Hồ sơ xin việc Viettel cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Viettel được biết đến là tập đoàn viễn thông lớn ở Việt Nam, là thương hiệu có giá trị hàng đầu thế giới. Môi trường làm việc của Viettel năng động, sáng tạo, trẻ trung và không ngừng cải tiến, là nơi mà nhiều người mong muốn được làm việc. Vậy hồ sơ xin việc Viettel cần chuẩn bị những gì? Xem ngay!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hồ sơ xin việc Viettel 

Hồ sơ xin việc Viettel yêu cầu bắt buộc chuẩn bị các giấy tờ sau:

1.1. Sơ yếu lý lịch xin việc Viettel

Ứng viên tham gia ứng tuyển Viettel có thể chuẩn bị sơ yếu lý lịch thông qua các mẫu sẵn có trong bộ hồ sơ xin việc được bán tại các hiệu sách, cửa hàng văn phòng phẩm hay các quán photo trên toàn quốc. Các thông tin trên sơ yếu lý lịch cần đảm bảo chính xác, chữ viết sạch, dễ đọc, không tẩy xóa, sử dụng mực viết đều màu để đảm bảo về mặt hình thức của đơn xin việc

Sơ yếu lý lịch cá nhân ứng viên
Sơ yếu lý lịch cá nhân ứng viên

Ngoài ra, ứng viên cũng có thể tự tạo các mẫu sơ yếu lý lịch trên các phần mềm máy tính nếu như bản thân có khuyết điểm về chữ viết. Tuy nhiên, vẫn cần phải dựa theo mẫu sơ yếu lý lịch để thực hiện cho đúng theo hình thức quy định. 

Sơ yếu cần được dán ảnh chân dung và được sự xác nhận của địa phương (ủy ban nhân dân xã  hoặc văn phòng công chứng), thời hạn chưa quá 6 tháng tính tới ngày nộp hồ sơ. 

1.2. Đơn xin việc viết tay Viettel

Khác với các doanh nghiệp khác thì Viettel yêu cầu ứng viên của mình cần phải chuẩn bị đơn xin việc viết tay thay vì đánh máy hay sử dụng mẫu. Điều này có vẻ khá lạc hậu khi một thương hiệu về công nghệ lại yêu cầu ứng viên của mình không sử dụng công nghệ để tạo đơn xin việc. 

Nhưng, Viettel cũng có những chủ đích riêng của mình khi yêu cầu như thế. Thông qua chữ viết, Viettel có thể đánh giá được thái độ (cẩn thận hay cẩu thả), tính cách của người viết đơn, những tật xấu cũng sẽ được phát hiện thông qua chữ viết. 

Mẫu đơn xin việc vị trí chăm sóc khách hàng
Mẫu đơn xin việc vị trí chăm sóc khách hàng

Nếu như việc soạn trên máy tính hay dùng theo mẫu, người viết sẽ hạn chế được những lỗi sai và bị phụ thuộc vào đơn xin việc mẫu, hầu như sẽ chỉ cần điền thông tin cá nhân và xong đơn xin việc. Chính vì thế mà việc viết đơn xin việc bằng tay sẽ thấy được sự sáng tạo, bày tỏ mong muốn, khát khao của người viết về vị trí công việc trong Viettel. 

Cho nên, ứng viên hãy chuẩn bị đơn xin việc tươm tất và cẩn thận nhất có thể để không vụt mất cơ hội của mình nhé. 

Xem thêm: Bạn biết hồ sơ xin việc cần công chứng những gì chưa?

1.3. Bằng cấp

Viettel yêu cầu có bằng tốt nghiệp và bảng điểm công chứng. Ứng viên khi tham gia ứng tuyển vào Viettel cần đáp ứng được yêu cầu bằng tốt nghiệp loại khá trở lên từ các chuyên ngành có liên quan tới vị trí đang ứng tuyển. 

Bằng tốt nghiệp và bảng điểm ứng viên
Bằng tốt nghiệp và bảng điểm ứng viên

Ngoài ra, tùy theo từng vị trí mà sẽ yêu cầu các chứng chỉ về tin học và tiếng Anh. Như ở vị trí chuyên viên marketing sẽ yêu cầu 5.5 IELTS hoặc 650 TOEIC, nhân viên chăm sóc khách hàng từ 550 TOEIC,...

1.4. Giấy tờ tùy thân

Các giấy tờ tùy thân cần photo và công chứng bao gồm: giấy khai sinh, căn cước công dân và sổ hộ khẩu. Ứng viên nên chuẩn bị sẵn sàng sơ yếu lý lịch, photo bằng tốt nghiệp, bảng điểm, giấy khai sinh, căn cước công dân và sổ hộ khẩu để công chứng một lượt, tránh mất nhiều thời gian di chuyển và tốn kém chi phí.  

1.5. Giấy khám sức khỏe

Để đảm bảo nhân viên có sức khỏe tốt để làm việc tại Viettel, công ty yêu cầu ứng viên cần phải có giấy khám sức khỏe tại bệnh viện. Các ứng viên cần tìm tới các trung tâm y tế, bệnh viện có thẩm quyền cấp giấy khám sức khỏe để thực hiện khám (thường là các trung tâm y tế cấp huyện trở lên) và nhận giấy khám sức khỏe. Chi phí mỗi lần cấp giấy khám sức khỏe khoảng 100 - 200 nghìn đồng. 

Giấy khám sức khỏe từ bệnh viện
Giấy khám sức khỏe từ bệnh viện

Giấy khám sức khỏe được nộp cần phải đảm bảo thời hạn không quá 6 tháng tính tới ngày nộp hồ sơ. 

1.6. Giấy tờ khác

Cuối cùng, ứng viên cần chuẩn bị 3 ảnh chụp chân dung 3x4 đã ghi rõ họ và tên ở mặt sau. 

Ngoài các giấy tờ bắt buộc như trên, các bạn có thể chuẩn bị thêm thư xin việc, mẫu CV Viettel để gây ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng. Website của chúng tôi cung cấp những mẫu CV xin việc hot nhất, phù hợp với nhiều vị trí công việc tại Viettel để các bạn có thể download miễn phí. Hoặc thông qua các bài viết hướng dẫn chi tiết tường tận viết CV từ mục tiêu nghề nghiệp, thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc,... thì các bạn cũng có thể dễ dàng tạo CV cho chính mình. 

Xem thêm: Hướng dẫn triển khai mẫu CV Viettel giúp vượt qua vòng tuyển chọn

2. Những thông tin cần thiết khi xin việc tại Viettel 

Các vị trí Viettel tuyển dụng bao gồm: chăm sóc khách hàng, công nghệ thông tin, đầu tư xây dựng, khoa học dữ liệu, đầu tư tài chính, hành chính văn phòng, khoa học kỹ thuật,...

Nhân viên hành chính văn phòng Viettel
Nhân viên hành chính văn phòng Viettel

Một số vị trí của Viettel thường xuyên cần phải làm việc tại cửa hàng và tiếp xúc với khách hàng hàng ngày thì công ty sẽ yêu cầu ứng viên có ngoại hình tốt (nữ từ 157cm, nam từ 168cm, có ngoại hình cân đối). Nên khi đến xin việc tại Viettel, nhất là trong vòng phỏng vấn, các bạn cần chuẩn bị cho mình tâm thế và phong thái tự tin để có thể gây được ấn tượng sâu sắc với nhà tuyển dụng. 

Để nộp hồ sơ ứng tuyển, ứng viên có thể nộp hồ sơ trực tuyến và gửi kèm file hoặc nộp trực tiếp tại các cửa hàng Viettel trên toàn quốc.Sau khi thực hiện lọc hồ sơ, ứng viên sẽ có một phần thi (phụ thuộc theo vị trí công việc đang ứng tuyển) và vòng phỏng vấn.  

Với những viên đạt yêu cầu thì Viettel mới liên hệ qua số điện thoại và xác nhận lại thời gian làm việc, với những ứng viên không được thông qua thì theo quy định, Viettel sẽ không hoàn trả lại hồ sơ xin việc.

Nộp hồ sơ ứng tuyển Viettel online
Nộp hồ sơ ứng tuyển Viettel online

Đặc biệt, Viettel đã lưu ý rõ ràng cho các ứng viên trên website cũng như fanpage tuyển dụng của mình rằng sẽ không thu bất kỳ khoản phí nào của ứng viên trong quá trình tuyển dụng. Một số cá nhân, tổ chức đang lợi dụng tên tuổi, danh tiếng của thương hiệu để trục lợi, lợi dụng những người nhẹ dạ cả tin, tham gia làm việc nhưng phải đóng khoản phí để mua đồng phục và đào tạo trước khi vào làm việc. Cam kết trên giúp cho Viettel hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tới các ứng viên đang muốn làm việc tại Viettel cũng như bảo vệ danh tiếng của doanh nghiệp

Viettel là một môi trường lý tưởng, có nhiều cơ hội để các bạn làm việc để phát triển bản thân, chế độ đãi ngộ thì vô cùng hấp dẫn. Các bạn hãy chuẩn bị tốt nhất cho bản thân về hồ sơ xin việc cũng như tâm lý tự tin để tham gia ứng tuyển vào Viettel nhé!

Trên đây là toàn bộ thông tin cần thiết về hồ sơ xin việc Viettel. Work247 chúc các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình sự nghiệp sắp tới của mình. Mong rằng các bạn sớm sẽ trở thành một thành viên trong tập đoàn Viettel, góp phần nâng cao giá trị bản thân, tự hào thương hiệu người Việt.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2260 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT