Mẫu đơn xin nghỉ việc lái xe thuyết phục nhất sếp ký ngay

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Bạn đã gắn bó nhiều năm với nghề lái xe và cũng có nhiều kỷ niệm trong quá trình làm việc. Tuy nhiên vì một lý do nào đó mà bạn bắt buộc phải xin nghỉ việc. Khi đó bạn cần nộp mẫu đơn xin nghỉ việc lái xe và thực hiện đúng quy trình nghỉ việc theo quy định của công ty. Tìm hiểu về cách viết mẫu đơn xin nghỉ việc lái xe đúng quy định trong bài viết dưới đây nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ việc lái xe sao cho hợp lý

Khi có nguyện vọng xin nghỉ việc, người lái xe cần thực hiện bàn giao công việc và tuân thủ các thủ tục khác trong quá trình xin nghỉ việc. Trong đó, đơn xin nghỉ việc lái xe là giấy tờ quan trọng nhất cần thiết phải được gửi lên quản lý trực tiếp và lãnh đạo đơn vị công tác.

Đừng quên viết đơn xin nghỉ việc khi quyết định nghỉ việc
Đừng quên viết đơn xin nghỉ việc khi quyết định nghỉ việc

Trong trường hợp người lái xe nghỉ việc mà không viết đơn xin nghỉ việc lái xe và bàn giao lại công việc thì sẽ bị coi như là tự ý nghỉ việc. Ngoài việc tự đánh mất đi những quyền lợi của mình, người lái xe còn có thể phải chịu những trách nhiệm khác khi đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Với tầm quan trọng như vậy, nếu bạn đang có định nghỉ việc thì hãy viết đơn xin nghỉ việc lái xe và trình lên quản lý của mình nhé.

1.1. Cần chuẩn bị gì trước khi viết đơn?

Để đơn xin nghỉ việc lái xe hợp lý và đúng quy chuẩn, trước khi viết người lái xe cần phải thực hiện một số thao tác chuẩn bị. Work247 sẽ chia sẻ cho bạn một số thông tin sau đây:

1.1.1. Giữ bí mật về quyết định nghỉ việc

Nếu bạn nghỉ việc vì cảm thấy không phù hợp với môi trường làm việc, hoặc sếp và đồng nghiệp không thân thiện, hay vì bất cứ lý do nào khác thì hãy giữ bí mật về quyết định của mình.

Giữ bí mật về quyết định nghỉ việc của mình
Giữ bí mật về quyết định nghỉ việc của mình

Hãy đảm bảo tìm được một công việc khác phù hợp với bản thân trước khi nghỉ việc. Trong thời gian này bạn nên giữ thái độ bình thường, tiếp tục hoàn thành những nhiệm vụ được giao và tránh than vãn hay kể lể với đồng nghiệp về những chuyện có liên quan đến lý do nghỉ việc của mình.

1.1.2. Tránh tham gia những bàn tán ngoài giờ

Trong thời gian làm việc hãy cố gắng hoàn thành những nhiệm vụ được giao. Ngoài giờ làm việc cũng đừng tham gia vào những cuộc chè chén hay bàn tán về một vấn đề nào đó ở công ty. Những gì bạn nói trong thời gian chuẩn bị nghỉ việc có thể bị ai đó ghi nhớ lại, và có thể trở thành mối tai họa làm xấu hình ảnh của bạn trong mắt cấp trên và lãnh đạo.

1.1.3. Tâm sự với cấp trên về quyết định nghỉ việc

Tuy không nên nói ra quyết định nghỉ việc sớm với đồng nghiệp nhưng nếu quản lý của bạn là người có thể tin cậy được thì bạn nên tâm sự với họ về quyết định nghỉ việc của mình. Biết đâu họ có thể cho bạn một vài lời khuyên hoặc giải quyết những khúc mắc trong lòng.

Nếu được hãy tâm sự trước với cấp trên về quyết định nghỉ việc
Nếu được hãy tâm sự trước với cấp trên về quyết định nghỉ việc

Điều này còn chứng tỏ bạn tôn trọng quản lý của mình và biết ơn sự giúp đỡ của họ trong thời gian làm việc tại công ty.

1.1.4. Lựa chọn thời điểm nghỉ việc thích hợp

Điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến ấn tượng về bạn trong mắt cấp trên và đồng nghiệp. Bạn nên tránh nghỉ việc vào những thời điểm công ty đang thiếu nhân sự hoặc đang phải đối mặt với khó khăn.

Nếu quyết định nghỉ thì phải tuân thủ đúng quy định về thời gian nghỉ việc, cụ thể là quy định về khoảng cách giữa thời điểm nộp đơn xin nghỉ việc và thời gian nghỉ việc chính thức:

+ Hợp đồng thử việc 2 tháng: thông báo trước 7 ngày

+ Hợp đồng thử việc 1 tháng : thông báo trước 3 ngày

+ Hợp đồng làm việc có thời hạn: thông báo trước 30 ngày

+ Hợp đồng làm việc vô thời hạn: thông báo trước 45 ngày

Chú ý thời gian thông báo quyết định nghỉ việc
Chú ý thời gian thông báo quyết định nghỉ việc

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng chế độ BHXH

1.2. Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ việc lái xe

Nếu công ty bạn làm việc có quy định sẵn về mẫu đơn xin nghỉ việc thì bạn chỉ cần in mẫu đơn đó ra và điền đầy đủ các thông tin, lý tên và trình lên cấp trên là được. Nếu công ty không có mẫu đơn nghỉ việc sẵn thì bạn cần tự viết đơn xin nghỉ việc.

1.2.1. Phần đầu đơn xin nghỉ việc

Hãy bắt đầu lá đơn của bạn bằng quốc hiệu và tiêu ngữ theo đúng chuẩn quy định của một văn bản hành chính.

Sau đó là đến tên đơn: “ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC”

Tiếp theo là địa chỉ nhận đơn và những thông tin cá nhân của người viết. Tại phần này hãy viết rõ ràng, đầy đủ các thông tin về bạn, nhớ là ghi thêm cả thông tin về tình trạng chiếc xe bạn đang sử dụng khi làm việc để tránh những khiếu nại hay rắc rối không cần thiết sau này nhé.

1.2.2. Phần nội dung đơn

Để lá đơn xin nghỉ việc lái xe hợp lý và để lại ấn tượng tốt cho người đọc, cụ thể ở đây là cấp trên, thì trước tiên bạn cần bày tỏ sự biết ơn của mình đối với công ty và cấp trên vì những sự giúp đỡ của họ trong quá trình còn làm việc.

Tiếp theo là phần quan trọng nhất trong nội dung của đơn xin nghỉ việc lái xe: Lý do nghỉ việc.

Đưa ra lý do nghỉ việc chính đáng
Đưa ra lý do nghỉ việc chính đáng

Dù bạn nghỉ việc với bất cứ lý do gì thì cũng nên tìm cho mình một lý do khách quan và chính đáng để đưa vào đơn xin nghỉ việc.

Chẳng hạn nếu bạn nghỉ việc vì tìm được một công việc tốt hơn thì cũng đừng đưa lý do này vào đơn xin nghỉ việc lái xe. Bạn hãy viết trong đơn rằng bạn rất quý trọng công việc hiện tại, tuy nhiên bạn muốn tìm kiếm một môi trường khác để thử thách bản thân và học hỏi ở một công việc mới. Tuy nói dối là không tốt nhưng trong những trường hợp như thế này thì bạn cần một lý do chính đáng để nghỉ việc và để lại ấn tượng tốt với cấp trên.

Cuối cùng hãy thể hiện sự tiếc nuối của bản thân khi không thể tiếp tục gắn bó và cống hiến cho công ty.

Tiếp theo bạn cần khiến cấp trên yên tâm rằng quyết định nghỉ việc của bản thân sẽ không làm ảnh hưởng đến hoạt động của công ty bằng cách cung cấp thông tin bàn giao công việc kèm với lời hứa sẽ thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao cho đến hết ngày làm việc cuối cùng. Bên cạnh đó cũng thể hiện rằng bản thân mình sẵn sàng đào tạo cho nhân viên thay thế vị trí của mình nếu đó là một người mới.

1.2.3. Phần kết thúc đơn

Kết thúc đơn cũng là kết thúc cho thời gian làm việc của bạn trong vai trò là một người lái xe. Hãy một lần nữa thể hiện sự tiếc nuối của bạn khi phải rời công ty vì một lý do nào đó. Song song với đó là một lần nữa gửi lời cảm ơn tới công ty, cấp trên, lãnh đạo và các đồng nghiệp vì những sự giúp đỡ trong quá trình bản thân vẫn còn làm việc.

Bày tỏ sự tiếc nuối vì không thể tiếp tục cống hiến cho công ty
Bày tỏ sự tiếc nuối vì không thể tiếp tục cống hiến cho công ty

Dù sao thì sau đó bạn cũng sẽ không còn làm việc ở đó nữa và có thể hai bên cũng không bao giờ gặp lại nhau, vì vậy hãy thể hiện sự chuyên nghiệp và lịch sự của bạn trong lá đơn nhé. Cho dù sau đó bạn có thể đi ăn mừng vì được “giải thoát” thì khi viết đơn xin nghỉ việc lái xe hãy vẫn cố gắng bày tỏ thái độ lịch sự và giữ “hòa khí” đôi bên nhé.

Cuối cùng bạn hãy kết thúc đơn xin nghỉ việc lái xe bằng chữ ký của mình.

 Xem thêm: Có nên nghỉ việc khi chưa có việc mới? Tháo gỡ vướng mắc cho bạn

2. Làm gì sau khi gửi đơn xin nghỉ việc

Sau khi gửi đơn xin nghỉ việc đến cấp trên bạn cũng chưa được duyệt nghỉ ngay đâu. Cấp trên và lãnh đạo sẽ xem xét lá đơn của bạn cũng như những biểu hiện của bạn trong công việc để quyết định xét duyệt đơn xin nghỉ việc hay không. Vì vậy hãy hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao như bình thường bạn vẫn làm.

Sau đó bạn cần phối hợp với các phòng ban liên quan để hoàn thiện các thủ tục nghỉ việc nhằm đảm bảo quá trình nghỉ việc thuận lợi và bạn sẽ được hưởng đầy đủ những quyền lợi chính đáng của bản thân.

Đơn xin nghỉ việc lái xe là giấy tờ cần thiết trong quá trình xin nghỉ việc. Đây cũng là cơ sở để lãnh đạo quyết định xét duyệt nguyện vọng nghỉ việc của bạn. Hãy tìm hiểu thật kỹ cách viết đơn xin nghỉ việc lái xe để có thể thực hiện các thủ tục nghỉ việc một cách thuận lợi nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1411 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT