Tìm hiểu những mẹo kinh doanh với mô hình cà phê mang đi hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Trong bối cảnh các cửa hàng cà phê phải đối mặt với sự không chắc chắn và những rủi ro hoặc rủi ro tiềm ẩn trong tương lai, thì sự nhanh nhẹn đã trở thành điều cần thiết để tồn tại. Một trong những cách hay giúp các cửa hàng cà phê có thể tiếp tục hoạt động đó là thông qua việc áp dụng mô hình cà phê mang đi. Vậy mô hình cà phê mang đi có những đặc điểm như thế nào? Làm thế nào để áp dụng thành công mô hình này? Cùng khám phá những điểm độc đáo của mô hình này qua bài viết sau đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn biết những gì về mô hình cà phê mang đi?

1.1. Tổng quan về mô hình cà phê mang đi

Có thể bạn cho rằng một quán cà phê lý tưởng sẽ bao gồm chỗ ngồi ấm cúng vào mùa lạnh, wi-fi miễn phí và thậm chí là không gian mở trong cho những ngày nắng ấm. Nhưng nếu bạn không đủ khả năng chi trả cho tất cả những điều trên, bạn cần phải làm thế nào để thu hút khách hàng?

Ý tưởng về mô hình cà phê mang đi
Ý tưởng về mô hình cà phê mang đi

Trên thực tế, có nhiều phương pháp giúp bạn thậm chí có thể kiếm được nhiều lợi nhuận hơn so với các đối thủ cung cấp những dịch vụ trên.

Một trong số những phương pháp thành công nhất khi cửa hàng của bạn có không gian nhỏ và số lượng chỗ ngồi hạn chế đó là mô hình cà phê mang đi.

1.2. Bắt đầu với một vài sự bài trí nhỏ

Để kiểm tra thử hiệu quả của mô hình này, bạn có thể bắt đầu bằng việc đặt một vài bình cà phê và một chồng cốc ở vị trí nổi bật, cách xa khu vực xếp hàng đông đúc. Tiếp theo, bạn hãy đặt một một tấm biển có nội dung kiểu như: “Cà phê tự phục vụ để mang đi với giá 30.000VNĐ. Hãy lấy cà phê của bạn và mang đi mà không cần phải xếp hàng chờ đợi”. Bằng cách này, bạn sẽ rút ngắn các dòng người xếp hàng chờ đợi lấy cà phê và tăng doanh số bán hàng của mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần sắp xếp lịch trình đầy đủ cho nhân viên vào những thời gian cao điểm và cung cấp không gian làm việc thuận tiện nhất có thể.

1.3. Một số lợi ích của mô hình cà phê mang đi

1.3.1. Thân thiện với môi trường

Vấn đề nóng lên toàn cầu và các loại suy thoái môi trường khác ngày càng gia tăng, hầu hết các công ty và tổ chức đã sử dụng các vật dụng thân thiện với môi trường để giúp hạn chế ô nhiễm môi trường.

Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường
Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường

Các quán cà phê mang đi hiện nay cũng ưu tiên sử dụng những loại vật dụng thân thiện với môi trường.

Cốc đựng cà phê mang đi nên được làm bằng những vật liệu có thể phân hủy sinh học. Những chiếc cốc này có thể phân hủy dễ dàng và nhanh chóng hơn. Chúng cũng có thể được tái chế trong trường hợp cần thiết

1.3.2. Vô cùng tiện lợi

Những tách cà phê mang đi này đều rất tiện lợi khi mang theo và sử dụng. Bạn có thể mang theo chúng mọi lúc mọi nơi vì chúng có trọng lượng nhẹ. Trong trường hợp bạn không muốn rửa đống ly và cốc, những cốc cà phê mang chính là lựa chọn tốt nhất.

1.3.3. Có nắp đậy kín

Các tách cà phê mang đi được biết đến là có nắp đậy giúp thoát hơi nước từ lỗ hở ở một bên trong khi vẫn đảm bảo đồ uống được giữ ấm, đặc biệt là trong những ngày lạnh giá. Nắp đậy của hộp đựng cũng sẽ cho phép người uống có thể uống đồ uống nóng bất kể là công việc có bận rộn đến cỡ nào mà có thể không cần đi đổ rác ngay sau khi uống. Ngoài ra, nắp đậy cũng đảm bảo an toàn cho khách hàng khi sử dụng cà phê nóng.

Nắp đậy có nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ
Nắp đậy có nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ

2. Phát triển mô hình cà phê mang đi

2.1. Quảng cáo cho cửa hàng cà phê mang đi

Bước đầu tiên để phát triển công việc kinh doanh cà phê mang đi của bạn đó là làm cho càng nhiều người biết đến quán cà phê của bạn càng tốt. Cách duy nhất để làm được điều này chính là quảng cáo.

Sử dụng bảng chỉ dẫn, các bài đăng trên mạng xã hội và các trang web… để viết về những gì bạn đang làm, chia sẻ các mẹo trang trí quán, công thức pha đồ uống ngon… là những cách làm thực sự hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

Hãy giới thiệu về thực đơn của quán qua những món ăn và đồ uống độc đáo. Bạn cần sáng tạo ra nội dung quảng cáo ấn tượng về không gian tiện ích của quán cà phê, các chương trình khuyến mãi và nhiều hơn thế nữa để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

2.2. Xem xét lại cách bài trí và các dịch vụ của quán cà phê

Việc thay đổi cách bài trí quán cà phê của bạn có thể tạo không gian làm việc tươi mới cho các nhân viên và trên hết là thu hút được ngày càng nhiều khách hàng đến quán.

Phong cách bài trí quán cà phê
Phong cách bài trí quán cà phê

Có một cách đơn giản nhưng rất hiệu quả để hiểu rõ bạn cần thay đổi những gì đó là hỏi ý kiến các nhân viên của mình. Lý do là vì họ là những người làm việc và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, vì vậy họ sẽ có ý tưởng tốt nhất về những thay đổi hay cải tiến nhằm tăng cường hiệu suất làm việc và độ hiệu quả của mô hình kinh doanh.

Chẳng hạn, bạn có thể cân nhắc nhiều hơn về những phương pháp tiếp cận và phục vụ khách hàng hay phân công cho mỗi người thực hiện các nhiệm vụ cụ thể để tránh nhân viên phải đi ngang qua nhau thường xuyên.

Việc tăng năng suất có thể tạo ra sự khác biệt to lớn biểu hiện cụ thể nhất ở số lượng đơn hàng cũng như mức độ dịch vụ khách hàng mà quán có thể cung cấp.

Hơn hết, điều này còn giảm bớt áp lực cho các nhân viên và tạo ra một môi trường làm việc thú vị hơn.

2.3. Thanh toán không tiếp xúc

Phương thức thanh toán không tiếp xúc
Phương thức thanh toán không tiếp xúc

Việc áp dụng hình thức thanh toán không tiếp xúc ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy bạn nên đảm bảo mọi điểm bán hàng và đặt hàng đều có khả năng cung cấp dịch vụ này, giúp các giao dịch được diễn ra một cách nhanh chóng và vô cùng tiện lợi.

Ngày nay, với sự hỗ trợ của những phần mềm quản lý bán hàng thì mô hình cà phê mang đi lại càng chứng minh được độ hiệu quả cao. Bạn có thể tham khảo rất nhiều phần mềm hiện đang được giới thiệu trên thị trường, chẳng hạn như phần mềm quản lý bán hàng 365.

2.4. Bao bì và cách đóng gói

Có một thực tế hiện nay đó là đa phần các quán cà phê đều sử dụng nhiều cốc, hộp đựng đồ uống một lần, nắp đậy, gói đường… Nếu bạn muốn phát triển hơn nữa mô hình cà phê mang đi và tạo ra sự khác biệt so với những quán cà phê khác thì bạn nên suy nghĩ lại về cách đóng gói của quán.

Hãy sử dụng những hình thức đóng gói thân thiện với môi trường và có thể tái chế. Nhiều người tiêu dùng đang trở nên có ý thức hơn về khía cạnh bảo vệ môi trường. Nếu quán cà phê của bạn có thể giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường trong khi phục vụ những cốc cà phê tuyệt vời thì đây chắc chắn là một ưu nổi bật thuyết phục khách hàng tiềm năng tìm đến bạn.

Sử dụng bao bì dễ phân hủy thân thiện với môi trường
Sử dụng bao bì dễ phân hủy thân thiện với môi trường

2.5. Tặng quà cho khách hàng

Nếu bạn chưa có chương trình khách hàng thân thiết, thì hãy bắt đầu ngay đi nào. Bạn cần phải giữ chân khách hàng quay lại thưởng thức cà phê của bạn bằng các ưu đãi dành riêng cho khách hàng thường xuyên, những chương trình khuyến mãi và nhiều ý tưởng thu hút khách hàng tương tự như vậy. Đây là một cách tuyệt vời để khuyến khích khách hàng quay lại, từ đó tăng số lượng khách hàng thường xuyên của quán.

Bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những lợi ích của mô hình cà phê mang đi và cách để bạn bắt thử nghiệm mô hình này. Mô hình cà phê mang đi ngày càng chứng tỏ được độ hiệu quả cùng với sự phát triển của những phương thức thanh toán không tiếp xúc. Bạn có thể áp dụng một số phương pháp được gợi ý trong bài viết để kinh doanh mô hình cà phê mang đi một cách hiệu quả hơn nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem457 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT