Thông tin cực hay ho cho ai đang tìm hiểu về Pos bán hàng

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Hiện nay, không khó để bắt gặp hình ảnh chiếc máy Pos bán hàng tại các cửa hàng lớn nhỏ. Có bao giờ bạn tự hỏi rằng những chiếc máy bán hàng mà nhân viên dùng để tính tiền, thanh toán và in hóa đơn cho bạn là gì chưa? Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về những chiếc máy này thì hãy bớt chút thời gian và đọc ngay bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Máy Pos bán hàng là gì?

Pos là một thuật ngữ được hiểu đơn giản là điểm bán hàng và phân phối hàng hóa do doanh nghiệp hoặc một người kinh doanh buôn bán điều hành. Tất cả những nơi bán hàng như cửa hàng đồ ăn, cửa hàng thời trang ,siêu thị,... đều là những điểm Pos (Point of sale)

Máy Pos bán hàng là một thiết bị phục vụ cho việc hỗ trợ thanh toán, bán hàng. Khi sử dụng thì máy pos sẽ được kết hợp với nhiều loại máy khác như máy in hóa đơn, két đựng tiền, quét mã vạch sản phẩm,... Có thể nói chiếc máy này đang dần trở nên quen thuộc đối với tất cả mọi người vì hầu hết tất các cửa hàng bán lẻ lớn nhỏ hiện nay đều đang sử dụng và ứng dụng nó trong kinh doanh. Vậy lợi ích mà chiếc máy này đem lại là gì? Pos bán hàng có thể hỗ trợ người dùng ra sao?

Máy Pos bán hàng trong các cửa hàng
Máy Pos bán hàng trong các cửa hàng

2. Lợi ích khi sử dụng máy Pos trong công việc bán hàng 

Phải có lý do gì mà những chiếc máy này mới trở nên phổ biến như vậy. Việc sử dụng Pos bán hàng đêm lại rất nhiều lợi ích cho người dùng chắc chắn sự thật không thể bàn cãi. Hai lợi ích có thể thấy rõ ràng nhất đó là máy Pos hỗ trợ bán hàng và máy pos hỗ trợ công việc quản lý hàng hóa.

2.1. Lợi ích đối với công việc bán hàng

2.1.1. Bán hàng, thanh toán nhanh chóng tiện lợi

Lợi ích đầu tiên mà chúng ta có thể nhìn thấy được khi sử dụng những chiếc máy này đó là hỗ trợ công việc bán hàng một cách tối ưu nhất. Pos bán hàng sở hữu những chức năng như nhập sản phẩm mà khách hàng mua, tính tổng tiền và thanh toán cho khách hàng,... Thông qua những chức năng này, nhân viên bán hàng có thể dễ dàng thực hiện các thao tác nhập, tính cho khách hàng một cách nhanh chóng. 

Được thiết kế chuyên dụng cho công việc bán hàng nên những chiếc máy này đều có thể kết nối với những thiết bị khác nhằm phục vụ cho việc thanh toán diễn ra dễ dàng nhanh chóng. Người dùng có thể kết nối máy Pos với két đựng tiền, máy quẹt thẻ thanh toán bằng ATM, máy in hóa đơn,... Tất cả chỉ với một vài hai thao tác đơn giản  là người dùng đã có thể bán hàng và thanh toán thành công.

Lợi ích khi sử dụng máy Pos bán hàng
Lợi ích khi sử dụng máy Pos bán hàng

Chưa kể đến hiện nay có rất nhiều loại máy Pos có chức năng màn hình cảm ứng. Việc tích hợp chức năng này vào máy bán hàng có thể coi là một giải pháp cực kỳ thông minh dành cho những mô hình cửa hàng bán hàng order tại quầy. Tính năng cảm ứng của màn hình máy bán hàng đã giúp cho công việc bán hàng, thanh toán, in hóa đơn trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Tất cả các mặt hàng, sản phẩm đều được hiển thị chi tiết, sinh động trên màn hình máy Pos sẽ hỗ trợ người bán hàng thao tác dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian, đẩy nhanh quá trình thanh toán. Khi đó chỉ cần kết hợp chiếc máy Pos với một phần mềm bán hàng thân thiện, tiện lợi thì công việc bán hàng sẽ diễn ra cực kì trôi chảy và thu lại nhiều lợi nhuận cho bạn.

2.1.2. Bán hàng, thanh toán chính xác chuyên nghiệp

Ngoài việc nhanh chóng, tiết kiệm thời gian thì công việc bán hàng còn cần có một yếu tố quyết định đó là sự chính xác. Chính xác trong thanh toán bán hàng sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp của người bán, của cửa hàng và đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thoải mái nhất. Thay vì sử dụng các phương pháp thanh toán truyền thống như tự tính toán rất dễ xảy ra nhầm lẫn thì Pos bán hàng xuất hiện đã giải quyết được vấn đề này. Tất cả chỉ cần dựa vào sự chính xác trong các thao tác nhập của người bán thì việc còn lại đã có Pos bán hàng lo.

Bán hàng, thanh toán chính xác chuyên nghiệp
Bán hàng thanh toán chính xác chuyên nghiệp

2.2. Lợi ích đối với công việc quản lý

Bên cạnh những lợi ích mà chiếc máy này đem lại cho công việc bán hàng thì  máy Pos cũng có vai trò quan trọng trong công việc quản lý bán hàng và hàng hóa. Mỗi ngày ở mỗi cửa hàng sẽ bán ra hàng trăm sản phẩm. Việc kiểm soát lợi nhuận và số lượng hàng hóa bằng những phương pháp thủ công như ghi chép sổ tay truyền thống sẽ mang đến rất nhiều bất tiện đến người quản lý hoặc chủ cửa hàng. 

Mỗi máy Pos sẽ có khả năng tích hợp nhiều công cụ quản lý cùng một lúc cho bạn. Ghi nhận lại những giao dịch bán hàng hàng ngày, tính toán, thông báo lượng hàng tồn cho bạn,... cùng rất nhiều chức năng quản lý khác mà điều bạn cần làm chỉ là kết nối internet, kết hợp chiếc máy tiện lợi này với những phần mềm quản lý bán hàng thông minh, ưu việt.

Việc áp dụng các hệ thống máy bán hàng Pos cùng những phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp người làm chủ quản lý chặt chẽ hàng hoá, tiền mặt. Hạn chế tối đa việc thất thoát hàng hóa cũng như đáp ứng nhu cầu mua sắm và thanh toán của khách hàng.

Lợi ích đối với công việc quản lý
Lợi ích đối với công việc quản lý

3. Những loại máy Pos hỗ trợ bán hàng tốt nhất hiện nay

3.1. Hệ thống máy Pos hiện đang có mặt trên thị trường

Hiện nay có những loiạ máy Pos phổ biến nhất mà người dùng có thể bắt gặp trên thị trường như máy Pos di động cầm tay, máy tính tiền điện tử, phần mềm Pos online, offline,... Mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm riêng biệt và phù hợp với tùy từng loiạ hình kinh doanh buôn bán.

Nếu như các máy Pos di động phù hợp với những cơ sở nhà hàng ăn uống phải thường xuyên đi lại phục vụ thì những chiếc máy tính tiền sẽ được sử dụng phổ biến hơn tại các cửa hàng, nhà hàng, siêu thị, hệ thống lớn. Và sau đây, work247.vn chúng tôi sẽ điểm danh qua một số cái tên tiêu biểu được sử dụng phổ biến hiện nay cho bạn nhé.

3.2. Những loại máy Pos tốt nhất

3.2.1. Máy POS cầm tay PAC1 và PAC2

Hai cái tên đầu tiên là đại diện cho hệ thống Pos cầm tay mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn. Bản thân tác giả cũng đã từng sử dụng qua hai chiếc máy này và thấy đây là những chiếc máy bán hàng khá thông minh và tiện lợi. Thiết kế nhỏ gọn, màu cam và đen kết hợp bắt mắt, phù hợp với những mô hình kinh doanh như nhà hàng, cafe, giặt là,... đây là hai thiết bị sử dụng hệ điều hành Android với phiên bản 6.0, bộ nhớ 8GB ROM, 1GB RAM với PAC 1 và phiên bản 7.1, bộ nhớ 16GB ROM, 2GB RAM với PAC 2.

Những loại máy Pos hỗ trợ bán hàng tốt nhất hiện nay
Những loại máy Pos hỗ trợ bán hàng tốt nhất hiện nay

3.2.2. Máy Pos tính tiềncảm ứng Xpos K3 – Core i5

Một đại diện cho máy tính tiền cảm ứng cũng rất tiện lợi khác đó alf Xpos K3 - Core i5. Sở hữu công nghệ cảm ứng điện trở, màn hình của chiếc máy này có thể nhận dạng cảm ứng với nhiều chất liệu chạm vào khác nhau như ngón tay, bút, góc thẻ quẹt,...Xpos K3 có thế kết nối với nhiều thiết bị như máy in, ngăn kéo đựng tiền… Hỗ trợ thuận lợi cho công việc bán hàng. Cái tên này phù hợp với những mô hình kinh doanh bán hàng order tại các nhà hàng lớn hoặc tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Một số nhược điểm có thể thấy của chiếc máy này đó là cảm ứng đơn điểm và màn hình dễ bị trầy xước nếu người dùng không sử dụng cẩn thận.

 3.2.3. Máy Pos tính tiền cảm ứng Sunmi T2 mini

Nếu như Xpos K3 – Core i5 có kích thước khá lớn thì Pos Sunmi T2 mini  là một đại diện nhỏ bé hơn khi nhắc đến những chiếc máy bán hàng này. Sở hữu khối lượng khiêm tốn chỉ với 4.5kg nhưng chiếc máy bán hàng này có những chức năng và cấu hình không hề thua kém bất cứ cái tên nào. Trang bị 8GB ROM và 1GB Ram, ứng dụng công nghệ đa điểm trong cảm ứng chạm cộng thêm lợi thế về sự nhỏ gọn, chắc chắn cái tên này sẽ mang lại cho người sử dụng những trải nghiệm bán hàng tối ưu, tiện lợi.

4. Kết hợp Pos bán hàng với phần mềm Quanlykhovan.work247.vn

Một chiếc máy Pos sẽ trở nên nhanh nhạy hơn nếu được kết hợp với một phần mềm quản lý bán hàng thân thiện, thông minh. Trong quá trình bán hàng nếu chiếc máy của bạn xử lý chậm chạp thì việc đem lại những trải nghiệm tốt cho khách hàng là điều rất khó thực hiện.

Việc chiếc máy có nhanh hay không phụ thuộc rất nhiều vào những phần mềm quản lý bán hàng mà bạn đang sử dụng. Một lời khuyên mà chúng tôi muốn khuyên bạn là trước khi bỏ tiền ra mua một chiếc máy Pos thì bạn hãy cân nhắc lựa chọn cho mình một phần mềm bán hàng và quản lý phù hợp nhé.  

Kết hợp Pos bán hàng với những phần mềm quản lý bán hàng
Kết hợp Pos bán hàng với những phần mềm quản lý bán hàng

Quanlykhovan.work247.vn là một lựa chọn mà bạn hoàn toàn có thể cân nhắc để thử trải nghiệm. Với đầy đủ những tính năng hỗ trợ bán hàng và quản lý hàng hóa. Đa dạng nhiều lĩnh vực, mặt hàng cho người dùng lựa chọn. Giao diện thân thiện, đẹp mắt cùng việc cung cấp hai loại tài khoản riêng biệt là quản lý và nhân viên. Quanlykhovan.work247.vn sẽ rất vinh dự nếu được giúp đỡ bạn trên con đường kinh doanh buôn bán của mình.

Bài viết trên là những chia sẻ của chúng tôi về chiếc máy Pos bán hàng dành cho bạn. Dù bạn là ai, đang làm công việc gì, là nhân viên hay quản lý thì work247.vn cũng xin chúc bạn thật nhiều sức khỏe và luôn thuận lợi trên con đường sự nghiệp của mình nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem537 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT