Mô tả công việc Content Marketing - Vị trí làm gì bạn biết không?

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Ngày đăng: 14-05-2024

Bài viết dưới đây ngày hôm nay của work247.vn sẽ là giới thiệu chi tiết về mô tả công việc content marketing giúp bạn có ý định theo đuổi vị trí công việc này có thể hiểu sâu hơn. Cũng như thông qua chính bản mô tả bạn có thể hoàn thiện được cho bản thân một bản CV phù hợp hơn theo nhu cầu của thị trường. Nếu hoàn tất hãy thử đăng tin tại website work247.vn để có thể trai nghiệm một hệ thống tuyển dụng thông minh hữu ích cho người dùng nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm marketing

1. Đôi nét để hiểu hơn về vị trí Content Marketing

Đôi nét để hiểu hơn về vị trí Content Marketing
Đôi nét để hiểu hơn về vị trí Content Marketing

Content Marketing là một vị trí công việc được cho là có sự phát triển bùng nổ một vài năm gần đây khi mà marketing internet có sự phát triển mạnh mẽ. Nếu nội dung content trước đây hướng tới các văn bản thuần túy thì với thời nay nội dung có sự bao hàm kết hợp hoàn hảo giữa marketing và sự biên tập nội dung. Từ đó hướng tới cung cấp những nội dung (bao gồm ảnh, thông điệp) có giá trị đem lại sự hữu ích hơn để thu hút khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ. 

Chính bởi sự phát triển dạng của internet và các thiết bị thông minh mà hiện nay vị trí Content Marketing là không thể thiếu tại bất kỳ doanh nghiệp nào. Tạo nên sự tiếp cận khách hàng đa dạng từ blog, video, email, bài viết chia sẻ, cũng như kênh truyền thông tạo nên sự tin tưởng từ chính người dùng, truyền bá được sản phẩm. 

Mặc dù đây là một vị trí được nhiều bạn trẻ quan tâm nhưng để hiểu rõ về công việc để đưa ra sự lựa chọn phù hợp thì mấy ai hiểu được. Vì công việc này không chỉ là hướng tới mục đích quảng cáo bán chào hàng đơn thuần mà còn là công việc tạo nên các giá trị riêng biệt tác động tới người dùng. Do đó để có thể hiểu rõ hơn về công việc thúc đẩy khách hàng này chúng ta hãy chú ý phần tiếp theo về mô tả vị trí Content Marketing làm gì nhé.

2. Sự mô tả công việc content marketing - Nắm bắt cơ hội

2.1. Các công việc cần thực hiện hàng ngày

Các công việc cần thực hiện hàng ngày
Các công việc cần thực hiện hàng ngày

+ Đảm nhận công việc trực tiếp quản lý các trang mạng xã hội, truyền thông của công ty tham gia làm việc để từ đó có thể tiến tới việc xây dựng và quản lý các nội dung đi kèm. Từ việc thực hiện lên ý tưởng viết, hình ảnh quảng bá cũng như cách trình bày nội dung đó trên các trang. 

+ Đây là một công việc có sự liên kết và hợp tác làm việc đem lại hiệu quả vậy nên bạn sẽ cần có sự phối hợp với team, bộ phận liên quan về marketing, content. Thông qua đó thực hiện cho lên kế hoạch xây dựng nên nội dung để chăm sóc web, fanpage, trang mạng,...

+ Có trách nhiệm thực hiện về việc sản xuất theo dõi quá trình sản xuất về các nội dung truyền thông từ bài viết, video hay hình ảnh để thấy được kết quả tiếp cận. Từ chính kết quả đó có thể đề ra sự thay đổi phù hợp với giá trị hữu ích người dùng cần tới. 

+ Luôn tham gia về các chiến dịch cùng team cho việc xây dựng và quản lý marketing từ đó có thể đóng góp cho các nội dung mới giúp chiến dịch có kết quả tốt nhất. 

+ Nắm bắt được xu hướng thay đổi của xã hội, hội nhập cho các kiến thức mới để có thể biên tập các nội dung mang tính truyền thông, quảng bá đa kênh hơn. Giúp cho số lượt truy cập tăng lên nhanh chóng tạo sự gắn bó từ khách hàng tiềm năng tạo nên doanh số mục tiêu. 

+ Bản thân luôn có tư duy của một nhà xuất bản để tạo ra nội dung cho bạn đọc tìm kiếm trên các kênh thông tin từ trang mạng xã hội, website, nội dung phục vụ seeding email, hay PR,...

+ Có sự tối ưu hóa cho các chặng đường từ khách hàng phục vụ chuyển đổi mục đích sử dụng từ quan tâm tìm kiếm tới mua hàng sử dụng để khai thác đa dạng các kênh chưa khai thác. 

+ Nắm bắt được yêu cầu đề ra với các nội dung phân loại cụ thể để có thể phân phối và thực hiện đánh giá tốt hơn tạo nên sự tích hợp phù hợp tiến tới nâng cao tinh thần thương hiệu, thúc đẩy sự nhận diện trên thị trường. 

+ Thực hiện các công việc khác theo sự phân công từ quản lý và cấp trên để có thể tiếp cận, triển khai chương trình có hiệu quả hơn. 

Xem thêm: Trọn bộ chi tiết câu hỏi phỏng vấn Content Marketing mới nhất

2.2. Lợi ích quan trọng của vị trí Content Marketing

Lợi ích quan trọng của vị trí Content Marketing
Lợi ích quan trọng của vị trí Content Marketing

Theo như chính các công việc cần thực hiện bạn cũng có thể nhận thấy được rằng một doanh nghiệp khi muốn thúc đẩy thương hiệu sẽ cần có nội dung tạo nên sức hút hơn. Và tất nhiên content marketing sẽ là người đảm nhận điều đó để hướng tới khách hàng truyền đạt thông điệp tăng về sự nhận diện thương hiệu hơn. 

Chính nội dung bạn đề ra sẽ để lại ấn tượng sâu sắc và khi khách hàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm thì đầu tiên xuất hiện đó chính là thương hiệu của bạn. Từ đó tạo nên sự tiếp cận trên phạm vi lớn hơn và tối ưu cho chi phí đầu tư rất nhiều mà kết quả nhận được là sự dài hạn. Khi tồn tại theo thời gian lâu dài thì nội dung của bạn sẽ nhắm tới được nguồn khách hàng chất hơn có sự tiềm năng lợi nhuận hơn. 

Bởi vậy mà lợi ích đem lại là to lớn thì việc các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng cần tới nhân viên content marketing là rất nhiều. Đó chính là cơ hội để bạn lựa chọn tham gia làm việc tạo nên sự thành công cho tương lai với nhiều quyền lợi.

>> Tải ngay bản mô tả công việc content marketing: Bản mô tả công việc content marketing.docx

Tìm việc làm content marketing

3. Trở thành một content marketing cần đáp ứng về yêu cầu gì?

Trở thành một content marketing cần đáp ứng về yêu cầu gì?
Trở thành một content marketing cần đáp ứng về yêu cầu gì?

Tất nhiên rằng để trở thành một ứng viên sáng giá cho quá trình tuyển dụng content marketing tạo điểm nhấn từ ban đầu với nhà tuyển dụng thì bạn cũng cần nắm bắt về các yêu cầu chi tiết. Vậy để nhắc tới yêu cầu cho vị trí này thì sẽ cần tới những gì? 

Đầu tiên ứng viên là người tốt nghiệp hệ cao đẳng và đại học trở lên cho các chuyên ngành liên quan về marketing căn bản tới việc phân tích thị trường. Điều quan trọng là hiểu biết về việc phát triển cộng đồng thông qua các trang mạng xã hội, website, diễn đàn và cũng có kiến thức vững về thương mại điện tử. 

Cùng đó là việc sử dụng tốt về các phần mềm cho việc chỉnh sửa, thiết kế sáng tạo nội dung tạo nên sự đa dạng và tất nhiên vi tính là internet là điều tốt cần tới. Hay chính về các khả năng cho sự hợp tác làm việc nhóm để giúp cho thành quả được thúc đẩy, kỹ năng viết tốt sáng tạo cho lĩnh vực quảng bá là điều cần.

Xem thêm: Mô tả công việc content writer

4. Content marketing cùng quyền lợi được hưởng

​Content marketing cùng quyền lợi được hưởng
​Content marketing cùng quyền lợi được hưởng

Khi ứng viên lựa chọn về môi trường làm việc cho vị trí content marketing bạn sẽ nhận thấy được sự dân chủ hiện đại, chuyên nghiệp tròn cách thức làm việc và cơ hội thăng tiến ổn định lâu dài. Tham gia đầy đủ cho các chế độ về bảo hiểm xã hội, y tế cũng như bảo hiểm về thất nghiệp theo đúng luật pháp nhà nước ban hành cũng như chế độ về chăm sóc sức khỏe. 

Hơn nữa trong môi trường làm việc công ty bạn sẽ nhận được các quyền lợi theo chính sách đề ra. Cũng chính là các chính sách về lương, thưởng, ngày nghỉ, tham gia các kỳ du lịch, chiến lược thực tế, sự kiện marketing,...Thông qua đó bạn có thể mở rộng cho các mối quan hệ của chính mình, học tập được nhiều điều mới mẻ hơn. 

Đối với mức lương hiện nay của content marketing thì sẽ là mức trung bình tính ra là 9 triệu/ tháng còn về sự phổ biến sẽ là từ 7 - 10 triệu/ tháng làm việc. Vì mức lương còn là sự phụ thuộc về quy mô bạn tham gia làm việc, sức chi tài chính của công ty đảm nhận cùng mức thưởng cho bộ phận khi hoàn thành. 

5. Lựa chọn công việc Content Marketing thông qua đâu?

5.1. Work247.vn sự lựa chọn của ứng viên

Work247.vn sự lựa chọn của ứng viên
Work247.vn sự lựa chọn của ứng viên

Bạn biết rằng content marketing đóng một vai trò quan trọng trong doanh nghiệp thì nhu cầu xin việc lại trở nên dễ dàng hơn rất nhiều bởi vậy đây chính là cơ hội dành cho bạn khi muốn thể hiện sự sáng tạo của mình truyền đạt qua nội dung. Tuy nhiên, để lựa chọn địa điểm tìm kiếm hoàn hảo thì work247.vn sẽ đem lại lợi ích nhiều hơn dành cho bạn. 

+ Khi mà website có sự hợp tác với rất nhiều nhà tuyển dụng uy tín điều đó giúp bạn nắm bắt được thông tin tuyển dụng nhanh hơn, mới nhất khi được đăng tin. 

+ Cung cấp cho bạn các tính năng được cho là hoàn hảo nhất cho việc đăng ký ứng tuyển trực tiếp online thông qua tạo CV xin việc cùng các mẫu hợp theo xu hướng nhà tuyển dụng hướng tới. Điều đó giúp bạn có nhiều điểm cộng cho quá trình phỏng vấn xin việc. 

+ Chia sẻ hàng ngày về các thông tin hữu ích về việc làm, kinh nghiệm xin việc, kinh nghiệm tham gia phỏng vấn giúp bạn nắm bắt được và thấy sự thiếu sót để bù đắp cho bản thân. 

+ Hướng tới cung cấp việc làm gần với bạn, giúp thu hẹp về khoảng cách địa lý vừa lựa chọn được công việc gần nhà mà còn nắm bắt được cơ hội hấp dẫn. 

Tìm việc làm marketing admin

5.2. Nhà tuyển dụng cũng cần quan tâm tới work247.vn

Nhà tuyển dụng cũng cần quan tâm tới work247.vn
Nhà tuyển dụng cũng cần quan tâm tới work247.vn

Một bản mô tả công việc content marketing sẽ luôn đem lại nguồn ứng viên chất lượng hơn cho quá trình tuyển chọn vậy nên các nhà tuyển dụng sẽ rất chú tâm. Chú tâm hơn cho chính việc lựa chọn để đăng tin tuyển dụng của mình để sàng lọc ứng viên content marketing. 

Đặc biệt khi mà hiện nay các công ty truyền thông quảng cáo phát triển mạnh mẽ tạo nên sự cạnh tranh cho chính thị trường nhân sự, sự tìm kiếm nhân viên trở nên khó hơn. Bởi vậy mà khi lựa chọn hợp tác với work247.vn sẽ giúp được các công ty, doanh nghiệp có thể tìm được ứng viên sáng giá. 

Thông qua lượng ứng viên phong phú hàng ngày cùng sự phân loại chặt chẽ chắc chắn sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể lựa ứng viên phù hợp với vị trí content marketing. Việc đăng tin tuyển dụng cũng không có sự giới hạn và còn giúp lựa chọn các ứng viên cho các vị trí khác. Hơn nữa website sẽ luôn có những chương trình ưu đãi về các gói tin, gói lọc khi hợp tác lâu dài vậy nên sự lựa chọn là hoàn hảo hơn so với các website khác trên thị trường. 

Có thể thấy được khi nắm bắt được một bản mô tả công việc content marketing chi tiết thì cơ hội việc làm của bạn đã có sự chắc chắn hơn nhiều. Và điều chắc chắn đó sẽ còn được nâng cao hơn nữa khi mà cả ứng viên cũng như nhà tuyển dụng lựa chọn được một phương thức tìm kiếm việc làm và lựa chọn ứng viên phù hợp. 

Hy vọng thông qua chính sự chia sẻ ngày hôm nay của work247.vn về mô tả công việc content marketing sẽ thật sự giúp bạn có được sự thành công trong tương lai.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1214 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT