Wifi marketing là gì? Cách truyền thông hiệu quả đến người dùng

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Một trong những hình thức marketing hiện đại mà các doanh nghiệp nên nắm được hiện này đó chính là Wifi marketing. Vậy Wifi marketing là gì? Hiểu rõ hơn về nó để thấy được lợi ích nó mang đến cho doanh nghiệp khi tiếp cận và truyền thông sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng hiệu quả nhờ Wifi marketing nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm tiếp thị quảng cáo

1. Bạn đã biết Wifi marketing là gì hay chưa?

Bạn đang muốn tìm hiểu xem Wifi marketing là gì? Để giúp bạn hiểu hơn với về Wifi marketing, cùng đi vào một ví dụ cụ thể như sau:

Khi các bạn đi đến cửa hàng hoặc các sân bay mà muốn truy cập vào Wifi miễn phí của họ, các bạn sẽ có một Popup Banner được hiển thị trên máy hình thiết bị thông minh mà bạn muốn kết nối, và nó sẽ đưa ra yêu cầu bạn truy cập vào Internet để có thể sử dụng mạng Wifi miễn phí này. Tùy thuộc vào hệ thống và chương trình được xây dựng, các bạn sẽ phải thực hiện các bước như điền tên, địa chỉ email, số điện thoại,.. hoặc có thể tham gia vào một cuộc khảo sát để hoàn thành việc truy cập vào Wifi. 

Bạn đã biết Wifi marketing là gì hay chưa?
Bạn đã biết Wifi marketing là gì hay chưa?

Theo cách đó mà công ty, doanh nghiệp có thể thu thập được các thông tin về người dùng, có được nguồn dữ liệu thông qua việc thực hiện trao đổi để có thể truy cập vào mạng Wifi miễn phí của họ.

Đây là một trong những hình thức marketing được khá nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng và thường là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ hiện nay. Nhờ vậy mà họ có một lượng lớn và được bổ sung thường xuyên thông tin khách hàng, thông tin người dùng một cách chính xác đó nhé!

Xem thêm: Viral Marketing là gì? Tạo lập chiến dịch Viral Marketing?

2. Lý do nào khiến bạn nên sử dụng đến Wifi marketing?

Khi doanh nghiệp sử dụng hình thức Wifi marketing thực sự nhận về rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho mình đó nhé! Những lợi ích này được kết hợp từ Wifi và marketing, cụ thể như sau:

Thứ nhất, Wifi marketing giúp doanh nghiệp tăng cường được độ nhận diện của thương hiệu trên thị trường bởi các tính năng hỗ trợ như check-in, like, share khiến cho thông tin về thương hiệu hoặc các sản phẩm/dịch vụ của công ty sẽ được truyền tải đến khách hàng, bạn bè và cả người thân quen của họ nữa. Điều này sẽ tạo ra một số lượng lớn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn đó nhé!

Lý do nào khiến bạn nên sử dụng đến Wifi marketing?
Lý do nào khiến bạn nên sử dụng đến Wifi marketing?

Thứ hai, nhờ có Wifi marketing mà doanh nghiệp có thể tiến hành tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình đúng thời gian, đúng địa điểm và đến đúng đối tượng của doanh nghiệp. Khi khách hàng đến với địa điểm của bạn vào truy cập vào Wifi marketing chứng tỏ là họ có sự quan tâm nhất định. Cung cấp thông tin cho họ qua Wifi marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm tốt nhất.

Thứ ba, thông qua Wifi marketing doanh nghiệp có thể thấu hiểu hơn với khách hàng và giữ chân khách hàng của mình. Thông qua những khảo sát, theo dõi đối với hành vi, doanh nghiệp có thể nắm được thói quen tiêu dùng, thông tin cá nhân từ đó đưa ra các chiến lược marketing phù hợp nhất để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thứ tư, Wifi marketing sẽ giúp cho tốc độ Wifi được ổn định hơn đó nhé! Làm được điều này bởi Wifi marketing cho phép chia đều và giới hạn băng thông đối với mỗi người dùng truy cập vào để sử dụng, chính vì vậy mà người dùng có thể sử dụng Wifi ngay sau khi hết tương tác của quảng cáo.

Xem thêm: Việc làm marketing pr

Sử dụng Wifi marketing mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Sử dụng Wifi marketing mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Ngoài ra thì còn một lợi ích khác mà Wifi marketing đem đến đó chính là đưa khách hàng vào trải nghiệm kết nối Wifi không cần đến mật khẩu cực thuận tiện và dễ dàng. Tuy nhiên, việc đưa Wifi marketing vào áp dụng trong thực tế có thể khiến nhiều người dùng khó chịu, điều này khiến doanh nghiệp cần phải cân nhắc và lựa chọn chiến lược phù hợp nhất để không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng nhé!

cv xin việc

3. Mô hình quảng cáo Wifi marketing phổ biến hiện nay

Hiện nay, Wifi marketing được chia thành hai cực khá rõ rệt đó là mô hình dành cho các doanh nghiệp nhỏ, hay các quán nhỏ và mô hình dành cho các doanh nghiệp lớn với các chuỗi cửa hàng. Cụ thể các mô hình này sẽ được work247.vn chia sẻ như sau:

3.1. Mô hình đối với các quán nhỏ

Đây là mô hình cung cấp Wifi marketing độc lập. Hiện nay có rất nhiều người quan tâm đến mô hình này, không những vậy nó cũng khá dễ dàng để sử dụng đó nhé! Các quán kinh doanh nhỏ như nhà hàng, khách sạn,... hiện nay đều có thể triển khai hình thức này đó nhé!

Mô hình đối với các quán nhỏ
Mô hình đối với các quán nhỏ

Để tạo ra một hệ thống Wifi marketing với đầy đủ các tính năng, các bạn chỉ cần đặt một thiết bị vào giữa đoạn Modem của quán. Đây là mô hình Wifi marketing với chi phí thẩm, được vận hành theo cách khá đơn giản, chỉ cần đầu tư kinh phí 1 lần và có thể sử dụng mãi mãi về sau.

Người quản trị chỉ cần thực hiện việc đăng nhập là có thể tiến hành thay đổi nội dung tùy theo định hướng và mục tiêu mà quán đặt ra, cực kỳ đơn giản. Nội dung quản trị sẽ được lưu trữ trên thiết bị giúp doanh nghiệp có nguồn dữ liệu hữu ích sử dụng lâu dài.

Xem thêm: Marketing strategy

3.2. Mô hình Wifi marketing với chuỗi cửa hàng

Mô hình Wifi marketing dành cho các doanh nghiệp hoặc các chuỗi cửa hàng là một mô hình lớn được sử dụng để quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp nào đó. Tuy nhiên, do quy mô lớn nên việc thay đổi một lần sẽ làm thay đổi đến tất cả các vị trí khác có liên quan.

Mô hình Wifi marketing với chuỗi cửa hàng
Mô hình Wifi marketing với chuỗi cửa hàng

Với mô hình này, các doanh nghiệp thường đưa Wifi marketing lên một máy chủ thông thường, và sử dụng các trang web để làm đăng nhập cho các thiết bị Wifi truy cập. Công ty, doanh nghiệp cần tạo lập một trang web marketing của riêng mình để quảng cáo đến khách hàng.

Với mô hình này, doanh nghiệp sẽ thu về được lượng lớn thông tin của người dùng và có sự tích hợp hữu ích với hệ thống CRM của công ty. Nhờ vậy mà việc quản lý của các doanh nghiệp sẽ được chủ động hơn và không bị hạn chế về quy mô hay phụ thuộc vào các nhà cung cấp dịch vụ khác.

Xem thêm: Mô tả công việc Content Marketing

4. Hình thức của Wifi marketing là gì?

Một số hình thức phổ biến mà hiện nay Wifi marketing thường triển khai như sau:

Hình thức của Wifi marketing là gì?
Hình thức của Wifi marketing là gì?

+ Thứ nhất, đưa ra yêu cầu đăng nhập với người dùng để xem banner quảng cáo. Hình thức này khá đơn giản và cơ bản bởi nó có sẵn trong các thiết bị. Nó chỉ hiển thị với các hình ảnh đơn giản, cách thức đăng nhập cũng khá dễ dàng. Tuy nhiên với hình thức này thì việc quản lý dữ liệu trên đám mây phức tạp hơn.

+ Thứ hai, hình thức yêu cầu người dùng đăng nhập để check-in google hoặc mạng xã hội. Phiên bản này phổ biến hơn và thường được sử dụng bởi nhất nhiều các doanh nghiệp lớn khi họ muốn có nguồn thông tin người dùng hữu ích và chất lượng.

Ngoài ra Wifi marketing hiện nay còn có một số hình thức khác cũng được triển khai nhưng ít phổ biến hơn như: yêu cầu người dùng tải ứng dụng, trải nghiệm game; yêu cầu người dùng truy cập đến website của công ty; yêu cầu người dùng xem video giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ; yêu cầu người dùng thực hiện một số hành động khác nhau; yêu cầu người dùng đền các thông tin cá nhân như số điện thoại, tên, tuổi, giới tính, việc làm,..

Hình thức của Wifi marketing hiện nay có nhiều loại khác nhau
Hình thức của Wifi marketing hiện nay có nhiều loại khác nhau

Trên đây là toàn bộ thông tin để giúp bạn hiểu về Wifi marketing là gì, bỏ túi những kiến thức hữu ích về nó. Hy vọng với kiến thức và thông tin này, các bạn sẽ áp dụng Wifi marketing một cách hiệu quả nhất cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem670 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT