Giải đáp thắc mắc học quản trị kinh doanh khó xin việc hay không?

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Quản trị kinh doanh đang được khá nhiều người theo học và phổ biến tại Việt Nam. Tuy vậy, nhiều người ra trường lại hoang mang không biết có xin được việc hay không? Ngành nghề của mình cần làm những gì? Vì vậy, ấn tượng chung của mọi người đều là học quản trị kinh doanh khó xin việc. Sự thật có như vậy hay không? Cùng work247.vn giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Có nên học quản trị kinh doanh hay không?

Những năm gần đây, bên cạnh sự nở rộ của các doanh nghiệp nước ngoài thì doanh nghiệp Việt Nam cũng ngày càng phát triển. Do vậy, nhu cầu tuyển dụng quản trị kinh doanh tại các doanh nghiệp ngày càng tăng cao, trở nên sôi động hơn bao giờ hết, khiến ngành này trở nên đắt giá. Chỉ cần bạn trau dồi kiến thức, kỹ năng thật tốt, cơ hội việc làm của bạn sẽ vô cùng rộng mở.

Có nên học quản trị kinh doanh hay không?
Có nên học quản trị kinh doanh hay không?

Ngành quản trị kinh doanh thiên về yếu tố quản lý và lãnh đạo. Vì vậy, để quản lý và lãnh đạo hiệu quả, bạn cần có kiến thức về các lĩnh vực khác liên quan đến ngành kinh doanh.

Bản chất của quản trị kinh doanh là lĩnh vực rộng. Trong quá trình học tập, bạn sẽ được học về nhiều mảng khác nhau như marketing, tài chính, nhân sự,… vì vậy khi ra trường bạn có thể làm nhiều ngành nghề liên quan trong một số lĩnh vực như quản lý, ngân hàng, kinh doanh,…

Khi tham gia vào công việc quản trị kinh doanh, bạn sẽ không lo lắng về việc nhàm chán, vì thị trường của công việc này luôn đổi mới, bạn sẽ học cách thích nghi và trở nên năng động hơn.

Học quản trị kinh doanh cũng là một trong những ngành có cơ hội thăng tiến cao. Chỉ cần bạn làm việc hiệu quả và nỗ lực không ngừng, bạn sẽ tiến xa hơn trong công việc. Các công ty nước ngoài còn có mức lương hấp dẫn và khả năng thăng tiến cao, cho nên khi học quản trị kinh doanh bạn chỉ cần cố gắng học tập và đáp ứng được các yêu cầu của ngành nghề, bạn sẽ dễ dàng có một công việc mơ ước. Vì vậy, nếu bạn đam mê một công việc với mức lương hấp dẫn và vị trí thăng tiến cao, bạn nên theo học quản trị kinh doanh nhé.

2. Học quản trị kinh doanh có khó xin việc không?

Bạn đang thắc mắc rằng học quản trị kinh doanh khó xin việc hay không? Quản trị kinh doanh là ngành đặc thù, với cơ hội làm việc và mức lương hấp dẫn, nó cũng đòi hỏi bạn rất nhiều yêu cầu để theo học. Do đó, nếu không đủ khả năng và yêu cầu, bạn rất khó theo đuổi ngành này và tìm cho mình một công việc tốt.

Học quản trị kinh doanh có khó xin việc không?
Học quản trị kinh doanh có khó xin việc không?

Nhiều người không có định hướng rõ ràng về ngành học của mình. Đôi khi bạn chọn ngành học chỉ vì thấy tên hay và mức lương hấp dẫn, mơ ước về một tương lai giàu sang. Vì vậy mà nhiều người đã chọn ngành quản trị kinh doanh để học nhưng không biết rằng không phù hợp với bản thân. Nếu bạn không học hành cẩn thận thì sẽ không có hướng đi tốt, cũng như không biết cách chuẩn bị hoàn hảo cho công việc của mình.

Học quản trị kinh doanh không khó xin việc nếu như bạn đáp ứng được các yêu cầu của công việc và nắm chắc kiến thức nền tảng. Vậy thì lý do vì sao mà nhiều cử nhân ngành quản trị kinh doanh lại thất nghiệp sau khi ra trường? Cùng tìm hiểu nhé!

3. Tại sao nhiều cử nhân quản trị kinh doanh lại thất nghiệp?

Ngành quản trị kinh doanh luôn thu hút được nhiều bạn theo học, vì vào ngành này cần có điểm số cao nên hầu hết các bạn trẻ đều có năng lực khá trở lên. Đi cùng với đó, các bạn có mong muốn thay đổi bản thân, khả năng học hỏi cao. Vì thế mà những người theo đuổi ngành này đều mong muốn có một tương lai tốt đẹp, mong ước có được công việc hoàn hảo khi ra trường.

Tại sao nhiều cử nhân quản trị kinh doanh lại thất nghiệp?
Tại sao nhiều cử nhân quản trị kinh doanh lại thất nghiệp?

Tuy vậy, không phải ai cũng may mắn, nhiều người có tấm bằng cử nhân ngành quản trị kinh doanh nhưng ra trường vẫn không xin được việc hoặc làm việc trái ngành. Vậy lý do vì sao nhiều người lại thất nghiệp như vậy? Dưới đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó.

3.1. Do học hành không cẩn thận

Nhiều người cứ nghĩ rằng chỉ cần tốt nghiệp đại học là được mà không biết rằng kiến thức là nền tảng để có thể phát triển bản thân làm được công việc quản trị kinh doanh sau này.

Những người không học hành cẩn thận, không đến nơi đến chốn sẽ rất khó khăn trong lúc tìm công việc phù hợp với bản thân, ngay cả làm những công việc đơn giản cũng trở nên khó khăn. Thực trạng cho thấy rằng hiện nay hồ sơ xin việc quản trị kinh doanh của các ứng viên không đáp ứng được các tiêu chí mà nhà tuyển dụng đề ra. Hơn thế nữa, đây là một ngành học năng động, bối cảnh luôn thay đổi không ngừng do vậy mà không thể kịp thời thích ứng cũng như phát triển bản thân linh hoạt thì vấn đề học quản trị kinh doanh khó xin việc sẽ là vấn đề mà bạn phải đối mặt.  

Chính vì vậy, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bạn hãy nắm chắc kiến thức và dành thời gian trau dồi nó. Như vậy, bạn mới có thể đảm bảo đương đầu được với công việc và lăn lộn trong cuộc sống.

3.2. Không biết nắm bắt cơ hội

Không nắm bắt cơ hội cũng là nguyên nhân khiến những người học quản trị kinh doanh khó xin được công việc phù hợp, việc tuy nhiều nhưng công việc phù hợp không phải lúc nào cũng có.

Không biết nắm bắt cơ hội
Không biết nắm bắt cơ hội

Vì vậy, bạn cần để ý thị trường vào từng thời điểm, dễ dàng nắm bắt cơ hội đến với mình. Khi biết nắm bắt cơ hội, khả năng tìm được công việc phù hợp của bạn sẽ cao hơn, tìm được vị trí công việc phù hợp với mức lương tương xứng.

3.3. Kỹ năng mềm là thiết yếu

Đối với ngành quản trị kinh doanh nói riêng hay kinh tế nói chung, kỹ năng mềm là thiết yếu, chính vì thế bạn cần rèn luyện kỹ năng mềm ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Đặc biệt các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, lãnh đạo,... lại càng trở nên quan trọng hơn bởi tính đặc thù của ngành học này. Bạn có thể tham gia hội nhóm rèn luyện kỹ năng mềm, điều đó là cần thiết đối với công việc của bạn. 

3.4. Do đòi hỏi quá cao

Nhiều sinh viên mới ra trường nhưng lại đòi hỏi mức lương quá cao, cao hơn mặt bằng chung trên thị trường, đây cũng là lý do khiến người học quản trị kinh doanh khó xin được việc. Bạn vừa mới ra trường nên rèn luyện để lấy kinh nghiệm trước, tránh mơ tưởng mức lương quá xa vời tầm với.

Do đòi hỏi quá cao
Do đòi hỏi quá cao

Điều đó sẽ khiến bạn khó xin được việc hơn, vì nguồn nhân lực của ngành kinh tế luôn dồi dào, số lượng đào tạo cũng rất lớn. Nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng tìm kiếm được nhân viên phù hợp nên bạn cần giảm thiểu mức lương mong muốn ngang với mặt bằng chung.

Bạn nên dùng thời gian để chứng minh năng lực của mình trước, sau đó khi có được kinh nghiệm, kỹ năng tốt bạn có thể dễ dàng tìm được công việc như ý với mức lương mong muốn.

3.5. Không biết cách tìm việc làm

Thị trường rộng lớn nên có rất nhiều cách tiếp cận thông tin khác nhau. Do vậy, bạn cần chắt lọc thông tin và theo dõi một cách cẩn thận sẽ tìm được công việc như mong muốn. Bên cạnh đó, một mối quan hệ xã hội tốt cũng sẽ giúp ích trong việc tìm kiếm việc làm, tạo mạng lưới thông tin trong ngành sẽ trao đổi tốt hơn, nhanh hơn. 

Không biết cách tìm việc làm
Không biết cách tìm việc làm

4. Bí quyết để tìm được công việc quản trị kinh doanh phù hợp

Hầu hết các công ty đều có hoạt động về mảng kinh doanh, do vậy cơ hội nghề nghiệp của ngành quản trị kinh doanh không hề nhỏ. Nếu bạn vững chắc về chuyên môn cũng như các kỹ năng, bạn có thể dễ dàng tìm được công việc phù hợp.

4.1. Tìm việc quản trị kinh doanh thông qua mạng xã hội

Trên các hội nhóm facebook có rất nhiều đơn vị, công ty ứng tuyển việc làm liên quan đến công việc quản trị kinh doanh với mức lương hấp dẫn. Bạn có thể thông qua mạng xã hội như facebook, tiktok,… để dễ dàng tìm kiếm công việc phù hợp. Tuy vậy, bạn cũng cần cảnh giác vì đôi khi nhà tuyển dụng chỉ “treo đầu dê, bán thịt chó”.

Bí quyết để tìm được công việc quản trị kinh doanh phù hợp
Bí quyết để tìm được công việc quản trị kinh doanh phù hợp

4.2. Tìm việc qua các trang web uy tín

Hiện nay, có rất nhiều trang web tuyển dụng uy tín, bạn có thể tham khảo trang web work247.vn của chúng tôi. Tại đây, có vô vàn công việc quản trị kinh doanh với nhiều công ty khác nhau. Trang web đảm bảo uy tín vì sàng lọc thông tin nhà tuyển dụng một cách cẩn thận, đầy đủ thông tin để bạn dễ dàng liên hệ.

4.3. Tìm việc qua các app trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều app tìm việc làm trên điện thoại như: Timviec365, linkedin, vietnamworks,… Nhờ những tính năng hữu ích, bạn có thể dễ dàng tìm được công việc quản trị kinh doanh phù hợp, bạn sẽ chủ động hơn trong quá trình tìm việc. Từ đó, phát huy và nâng cao được thế mạnh của bạn thân với vị trí công việc phù hợp.

Qua bài viết trên đây bạn có còn thắc mắc học quản trị kinh doanh khó xin việc hay không? Chúc bạn tìm được công việc như ý và phù hợp.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1253 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT