Bật mí những bí quyết kinh doanh đồ chơi trẻ em hữu ích nhất

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Đồ chơi trẻ em là một trong những mặt hàng tiềm năng  và được rất nhiều người lựa chọn khi có ý định xây dựng một “kế hoạch” kinh doanh cho riêng mình. Tuy nhiên, để kinh doanh đồ chơi trẻ em một cách hiệu quả đối với những người mới bắt đầu thì không phải là một điều dễ dàng. Vậy bí quyết nào để công việc kinh doanh này có thể diễn ra thuận lợi? Làm thế nào để kinh doanh mặt hàng đồ chơi trẻ em đem lại lợi nhuận cao? Hãy cùng work247.vn tìm hiểu ngay trong phạm vi bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đồ chơi trẻ em - Tại sao lại là mặt hàng tiềm năng?

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu ăn, mặc, giải trí và nâng cao chất lượng cuộc sống đang ngày càng tăng cao. Việc các bậc phụ huynh mua sắm những đồ dùng, đồ chơi cho con trẻ xuất phát từ mong muốn đem lại những thứ tốt đẹp nhất cho thế hệ tương lai của mình.

Trên thực tế, đứa trẻ nào cũng rất yêu thích các loại đồ chơi và đồ chơi cũng là một phần không thể thiếu khi giúp trẻ em khám phá thế giới qua các hoạt động “học mà chơi, chơi mà học”. Nhận thức của con người nâng cao khiến các bậc phụ huynh hiểu rằng đồ chơi trẻ em không chỉ là để phục vụ nhu cầu “giải trí” của con mình mà thông qua những đồ vật đó, con trẻ sẽ hiểu hơn về thế giới này.

Kinh doanh đồ chơi trẻ em
Lý do nên kinh doanh đồ chơi trẻ em

Theo suốt quá trình lớn lên của một đứa trẻ, chính vì vậy các bậc phụ huynh càng mong muốn tìm những sản phẩm đồ dùng, đồ chơi mang tính giáo dục và an toàn cho trẻ con. Việc lựa chọn đồ chơi trẻ em là mặt hàng để bắt đầu kế hoạch kinh doanh của mình là một lựa chọn vô cùng tiềm năng và phù hợp đối với mọi thời điểm. Và để công việc kinh doanh đồ chơi trẻ em có thể mang lại những hiệu quả cao thì việc tìm hiểu những bí quyết kinh doanh luôn là một điều cần thiết. Vậy những bí quyết đó là gì?

2. Bí quyết để kinh doanh đồ chơi trẻ em hiệu quả

2.1. Tại sao cần phải tìm hiểu bí quyết kinh doanh đồ chơi trẻ em?

Có thể nói, trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều những đơn vị, hệ thống cửa hàng đồ chơi được xây dựng và kinh doanh vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, “sự may mắn” cùng cách thức để có thể thành công khi kinh doanh đồ chơi trẻ em là điều không phải ai cũng làm được ngay từ khi bắt đầu. Sự “thất bại” khi kinh doanh mặt hàng này đa phần đến từ việc thiếu hụt kinh nghiệm và không có cho mình những chiến lược hoặc ít nhất là một “kế hoạch” làm ăn cụ thể.

Việc tìm hiểu và học tập sẽ không bao giờ là thừa khi bạn có bất cứ một ý định nào cần thực hiện. Sau đây là những chia sẻ của chúng tôi mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn kinh doanh đồ chơi trẻ em thuận lợi, suôn sẻ.

 bí quyết kinh doanh đồ chơi trẻ em
Bí quyết kinh doanh đồ chơi trẻ em

2.2. Chia sẻ cách để kinh doanh mặt hàng đồ chơi trẻ em cực hữu ích

2.2.1. Xây dựng một kế hoạch kinh doanh với nguồn vốn cụ thể

Kế hoạch kinh doanh là một trong những điều không thể thiếu đối với bất cứ ai khi bắt đầu công việc “làm ăn”. Để bắt đầu công việc này, chúng ta cần xác định rõ ràng về nguồn vốn (số tiền cụ thể, tiền hàng, tiền đầu tư mặt bằng nội thất kinh doanh,...) và phân chia các khoản tài chính sao cho phù hợp. Xem xét, tính toán và tìm ra các cách thức để có thể quản lý tài chính kinh doanh là một công việc vô cùng quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình hoạt động và lợi nhuận của cửa hàng đồ chơi.

2.2.2. Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng phù hợp

Giống với các mặt hàng đặc thù khác, yếu tố nhiều địa điểm mà bạn lựa chọn khi mở cửa hàng quyết định khá nhiều đến độ thành công và thu hút được khách hàng tiềm năng cho mình. Địa điểm phù hợp không chỉ đơn giản là những nơi đông đúc, nhiều người qua lại mà khi tìm hiểu còn cần xác định các yếu tố liên quan đến thành phần dân cư xung quanh, mức thu nhập,... để có thể xác định hiệu quả về phân khúc mặt hàng đồ chơi khi kinh doanh (bình dân, trung bình, chất lượng cao).

 Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng phù hợp
Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng phù hợp

Bạn cũng có thể ưu tiên khi lựa chọn những địa điểm gần trường học, khu vui chơi, trung tâm thương mại,... để kinh doanh đồ chơi trẻ em. Lựa chọn nơi phù hợp để mở cửa hàng sẽ giúp bạn giải quyết được phần nào nỗi lo về việc thu hút khách hàng và những người có nhu cầu sử dụng mặt hàng này. Gia tăng, thúc đẩy tình hình doanh thu, giúp cho công việc của bạn thuận lợi và suôn sẻ hơn.

2.2.3. Nghiên cứu về nhu cầu của khách hàng

Xã hội phát triển không ngừng, việc cập nhật và đáp ứng những nhu cầu của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của công việc kinh doanh. Khi kinh doanh đồ chơi trẻ em, hai đối tượng khách hàng chúng ta cần quan tâm hàng đầu đó là con trẻ và các bậc phụ huynh.

Đối với con trẻ thì chúng ta cần tìm hiểu và liên tục cập nhật những xu hướng “vui chơi” mới nhất. Đó có thể là các nhân vật hoạt hình, nhân vật trong các bộ phim siêu nhân và những bộ truyện tranh “hot hit”,... Các mặt hàng cũng cần có sự đa dạng về mẫu mã và cách chơi để có thể thu hút thành công sự thích thú cũng như sự tò mò của các thượng đế “nhí” đáng yêu này.

Một đối tượng khác “quyền lực” hơn cả đó chính là những bậc phụ huynh - người chi trả trực tiếp cho những sản phẩm mà chúng ta mang đến. Nhu cầu của phụ huynh phần lớn sẽ không phụ thuộc vào mẫu mã, xu hướng mà họ thường quan tâm đến mục đích sử dụng và chất liệu của đồ chơi đó. Đồ chơi được các bậc phụ huynh ưu tiên sẽ là những sản phẩm có độ an toàn, mang ý nghĩa giáo dục để giúp con của họ “khám phá”, học tập và rèn luyện những kỹ năng, trí thông minh cần thiết.

 Nghiên cứu về nhu cầu của khách hàng
Nghiên cứu về nhu cầu của khách hàng

2.2.4. Xây dựng chiến lược bán hàng và Marketing hiệu quả

Chiến lược bán hàng và Marketing sản phẩm, thương hiệu là một điều không thể bỏ qua trong quá trình kinh doanh đồ chơi trẻ em. Khi xây dựng yếu tố này, bạn có thể tham khảo một số các chương trình quảng cáo, phương án marketing hiệu quả như tổ chức các sự kiện vui chơi cho trẻ em, các hoạt động hoạt náo và thu hút khách hàng “nhí” bằng các linh vật, mascot ngộ nghĩnh,... Các chương trình khuyến mãi kết hợp với những giá trị cụ thể (quà tặng, voucher, combo,...)

Bên cạnh đó, việc đào tạo một đội ngũ nhân viên bán hàng cũng là điều mà chúng ta nên chú trọng. Sự khéo léo, biết cách để “sale” sản phẩm và sử dụng kỹ năng giao tiếp phù hợp là điều mà những nhân viên “kinh doanh đồ chơi trẻ em” cần có cho mình. Ngoài ra, ban jcunxg có thể đẩy mạnh hình thức quảng cáo trên các kênh online để thu hút khách hàng trong thời đại 4.0 hiện nay.

Xây dựng chiến lược bán hàng và Marketing hiệu quả
Xây dựng chiến lược bán hàng và Marketing hiệu quả

2.2.5. Nguồn hàng cần có sự uy tín và cung cấp đa dạng

Trẻ em là những “búp măng” cần được người lớn bảo vệ và tôn trọng. Việc đảm bảo sự uy tín về nguồn hàng và chất lượng sản phẩm, đồ chơi là yếu tố cần được những người kinh doanh “có tâm” đặt lên hàng đầu. Đừng vì ham những nguồn hàng giá rẻ có xuất xứ không rõ ràng để rồi xảy ra những sự việc đáng tiếc.

Bạn có thể lựa chọn những nhà cung cấp với đầy đủ những điều kiện cần thiết (giấy chứng nhận, xuất xứ sản phẩm,...). Những nhà cung cấp với thương hiệu được kiểm chứng và có sự uy tín nhất định. Bên cạnh đó để có thể đa dạng hóa sản phẩm khi kinh doanh đồ chơi trẻ em thì bạn hoàn toàn có thể nhập hàng từ nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Thái Lan,... với những sản phẩm đồ chơi hiện đại thông minh và có ý nghĩa giáo dục.

3. Làm thế nào để quản lý công việc kinh doanh đồ chơi trẻ em hiệu quả?

Khi kinh doanh đồ chơi trẻ em, những nhà quản lý của chúng ta sẽ phải đối mặt với việc kiểm soát và quản lý rất nhiều yếu tố liên quan như hàng hóa, nhân viên, khách hàng,... Có thể nói đây là bài toán khiến cho rất nhiều người đau đầu cũng như là một trong những lý do khiến công việc kinh doanh không thể đạt được hiệu quả khi không thể cân bằng hợp lý.

Một giải pháp hữu ích mà chúng tôi muốn chia sẻ hôm nay cho bạn đó chính là sử dụng và ứng dụng công nghệ vào việc quản lý kinh doanh đồ chơi trẻ em - Phần mềm Quản lý bán hàng 365. Đây là một phần mềm  được đánh giá là khá toàn diện khi cung cấp đầy đủ những tính năng cần thiết để bạn có thể quản lý công việc kinh doanh một cách dễ dàng. Giao diện gần gũi, thân thiện cùng với những giá trị hữu ích đem lại, chắc chắn đây là một cái tên sẽ không khiến bạn hối hận khi lựa chọn và sử dụng cho mình.

 quản lý công việc kinh doanh đồ chơi trẻ em
Quản lý công việc kinh doanh đồ chơi trẻ em bằng phần mềm

Kinh doanh vốn là một điều không hề dễ dàng. Những “mất mát” sau “sai lầm” sẽ trở thành bài học giúp bạn “quay đầu” và đưa công việc của mình đi lên. Hy vọng với những chia sẻ về kinh doanh đồ chơi trẻ em trên đây đã giúp bạn tự tin hơn để có thể thực hiện “ước mơ” của mình. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe và đừng quên thường xuyên theo dõi work247.vn để có được những kiến thức hữu ích khác nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem649 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT