CV IT helpdesk – Hồ sơ xin việc cho vị trí kết nối khách hàng

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

IT helpdesk là một ngành nghề cực hot đang được tuyển dụng rất nhiều trong thời gian gần đây. Điều này đã dẫn đến một tình trạng về sự cạnh tranh lớn và yêu cầu cực kỳ cao. Vì vậy, việc có một mẫu CV IT helpdesk khác biệt là vô cùng cần thiết. Ở ngay dưới đây, work247.vn sẽ bật mí một số thông tin thú vị về loại CV này!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Vai trò của CV IT support hoặc CV IT helpdesk

IT Helpdesk được biết đến là một loại CV xin việc thuộc ngành Công nghệ Thông tin. Loại CV này sẽ giúp bạn trúng tuyển vào một bộ phận kỹ thuật với nhiệm vụ chính là chịu trách nhiệm duy trì mạng máy tính, cung cấp giải pháp hỗ trợ, bảo trì, giám sát hệ thống máy tính – camera, thực hiên cài đặt phần mềm,…

Có thể thấy, công việc có tính chất cực kỳ phức tạp và đỏi hỏi tính chuyên môn cao nên phần lớn các nhà tuyển dụng đều yêu cầu ứng viên phải có kỹ năng tốt, kiến thức trong quá trình giải quyết các vấn đề phát sinh. Bất kỳ lúc nào cũng sẽ có sự cố diễn ra trong công ty nên những ứng viên có khả năng chịu áp lực sẽ luôn được ưu tiên hàng đầu.

Vai trò của CV IT support
Vai trò của CV IT support

2. CV IT helpdesk hay CV IT support có điều gì khác biệt so với CV IT thông thường?

Chúng ta đều biết rằng CV IT helpdesk hoặc CV IT support đều là những loại hồ sơ xin việc dùng để xét tuyển dụng ở các vị trí thuộc khối ngành công nghệ thông tin. Tuy nhiên, loại CV này cũng điểm khác biệt riêng của nó. Dưới đây sẽ là một số điểm nổi bật của CV IT helpdesk khi so với CV IT thông thường.

2.1. Xây dựng mục tiêu nghề nghiệp khác biệt

Điểm khác biệt đầu tiên giữa CV IT helpdesk và các loại CV khác IT khác chính là mục tiêu nghề nghiệp. Về cơ bản, mục thông tin này chính là sự thể hiện định hướng công việc của các ứng viên nhằm giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn sự lên kế hoạch, cách quản lý của người làm CV này.

Thông thường, mục tiêu nghề nghiệp sẽ được chia ra làm 2 phần là mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây là bạn cần nêu lên các vị trí công việc mà mình sẽ đạt được khi làm hepdesk này.

Xem thêm: Khám phá cách tạo CV objective chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Xây dựng mục tiêu nghề nghiệp khác biệt
Xây dựng mục tiêu nghề nghiệp khác biệt

2.2. Kinh nghiệm làm việc thú vị

Điểm khác biệt tiếp theo mà bạn sẽ cần chú ý khi viết CV IT helpdesk là kinh nghiệm công việc. Về cơ bản, bạn vẫn sẽ ghi những thông tin tổng quát về quá trình mà bạn đã làm việc trong quá khứ như chức vụ, vị trí đảm nhiệm, tên công ty, ngày làm việc và các thành tích.

Mặc dù, các mục cơ bản bạn sẽ nêu như thế nhưng với chi tiết của từng công việc, bạn sẽ cần nên rõ hơn các nhiệm vụ liên quan tới helpdesk. Ví dụ, bạn đã từng làm các công việc như thiết lập mạng LAN mini, cài đặt thiết bị thủ công, khắc phục sự cố PC, cài đặt phần mềm, thiết lập hệ thông diện,… Chính các công việc chi tiết này sẽ tạo sự khác biệt giữa CV IT helpdesk với các loại CV IT khác.

Kinh nghiệm làm việc thú vị
Kinh nghiệm làm việc thú vị

2.3. Thể hiện kỹ năng chuyên môn

Đến với kỹ năng chuyên môn, bạn sẽ thấy được nhiều điểm khác biệt rõ ràng trong CV IT helpdesk hay CV IT support. Ở đây, bạn sẽ cần thể hiện các kiến thức chuyên sâu về ngành IT Helpdesk.

Cụ thể, bạn sẽ cần nêu bật lên các kỹ năng chuyên môn như hiểu ngôn ngữ lập trình C+, Puthon, cài đặt phần mêm, hiểu công nghệ phần cứng, nắm rõ mạng LAN/WAN hay biết cách vận hành quy trình công việc,… Chỉ khi hiểu rõ những điều này, bạn mới cho nhà tuyển dụng thấy được mình là một người có tính chuyên môn cao.

2.4. Khác biệt ở kỹ năng mềm

Mỗi công việc hay các ngành nghề đều có những yêu cầu và tố chất khác nhau mà các bạn sẽ cần nắm bắt. Đối với công việc IT helpdesk, bạn bắt buộc phải trình bày được các kỹ năng mềm quan trọng sau ở trong CV xin việc.

2.4.1. Hiểu cách phối hợp giữa các thành viên

Đối với CV IT helpdesk, việc trình bày kỹ năng làm việc nhóm là cực kỳ cần thiết. Bởi công việc này luôn yêu cầu phải tiếp xúc với nhiều khách hàng hay đối tác. Việc ghi chép kỹ năng này sẽ giúp bạn thể hiện mình là người biết cách kết nối đồng nghiệp để hỗ trợ lẫn nhau. Ngoài ra, kỹ năng này còn hỗ trợ giúp bạn khả năng giao tiếp, trình bày vấn đề một cách rõ ràng, dễ hiểu khi xảy ra sự cố với khách hàng.

2.4.2. Nắm rõ dịch vụ khách hàng

Người làm công việc IT hepldesk bắt buộc phải đặt sự ưu tiên của khách hàng lên hàng đầu. Mọi vấn đề của người tiêu dùng sẽ được ưu tiên số một cho dù đó không phải là công việc cấp bách. Do vậy, việc ghi chép hiểu rõ dịch vụ khách hàng sẽ giúp bạn có được điểm cộng lớn đến từ nhà tuyển dụng trong CV IT helpdesk.

2.4.3. Giải quyết vấn đề nhanh chóng

Công việc IT helpdesk luôn có rất nhiều sự cố, diễn biến bất ngỡ sẽ diễn ra. Việc có kỹ năng giải quyết vấn đề trong CV IT helpdesk là một điểm nổi bật khác đối với nhà tuyển dụng.

Bởi kỹ năng này sẽ thể hiện bạn là người biết cách phân tích tình hình của tính huống. Hiểu cách đặt câu hỏi để thu thập thông tin, phân tích để từ đó mau chóng giải quyết vấn đề.

Xem thêm: Mách nhỏ cho các bạn cách viết một CV harvard style đúng chuẩn

2.4.4. Khả năng chịu áp lực cao

IT helpdesk là một công việc nổi tiếng về chịu nhiều áp lực khác nhau. Do vậy, bạn bắt buộc phải ghi kỹ năng này trong bản CV của mình hay ít nhất, bạn sẽ trình bày là mình có khả năng thích nghi hay học hỏi nhiều điều mới.

2.5. Có đầy đủ các loại chứng chỉ helpdesk hoặc support

Việc ghi chép các khóa học ngắn hạn hoặc dài hạn trong CV IT helpdesk sẽ giúp bạn được các nhà tuyển dụng đánh giá là một ứng viên ham học hỏi, có kiến thức vững chắc trong ngành. Đồng thời, việc có các chứng chỉ này sẽ giúp bản CV của bạn tạo được nhiều điểm khác biệt hơn. Bạn có thể ghi chép một số chứng chỉ uy tín để tăng sức thuyết phục như IT Helpdesk Professional, Google IT Automation with Python Professional Certificate, IT Helpdesk Courses & Training,…

3. Gợi ý 8 mẫu CV IT support/CV IT helpdesk siêu đẳng cấp

Sau khi đã tìm hiểu những thông tin cơ bản về CV IT helpdesk, chúng ta sẽ cũng đến 8 mẫu siêu đẳng nhất được nhiều ứng viên lựa chọn để tìm việc.

3.1. Mẫu CV IT helpdesk cơ bản

Mẫu CV IT helpdesk cơ bản là mẫu CV đầu tiên mà bất kỳ ứng viên nào cũng sẽ lựa chọn khi mới vào nghề. Ở mẫu CV này, bạn thấy được màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng cũng với các bố cục phân chia tương đối hài hòa. Hình ảnh của mẫu CV này sẽ được phân chia thành 2 màu sắc chính tạo nên sự cân đối và đối lập lẫn nhau.

Mẫu CV IT helpdesk cơ bản
Mẫu CV IT helpdesk cơ bản

3.2. Mẫu CV IT helpdesk cấp độ Junior

Nếu bạn là một người sinh viên mới trường, thực tập sinh hay người chưa có kinh nghiệm thì mẫu CV IT helpdesk sẽ thực sự dành cho bạn. Thông thường, mẫu CV này sẽ có khá ít thông tin do người trình bày vẫn chưa có kinh nghiệm. Vì vậy, loại CV này sẽ ấn tượng hơn ở các mục như kỹ năng, học vấn, hoạt động và giải thưởng.

Mẫu CV IT helpdesk cấp độ Junior
Mẫu CV IT helpdesk cấp độ Junior

3.3. Mẫu CV IT helpdesk cấp độ Senior

Mẫu CV tiếp theo rất đáng để các bạn quan tâm là CV IT helpdesk cấp độ Senior. Mẫu CV này thường để màu sắc trung tính với sự khác nhau giữa các màu riêng biệt. Đối với CV này, bạn nên trình bày ngắn gọn, xúc tích giữa các dòng thông tin và tập trung nhiều hơn ở phần kinh nghiệm công việc.

Mẫu CV IT helpdesk cấp độ Senior
Mẫu CV IT helpdesk cấp độ Senior

3.4. Mẫu CV IT helpdesk chuyên nghiệp

Nếu bạn là một người đã có kinh nghiệm, nhiều năm làm công việc IT helpdesk thì mẫu CV này thực sự là dành cho bạn. Không giống như nhiều mẫu CV khác, bạn sẽ không tập trung quá nhiều vào phần trang trí mà thay vào đó là thông tin mà CV xin việc sẽ đề cập. Vì vậy, bạn sẽ đặc biệt chú trọng đến phần font chữ và sự cân đối bố cục để sao cho thông tin dễ đọc và dễ nắm bắt nhất.

Mẫu CV IT helpdesk chuyên nghiệp
Mẫu CV IT helpdesk chuyên nghiệp

3.5. Mẫu CV IT helpdesk tối giản

Nếu bạn là một người nghiêm túc, không thích quá nhiều màu sắc thì mẫu CV IT helpdesk tối giản sẽ thực sự là sự lựa chọn đúng đắn. Mẫu CV sẽ thường có các loại màu sắc cơ bản như đen và trắng, xám đen hay xám trắng. Đây không phải là những màu sắc quá nổi bật mà chủ yếu là thể hiện các dòng tin trong CV. Do nên, các dòng thông tin này sẽ có các font chữ như Arial, Times New Roman.

Mẫu CV IT helpdesk tối giản
Mẫu CV IT helpdesk tối giản

3.6. Mẫu CV IT helpdesk khoa học

Nếu các CV trên vẫn chưa thực sự tạo ấn tượng với bạn thì có thể chọn mẫy CV IT helpdesk khoa học. Ở mẫu CV này, bạn sẽ cần chú ý trình bày các thông tin khoa học, có logic, chủ yếu tập trung vào các câu hỏi hay vấn đề mà nhà tuyển dụng quan tâm. Bạn hoàn toàn có thể phân chia màu sắc thành 2 mảng màu riêng biệt, dựa trên nội dung của bản CV.

Mẫu CV IT helpdesk khoa học
Mẫu CV IT helpdesk khoa học

3.7. Mẫu CV IT helpdesk tinh tế

Mẫu CV IT helpdesk tinh tế là loại CV được nhiều người lựa chọn nhất bởi sự tinh tế, trang nhã từ màu sắc cho đến cách trang trí. Điểm thu hút ở đây là màu sắc có sự phân chia hài hòa với nhau. Nhất là các màu sắc có sự nhấn mạnh từng dòng thông tin giúp người đọc có sự chú ý mà không bị nhàm chán.

Mẫu CV IT helpdesk tinh tế
Mẫu CV IT helpdesk tinh tế

3.8. Mẫu CV IT helpdesk hiện đại

Mẫu CV cuối cùng mà các bạn sẽ cần chú ý là CV IT helpdesk hiện đại. Với mẫu CV này, bạn sẽ bị ấn tượng từ màu sắc cho đến nội dung. Tất cả đều tập trung vào sự quan tâm của nhà tuyển dụng. Điểm cộng nữa đối với mẫu CV này là bạn sẽ mau chóng nắm được trọng tâm mà mẫu CV sẽ truyền tải.

Mẫu CV IT helpdesk hiện đại
Mẫu CV IT helpdesk hiện đại

Với những chia sẻ phía trên, bạn hẳn đã thấy được nhiều điểm khác biệt của mẫu CV IT helpdesk và sự thú vị của nó. Các bạn hãy vận dụng những thông tin mà work247 đã truyền tải để có được công việc thật chất lượng nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem555 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT