Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin nghỉ việc ngân hàng chi tiết

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Bạn đang làm việc trong ngân hàng nhưng đang có ý định xin nghỉ việc. Tuy nhiên, bạn chưa biết cách viết đơn xin nghỉ việc ra sao cho chuẩn và hợp lý? Xin nghỉ thế nào mới đúng quy định? Cùng work247.vn tìm hiểu cách viết mẫu đơn xin nghỉ việc ngân hàng nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao cần viết đơn xin nghỉ việc ngân hàng?

 Khi bạn vào ngân hàng làm việc thì bạn cần viết đơn xin việc ngân hàng, và khi nghỉ việc cũng vậy, bạn cần viết đơn xin nghỉ việc ngân hàng. Đơn xin nghỉ việc của bạn sẽ là bản thông báo trước cho người quản lý, Giám đốc ngân hàng nơi bạn làm việc về việc bạn quyết định xin nghỉ việc.

Tại sao cần viết đơn xin nghỉ việc ngân hàng
Tại sao cần viết đơn xin nghỉ việc ngân hàng

Khi nghỉ đúng thủ tục và trình tự, cũng như viết đơn xin nghỉ việc đúng quy trình, bạn sẽ để lại ấn tượng tốt trong lòng công ty và đồng nghiệp, thể hiện thái độ làm việc chuyên nghiệp, giúp bạn chấm dứt hợp đồng làm việc diễn ra nhanh chóng và dễ dàng.

Đặc biệt nếu bạn nghỉ việc vì tìm một công việc mới và chỗ làm mới của bạn yêu cầu có nhận xét từ ngân hàng cũ bạn làm việc, khi đó, đơn xin nghỉ việc của bạn chính là yếu tố để gây thiện cảm với sếp của bạn trước khi nghỉ việc.

Mặt khác, nếu bạn vẫn muốn được hưởng lương và nhận trợ cấp từ ngân hàng nơi bạn viết đơn xin nghỉ việc, bạn cần phải viết đơn xin nghỉ việc ngân hàng và báo trước thời hạn quy định trong hợp đồng. Nếu bạn không xin nghỉ đúng thời gian quy định và không thông báo trước cho cấp trên của mình, bạn sẽ phải gánh chịu hậu quả và bồi thường phí vi phạm vì đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động sai quy định.

Xem thêm: Hướng dẫn viết mẫu đơn xin nghỉ việc riêng không hưởng lương 

2. Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin nghỉ việc ngân hàng

2.1. Cách viết mẫu đơn xin nghỉ việc ngân hàng

Mẫu đơn xin nghỉ việc ngân hàng cũng giống như những mẫu đơn xin nghỉ việc khác, đều có những mục như: Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên lá đơn, tên người nhận đơn, thông tin cá nhân và chức vụ người viết đơn, lý do viết đơn, bàn giao công việc, cảm ơn,…

2.1.1. Mở đầu lá đơn xin nghỉ việc ngân hàng

Mở đầu lá đơn xin nghỉ việc ngân hàng nào cũng đều có quốc hiệu, tiêu ngữ. Bạn cần viết căn giữa cả 2 và viết in hoa toàn bộ quốc hiệu, tiêu ngữ viết hoa đầu cụm từ và cách nhau bởi dấu gạch ngang.

Phần nội dung lá đơn xin nghỉ việc ngân hàng
Phần nội dung lá đơn xin nghỉ việc ngân hàng

Tiếp đến là tên lá đơn xin nghỉ việc của bạn, bạn viết to và in hoa, ghi nổi bật đầu lá đơn như sau “ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC NGÂN HÀNG”.

Phần “Kính gửi” bạn ghi tên Giám đốc ngân hàng nơi bạn làm việc hoặc ghi chung là Ban giám đốc ngân hàng cộng với tên ngân hàng bạn làm việc. Cùng với đó, bạn gửi đến Trưởng phòng của bạn và Trưởng phòng nhân sự. Ví dụ:

“Kính gửi: - Ban Giám đốc ngân hàng MSB

                  - Giám đốc ngân hàng MSB Chi nhánh Tây Hồ

                  - Trưởng phòng Nhân sự MSB

                  - Trưởng phòng Giao dịch viên ngân hàng MSB”

Sau đó, bạn nêu một số thông tin cá nhân của bạn như họ tên, ngày tháng năm sinh, chức vụ, bộ phận bạn làm việc tại ngân hàng.

2.1.2. Phần nội dung lá đơn xin nghỉ việc ngân hàng

Phần nội dung có các mục như lý do bạn viết đơn xin nghỉ việc, gửi lời cảm ơn đến ngân hàng, cấp trên và đồng nghiệp, mong muốn được chấp thuận đơn xin nghỉ việc, tiến hành bàn giao công việc.

Phần nội dung lá đơn xin nghỉ việc ngân hàng
Phần nội dung lá đơn xin nghỉ việc ngân hàng

Trong đó, mục lý do là phần quan trọng nhất, quyết định lá đơn xin nghỉ việc ngân hàng của bạn có được chấp thuận hay không. Một số lý do bạn có thể đưa ra như thay đổi địa chỉ công việc, bận đi học, bận việc gia đình, mong muốn thay đổi môi trường làm việc, điều kiện sức khỏe không cho phép,… Những lý do bạn tuyệt đối không đưa ra là gia đình không cho làm việc, không hòa nhập với đồng nghiệp, buồn phiền cá nhân, công việc nhàm chán,…

Một số ví dụ về lý do xin nghỉ việc tại ngân hàng:

- Trong thời gian tới, gia đình tôi chuyển vào thành phố A sinh sống. Do vậy, tôi rất buồn vì phải viết đơn xin nghỉ việc tại ngân hàng BIDV. Kính mong Ban lãnh đạo xem xét và chấp thuận đơn xin nghỉ việc của tôi.

- Khoảng thời gian sắp tới tôi có dự định sinh em bé và tôi cũng muốn dành thời gian chăm lo cho gia đình. Vì vậy, tôi viết đơn này xin phép Giám đốc cho tôi xin được nghỉ việc.

- Vì một số lý do, thời gian tới tôi sẽ ở nhà trong vài tháng và để không ảnh hưởng tới công việc cũng như ngân hàng, tôi quyết định xin nghỉ việc.

- Vì điều kiện hoàn cảnh gia đình, nay tôi phải về quê giải quyết các công việc gia đình và ổn định lại cuộc sống. Do đó, tôi không thể đảm nhiệm công việc giao dịch viên tại TPBank nữa, kính mong Ban giám đốc cho tôi được thôi việc.

Bạn cũng cần nêu thời gian xin nghỉ theo hợp đồng lao động trước đó
Bạn cũng cần nêu thời gian xin nghỉ theo hợp đồng lao động trước đó

Bạn cũng cần nêu thời gian xin nghỉ theo hợp đồng lao động trước đó, ví dụ bạn viết đơn vào ngày 27/7 và hợp đồng lao động cần báo trước thời hạn 30 ngày, thì bạn cần lùi ngày và xin nghỉ từ ngày 27/8.

Sau đó, bạn cảm ơn ngân hàng, những người trong ngân hàng tạo điều kiện cho bạn làm việc trong thời gian vừa qua. Ví dụ như: “Tôi rất vui và vinh dự khi được làm việc tại ngân hàng Agribank trong thời gian vừa qua. Hơn 2 năm làm việc, ngân hàng và Ban giám đốc cũng như các đồng nghiệp đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi và cho tôi làm việc tại một môi trường vô cùng thoải mái và năng động”.

Bạn kính chúc công ty và ngân hàng ngày một phát triển hơn và đạt được những thành công như mong muốn. Bạn cũng cần thể hiện mong muốn Ban giám đốc, lãnh đạo ngân hàng sẽ chấp thuận đơn xin việc của bạn.

Thể hiện rõ thái độ thành khẩn của mình và trong khoảng thời gian chờ Ban giám đốc phê duyệt, bạn sẽ tiến hành bàn giao tài sản, công việc cho Trưởng phòng ngân hàng của bạn, nêu rõ bộ phận và những công việc được bàn giao.

2.1.3. Phần kết đơn xin nghỉ việc ngân hàng

Phần cuối lá đơn xin nghỉ việc ngân hàng, bạn cần cam đoan những gì bản thân nói đều là sự thật và bàn giao các công việc theo như đã hứa.

Phần kết đơn xin nghỉ việc ngân hàng
Phần kết đơn xin nghỉ việc ngân hàng

Cuối cùng là cảm ơn một lần nữa, ký và ghi rõ họ tên của mình.

Xem thêm: Hướng dẫn viết mẫu đơn xin nghỉ việc vì con nhỏ đúng chuẩn

2.2. Lưu ý khi viết đơn xin nghỉ việc ngân hàng

2.2.1. Sử dụng ngôn ngữ lịch sự

Bạn nghỉ việc tại ngân hàng vì lý do gì đi chăng nữa thì cũng cần sử dụng các lời lẽ lịch sự, trang trọng, cảm kích ngân hàng vì đã cho mình một công việc và mức thu nhập. Bạn cũng cần chúc cho sự phát triển của ngân hàng bạn làm việc ngày càng lớn mạnh. Lịch sự và tôn trọng khiến bạn ra đi thoải mái hơn và cấp trên cũng dễ dàng chấp thuận đơn xin nghỉ việc của bạn.

2.2.2. Tuân thủ hợp đồng lao động

Nếu bạn xin nghỉ việc không đúng theo hợp đồng lao động đã ghi trước đó thì có thể sẽ bị ngân hàng làm khó. Ví dụ như bạn sẽ phải bồi thường chi phí đào tạo hoặc bồi thường tiền vi phạm hợp đồng và cũng sẽ khó khăn trong quá trình xin việc ở chỗ làm mới.

Tuân thủ hợp đồng lao động
Tuân thủ hợp đồng lao động

Do vậy, bạn cần tuân thủ hợp đồng lao động của ngân hàng bạn làm việc và thực hiện đúng thời gian xin nghỉ trong hợp đồng.

2.2.3. Cân nhắc trước khi gửi đơn

Trước khi gửi đơn bạn cần cân nhắc kỹ rằng nếu bạn xin nghỉ công việc ở ngân hàng này thì đi chỗ khác vẫn có mức lương như vậy hay không? Thời điểm nghỉ việc của bạn có phù hợp với bản thân và ngân hàng hay không? Bạn ra đi ngân hàng có ảnh hưởng gì không và có thiếu nhân sự không? Bạn có tìm được công việc mới ngay sau khi nghỉ việc không? … Cần cân nhắc và suy nghĩ thật kỹ trước khi gửi đơn xin nghỉ việc của mình.

2.2.4. Giữ tinh thần, thái độ lạc quan

Khi quyết định xin nghỉ việc ở ngân hàng hiện tại, bạn cần giữ cho mình tinh thần lạc quan và nghĩ những điều tích cực, “khi một cánh cửa khác đóng vào, sẽ có một cánh cửa mới mở ra”.

Có thể sau khi nghỉ việc bạn sẽ tìm được một công việc mới phù hợp hơn thì sao? Hãy thoải mái, tự tin vì mình đã làm tốt công việc trong thời gian vừa qua.

Trên đây là hướng dẫn của work247 về cách viết mẫu đơn xin nghỉ việc ngân hàng. Khi xin nghỉ việc ngân hàng, bạn cần viết ngắn gọn, súc tích, ghi rõ ngày cuối cùng bạn làm việc tại đây và hứa sẽ đào tạo người mới trong khoảng thời gian mình sắp nghỉ việc. Cuối cùng đừng quên cảm ơn ngân hàng và đồng nghiệp đã giúp đỡ bạn trong khoảng thời gian vừa qua nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3164 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT