Mức học phí đại học Tôn Đức Thắng chính xác nhất

Theo dõi work247 tại
Đới Thanh Nga tác giả work247.vn Tác giả: Đới Thanh Nga

Ngày đăng: 20-03-2024

​Học phí đại học Tôn Đức Thắng luôn nhận được nhiều sự quan tâm của phụ huynh - học sinh. Trường đại học Tôn Đức Thắng là một ngôi trường đang rất hot và nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Chính vì thế mà học phí đại học Tôn Đức Thắng cũng trở thành tâm điểm. Hãy theo dõi bài viết bên dưới của chúng tôi để hiểu hơn về mức học phí Tôn Đức Thắng nhé!

Việc làm thêm cho sinh viên

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giới thiệu về trường đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Tôn Đức Thắng là một trường đại học lớn của Việt Nam, có tên viết tắt là TUTD, là trường đại học công lập được thành lập bởi Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Theo quyết định của Thủ tướng chính phủ, TUTD được thành lập ngày 24/09/1997, có trụ sở chính đóng tại số 19, đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Sau 22 năm thành lập, trường đại học này đã thu hút được khá nhiều sinh viên, và có chất lượng đào tạo khá tốt. Điều này được chứng minh bởi số lượng sinh viên ra trường tim viec làm đúng chuyên ngành thành công chiếm tỷ trọng khá cao.

Đôi nét giới thiệu về trường đại học Tôn Đức Thắng
Đôi nét về trường đại học Tôn Đức Thắng

Tính đến thời điểm hiện tại, đại học Tôn Đức Thắng đang là một trong những trường đại học nằm trong top đầu về cơ sở vật chất và điều kiện học tập. Sinh viên tại trường luôn được tạo điều kiện tối ưu để nghiên cứu, học tập và thực hành. Trong tương lai gần, trường đại học Tôn Đức Thắng đang hướng tới mục tiêu trở thành một trong những trường đại học tốt nhất trong khu vực Toàn Châu Á.

Đại học Tôn Đức Thắng là một trường đại học đào tạo đa ngành nghề, có 17 khoa đào tạo chuyên môn và 55 nhóm nghiên cứu. Các ngành học của trường tương đối đa dạng, bao gồm cả các khối ngành kinh tế như Tài chính ngân hàng- Kế toán, các khối ngành Kỹ thuật như Kỹ thuật điện tử- viễn thông, kỹ thuật phần mềm… cùng rất nhiều những khối ngành khác. Vì vậy, sinh viên có sự lựa chọn nghề nghiệp khá phong phú khi nộp hồ sơ vào trường này. Đây có thể được coi là một trong những cái nôi đào tạo nhân tài cho đất nước trong thời kỳ dựng xây phát triển các ngành nghề công nghiệp, dịch vụ.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng đang hướng tới những mục tiêu dài hạn sau:

- Xây dựng cơ sở vật chất, đào tạo đội ngũ giảng viên giỏi, có bề sâu về chuyên môn, bề dày về kinh nghiệm, luôn cố gắng, nỗ lực hết mình vì công việc

- Tạo điều kiện để sinh viên được thực hành thường xuyên, tiếp xúc nhiều với thực tế thay vì các kiến thức sách vở

- Mở rộng các ngành học để sinh viên có thêm sự lựa chọn ngành nghề

...

Là một trong những trường đứng đầu về chất lượng đào tạo, chính vì thế mà trường đại học Tôn Đức Thắng vẫn luôn tự hào là ngôi trường tốt, thu hút được nhiều học sinh mỗi năm.

Đứng đầu về cơ sở vật chất cũng như chất lượng giảng dạy như vậy thì liệu học phí trường đại học Tôn Đức Thắng có cao hơn nhiều so với các trường khác hay không? Để trả lời cho câu hỏi này thì bạn đừng vội rời khỏi bài viết mà hãy theo dõi trong những nội dung phần bên dưới đây nhé.

Ngoài hình thức học chính quy, rất nhiều trường đại học tổ chức các lớp đào tạo tại chức. Vậy học tại chức là gì? bạn đã biết rõ chữa. Hay tham khảo ngay thông tin tiết tại work247.vn

 Học phí trường đại học Tôn Đức Thắng hiện nay như thế nào?
 Học phí trường đại học Tôn Đức Thắng hiện nay như thế nào?

2. Học phí đại học Tôn Đức Thắng mới nhất

Hiện tại, học phí đại học Tôn Đức Thắng nằm trong khoảng 19.5000.000 - 40.000.000 đồng / năm tùy thuộc vào từng chương trình đào tạo.

