[Tìm kiếm câu trả lời] Nên kinh doanh gì với 50 triệu đồng trong tay?

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Kinh doanh luôn là cách giúp bạn làm giàu nhanh chóng và nâng cao nguồn thu nhập của mình. Với số vốn 50 triệu đồng, bạn đã có thể lựa chọn kinh doanh được nhiều mặt hàng khác nhau, tùy thuộc địa điểm kinh doanh và niềm đam mê của bạn với lĩnh vực nào đó. Vậy làm gì khi bạn có trong tay 50 triệu đồng? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được câu trả lời “Nên kinh doanh gì với 50 triệu” nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nên kinh doanh gì với 50 triệu đồng trong tay?

Nhiều người lo sợ kinh doanh gặp rủi ro do đó không dám liều mình, cũng có người lo lắng vì số vốn không quá nhiều. Tuy nhiên, thực tế chứng minh, nhiều người đã kinh doanh thành công với số vốn chỉ 50 triệu đồng.

Nên kinh doanh gì với 50 triệu đồng trong tay
Nên kinh doanh gì với 50 triệu đồng trong tay

1.1. Bán đồ online với 50 triệu đồng

1.1.1. Bán quần áo online

Theo các thông số, Việt Nam đang là nước có nhiều người sử dụng mạng internet cao nhất trong khu vực, đặc biệt ở giới trẻ, do đó kinh doanh quần áo online với 50 triệu đồng là lựa chọn tuyệt vời. Bên cạnh đó, sự bùng nổ mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… khiến nhiều người ngày càng “nghiện” mua sắm online, và đây chính là cơ hội của bạn.

Khi kinh doanh online, bạn có thể giảm thiểu được tiền thuê mặt bằng hay thuê nhân viên, hạn chế được nguồn vốn đầu tư và rủi ro không đáng có. Tuy vậy, để bán hàng online với số vốn 50 triệu đồng, bạn cần đầu tư để quần áo của mình thật chất lượng. Bạn cần chọn lọc các nguồn hàng có chất vải tốt, giá cả phải chăng và có thể kèm theo các mẫu độc, lạ. Ngoài ra, bạn cũng cần có mắt thẩm mỹ và khiếu tư vấn để bán quần áo hiệu quả hơn.

Bán quần áo online đem lại nguồn thu nhập cao
Bán quần áo online đem lại nguồn thu nhập cao

Tương tự, với số vốn 50 triệu đồng, bạn cũng có thể kinh doanh đồ trang sức online. Bạn cần nhập được nguồn hàng chất lượng với những mẫu trang sức được giới trẻ yêu thích và cần chăm chỉ chụp ảnh để việc bán trang sức online với 50 triệu hiệu quả hơn.

1.1.2. Bán đồ ăn vặt online

Nếu bạn lo sợ bán quần áo, giày dép… quá bão hòa do có nhiều shop quần áo khác nhau, vậy thì với số vốn 50 triệu đồng, bạn có thể bán đồ ăn vặt online, đây chính là mảnh đất đầy tiềm năng. Khi so sánh với mặt bằng chung, bán đồ ăn vặt ít đối thủ cạnh tranh hơn hẳn những mặt hàng khác.

Để thành công với việc kinh doanh đồ ăn vặt online, bạn cần tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, họ thích ăn món gì, thường gọi món gì, thời tiết hiện tại nên kinh doanh mặt hàng nào… Đặc biệt, đồ ăn của bạn cần đảm bảo sạch sẽ, ngon, an toàn vệ sinh và giá cả hợp lý.

Kinh doanh đồ ăn vặt online cũng là lựa chọn hợp lý
Kinh doanh đồ ăn vặt online cũng là lựa chọn hợp lý

Ngoài chất lượng thì cách bạn quảng cáo sản phẩm cũng vô cùng quan trọng. Bạn có thể bán hàng qua các ứng dụng đồ ăn vặt đang hot như Foody, Shopee Food, Grab, Bee,... hoặc kinh doanh qua các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram… Vì mới kinh doanh, bạn cần tích cực quay clip và chụp ảnh về sản phẩm để khách hàng tăng cao độ tin tưởng với quán ăn của bạn.

1.1.3. Cơm văn phòng online

Kinh doanh cơm văn phòng online có thể được coi là hình thức độc đáo, mới mẻ. Ngày nay, sự phát triển của 4.0 và tình hình dịch bệnh phức tạp, việc đặt cơm online đang trở nên ngày càng phổ biến. Khách hàng có thể tự chủ động đặt bữa ăn cho mình thay vì phải chuẩn bị cơm ở nhà mà vẫn đảm bảo an toàn, ngon miệng.

Do đó, bạn có thể kinh doanh cơm văn phòng online qua các ứng dụng đặt đồ ăn. Đặc biệt, để thành công và phát triển lâu dài, bạn cần nấu thức ăn ngon, giá cả hợp lý, phục vụ tận tình, chắc chắn sẽ khiến khách hàng hài lòng và trở thành khách quen của bạn. Vì vậy, với số vốn 50 triệu đồng, việc kinh doanh cơm văn phòng đáng để bạn suy ngẫm.

1.2. Bán đồ offline với 50 triệu đồng

1.2.1. Mở quán trà chanh

Nếu có sẵn mặt bằng và 50 triệu đồng trong tay, mở quán trà chanh, trà đá chính là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn chỉ cần sử dụng khoảng 15 triệu đồng vào việc đầu tư các dụng cụ như bàn ghế, thìa, ly, chén,... cùng các đồ trang trí khác. Tiếp đó, bạn sử dụng 5 triệu để mua nguyên vật liệu cần thiết để pha trà chanh như trà, chanh, đường, đá và 5 triệu để mua thêm đồ ăn vặt ngồi nhâm nhi như bim bim, hướng dương, hạt bí, bắp rang, khoai lang kén… là có thể bắt tay vào việc kinh doanh.

Kinh doanh quán trà chanh với 50 triệu
Kinh doanh quán trà chanh với 50 triệu

Ngoài ra, nếu bạn chưa có mặt bằng thì sử dụng khoảng 5 triệu để thuê địa điểm bán hàng, chi trả các khoản phí phát sinh như điện nước… Sau đó, số tiền còn lại bạn có thể sử dụng để chi trả tiền lương nhân viên, chi phí “lo lót”...

Với mặt hàng kinh doanh này, các nguyên vật liệu bạn dễ dàng mua được và chi phí không quá phức tạp. Trung bình mỗi ly trà chanh có giá khoảng 2000 – 5000 đồng, bạn có thể bán một ly khoảng từ 10.000 – 25.000 đồng để kiếm lời.

Đây có thể xem là một mô hình kinh doanh khá “ngon ăn” mà bỏ ít vốn, tuy vậy bạn cũng nên tạo nên sự khác biệt so với các quán khác. Chẳng hạn, so với một ly trà chanh truyền thống, bạn có thể thêm ít thạch, một vài lát chanh, củ sả hoặc những thứ mới lạ khác để khách hàng tự tìm đến quán ăn của bạn.

1.2.2. Mở tiệm sửa chữa xe máy

Nếu bạn đã từng học về sửa chữa máy hay làm việc trong cửa hàng sửa chữa xe máy, đây chính là một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời không cần quá cao về số vốn. Đối với sửa xe máy, bạn chỉ cần bỏ ra số vốn từ 10 triệu đến 20 triệu đồng. Còn đối với ô tô, chỉ cao hơn xe máy một chút, số vốn bạn cần bỏ ra khoảng 20 đến 30 triệu, thấp hơn so với các mặt hàng khác.

Cửa hàng sửa chữa xe máy đem lại lợi nhuận cao
Cửa hàng sửa chữa xe máy đem lại lợi nhuận cao

Đặc biệt vào gần dịp lễ, Tết, nhu cầu sửa xe của mọi người ngày càng tăng cao, bạn có thể thu về vài triệu đồng một ngày là chuyện bình thường. Do đó, với số vốn 50 triệu đồng, bạn có thể thử sức với lĩnh vực này.

1.2.3. Mở tiệm Photocopy

Mở cửa hàng Photocopy giúp bạn thu lợi nhuận đều đặn và an toàn. Bạn không nhất thiết phải có kinh nghiệm mà chỉ cần lựa chọn địa điểm hợp lý như ngã ba, ngã tư, gần trường học, gần văn phòng công chứng, nơi đông người qua lại… để tiếp cận nhiều khách hàng.

Với 50 triệu đồng mở cửa hàng Photocopy, bạn cần đầu tư cho các khoản phí như: Máy photo, chi phí mặt bằng, máy tính, máy in laser, giấy in, máy in màu,... Bạn chỉ cần bỏ ra số tiền vốn để mua máy móc và trang thiết bị, về sau bạn sẽ sinh lợi nhuận và thu hồi vốn nhanh chóng, đồng thời bạn nên bán kèm văn phòng phẩm để tăng thu nhập cho cửa hàng.

1.2.4. Mở shop hoa tươi

Nếu bạn là người khéo tay, biết cách cắm hoa, gói hoa thì kinh doanh hoa tươi là ý tưởng không tồi. Tuy nhiên, bạn cần phải dậy thật sớm để chọn mua, cắt hoa, trưng bày hoa… nếu bạn chịu được vất vả thì đây là ý tưởng kinh doanh hợp lý.

Nếu bạn giỏi cắm hoa thì mở shop hoa tươi là ý tưởng hoàn hảo
Nếu bạn giỏi cắm hoa thì mở shop hoa tươi là ý tưởng hoàn hảo

Với số vốn 50 triệu đồng, bạn đã có thể mở một cửa hàng hoa tươi vừa và nhỏ. Các chi phí ước tính như: Tiền thuê mặt bằng từ 5 cho đến 10 triệu, tiền nhập hoa từ 20 đến 30 triệu, tiền mua sắm các dụng cụ chăm sóc hoa, đồ trang trí cho hoa khoảng 5 đến 10 triệu và phụ kiện sử dụng để gói hoa sẽ khoảng 2 triệu đồng.

Nếu bạn biết cách trang trí và chăm giỏ hoa đẹp mắt, chắc chắn bạn sẽ thu hút được khách hàng và thu về lợi nhuận gấp 2 đến 3 lần giá gốc của hoa. Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn những vị trí có nhiều giao thông qua lại, trục đường chính, ngã 3, ngã tư, gần tòa nhà văn phòng, khu dân cư,... Đây là những địa điểm giúp bạn tăng nhanh doanh thu hàng tháng.

2. Lưu ý khi kinh doanh với số vốn 50 triệu đồng

50 triệu đồng được xem là số tiền không quá nhiều, tuy nhiên cũng chẳng ít. Do đó, bạn cần nắm được một số lưu ý để có thể kinh doanh thành công với số tiền 50 triệu nhé!

2.1. Kinh doanh lĩnh vực mà mình hiểu rõ

Hầu hết, những người mới khởi nghiệp đều lựa chọn những mặt hàng đang hot và mang lại tiềm năng, tuy nhiên đây cũng có thể coi là miếng phô mai béo ngậy trong bẫy chuột.

Kinh doanh lĩnh vực mà mình hiểu rõ
Kinh doanh lĩnh vực mà mình hiểu rõ

Do đó, khi khởi nghiệp với số tiền 50 triệu đồng, bạn cần dựa vào thế mạnh của mình hơn là những mặt hàng nhiều người đang kinh doanh. Bạn cần có một chút kiến thức, kinh nghiệm cũng như kỹ năng để xử lý được các khủng hoảng kinh doanh và có thể kinh doanh thành công hơn. Bạn cũng nên lưu ý không nên phụ thuộc vào người khác quá nhiều để tránh được những rủi ro không đáng có.

2.2. Tận dụng thời đại 4.0

Với sự phát triển mạnh mẽ của internet, nếu bạn không bắt đầu từ việc kinh doanh online thì sẽ là một thiếu sót rất lớn. Bởi hầu hết mọi người thay vì mua hàng trực tiếp thường đặt đồ qua các ứng dụng đặt hàng. Do đó, để thành công, bạn không thể thiếu việc kết hợp với hình thức kinh doanh online. Không phải thời đại nào cũng giống nhau, do đó với số vốn 50 triệu đồng, bạn cần thực hiện sao cho khéo léo và khôn ngoan.

2.3. Kiêm nhiều vị trí

Nếu bạn mới khởi nghiệp và với số vốn 50 triệu đồng, bạn cần tiết kiệm những khoản phí không cần thiết và cần lấy công làm lời. Do đó khi mới bắt đầu, bạn cần một mình kiêm nhiều vị trí để xử lý rất nhiều công việc.

Đảm đương nhiều vị trí khác nhau
Đảm đương nhiều vị trí khác nhau

Một chủ quán ăn hay cơ sở mới bắt đầu khởi nghiệp cần phải làm nhiều vị trí khác nhau như: Nhân viên, thu ngân, bán hàng, kế toán… và cần vượt qua nhiều khó khăn khác nhau, vì vậy chỉ cần bạn chăm chỉ, chắc chắn bạn sẽ thành công.

2.4. Tự tin với chính mình

Bạn cần phải luôn tự tin trước các quyết định của mình và cần có niềm tin rằng mình sẽ làm được. Bạn cần tự tin kinh doanh và đừng lưỡng lự khi muốn kinh doanh một mặt hàng nào đó, bởi khi bạn lưỡng lự thì có thể đánh mất cơ hội của mình.

Với số vốn 50 triệu đồng, dám nghĩ dám làm sẽ khiến bạn thu về lợi nhuận và kinh doanh thành công. Do đó, bạn cần tự tin vượt qua các thử thách, gian nan và áp lực trong công việc để nhanh giàu nhé!

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng 365 để giúp việc kinh doanh với số vốn 50 triệu của bạn trở nên thành công hơn bao giờ hết. Phần mềm hoàn toàn miễn phí giúp bạn có thể sử dụng để quản lý thu chi, nguyên vật liệu, nhân công… và tính toán các khoản doanh thu nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm được nguồn vốn tối đa.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được nên kinh doanh gì với 50 triệu đồng. Bạn nên lựa chọn các mặt hàng mà mình có kiến thức và kỹ năng để có thể hạn chế rủi ro nhất có thể. Chẳng hạn, nếu bạn là người nấu ăn ngon thì nên mở quán cơm, là người có mắt thẩm mỹ và biết cách tư vấn thì nên bán quần áo hay khéo tay thì có thể bán hoa tươi… Nếu bạn có 50 triệu đồng trong tay, hãy bắt đầu kinh doanh ngay bay giờ, đừng để tiền của bạn trượt giá theo tháng năm nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1003 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT