[Giải đáp] Bản mô tả công việc kỹ sư tự động hóa chọn lọc mới nhất

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Lĩnh vực sản xuất có rất nhiều vị trí việc làm mà những ai có định hướng theo đuổi cũng nên tìm hiểu để lựa chọn. Đặc biệt sự chú tâm tới chính bản mô tả để có thể chuẩn bị tốt nhất cho buổi phỏng vấn gặp mặt của bản thân với nhà tuyển dụng. Vậy đối với bản mô tả công việc kỹ sư tự động hoá bạn đã biết chưa? Nếu chưa hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể để đem lại quyền lợi cho bản thân ngay tại bài viết này n

hé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm ngành điện điện tử

1. Hiểu về kỹ sư tự động hoá là gì? 

Hiểu về kỹ sư tự động hoá là gì?
Hiểu về kỹ sư tự động hoá là gì? 

Kỹ sư tự động hóa chính là một vị trí đảm nhận về việc nghiên cứu, thiết kế và đảm bảo vận hành hệ thống tự động cũng như các dây chuyền sản xuất tại các nhà máy. Lĩnh vực hoạt động của một kỹ sư tự động hóa là rất rộng từ nhà máy sản xuất xi măng, nhà máy sắt thép, nhà máy về nước giải khát hay chính cả về nhà máy sản xuất dược phẩm,...Tham gia vào tất cả các lĩnh vực sản xuất theo nhu cầu lớn và cần thay đổi về tiến độ nhanh. 

Bởi vậy chúng ta có thể thấy được để gia tăng cao hơn về số lượng cũng như chất lượng cho dây chuyền sản xuất thì chúng ta không thể bỏ qua vị trí kỹ sư tự động hóa. Do đó đây được cho là một vị trí đem lại cơ hội việc làm và mức lương ổn định mà bạn nên lựa chọn. 

Tất nhiên nếu bạn đang có ý định hay đã ứng tuyển cho vị trí này và có sự lo lắng về việc tìm kiếm việc làm hay các yêu cầu nhà tuyển dụng đề ra hàng ngày thực hiện ra sao? Vậy thì đừng bỏ lỡ về bản mô tả công việc kỹ sư tự động hoá dưới đây để có thể tự tin hơn nhé!

2. Cập nhật mô tả công việc kỹ sư tự động hoá 

Cập nhật mô tả công việc kỹ sư tự động hoá
Cập nhật mô tả công việc kỹ sư tự động hoá 

Đối với một kỹ sư tự động hóa gắn liền với sản xuất và dây chuyền bởi vậy mà các nhiệm vụ hàng ngày của chính họ cũng có sự xoay quanh vấn đề kỹ thuật liên quan tới đảm bảo sự duy trì vận hành. Các nhiệm vụ đó sẽ được thể hiện cụ thể như sau: 

+ Thực hiện về việc lập các thời gian biểu tương xứng với các nhiệm vụ cụ thể để có thể thực hiện theo đúng với tiến độ đề ra. 

+ Chủ động cho việc tiếp cận, thực hiện nhiệm vụ tư vấn về kỹ thuật sản phẩm cho các khách hàng tạo sự tin dùng đặc khi bạn là người hiểu rõ về cơ chế hoạt động. 

+ Đảm nhận nhiệm vụ về việc lắp đặt, tiến hành việc cài đặt cũng như lập trình về kỹ thuật liên quan tới thi công sản phẩm cho khách hàng sử dụng. 

+ Biết cách đọc và hiểu về bản vẽ thiết kế theo đúng với tiêu chuẩn của phòng thiết kế tạo ra theo ý tưởng. 

+ Luôn nắm bắt về lịch bảo hành, sửa chữa để tiến hành bảo trì cho các thiết bị đúng với quy định và thời gian tránh việc xảy ra các hỏng hóc ảnh hưởng tới tiến độ công việc. 

+ Hỗ trợ chính về khách hàng thông qua việc hợp tác với các bộ phận khác để từ đó có thể phân tích về các yêu cầu cần tới và đưa ra được giải pháp cụ thể để giải quyết vấn đề. 

+ Tham gia về việc viết các tài liệu về đề ra giải pháp, cách thức đào tạo, tài liệu cho việc hướng dẫn cũng như việc chủ động cho xây dựng nên các kỹ thuật ứng dụng, bộ demo kit để phục vụ công việc hiệu quả. 

+ Thường xuyên có sự kiểm tra và đánh giá về các sự cố kỹ thuật liên quan tới tự động hóa được chính cấp trên giao phó. 

+ Chủ động tham gia xây dựng về các chiến lược và phát triển ứng dụng trong nhà máy về lĩnh vực công nghiệp đặc biệt về nắm bắt công nghiệp mới 4.0 để có thể ứng dụng cho sản xuất thông minh. 

+ Đảm nhận công tác về tổ chức đào tạo từ nhân viên nội bộ tới đối tác khách hàng để có thể hoàn tất bàn giao các sản phẩm tăng về hiệu quả sản xuất đáp ứng tiêu chuẩn vận hành. 

Ngoài ra thì vị trí này cũng sẽ cần thực hiện về các nhiệm vụ khác theo yêu cầu từ cấp trên trong chính quá trình hoàn tất công việc của mình. Nhìn chung về tổng thể thì công việc được đề ra dành cho vị trí này sẽ không quá khó khăn. Chỉ cần ứng viên tham gia đáp ứng đủ về các kỹ năng, kiến thức cùng kinh nghiệm có thể hoàn toàn có cơ hội việc làm cho bản thân.

>>> Tải mẫu mô tả công việc kỹ sư tự động hóa chọn lọc: Bản mô tả công việc kỹ sư tự động hoá.docx

3. Yêu cầu được đặt ra dành cho kỹ sư tự động hóa

3.1. Yêu cầu về trình độ 

Yêu cầu về trình độ
Yêu cầu về trình độ 

Trở thành một kỹ sư tự động hóa là việc ứng viên bắt buộc cần theo học một chương trình đào tạo kỹ thuật và tốt nghiệp hệ đại học trở lên (có thể cả trong và ngoài nước) thuộc chuyên ngành tự động hóa hoặc điều khiển. Cùng đó là việc am hiểu về nền tảng các kiến thức ngôn ngữ lập trình, điều khiển truyền động cùng giao thức truyền thông từ Modbus, Profibus tới Serial, Profinet,...

Hơn nữa về kiến thức khi bạn hoàn toàn nắm chắc về các hệ thống điều khiển, tự động hóa kết hợp với kinh nghiệm của bản thân về thiết kế, triển khai thì kết quả đạt được sẽ luôn cao nhất. Các hệ thống tương tự được cải thiện, áp dụng và phát triển theo sự hiện đại. 

3.2. Yêu cầu về kỹ năng

Yêu cầu về kỹ năng
Yêu cầu về kỹ năng

Một ứng viên tham gia vào lĩnh vực kỹ thuật sẽ cần tới rất nhiều kỹ năng từ cơ bản tới đặc biệt. Vì thực tế yêu cầu về kết quả nhiều hơn là lý thuyết chúng ta nắm được.

+ Đầu tiên việc ứng viên cần có sự đam mê kỹ thuật, luôn có sự tư duy về kỹ thuật tốt và giao tiếp truyền tải chúng cùng như đó là cách để tiếp cận về các sản phẩm công nghệ mới. 

+ Biết cách về nắm bắt về các yêu cầu cho việc triển khai công việc liên quan để bắt kịp tiến độ. 

+ Lĩnh vực công nghệ bởi lẽ vậy mà bạn cần sử dụng thành thạo về các công cụ tin học văn phòng từ word với excel hay powerpoint để phục vụ cho công việc. 

+ Hiểu và nắm bắt được ngoại ngữ biết cách giao tiếp với chuyên gia nước ngoài để có thể tiếp thu được nhiều điều mới mẻ hơn. 

+ Kỹ năng cho sự phân tích, trình bày có sự logic, biết cách về kết hợp tất cả đều là điều cần thiết. 

Xem thêm: Lương kỹ sư tự động hóa hiện nay

3.3. Yêu cầu về kinh nghiệm 

Kinh nghiệm làm việc sẽ luôn là yếu tố cần thiết để bạn có thể tiến tới việc đạt kết quả nhanh hơn. Đặc biệt khi bạn am hiểu về thiết kế, triển khai cho các giải pháp liên quan tới tự động hóa và điều khiển với khoảng thời gian từ 2 - 3 năm. Hơn nữa về việc bạn có hiểu viết về lĩnh vực liên quan tới ngành về nhà máy sản xuất, duy trì môi trường,...tất cả sẽ đều là việc có lợi cho bạn để được nhà tuyển dụng chú ý tới nhiều hơn. 

Xem thêm: Tìm việc làm kỹ sư điện tử

4. Kỹ sư tự động hoá - Quyền lợi nhận được với sự hấp dẫn

Kỹ sư tự động hoá - Quyền lợi nhận được với sự hấp dẫn
Kỹ sư tự động hoá - Quyền lợi nhận được với sự hấp dẫn

Điều nổi bật đầu tiên chúng ta không thể bỏ qua đó là về mức lương nhận được dành cho vị trí kỹ sư tự động hóa cơ khí này. Theo thực tế cho thấy thì mức lương nhận được hiện tại là sự cạnh tranh xứng đáng theo chính năng lực của ứng viên dự tuyển, giao động trung bình sẽ là mức trên 10 triệu/ tháng làm việc. Cùng đó là việc được hưởng về các khoản ưu đãi về thưởng, trợ cấp nhận được theo đóng góp của năng lực tạo nên sự ổn định cho bạn. 

Bên cạnh đó là việc bạn còn nhận được đầy đủ về các chế độ theo quy định của nhà nước ban hành, chế độ đãi ngộ, phúc lợi của công ty đề ra. Có một môi trường làm việc tốt hơn với sự thân thiện, năng động và nắm bắt được công nghệ mới giúp bạn có thể phát huy hết về năng lực của bản thân. Đặc biệt về việc tham gia các chương trình phát triển đào tạo của đối tác nước ngoài về xu hướng mới. 

Hơn nữa là việc bạn được nhận sự hỗ trợ trang bị cần thiết về các quyền lợi khác như bảo hiểm, trang thiết bị, phương tiện phục vụ cho công việc. Từ đây bạn cũng có thể nắm bắt được cơ hội thăng tiến cho bản thân và phát triển nghề nghiệp của chính mình tiến xa hơn trong tương lai. Do đó có thể thấy vị trí kỹ sư tự động hóa chính là một lựa chọn tốt nhất dành cho bạn với niềm đam mê về kỹ thuật. 

Tìm việc làm kỹ sư điện tự động hóa

5. Bí quyết giúp bạn tìm kiếm việc làm kỹ sư tự động hóa

Bí quyết giúp bạn tìm kiếm việc làm kỹ sư tự động hóa
Bí quyết giúp bạn tìm kiếm việc làm kỹ sư tự động hóa

Nắm bắt được cơ hội và nhu cầu tuyển dụng của lĩnh vực kỹ thuật sản xuất ngày càng gia tăng như vậy mà các yêu cầu được đặt ra lại không quá khó khăn hay đòi hỏi về chuyên môn thành thạo quá nhiều. Có thể thấy được cơ hội đã mở ra cho chính bạn với sự cố gắng hơn cạnh tranh ứng tuyển với các ứng cử viên khác. Nếu bạn muốn nổi bật thì ngoài việc trên ghế giảng đường nắm chắc về kiến thức chuyên môn thì bạn cũng nên có những kinh nghiệm thực tế dành cho chính mình. 

Cùng đó việc sau khi ra trường các mối quan hệ quen biết tất nhiên cũng có thể giới thiệu đem lại cho bạn một cơ hội mong muốn. Do đó hãy mở rộng giao tiếp nhiều hơn và nắm lấy để tham khảo. Hoặc sự lựa chọn về một trung tâm giới thiệu việc làm, thông qua hội thảo, chương trình kết nối, sàn giao dịch,...cũng sẽ giúp bạn nắm bắt được cơ hội việc làm nhiều hơn. Ngay cả việc theo dõi về các website công ty, trang mạng có uy tín cũng là cách tốt để bạn có thể đưa ra sự lựa chọn cho mình. 

Bí quyết giúp bạn tìm kiếm việc làm kỹ sư tự động hóa
Cách tốt hơn với sự tổng hợp tất cả các ưu điểm cho mọi phương thức

Tuy nhiên, lại có một cách tốt hơn với sự tổng hợp tất cả các ưu điểm cho mọi phương thức và thời gian được rút ngắn đi nhiều mà bạn nên lựa chọn tham khảo cho chính mình. Bật mí cho bạn đó chính là website work247.vn đó, địa điểm gắn kết hai chiều nhà tuyển dụng với ứng viên và ứng viên với nhà tuyển dụng. 

Chỉ cần thông qua một vài thao tác đơn giản bạn có thể lựa chọn về một ngành nghề mong muốn như vị trí cụ thể về “kỹ sư tự động hóa” cùng tỉnh thành bạn mong muốn. Cùng đó là thao tác click chuột “tìm kiếm” ngay tại giao diện trang chủ vậy là bạn đã có hàng loạt danh sách công việc có thể lựa chọn cho chính mình. Qua đó bạn có thể thấy được sự hữu ích về một nơi uy tín cung cấp thông tin dành cho bạn đúng không? 

Ngoài ra, còn rất nhiều tính năng khác đi kèm mà chưa hết đâu nhé! Tất cả các tính năng từ việc giúp bạn tạo được một CV online nhanh hơn, cung cấp mẫu CV có sẵn với những thiết kế độc đáo, bạn có thể lựa chọn việc làm quanh đây, công việc theo ngành nghề,...Tất cả đều sẽ là việc cung cấp tới bạn những kiến thức tốt nhất giúp bạn có thể khám phá và gửi hồ sơ việc làm dành cho bản thân tới nhà tuyển dụng. 

Hy vọng qua những thông tin hữu ích đó bạn đã có một cái nhìn tổng quát nhất về bản mô tả công việc kỹ sư tự động hoá cùng với work247.vn đã chia sẻ. Cũng như thông qua chính bản mô tả này sẽ giúp bạn nắm được bí quyết để “đánh gục” nhà tuyển dụng ngay trong chính buổi phỏng vấn của chính mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1643 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT