ ra cho các sản phẩm thời trang thông thường sẽ rẻ hơn rất nhiều so với giá mà bạn có thể bán được. Vì mỗi sản phẩm đều có nét hấp dẫn riêng do vậy bạn có thể tự đề giá bán sao cho hợp lý để từ đó sinh ra được 4 lời.

Doanh thu của hoạt động kinh doanh mặt hàng quần áo cũng có thể tăng lên theo thời kỳ nếu bạn thu hút được nhiều khách hàng và có được những mặt hàng thời trang hợp xu hướng.

Với việc kinh doanh mặt hàng thời trang bạn nên nhắm vào đối tượng khách hàng là giới trẻ. Việc kết hợp kinh doanh hàng order quần áo từ nước ngoài như Trung Quốc, Hàn Quốc cũng có thể tạo nên lợi thế kinh doanh cho bạn.

Ý tưởng kinh doanh 1 vốn 4 lời dành cho bạn
Ý tưởng kinh doanh 1 vốn 4 lời dành cho bạn

1.2. Kinh doanh các sản phẩm tự làm - handmade

Hiện nay những mặt hàng kinh doanh thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng lại đến từ các sản phẩm handmade. Những sản phẩm này có giá trị riêng biệt và được thiết kế hay tạo ra độc nhất khiến cho việc kinh doanh rất thuận lợi.

Những mặt hàng có thể thực hiện handmade là rất nhiều với mỗi sản phẩm giá trị của nó thường lớn hơn rất nhiều lần so với các mặt hàng thông thường. Từ số vốn bỏ ra ít ỏi những sản phẩm handmade độc đáo có thể sinh lời gấp rất nhiều lần.

Những mặt hàng handmade phổ biến như: Đồ gốm sứ, quần áo may mặc, tranh thêu, bánh trung thu tự làm, túi xách, hoa handmade, vòng tay, tranh tường, hộp quà và còn rất nhiều những mặt hàng khác mà bạn có thể bắt đầu với hoạt động kinh doanh của mình.

1.3. Sản xuất buôn bán các loại bánh mỳ, bánh ngọt

Những thực phẩm hàng ngày như bánh mỳ hay bánh ngọt cũng tạo ra cơ hội kinh doanh 1 vốn 4 lời cho bạn. Với những nguyên liệu giá rẻ bạn có thể tạo ra những sản phẩm bánh với giá trị lớn hơn rất nhiều lần.

Kinh doanh 1 vốn 4 lời là có thể thực hiện
Kinh doanh 1 vốn 4 lời là có thể thực hiện

Việc kinh doanh tiệm bánh cũng tạo cho bạn được cơ hội mở thành các chuỗi cửa hàng, không những thế nếu mặt hàng kinh doanh bánh của bạn được nhiều người biết đến và có thương hiệu thì cơ hội giàu có của bạn đã đến.

Việc kinh doanh bánh mỳ, bánh ngọt có thể phát triển mở rộng trên nền tảng mạng xã hội, bạn có thể kinh doanh online trên facebook hoặc thông qua các app bán hàng. 

Vì số vốn bỏ ra ít nhưng lại sinh lời nhiều nên các sản phẩm bánh của bạn nên đảm bảo chất lượng cũng như có vị ngon nếu có mùi vị hấp dẫn riêng biệt thì càng tốt.

1.4. Kinh doanh cây cảnh mini, hoa tươi

Hiện nay, việc thu thập trồng cây cảnh được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng do vậy kinh doanh hoa tươi hoặc cây cảnh mini cũng tạo ra nhiều cơ hội cho bạn. Với số vốn bỏ ra ban đầu không lớn những sản phẩm cây cảnh mini độc đáo ưa nhìn sẽ có thể được trả giá cao từ đó giúp bạn có được lợi nhuận. 

Bên cạnh đó việc nhập hoa tươi cũng rất rẻ, bạn chỉ cần khéo léo cắm hoa và biến chúng thành những bó hoa, lãng hoa đẹp là giá trị của nó có thể tăng lên gấp chục lần.

1.5. Kinh doanh mỹ phẩm đồ dùng làm đẹp

Nhu cầu tiêu dùng mỹ phẩm, đồ dùng làm đẹp đang ngày càng tăng cao và sẽ trở thành một phần nhu cầu tiêu dùng thiết yếu. Do vậy việc xem xét kinh doanh mỹ phẩm đồ dùng làm đẹp có thể tạo lợi nhuận cao với giá trị lâu dài.

Làm gì để kinh doanh 1 vốn 4 lời?
Làm gì để kinh doanh 1 vốn 4 lời

Bạn có thể chọn lựa kinh doanh mỹ phẩm chính hãng, đặc điểm của ý tưởng này là giá thành đầu vào của sản phẩm cũng không quá lớn, về lâu dài với những sản phẩm chất lượng hoạt động kinh doanh của bạn sẽ có xu hướng mở rộng và phát triển, có được lượng khách hàng trung thành lớn.

Hoặc nếu muốn sinh lời một cách nhanh chóng, mức sinh lời cao thì bạn có thể lựa chọn buôn bán những mỹ phẩm, đồ dùng làm đẹp không có thương hiệu hoặc thương hiệu tự làm. Nguồn cung đầu vào cần vốn ít nhưng mức sinh lời có thể gấp nhiều hơn 4 lần.

1.6. Bán các mặt hàng ăn vặt với hình thức online

Đồ ăn vặt là sản phẩm được ưa chuộng hiện nay với đa dạng các mặt hàng. Bạn không cần nhiều vốn, bạn có thể chọn lựa nhiều mặt hàng ăn vặt nhập về cùng một lúc và bán hàng qua trực tuyến online với các nền tảng xã hội.

Việc kinh doanh đồ ăn vặt cũng cần cập nhật xu thế và bạn cần để ý tới chất lượng hoặc thời hạn sử dụng của sản phẩm để có thể tiến hành kinh doanh một cách chắc ăn nhất. Những mặt hàng ăn vặt nổi tiếng, độc đáo được nhập từ nước ngoài cũng có thể mang lại nhiều cơ hội cho bạn.

Bán hàng online đảm bảo kinh doanh 1 vốn 4 lời
Bán hàng online đảm bảo kinh doanh 1 vốn 4 lời

Ý tưởng kinh doanh này đáp ứng được mục tiêu 1 vốn 4 lời mà bạn hướng tới, hãy tập trung nhắm vào nhu cầu ăn vặt của giới trẻ, cập nhật những trend ăn vặt và tiến hành triển khai hoạt động kinh doanh của mình.

1.7. Mở các quán ăn uống mức giá bình dân

Mở các quán ăn uống bình dân, kinh doanh theo ý tưởng này có thể giúp bạn nhanh trở nên giàu có. Mặc dù bạn cần đầu tư nhiều thời gian vào hình thức kinh doanh này nhưng nó tạo cho bạn được thế mạnh cho việc bỏ ra vốn ít nhưng có được mức lợi nhuận ổn định.

Vì tiến hành kinh doanh trực tiếp và khó tổ chức kinh doanh online nên bạn có thể chú trọng việc giảm chi phí, tăng chất lượng hoặc mùi vị của món ăn để từ đó thu hút nhiều khách hàng và đưa hình ảnh cửa hàng mình đi xa.

1.8. Kinh doanh mở cửa hàng với các hình thức làm đẹp

Bạn có thể mở các cửa hàng spa chăm sóc da hay các tiệm làm móng, cắt tóc, làm tóc. Nhu cầu làm đẹp sẽ không hề suy giảm, bạn sẽ có được cách kinh doanh 1 vốn 10 lời khi nguồn vốn bạn bỏ ra rất ít nhưng lại có được doanh thu lớn.

Kinh doanh làm đẹp với 1 vốn tạo 4 lời
Kinh doanh làm đẹp với 1 vốn tạo 4 lời

Ý tưởng kinh doanh các hình thức làm đẹp thường cần nhiều tới nhân lực, đây là hình thức kinh doanh chủ yếu sinh lời dựa trên sức lao động do vậy nếu ban đầu bạn không có nguồn lực để thuê nhân viên bạn cũng có thể tự mình mở tiệm và tự mình làm chủ các công việc đó.

1.9. Mở cửa hàng cho thuê quần áo, trang phục

Cho thuê áo dài, cho thuê trang phục biểu diễn hay cho thuê những trang phục độc đáo là cách để bạn có được lợi nhuận tăng theo thời kỳ. Với số vốn ban đầu bạn bỏ ra thì bạn sẽ thu được lợi nhuận từ nó sau một khoảng thời gian rất dài từ đó có được thu nhập tốt trong hoạt động kinh doanh này.

1.10. Kinh doanh đồ cũ phế liệu

Kinh doanh đồ cũ có thể là tổ chức hoạt động buôn bán quần áo cũ hoặc đồ dùng cũ. Ý tưởng kinh doanh phế liệu nghe có vẻ không đúng nhưng thực chất nó là hoạt động kinh doanh 1 vốn 10 lời.

Các cá nhân, hộ gia đình, các tổ chức không có nhu cầu tiêu dùng đồ phế liệu nhưng những doanh nghiệp sản xuất lại có nhu cầu rất lớn. Vì thế nguồn vốn bạn phải bỏ ra để mua phế liệu là rất ít nhưng bạn lại có thể bán nó với mức giá hợp lý cho các công ty, doanh nghiệp.

Khám phá những ý tưởng độc đáo kinh doanh 1 vốn tạo 4 lời
Khám phá những ý tưởng độc đáo kinh doanh 1 vốn tạo 4 lời

Để có thể đảm bảo được bạn bỏ ra 1 vốn nhưng có 4 lời thì bạn cần tổ chức ý tưởng kinh doanh này mở rộng. Thay vì bạn trực tiếp đi thu mua thì bạn sẽ mua lại phế liệu thông qua trung gian thu mua phế liệu và tiến hành tập hợp bán lại cho những doanh nghiệp có nhu cầu.

2. Những hoạt động thúc đẩy kinh doanh 1 vốn 4 lời

Để đảm bảo được hoạt động kinh doanh diễn ra hiệu quả đảm bảo được mục tiêu 1 vốn 4 lời bạn cần chú ý lựa chọn những mặt hàng kinh doanh phù hợp, nhìn theo định hướng phát triển lâu dài sẽ có lợi cho bạn.

Để tiết kiệm nguồn vốn bạn nên kiểm soát nguồn nguyên liệu đầu vào hay nguồn cung sản phẩm một cách chặt chẽ, bên cạnh đó bạn cũng nên tổ chức quản lý nhân sự hiệu quả. 

Để tăng giá trị cho hoạt động kinh doanh thì bạn hãy tạo nên giá trị riêng cho hình ảnh, thương hiệu của mình, để có một môi trường kinh doanh có hướng phát triển mở rộng hơn nữa.

Việc kinh doanh đa kênh cũng là yếu tố quyết định tới thành công của các ý tưởng kinh doanh. Hiện nay việc bán hàng kinh doanh trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến vì thế kết hợp với hình thức kinh doanh online là điều mà bạn cần quan tâm.

Công tác thúc đẩy hoạt động kinh doanh 1 vốn 4 lời
Công tác thúc đẩy hoạt động kinh doanh 1 vốn 4 lời

Với nội dung về khám phá các ý tưởng kinh doanh 1 vốn 4 lời được work247.vn tổng hợp và giới thiệu tới độc giả ở trên. Hy vọng rằng bạn có được những thông tin hữu ích phục vụ cho việc tổ chức và đưa ra các kế hoạch, chiến lược cho hoạt động kinh doanh của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem518 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT