Tham khảo mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn mới nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Ngày đăng: 14-05-2024

Biên bản điều chỉnh hóa đơn là mẫu giấy không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Trong cuộc sống hàng ngày sai sót trong quá trình lập hóa đơn là điều không thể tránh khỏi, Khi người bán mắc lỗi sai sót khi lập văn bản thì bạn cần biết cách xử lý sai sót đó để đảm bảo đúng quy định pháp luật. Dưới đây là những thông tin về mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn bạn cần biết. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Biên bản điều chỉnh hóa đơn là gì?

Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn chính là giấy tờ quan trọng xuất hiện khi hóa đơn điện tử bị sai sót thông tin, địa chỉ, sai ngày và quá trình mua bán đã diễn ra đồng thời người bán và người mua đã kê khai thuế. Khi đó người bán phải có trách nhiệm sửa chữa những sai sót của mình bằng cách sau đây.

- Người bán khi phát hiện ra sai sót trên hóa đơn phải nhanh chóng lập bb điều chỉnh hóa đơn có chữ ký của hai bên và ghi rõ những sai sót.

- Bên bán phải có trách nhiệm lập hóa đơn điện tử điều chỉnh sai sót.

Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn là gì?
Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn là gì?

- Sau đó bên bán có trách nhiệm xuất hóa đơn điện tử với nội dung đã được điều chỉnh lại cho đúng và khi đó hai bên sẽ có trách nhiệm kê khai lại cho đúng theo quy định của pháp luật.

2. Các loại biên bản điều chỉnh hóa đơn

- Biên bản điều chỉnh hóa đơn sai số tiền / sai tổng tiền

- Biên bản điều chỉnh chung trong các trường hợp

- Biên bản điều chỉnh hóa đơn sai địa chỉ công ty, sai tên công ty...

- Biên bản chỉnh hóa đơn song ngữ

Có thể nói khi xảy ra sai sót thì bạn cần phải thực hiện điều chỉnh sao cho đúng pháp luật.

Việc làm bán hàng

3. Khi nào thì lập mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn

Không phải lúc nào bạn thích thì bạn lập mau dieu chinh hoa don, mà việc sử dụng và lập mẫu biên bản này cần phải tùy từng trường hợp cụ thế, không phải cứ thích là lập được. Vậy lập mẫu điều chỉnh hóa đơn khi nào hãy cùng tìm hiểu nội dung bên dưới.

Biên bản điều chỉnh hóa đơn được lập khi những hóa đơn này đã được gửi đến tay những người mua hàng, hay những hóa đơn này đã giao dịch hàng hóa, dịch vụ cho người bán và đã kê khai thuế. Nhưng lại xảy ra sai sót trên tờ hóa đơn này và khi người bán và người mua kiểm tra lại, phát hiện ra những sai sót trong tờ hóa đơn này thì người bán và người mua cần phải hiểu về cách xử lý hóa đơn viết sai này để thực hiện đúng pháp luật.

Bạn có thể thực hiện xử lý theo các cách sau đây.

 Khi nào thì lập mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn
 Khi nào thì lập mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn

- Lập biên bản điều chỉnh hóa đơn hoặc người bán và người mua có thể lập biên bản thỏa thuận bằng văn bản có ghi rõ những sai sót trong hóa đơn để xử lý những sai sót đó.

- Bạn cần phải lập hóa đơn khác để điều chỉnh lỗi sai ở hóa đơn cũ, trong hóa đơn mới bạn cần phải ghi rõ những sai sót mắc phải như giá bán, tiền thuế  GTGT, ký hiệu hóa đơn, điều chỉnh tăng/ giảm số lượng hàng hóa, địa chỉ hóa đơn… Những thông tin sai sót mà bạn cần phải điều chỉnh bạn cần phải ghi rõ và lưu ý việc lập hóa đơn mới bạn cần phải cẩn thận để tránh những sai sót không đáng có xảy ra.

biên bản điều chỉnh hóa đơn sai địa chỉ
biên bản điều chỉnh hóa đơn sai địa chỉ

- Sau khi bạn đã lập hóa đơn điều chỉnh và bien ban dieu chinh hoa don bạn cần phải thực hiện những công việc khác như công việc kế khai điều chỉnh để đảm bảo đúng yêu cầu của pháp luật.

Có thể nói việc lập biên bản hóa đơn xảy ra nhầm lẫn, sai sót là điều không may xảy ra. Nếu bạn không biết cách xử lý những sai sót này thì hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra. Vậy nên khi xảy ra sai sót bạn nên chú ý và tìm hiểu kỹ những khách khắc phục và điều chỉnh để không gây ra hậu quả đáng tiếc.

Việc làm cơ khí - chế tạo

4. Nội dung của biên bản điều chỉnh hóa đơn

Như những thông tin ở trên chúng ra đã biết khi nào thì cần phải lập biên bản điều chỉnh hóa đơn, và có những loại biên bản điều chỉnh hóa đơn gì? Nội dung bên dưới sẽ cho bạn biết về nội dung của mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn.

Biên bản điều chỉnh hóa đơn gồm những nội dung chính sau đây:

Đây là một văn bản hành chính vậy nên không thể thiếu nội dung về phần quốc hiệu, tiêu ngữ nội dung này sẽ được đặt ở giữa, tiếp đến là tiêu đề “ biên bản điều chỉnh hóa đơn”

 Nội dung của biên bản điều chỉnh hóa đơn
 Nội dung của bb điều chỉnh hóa đơn mới nhất

Phần mở đầu cần phải có đầy đủ hai thông tin trên, chúng được đặt ở giữa. Tiếp theo là những căn cứ, và những quy định của chính phủ để biên bản điều chỉnh hóa đơn của bạn đúng quy định pháp luật, thể hiện được độ tin cậy.

Một điều quan trọng không thể thiếu đó là ngày tháng, bạn phải nhập ngày tháng một cách chính xác.

Sau đó là những thông tin về hai bên, bên A và bên B hay có thể nói là bên bán và bên mua. ở phần này bạn cần lưu ý đưa vào thông tin của hai bên thật chính xác, ngắn gọn và đầy đủ nhất.

Sau khi đã điền đầy đủ những thông tin về các bên bạn cần phải đưa ra lý do điều trình. Phần này bạn cần phải đưa ra thông tin trước khi điều chỉnh ghi như thế nào và sau khi điều chỉnh ghi như thế nào. Ghi rõ ràng chi tiết những lý do, sai sót để thực hiện điều chỉnh hóa đơn.

Và cuối cùng là những thông tin cảm kết của các bên.

Đây là mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn được sử dụng khá phổ biến, nhưng mỗi một trường hợp sẽ sử dụng một biên bản phù hợp chính vì vậy mà trước khi sử dụng bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ các mẫu. Lựa chọn đúng mẫu để không mắc phải những sai lầm đáng tiếc xảy ra.

Bên cạnh đó bạn cũng cần phải phân biệt biên bản điều chỉnh và biên bản hủy hóa đơn điện tử.

Việc làm kế toán - kiểm toán

5. Những lưu ý khi lập mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn

Khi lập hóa đơn xảy ra sai sót, bạn cần phải lập mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn. Với mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn bạn cần lưu ý một số yếu tố sau đây. Để đảm bảo mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn của bạn đúng pháp luật thì bạn cần lưu ý một số điểm sau đây.

Đầu tiên là thời gian trên biên bản điều chỉnh hóa đơn và hóa đơn điều chỉnh người lập cần phải chú ý ngày, bắt buộc phải cùng ngày. Đây có thể nói là yếu tố bắt buộc phải có và ghi rõ trong hai giây này.

 Những lưu ý khi lập mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn
mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn mới nhất

Một lưu ý tiếp theo dành cho bạn đó chính là biên bản điều chỉnh hóa đơn người lập cần phải thể hiện và ghi rõ những thông tin cần thiết sau đây như.

- Điều chỉnh hóa đơn số… ngày tháng lập hóa đơn

- Ký hiệu… xuất hóa đơn điều chỉnh số

- Nội dung điều chỉnh

Một vài thông tin khác bạn cũng cần phải tìm hiểu để đưa lập biên bản điều chỉnh hóa đơn cho chính xác.

- Một khi đã phát hiện ra sai sót của mình thì việc đầu tiên là hãy nhanh chóng lập biên bản điều chỉnh hóa đơn viết sai, cùng với đó là lập hóa đơn điều chỉnh. Bạn cần phải thực hiện cùng lúc hai việc này.

- Còn đối với hóa đơn điện tử thì biên bản điều chỉnh cho hóa đơn điện tử sẽ được hai bên là bên bán và bên mua ký điện tử và biên bản này được lưu trữ dưới dạng thông tin trên máy tính. Trường hợp này chỉ áp dụng được trong trường hợp cả người bán và người mua cùng có chữ ký điện tử, còn với những người việc người bán có chữ ký điện tử mà người mua không có chữ ký điện tử thì bạn cần phải lập văn bản thỏa thuận bằng giấy. Ghi rõ những sai sót và có chữ kỹ rõ ràng của hai bên.

Ngoài những lưu ý về mặt nội dung thì một vấn đề bạn cũng cần quan tâm đó chính là hình thức của mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn. Với mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn bạn cần tuân thủ đúng về mặt hình thức. Bạn có thể tham khảo các mẫu biên bản hóa đơn trên mạng nếu chưa nắm rõ.

 Những lưu ý khi lập mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn
 Những lưu ý khi lập mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn

Khi trình bày nội dung trên mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn yêu cầu bạn cần phải trình bày rõ ràng, sạch sẽ và đặc biệt là thời gian và ngày giờ cần phải đúng. Câu từ trong biên bản này cũng cần phải được kiểm tra thật kỹ, không sử dụng những câu từ địa phương, tối nghĩa.

Để lập được biên bản điều chỉnh hóa đơn GTGT bạn cần phải hiểu rõ quy định về mẫu này, đọc kỹ những lưu ý để không bị mắc phải những sai lầm không đáng có.

6. Tải mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn theo thông tư mới nhất

Download các mẫu bb điều chỉnh hóa đơn mới nhất theo file dưới đây:

 bien-ban-dieu-chinh-hoa-don.doc 

Mau bien ban dieu chinh hoa don.docx 

Mau-bien-ban-dieu-chinh-hoa-don.docx

Nếu bạn cần sử dụng những mẫu này có thể tham khảo và tải các mẫu trên work247.vn. Đây là trang tuyển dụng số một hiện nay được rất nhiều công ty tin tưởng lựa chọn làm đối tác tuyển dụng. Với cách tìm kiếm việc làm vô cùng đơn giản bạn có thể có tìm kiếm được rất nhiều công việc. Ngoài việc làm bạn còn có thể tham khảo rất nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm.

Có thể tải biểu mẫu như mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn theo thông tư mới nhất về để sử dụng. Hy vọng với những chia sẻ của bạn viết trên bạn đã có thêm những lưu ý và kinh nghiệm để hoàn thành tốt công việc của mình. Chúc các bạn thành công trong công việc.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1369 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT