[Cập nhật] Mẫu biên bản thanh lý hợp đồng tiếng Anh chuẩn nhất
Theo dõi work247 tạiTrong giao dịch kinh tế, khi kết thúc các doanh nghiệp cần tiến hành thanh lý hợp đồng, vay mẫu biên bản thanh lý hợp đồng bằng tiếng Anh sẽ có những nội dung như thế nào, có có khác với mẫu tiếng Việt hay không. Đọc những thông tin chia sẻ trong bài viết để biết cách lập mẫu biên bản thanh lý hợp đồng bằng tiếng Anh, bên canh đó bạn sẽ có những thông tin liên quan bổ ích cho bản thân mình.
1. Biên bản thanh lý hợp đồng sử dụng để làm gì?
Biên bản thanh lý hợp đồng là một văn bản ghi nhận lại công việc hoàn tất khi hai bên tham gia xác nhận cho một khối lượng tài sản, chất lượng hoặc các phát sinh sau quá trình công việc được hoàn thành, và đảm bảo có sự đồng ý từ hai bên.
Thanh lý hợp đồng là thuật ngữ phổ biến trong kinh tế hiện nay, các doanh nghiệp, công ty, tổ chức hoặc các nhân khi tham gia vào hoạt động kinh tế trên thị trường hiện nay thường xuyên sử dụng thuật ngữ này để chỉ đến các giao dịch dân sự của hai bên, thông qua đó hợp đồng sau khi được thanh lý sẽ chấm dứt hiệu lực, quyền và các nghĩa vụ của các bên phát sinh trong quá trình hợp đồng được giao kết.
Thực hiện việc viết bản biên bản thanh lý hợp đồng nhằm mục đích và ý nghĩa như đã đề cập ở trên qua link sau: [insert URL here].
Khi các bạn đã hoàn thành công việc và có sự xác nhận về chất lượng, số lượng cần thực hiện lập biên bản thanh lý hợp đồng để hoàn tất nghĩa vụ, quyền lợi của hai bên đã ký kết trong hợp đồng kinh tế trước đó giao dịch. Thông qua đó, các công việc đã được thực hiện sẽ có nội dung xác định mức độ hoàn thành trong thỏa thuận và xác định những nghĩa vụ mới sau khi các bạn thanh ký hợp đồng.
Bên cạnh đó, có nhiều trách nhiệm về tài sản hoặc hậu quả pháp lý trong hợp đồng kinh tế trước đó đã ký kết nên cần thực hiện lập biên bản thanh lý hợp đồng để phân định rõ ràng nghĩa vụ các bạn trong khi hợp đồng kinh tế hết hiệu lực. Khi hai bên ký vào biên bản thanh lý hợp đồng điều này đồng nghĩa với việc quan hệ kinh tế trong giao dịch trước đó được ký kết đã chấm dứt. Trước khi hoàn tất nghĩa vụ của mình, các bên vận có quyền và nghĩa vụ riêng cần thực hiện được ghi cụ thể trong biên bản thanh lý.
Bản chất của biên bản thanh lý hợp đồng là nhằm xác định lại quyền và nghĩa vụ của các bên đã hoàn tất đến đây, còn nhưng vấn đề gì trồng đậu và hậu quả ra sao. Sau khi xác định rõ ràng và hai bên có thỏa thuận đồng ý thì xem như là chấm dứt và hoàn thành với hợp đồng kinh tế, những còn về quyền và nghĩa vụ tồn đống chưa được giải quyết sẽ vận có hiệu lực và được ghi chi tiết trong biên bản thanh lý hợp đồng.
Mẫu biên bản thanh lý hợp đồng là chứng từ pháp lý có hiệu lực trong trường hợp hai bên xảy ra các vấn đề về tranh chấp. Thông qua đó, pháp luật có căn cứ từ thỏa thuận trong biên bản thanh lý hợp đồng hai bên đã ký để đưa ra phán xét chính xác nhất.
2. Nội dung cần có trong bản thanh lý hợp đồng tiếng Anh hiện nay
Với nền kinh tế thị trường mở, thu hút nhiều vốn đầu tư và hợp tác trong và ngoài nước được mở rộng, không chỉ là các bạn thanh lý hợp đồng tiếng Việt. Các công ty trong nước khi hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài cần thực hiện lập biên bản thanh lý hợp đồng tiếng Anh. Vậy mẫu biên bản thanh lý hợp đồng tiếng Anh cần có những nội dung như thế nào? Cùng tìm hiểu qua chia sẻ của work247.vn dưới đây:
Thứ nhất, không thể thiếu đó chính là quốc hiệu và tiêu ngữ của Việt Nam viết bằng tiếng Anh với nội dung như sau: Socialist republic of Vietnam – Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Independence – Freedom – Happiness – Độc lập – tự do – hạnh phúc.
Thứ hai, đề cập đến Place – địa chỉ, date – thời gian, dưới địa chỉ và thời gian là tiền của biên bản thanh lý hợp đồng – General Liquidation.
Thứ ba, đề cập đến hai bên tham gia vào biên bản thanh lý hợp đồng này gồm có những ai và ghi đầy đủ các thông tin của các bên tham gia.
+ Bên A – Buyer, thông tin của người mua hàng gồm có Name, Address, Represented by, Position.
+ Bên B – Seller, thông tin bên mua cũng đề cập đến các thông tin tương tự gồm có Name, Address, Represented by, Position.
Thứ tư, đưa ra cam kết về lập biên bản thanh lý hợp đồng của hai bên, đề cập đến hợp đồng đó ký hiệu như thế nào, số, thông tin của hợp đồng cần thanh lý.
Thứ năm, đề cập đến các nội dung trong thanh lý hợp đồng – Contents of Contract mà hai bên đã hoàn tất nghĩa vụ cho các khoản thanh toàn và hoàn thành công việc,..
Thứ sáu, đề cập đến các thông tin về điều khoản chung mà hai bên thống nhất đưa ra khi lập biên bản thanh lý hợp đồng kinh tế đã ký kết trước đó.
Thứ bảy, cuối cùng đó là chữ ký đại diện của hai bên Representative of party A, B, kèm với con dấu pháp nhân.
Đó là những thông tin dù trong biên bản thanh lý hợp đồng tiếng Việt hãy tiếng Anh đều phải có đầy đủ các thành tố trên để đảm bảo hợp lệ. Đây là công việc thực hiện việc lập biên bản thanh lý hợp đồng trong công ty thường được giao cho bên luật sư đảm nhiệm để đảm bảo thực hiện đúng quy chuẩn và mẫu được quy định.
Bạn có thể tải mẫu biên bản thanh lý hợp đồng bằng tiếng Anh tại đây để làm tham khảo và tạo một biên bản đúng chuẩn để sử dụng: mẫu biên bản thanh lý hợp đồng tiếng Anh.doc
3. Một số lưu ý khi lập mẫu biên bản thanh lý hợp đồng tiếng Anh
Trong quá trình lập biên bản thanh lý hợp đồng thì các bạn cũng cần có những chú ý cho bản thân khi điền vào biên bản thanh lý hợp đồng như sau:
Thứ nhất, thông tin hai bên điền bảo trong biên bản thanh lý hợp đồng cần chính xác, đặc biệt là thông tin về người đại diện của hai bên tham gia thanh lý đối với các hợp đồng kinh tế. Việc ghi rõ thông tin và chính xác sẽ đảm bảo về hiệu lực pháp lý của biên bản này.
Thứ hai, khi lập biên bản thanh lý hợp đồng bằng tiếng Anh hãy chú ý đến ngữ pháp để đảm bảo việc tôn trọng người đối tác của mình. Không những vậy, nó còn thể hiện giá trị pháp lý của giấy từ lập nên. Đặc biệt nếu bạn viết sai từ tiếng Anh rất có thể sẽ dẫn đến tình trạng hiểu sai nghĩa. Cách tốt nhất dành cho bạn đó chính là nên sử dụng các mẫu có sẵn để đảm bảo không mắc lỗi. Hoặc hãy giao công việc này cho người có chuyên môn tiếng Anh tốt trong công.
Thứ ba, các quyền và nghĩa vụ của hai bên trong biên bản thanh lý hợp đồng đều phải nêu thật rõ để thấy được việc thực hiện theo thỏa thuận trong hợp đồng đã ký của hai bên đến đấy. Thông qua đó có thể kèm theo những nghĩa vụ cần phải hoàn thiện nốt khi ký biên bản thanh lý hợp đồng.
Thứ tự, thời gian ký kết giữa hai bên trong biên bản thanh lý hợp đồng cần phải nêu cụ thể và rõ ràng. Các đối tượng tham gia trong bản hợp đồng này cũng cần thực hiện một cách chi tiết.
Bạn có thể tham khảo mẫu biên bản thanh lý hợp đồng chuẩn 2024 tại đây: Biên bản thanh lý hợp đồng.docx
4. Quy trình thực hiện thanh lý hợp đồng đúng chuẩn mà bạn nên áp dụng
Để thanh lý hợp đồng thành công và đúng theo định của pháp luật bạn cần thực hiện theo quy trình chấm dứt và thanh lý hợp đồng với các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Công ty cần thực hiện việc thông báo và gửi văn bản về chất dứt hợp đồng kinh tế để thành lý hợp đồng với đối tác của mình. Sau khi nhận được thông báo, hai bên sẽ cử đại diện để làm việc với nhau.
Bước 2: Hai bên sẻ thực hiện chấm dứt hợp đồng và thỏa thuận trong biên bản thanh lý hợp đồng đề nêu rõ về những vấn đề mà hai bên đã thực hiện được và còn chưa thực hiện được gì, thông qua đó có một chiến lược và thỏa thuận cụ thể về nghĩa vụ của hai bên cần thực hiện tiếp.
Bước 3: Lập biên bản thanh lý hợp đồng theo mẫu, với các nội dung đã được hai bên thống nhất và thỏa thuận để đưa ra được quan điểm thống nhất.
Bước 4: Đưa biên bản thanh lý hợp đồng cho đại diện hai bên và ký vào biên bản, mỗi bên sẽ giữ một bản để làm chứng cứ pháp lý khi có tranh chấp xảy ra.
Tham khảo mẫu biên bản thanh lý hợp đồng tiếng Anh chuẩn, đầy đủ, chi tiết tại đây: mẫu biên bản thanh lý hợp đồng tiếng Anh.pdf
Qua chia sẻ thông tin về mẫu biên bản thanh lý hợp đồng tiếng Anh trong bài viết này giúp các bạn có được thông tin hữu ích cho bản thân, đặc biệt là một kỹ năng để xây dựng và lập biên bản thanh lý hợp đồng đúng chuẩn để sử dụng.
4625 0