​Cụ thể như sau:

2.1. Mức đóng học phí của chương trình tiêu chuẩn

Học phí trung bình của chương trình tiêu chuẩn trường đại học Tôn Đức Thắng lại được chia nhỏ thành các nhóm 1, 2 và nhóm ngành khác.

2.1.1. Đối với mức đóng học phí trung bình

Đối với mức đóng học phí trung bình
Đối với mức đóng học phí trung bình

- Nhóm ngành 1 bao gồm các ngành như sau: Ngành xã hội học, ngành công tác xã hội, ngành Việt Nam học, ngành kế toán, ngành tài chính ngân hàng, ngành quản trị kinh doanh, marketing, quan hệ lao động, quản lý thể theo, luật, ngành kinh doanh quốc tế, ngành toàn ứng dụng, toán thống kê, ngành ngôn ngữ Anh và Trung Quốc.

Với các ngành thuộc nhóm 1 này sẽ có mức học phí trung bình là 18.500.000 đồng/1 năm học (mười tám triệu năm trăm nghìn đồng).

Việc làm kế toán

- Nhóm ngành 2 bao gồm các ngành như sau: Ngành kỹ thuật hóa học, ngành công nghệ sinh học, ngành bảo hộ lao động, ngành kỹ thuật môi trường, nành công nghệ kỹ thuật môi trường, ngành điện- điệ tử, ngành công nghệ thông tin, ngành mỹ thuật công nghiệp, ngành xây dựng, quản lý công trình, đô thị và kiến trúc.

Đối với nhóm ngành 2 này thì các bạn sẽ phải đóng học phí trung bình 1 năm là 22.000.000 đồng (hai mươi hai triệu đồng).

- Nhóm ngành khác trong đó có ngành dược thì có mức học phí trùng bình/ năm cao hơn so với các nhóm ngành còn lại. Mức học phí bạn cần phải đóng là 42.000.000 đồng.

Việc tham thu học phí của các ngành đối với các bạn sinh viên nhập học năm 2024 sẽ như sau:

+ Tạm thu học phí ngành 1: 9.500.000 đồng

+ Tạm thu học phí ngành 2: 11.000.000 đồng

+ Tạm thu học phí ngành dược: 21.000.000 đồng

- Sinh viên đóng học phí các bạn cũng không cần phải quá lo lắng đối với việc đóng thừa hay thiếu. Bởi ngay sau khi đóng học phí xong nhà trường sẽ dựa trên đơn giá và tổng số môn học của các bạn sinh viên trong học kỳ 1 sang học kỳ tiếp theo. Nếu như thừ thì các bạn chỉ việc đóng số còn thiếu, còn nếu như thiếu thì sẽ phải đóng bù cả học phí trước nữa.

- Đối với học phí của những năm sau thì sẽ được điều chỉnh theo quy định của nhà nước về mức đóng học phí của sinh viên.

2.1.2. Về kế hoạch thu học phí của nhà trường như thế nào?

Về kế hoạch thu học phí của nhà trường như thế nào?
Về kế hoạch thu học phí của nhà trường như thế nào?

- Sinh viên theo học tại trường sẽ phải đóng học phí theo từng kỳ học, học phí sẽ dựa vào đăng ký môn học của từng bạn.

- Đối với sinh viên trường đại học Tông Đức Thắng phải có nghĩ vụ hoàn thành và đóng học phí tại phòng tài chính của trường.

- Nhà trường sẽ thu học phí khi các bạn nhận học

- Sinh viên phải đổi biên lai học phí theo thông báo của phòng tài chính

Đó chính là kế hoạch thu học phí của trường, các bạn sinh viên cần phải nẵm rõ để đóng học phí kịp thời, theo đúng quy định của nhà trường.

Việc làm Marketing

2.1.3. Đối với các môn kỹ năng tiếng Anh và tin học

- Trong trường hợp các bạn sinh viên đạt trình độ tiếng Anh ở các cấp trong chương trình đào tạo hoặc đã nộp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế mà còn hạn thì các bạn sinh viên đó sẽ được miễn không đóng học phí cho phần được miễn.

- Trong trường hợp mà sinh viên chưa đạt trình độ tiếng Anh 1 thì sẽ phải học bổ sung phần này và phải đóng học phí riêng cho phần này.

- Đối với những sinh viên trong trường đã có chứng chỉ tin học MOS quốc tế mà đạt từ 750 điểm trở lên thì sẽ không phải đóng học phí cho phần tin này nữa.

Như vậy các bạn sinh viên cũng cần phải chú ý về những điều này để mình không phải đóng học phí cũng như tham gia lại chương trình này nhé. Như vậy sẽ mất rất nhiều thời gian.

2.2. Mức học phí cần đóng cho chương trình chất lượng cao

2.2.1. Học phí cần phải đóng

Đối với học phí chương trình chất lượng cao của trường đại học Tôn Đức Thắng sẽ xác định theo lộ trình đào tạo học tập trong suốt 4 năm học. ( Mức học phí này sẽ không bao gồm học phí về kỹ năng tiếng Anh).

- Mức tạm thu học phí như sau:

+ Đối với những ngành: Kế toán, ngành tài chính ngân hàng, ngành luật, ngành Việt Nam học. Thì mức tạm thu học phí là 16.500.000 đồng.

+ Đối với ngành: Công nghệ sinh học, ngành kỹ thuật xây dựng, ngành kỹ thuật điện tử, viễn thông, ngành kỹ thuật điều khiểu và tự động hóa, ngành kỹ thuật phần mềm, ngành khoa học máy tính và ngành thiết kế đồ họa. Các ngành này sẽ có mức tạm thu là 17.000.000 đồng.

+ Đối với ngành ngôn ngữ Anh, ngành marketing, ngành kinh doanh quốc tế, ngành quản trị kinh doanh. Các ngành này sẽ có mức thu học phí là 20.000.000 đồng.

- Đối với mức tạm thu học phí tiếng Anh là 10.000.000 đồng (lưu ý mức học phí này không tạm thu với ngành ngôn ngữ Anh).

Việc làm xây dựng

Mức học phí cần đóng cho chương trình chất lượng cao
Mức học phí cần đóng cho chương trình chất lượng cao

2.2.2. Kế hoạch thu học phí với chương trình nâng cao

- Khi có thông báo đóng học phí của phòng tài chính nhà trường thì sinh viên phải có nghĩa vụ đóng học phí.

- Sinh viên sẽ phải đóng học phí vào lúc nhập học

- Có thông báo của phòng tài chính nhà trường về biên lai thu học phí thì sinh viên phải đổi theo.

2.2.3. Về các môn kỹ năng tiếng Anh và tin học trong chương trình nâng cao

Về các môn kỹ năng tiếng Anh và tin học trong chương trình nâng cao
Về các môn kỹ năng tiếng Anh và tin học trong chương trình nâng cao

- Trong trường hợp mà sinh viên có trình độ tiếng Anh ở cấp theo đúng quy định trong khung chương trình đào tạo, hoặc là nộp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế còn thời hạn thì sẽ không phải đóng học phí đối với phần học đó.

- Trong trường hợp mà sinh viên trường chưa đạt cấp độ tiếng Anh trong khung của chương trình học thì sẽ phải học và đóng học phí đối với phần tiếng Anh dự bị đó. (Lưu ý học phí này sẽ nằm ngoài chương trình đào tạo).

- Học phí đối với chương trình tiếng Anh sẽ rơi vào khoảng 24.100.000 đồng cho các cấp độ tiếng Anh khác nhau.

- Đối với các bạn sinh viên đã có chứng chỉ về MOS quốc tế và đạt điểm tử 750 trở lên thì sẽ được miễn học phí phần tin học ứng dụng đó.

Đó chính là mức học phí cũng như kế hoạch đóng tiền học nếu như bạn học chương trình nâng cao trong trường đại học Tôn Đức Thắng.

2.3. Mức đóng học phí đối với chương trình đại học bằng tiếng Anh

Cũng giống như học phí của các chương trình trên, học phí bằng đại học tiếng Anh của trường đại học Tôn Đức Thắng cũng sẽ được chia thành các phần nhỏ như sau:

2.3.1. Đối với mức học phí cần đóng

- Học phí đối với chương trình đào tạo này sẽ được xác định theo lộ trình đào tạo của nhà trường là 4 năm đại học. Trong đó thì sẽ không có học phí về kỹ năng tiếng Anh.

- Trường hợp sinh viên đậu vào chương trình học này nhưng chưa đạt chuẩn đầu vào tiếng Anh của trường sẽ phải học lại chương trình tiếng Anh dự bị của trường cho đến khi đạt đủ tiêu chuẩn. Học phí khi học dự bị tiếng Anh là 27.000.000 đồng/ khóa học (khóa học có thể từ 6 tháng đến 1 năm).

Mức đóng học phí đối với chương trình đại học bằng tiếng Anh
Mức đóng học phí đối với chương trình đại học bằng tiếng Anh

- Đối với việc tạm thu học phí như sau:

+ Đối với các ngành như: Ngành kế toán, ngành tài chính ngân hàng, ngành ngôn ngữ Anh, ngành Việt Nam học. Thì mức thu học phí sẽ là 25.000.000 đồng.

+ Đối với các ngành như: công nghệ sinh học, ngành kỹ thuật xây dựng, ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, ngành kỹ thuật phần mềm, ngành khoa học máy tính. Sẽ có mức thu tạm là 26.100.000 đồng.

+ Đối với các ngành như: ngành marketing, ngành quản trị kinh doanh, ngành kinh doanh quốc tế thì sẽ có mức thu tạm là 26.400.000 đồng.

- Chương trình học tiếng Anh sẽ có mức thu tạm là 9.000.000 đồng.

Việc làm quản trị kinh doanh

2.3.2. Về kế hoạch thu học phí của chương trình học này

- Sinh viên sẽ phải đóng học phí theo thông báo của phòng đào tạo

- Khi làm thủ tục nhập học thì các bạn sẽ phải  đóng học phí

Gần như về kế hoạch thu học phí của trường đại học Tôn Đức Thắng sẽ đều giống nhau, các bạn đều cần phải thực hiện đúng nghĩa vụ của mình với việc đóng học phí.

2.3.3. Đối với các môn kỹ năng tiếng Anh và tin học của chương trình nâng cao

Đối với các môn kỹ năng tiếng Anh và tin học của chương trình nâng cao
Đối với các môn kỹ năng tiếng Anh và tin học của chương trình nâng cao

- Trong trường hợp mà sinh viên của trường này đạt trình độ tiếng Anh theo quy định, nộp chứng chỉ quốc tế tiếng Anh thì sẽ không phải đóng học phí cho phần được miễn. Thông thường đối với học phí của chương trình này sẽ rơi vào khoảng 26.500.000 đồng.

- Trong trường hợp mà chưa đạt trình độ theo yêu cầu của nhà trường thì bạn cần phải học chương trình dự bị tiếng Anh cho đến khi đáp ứng đủ tiêu chuẩn của trường. Mức học phí sẽ rơi vào khoảng 27.000.000 đồng/ khóa học (thông thường 1 khóa học sẽ là 6 tháng – 1 năm).

- Đối với những sinh viên đã có chứng chỉ tin học MOS quốc tế và đạt điểm chuẩn từ 750 trở lên thì các bạn sẽ được miễn học phí đối với phần tin học ứng dụng này.

Trên đây chính là mức học phí mà bạn cần phải đóng theo các chương trình học khác nhau của nhà trường. Tuy nhiên trường đại học Tôn Đức Thắng cũng sẽ có các chương trình miễn giảm học phí cho các bạn sinh viên. Cùng chú ý theo dõi trong phần sau để xem bạn có lọt vào danh sánh được miễn giảm học phí không nhé.

2.4. Đối với chế độ miễn giảm học phí và học bổng cho sinh viên

Đối với chế độ miễn giảm học phí và học bổng cho sinh viên
Đối với chế độ miễn giảm học phí và học bổng cho sinh viên

- Học bổng cho thủ khoa đầu vào của trường:

+ Điều kiện: Bạn phải là sinh viên có điểm cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông của các phương thức xét tuyển, trong đó điểm sẽ không tính điểm ưu tiên.

+ Mức học bổng: Sinh viên thủ khoa sẽ được nhận học bổng toàn phần chính là 100% học phí theo chương trình đào tạo chuẩn của nhà trường. Sinh viên sẽ được tặng kỷ niệm chương và vòng nguyệt quế của trường đại học Tôn Đức Thắng.

- Học bổng cho tân sinh viên các tỉnh:

+ Điều kiện: Đạt điểm trong kỳ thi tốt nghiệp lớn hơn hoặc bằng 32/40

+ Mức nhận học bổng: Sinh viên đó sẽ nhận được học bổng toàn phần của chương trình đào tạo chuẩn.

- Ngoài ra còn có học bổng cho:

+ Sinh tân sinh viên các trường trung học phổ thông đã có hợp tác với trường đại học Tôn Đức Thắng

+ Học bổng cho tân sinh viên đạt giải nhất các kỳ thi khoa học kỹ thuật quốc gia

+ Học bổng cho chương trình đào tạo đại học bằng tiếng Anh

+ Học bổng cho sinh viên nhập học vào chương trình du học luân chuyển của campus.

+ Học bổng dành cho sinh viên quốc tế.

 

​Khi làm hồ sơ nhập học, các em học sinh cần phải khai báo thông tin về nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.hộ khẩu thường trú là gì? hãy truy cập work247.vn để tìm hiểu rõ ràng nhé.

3. Một số chính sách miễn giảm, hỗ trợ học phí Tôn Đức Thắng

Một số chính sách miễn giảm,  hỗ trợ học phí đại học Tôn Đức Thắng
Một số chính sách miễn giảm,  hỗ trợ học phí đh Tôn Đức Thắng

Trường Đại học Tôn Đức Thắng có một số chính sách miễn giảm học phí cho sinh viên thuộc những đối tượng sau:

- Sinh viên thuộc hộ gia đình chính sách

- Sinh viên thuộc hộ nghèo, có hộ khẩu tại vùng sâu, vùng xa

Mức học phí đại học Tôn Đức Thắng miễn giảm, hỗ trợ sẽ phụ thuộc nhiều vào quy định nhà nước ban hành, cụ thể là theo Nghị định số 74/2024/ ND-CP được ban hành vào ngày 14/05/2024  của Chính phủ.

Ngoài ra, đối với những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có kết quả học tập tốt, trường sẽ có những hỗ trợ học phí và các chương trình khuyến học để động viên các em học tập.

4. Một số điều cần biết khi đóng học phí ĐH Tôn Đức Thắng

Các bạn cần căn cứ vào các mốc thời gian quan trọng trong quá trình đóng học phí cùng với các thông báo học phí từ phòng Tài Chính khi đóng học phí tại trường đại học Tôn Đức Thắng. Việc truy cập thường xuyên vào trang website của trường sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được thông tin về học phí cần đóng và một số lưu ý cũng như thời hạn đóng học phí chính xác.

Một số điều cần biết khi đóng học phí đại học Tôn Đức Thắng
Một số điều cần biết khi đóng học phí đại học Tôn Đức Thắng

Ngay từ khi nhập học, các bạn sinh viên của Đại học Tôn Đức Thắng đều được hướng dẫn tạo tài khoản trên diễn đàn của trường để có thể dễ dàng cập nhật các thông tin liên quan đến việc học tập, trong đó, bao gồm cả học phí. Các bạn chỉ cần truy cập vào tài khoản của mình là có thể dễ dàng tra cứu những thông tin liên quan tới học phí.

Sinh viên có thể đóng học phí trực tiếp tại phòng kế toán của trường theo sự hướng dẫn của nhà trường, hoặc thực hiện thao tác chuyển khoản trên tài khoản bạn được nhà trường mở cho ngay từ đầu năm học. Các bạn cần phải giữ biên lai đóng học phí cho đến hết kỳ học tránh tình trạng nhầm lẫn của kế toán hoặc do lỗi hệ thống chưa cập nhật học phí bạn đã đóng.

Trong kỳ đóng học phí, nếu gia đình sinh viên gặp khó khăn về tài chính, các bạn có thể làm đơn xin gia hạn đóng học phí và gửi lên phòng công tác sinh viên của trường để chờ phê duyệt. Bạn cũng cần thực hiện đồng thời thao tác nộp đơn trực tuyến trên user cá nhân của mình trên trang web của trường,

Trong trường hợp các bạn có nhu cầu đăng ký học bổ sung thì lưu ý cần phải nộp học phí bổ sung theo thông báo từ Phòng tài chính  để đảm bảo nộp đúng thời hạn, tránh tình trạng bị hủy lớp. 

Cũng như hầu hết các trường đại học khác, bên cạnh học kỳ chính, đại học Tôn Đức Thắng cũng có các học kỳ phụ để học sinh có thể học cải thiện điểm, học lại những môn chưa qua. Mức học phí trong học kỳ phụ này có thể sẽ có sự thay đổi nhất định so với học kỳ chính. Nếu như chưa rõ trong vấn đề này, hãy nhanh chóng liên hệ với văn phòng một cửa của trường để được giải đáp kịp thời.

Các sinh viên trường đại học Tôn Đức Thắng cần phải đóng học phí trước khi kỳ thi cuối kỳ diễn ra. Bạn cần hết sức lưu ý về thời hạn đóng học phí, nếu có điều kiện, bạn nên đóng sớm để tránh tình trạng rủi ro không được tham dự thi hoặc bị khiển trách do nộp học phí trễ thời hạn.

Bài viết trên đây là những chia sẻ sơ lược xoay quanh vấn đề học phí đại học Tôn Đức Thắng. Hy vọng có thể mang lại những thông tin hữu ích cho các bạn sinh viên đã và đang theo học tại trường đại học này.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem6991 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT