Khám phá công việc của vệ sĩ qua bản mô tả công việc vệ sĩ

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Vệ sĩ là một công việc khá là hot trong xã hội phát triển và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn trật tự và an nình. Do nhu cầ của các doanh nghiệp thuê vệ sĩ nhiều nên nhu cầu ứng tuyển vị trí này ở các bạn trẻ cũng tăng cao. Tìm hiểu ngay bản mô tả công việc vệ sĩ để nắm rõ nhiệm vụ của vệ sĩ là gì?

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm bảo vệ

1. Khái quát về vị trí công việc vệ sĩ

Nghề vệ sĩ là một nghề đặc biệt, khác với bảo vệ, những người vệ sĩ thường chỉ phục vụ bảo vệ một người cụ thể. Một doanh nghiệp thuê vệ sĩ sẽ có thể thuê nhiều người vệ sĩ để bảo vệ một cá nhân đặc biệt nào đó.

Các công ty vệ sĩ sẽ cung cấp nhiều dịch vụ cho thuê vệ sĩ khác nhau, có thể là thuê theo thời gian ngắn nhất định và có hợp đồng, hoặc có thể thuê vệ sĩ riêng theo thời gian dài.

Khái quát về vị trí công việc vệ sĩ
Khái quát về vị trí công việc vệ sĩ

Những đối tượng thuê vệ sĩ thường là những người đặc biệt như các ngôi sao ca sĩ, những nhà lãnh đạo có chức quyền cao... Qua đó có thể thấy được vai trò của người vệ sĩ là vô cùng lớn, họ sẽ đảm nhận những nhiệm vụ và trọng trách bảo vệ cho sự an toàn của chủ thể cần được bảo vệ.

Công việc này mang tính chất khá là thú vị, thích hợp với những bạn học võ và có khả năng tự vệ cao cho nên thu hút rất nhiều bạn trẻ, theo đuổi. Để biết được những vệ sĩ có nhiệm vụ gì thì hãy tìm hiểu mô tả công việc vệ sĩ dưới đây.

Xem thêm: Tìm việc làm vệ sĩ

2. Mô tả công việc vệ sĩ

Các bạn trẻ khi đầu quân cho các công ty vệ sĩ thì sẽ được huấn luyện, tập huấn và phổ biến những quy định công ty, phổ biến những công việc cần phải thực hiện. Sau đây là những công việc mà mỗi người vệ sĩ cần phải thực hiện:

Mô tả công việc vệ sĩ
Mô tả công việc vệ sĩ

- Người vệ sĩ sẽ có cơ hội vào làm việc tại các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước. Họ sẽ nhận nhiệm vụ bảo vệ một vị doanh nhân nào đó giữ chức vụ cấp cao trong tập đoàn, hoặc họ cũng có cơ hội để làm vệ sĩ cho những doanh nhân người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam.

- Hàng ngày tới văn phòng của thân chủ, luôn ở bên cạnh thân chủ, trong trường hợp thân chủ yêu cầu vắng mặt một chút thì thực hiện theo yêu cầu của thân chủ. Khi thân chủ của bạn cần đi ra ngoài thì phải đi theo thân chủ, hãy luôn đảm bảo có mặt mọi lúc cạnh thân chủ (trừ trường hợp thân chủ yêu cầu vắng mặt một chút thôi nhé).

Công việc của người vệ sĩ không chỉ để bảo vệ thân chủ mà còn để tạo hình ảnh cho thân chủ
Công việc của người vệ sĩ không chỉ để bảo vệ thân chủ mà còn để tạo hình ảnh cho thân chủ

- Với những buổi tối và những ngày nghỉ thì người vệ sĩ cần phải tới nhà riêng của thân chủ để bảo vệ thân chủ 24/24. Khi thân chủ đã vào giấc ngủ thì vệ sĩ sẽ ở bên ngoài để nghe ngóng tình hình và những dấu hiệu nguy cơ, đảm bảo an ninh khu vực xung quanh thân chủ.

- Đối với những ngôi sao, ca sĩ, diễn viên khi không có thù hận với người khác thì mục đích của họ ngoài việc bảo vệ sự an toàn cho bản thân thì họ còn thuê vệ sĩ để thể hiện hình ảnh và để tránh những tình trạng xấu có thể xảy ra đối với người nổi tiếng như là khán giả hâm mộ quá có thể tới gần nghệ sĩ và có hành động khiếm nhã, những untifan có thể tấn công nghệ sĩ.

Vệ sĩ sẽ luôn luôn có mặt mọi lúc mọi nơi bên cạnh thân chủ
Vệ sĩ sẽ luôn luôn có mặt mọi lúc mọi nơi bên cạnh thân chủ

3. Những yêu cầu cụ thể để trở thành vệ sĩ

Để làm việc ở vị trí vệ sĩ tại các công ty vệ sĩ thì bạn cần phải đảm bảo những yêu cầu sau đây:

- Bạn cần phải có chiều cao, sức người to lớn, chiều cao của bạn phải đạt từ 1,8m trở lên.

- Độ tuổi được tuyển dụng vào vị trí vệ sĩ thấp nhất từ 25 tuổi cho tới không quá 40 tuổi. Đây là độ tuổi thích hợp cả về thể chất lẫn kinh nghiệm để có thể làm việc trong xã hội.

- Một số công ty chuyên cung cấp vệ sĩ cho người nước ngoài thì còn có yêu cầu người vệ sĩ đó cần phải biết nói tiếng Anh, biết đọc và nghe tiếng Anh tốt.

- Trở thành một vệ sĩ thì ngoài chiều cao lý tưởng ra thì bạn còn cần phải có ngoại hình đẹp, ưa nhìn, nhất là những bạn được tuyển chọn để làm vệ sĩ cho những nghệ sĩ nổi tiếng.

Để trở thành vệ sĩ chuyên nghiệp, bạn cần tuân thủ một số yêu cầu nhất định
Để trở thành vệ sĩ chuyên nghiệp, bạn cần tuân thủ một số yêu cầu nhất định

- Niềm đam mê đối với võ thuật và khả năng võ thuật là yếu tố không thể không có ở người vệ sĩ.

- Ưu tiên những người có kinh nghiệm trong nghề vệ sĩ.

Một số yêu cầu về hồ sơ xin việc vệ sĩ bao gồm:

Khi ứng tuyển vệ sĩ, bạn cần phải nộp hồ sơ có đầy đủ các yếu tố như sau: Đơn xin việc, bản kê khai sơ yếu lý lịch, chứng minh và hộ khẩu phô tô, giấy chứng nhận sức khỏe, nếu có bằng cấp thì bạn cần mang theo các loại bằng cấp của mình.

Vệ sĩ cần phải biết võ công và sức khỏe tốt
Vệ sĩ cần phải biết võ công và sức khỏe tốt

4. Quyền lợi được hưởng đối với công việc của vệ sĩ

Mức lương của vệ sĩ cũng được xếp vào loại mức lương khá cao, với những vệ sĩ bảo vệ những người nổi tiếng và những người vô cùng giàu có thì mức lương một tháng họ có thể nhận được lên tới 50 triệu đồng. Bởi những đối tượng này đã có quá nhiều tiền, điều mà họ cần là sự an toàn và có được hình ảnh để những người khác nhìn vào.

Trong trường hợp các bạn làm tốt phần việc của mình, hoàn thành xuất sắc công việc hoặc giúp cho thân chủ tránh được những tai họa vô cùng nguy hiểm thì bạn còn có thể được thưởng thêm.

Trở thành vệ sĩ của những người giàu có và nổi tiếng thì tiền đối với họ không phải là vấn đề lớn, cho nên các bạn sẽ được cấp chỗ ở miễn phí và có những chế độ đãi ngộ hấp dẫn để đảm bảo sức khỏe bảo vệ thân chủ của mình.

Những quyền lợi trong mô tả công việc vệ sĩ
Những quyền lợi trong mô tả công việc vệ sĩ

Ngoài ra, trang bị được cấp miễn phí là bộ vest và giày, là những thứ được làm bằng chất liệu tốt để mặc trong quá trình phục vụ thân chủ, trang bị những thiết bị cá nhân để dùng trong nghiệp vụ bảo vệ thân chủ, các vệ sĩ còn được đóng bảo hiểm thân thể, bảo hiểm y tế và hưởng chế độ của bảo hiểm xã hội.

Vệ sĩ còn được hưởng chế độ nghỉ phép năm, được thưởng Tết, được tham gia các đợt khám bệnh định kỳ theo quy định của công ty vệ sĩ hoặc được thân chủ đưa ra chế độ này, đồng thời nếu như luôn làm tốt công việc của mình thì vệ sĩ cũng sẽ được tăng lương.

Xem thêm: Mô tả công việc trưởng nhóm tuyển dụng

5. Ứng tuyển vệ sĩ như thế nào?

Truy cập work247.vn để tìm việc làm vệ sĩ
Truy cập work247.vn để tìm việc làm vệ sĩ

Nếu bạn muốn tìm việc làm vệ sĩ nhanh chóng thì bạn cần tìm một phương pháp tìm việc nhanh chóng, bạn nên lựa chọn phương pháp tìm việc làm trực tuyến. Bạn có thể truy cập vào work247.vn để đăng tin tìm việc làm vệ sĩ, rất nhiều doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển vệ sĩ sẽ lưu ý tới tin đăng tìm việc làm của bạn mà liên hệ với bạn thông qua tin ứng tuyển.

Tại work247.vn, khi bạn cung cấp thông tin ứng viên thì hệ thống sẽ giúp bạn đến gần hơn với nhà tuyển dụng, tức là đến gần hơn với đối tượng cung cấp việc làm mà bạn đang tìm kiếm. Nhờ vậy mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn được những công việc, doanh nghiệp mà bạn yêu thích. Đồng thời, bạn cũng sẽ dễ dàng tìm hiểu vê doanh nghiệp đó, tạo được độ tin cậy cao nhờ thông tin doanh nghiệp tuyển vệ sĩ đã được xác thực.

Như thế, với những thông tin mô tả công việc vệ sĩ được nêu trên đây thì các bạn đã biết được công việc này thực hiện những gì. Để trở thành người vệ sĩ tốt thì bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ những công việc mà người vệ sĩ cần phải thực hiện.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1986 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT