Lật mở bản mô tả công việc thợ cơ khí để hiểu hơn về nghề

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Cơ khí là ngành kỹ thuật được nhiều người lựa chọn, trở thành thợ cơ khí chuyên nghiệp là sự nghiệp mà nhiều người muốn hướng tới. Lật mở toàn bộ công việc của thợ cơ khí hiện nay làm những gì qua chia sẻ về bản mô tả công việc thợ cơ khí trong bài viết được work247.vn cung cấp dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm ngành cơ khí

1. Khái quát đôi nét về thợ cơ khí

Thợ cơ khí hiện nay là một vị trí được tuyển dụng nhiều với một nền kinh tế sản xuất phát triển đa dạng ở nước ta hiện nay. Thợ cơ khí chính là người sử dụng các phụ tùng, công cụ để lắp đặt, thay thế, sửa chữa hoặc phục hồi chức năng cho các máy móc, hỗ trợ và đảm bảo máy móc vận hành ổn định, bình thường trong công việc.

Mô tả công việc thợ cơ khí - Khái quát đôi nét về thợ cơ khí
Khái quát đôi nét về thợ cơ khí

Hiện nay trên thị trường lao động việc làm thợ cơ khí cũng có chuyên môn cụ thể trong lĩnh vực nhất định như có khí xe gắn máy, cơ khí tự động, cơ khí điện lạnh, có khí bảo dưỡng công nghiệp, cơ khí máy bay,.. Ở những lĩnh vực khau nhau sẽ tạo ra những đặc thù riêng trong công việc với một thợ cơ khí.

Tại Việt Nam có một thực tế là thợ cơ khí lành nghề chứa nhiều, chủ yếu là thợ cơ khi chưa qua đào tạo chuyên nghiệp chiếm tỷ lệ cao. Dù làm việc ở những lĩnh vực khác nhau trong ngành cơ khí hiện nay, thợ cơ khí cũng có những công việc rất giống nhau và nổi bật của nghề. Để biết được thợ cơ khí sẽ phải thực hiện các công việc như thế nào thì phần tiếp theo của bài viết này sẽ đề cập thông tin cụ thể và chi tiết giúp bạn nắm rõ thông tin.

2. Mô tả công việc thợ cơ khí chi tiết

Mô tả công việc thợ cơ khí chi tiết
Mô tả công việc thợ cơ khí chi tiết

Một thợ cơ khí sẽ thực hiện các công việc chi tiết như sau:

Thứ nhất, thực hiện việc gò hàn, gia công chi tiết cơ khí theo sự phân công công việc từ cấp trên của mình. Tiến hành thực hiện việc lắp ráp các thiết bị cơ khí cho nhà máy sản xuất, nhà xưởng, các thiết bị cho công trình theo dự án của công ty để đảm bảo đáp ứng công việc kịp thời và nhanh chóng.

Thứ hai, đảm nhận vai trò và trách nhiệm trong việc bảo dưỡng các thiết bị máy móc trong công xưởng, nhà máy sản xuất của doanh nghiệp, phát hiện những lỗ hổng về chức năng vận hàng, các vấn đề về hỏng hóc để tiến hành việc sửa chữa thay thê hoặc thay máy thiết bị, máy móc để đảm bảo công việc và hoạt động sản xuất của doanh nghiệp không bị ảnh hưởng và gián đoạn gây thiệt hại lớn về kinh tế và an toàn lao động cho công nhân.

Thứ ba, nhận các bản vẽ cơ khí từ kỹ sư thiết kế để tiến hành gia công chi tiết máy. Đọc hiểu bản vẽ kỹ thuật và kích thước của phôi trước khi đưa vào máy cắt hoặc các thiết bị cơ khí để gia công sản phẩm. Đảm bảo tạo sản phẩm cơ khí đúng với bản vẻ và yêu cầu kỹ thuật của kỹ sư thiết kế cơ khí đưa ra.

Thứ tư, hỗ trợ công tác lắp đặt chi tiết máy, các sản phẩm cơ khí, sửa chữa các hệ thống phụ như khí nét, hút bụi, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh đường ống để hoạt động sản xuất của doanh nghiệp đạt được hiệu quả công việc tốt nhất.

Thứ năm, thực hiện việc tháo gỡ các bộ phận máy móc và lắp đặt các bộ phận, chi tiết máy theo hướng dẫn của kỹ sư cơ khí trong công ty để đảm bảo việc nâng đời cho máy và cải tiến máy tạo hiệu quả công việc tốt nhất.

Thứ sáu, ngoài ra thợ cơ khí còn thực hiện các công việc khác khi được cấp trên trong doanh nghiệp điều động và phân công nhiệm vụ.

Mô tả công việc thợ cơ khí chi tiết
Mô tả công việc thợ cơ khí chi tiết

Đây là một vị trí công việc tạo môi trường học tập tốt để nâng cao chuyên môn và nghiệp vụ của bản thân trong ngành cơ khí. Bạn có thể trở thành những thợ cơ khí lành nghề và một kỹ sư cơ khí chuyên nghiệp nếu biết cách để không ngừng học hỏi và tiếp thu thêm kiến thức chuyên môn phục vụ tốt nhất công việc cho bản thân.

Xem thêm: Tìm việc làm thợ cơ khí

3. Yêu cầu tuyển dụng công việc với một thợ cơ khí như thế nào?

Để trở thành thợ cơ khí bạn cũng cần phải đáp ứng được rất nhiều các yêu cầu từ nhà tuyển dụng đó nhé! Vậy những yêu cầu đó là gì?

Thứ nhất, yêu cầu đối với vị trí tuyển dụng là thợ cơ khí về chuyên môn và hiểu biết trong nghề với trình độ phải từ trung cấp chuyên ngành về cơ khí trở lên. Điều này có nghĩa cơ hội việc làm rất rộng dành cho nhiều đối tượng ứng viên từ trung cấp, cao đẳng, đại học và sau đại học đều có thể làm việc tại vị trí thợ cơ khí này.

Thứ hai, tùy thuộc vào doanh nghiệp, công ty mà bạn ứng tuyển sẽ có yêu cầu ứng viên phải có kinh nghiệm làm việc hoặc không yêu cầu về kinh nghiệm làm việc nhưng nhất định phải đảm bảo hiểu biết trong ngành cơ khí, biết hàn tiện, xây dựng và thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến cơ khí.

Mô tả công việc thợ cơ khí - Yêu cầu tuyển dụng công việc với một thợ cơ khí như thế nào?
Yêu cầu tuyển dụng công việc với một thợ cơ khí như thế nào?

Thứ ba, yêu cầu đối với thợ cơ khí là người có trách nhiệm và ý thức tự giác trong công việc, chịu khó, nhanh nhẹn, và đặc biệt là luôn sáng tạo trong công việc, có những ý tưởng mới triển khai hiệu quả tốt nhất cho công việc của mình.

Các doanh nghiệp khác nhau sẽ đưa ra các yêu cầu tuyển dụng khác nhau, ở trên chỉ là 3 yêu cầu cơ bản và tiêu biểu nhất góp mặt ở hầu hết các tin tuyển dụng thợ cơ khí hiện nay của nhiều công ty, doanh nghiệp. Không ngừng học tập, có thể kiến thức, chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và kinh nghiệm sẽ giúp bạn có được những cơ hội việc làm hấp dẫn cho bản thân đó nhé!

Xem thêm: Mô tả công việc thợ sơn tường

4. Thợ cơ khí được hưởng những quyền lợi như thế nào nhỉ?

Khi trở thành một thợ cơ khí làm việc trong bất kỳ một công ty, doanh nghiệp nào hiện nay thì bạn cũng sẽ được hưởng những quyền lợi và chính sách phúc lợi như sau:

Một là, được làm việc trong một môi trường hiện đại, chuyên nghiệp, dân chủ đề bản thân bạn có được cơ hội thăng tiến tốt nhất và ổn định và lâu dài với công việc của công ty.

Mô tả công việc thợ cơ khí - Thợ cơ khí được hưởng những quyền lợi như thế nào nhỉ?
Thợ cơ khí được hưởng những quyền lợi như thế nào nhỉ?

Hai là, được tham gia đầy đủ vào các bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo chính sách và quy định từ công ty được ban hành rõ ràng trong bộ luật lao động.

Ba là, được tham gia đào tạo miễn phí với các khóa huấn luyện nghiệp vụ và nâng cao chuyên môn của công ty. Được làm việc với những đồng nghiệp nhiều năm kinh nghiệm và chuyên môn trong nghề.

Bốn là, được hưởng các chính sách về phúc lợi như thường, xét tăng lương định kỳ, nghỉ lễ tết có lương, nghỉ phép,…

Năm là, được hưởng chế độ về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe toàn diện khi làm thợ cơ khí trong các công ty, doanh nghiệp hiện nay.

Đó là những quyền lợi mà một thợ cơ khí sẽ nhận được. Vậy bạn có tò mò về mức thu nhập hiện nay của một thợ cơ khí sẽ thể nào hay không? Tìm thấy đáp án ngay cho bản thân qua chia sẻ trong phần tiếp theo được work247.vn bật mí về mức lương.

Tải ngay bản mô tả công việc thợ cơ khí mới nhất 2020 tại đây để tham khảo: Mô tả công việc thợ cơ khí mới nhất 20202.docx

5. Mức thu nhập cho một thợ cơ khí hiện nay như thế nào?

Mô tả công việc thợ cơ khí - Mức thu nhập cho một thợ cơ khí hiện nay như thế nào?
Mức thu nhập cho một thợ cơ khí hiện nay như thế nào?

Hiện tại, mức thu nhập được trả cho một thợ cơ khí trung bình vào khoảng 8 triệu đồng/tháng, mức thu nhập dao đồng từ 7 triệu – 12 triệu đồng tùy thuộc vào từng đối tượng lao động và môi trường bạn làm việc.

Một sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm khi vào làm tại vị trí thợ cơ khí có thể được hưởng mức thu nhập vào khoảng 7 triệu đồng/tháng. Nhưng với những người  có kinh nghiệm trong nghề và là thợ cơ khí lành nghề thì mức thu nhập có thể từ 10 triệu – 12 triệu đồng/tháng, thậm chí mức thu nhập còn có thể cao hơn như thế.

Xem thêm: Tìm việc làm kỹ sư cơ khí

6. Tìm việc làm thợ cơ khí trở nên cực đơn giản với work247.vn

Để giúp bạn tìm việc làm thợ cơ khí nhanh chóng và đơn giản hãy tìm đến work247.vn để nhận được sự trợ giúp tờ website tuyển dụng việc làm này. Thao thực hiện để tìm kiếm việc làm cho bạn cực kỳ đơn giản với 3 bước như sau:

Mô tả công việc thợ cơ khí - Tìm việc làm thợ cơ khí trở nên cực đơn giản với work247.vn
Tìm việc làm thợ cơ khí trở nên cực đơn giản với work247.vn

Bước 1: Ngay tại giao diện chính của work247.vn sau khi bạn truy cập vào website. Bạn nhập thông tin muốn tìm là “thợ cơ khí” và có thể chọn tỉnh thành để hệ thống lọc dữ liệu thông tin tuyển dụng hiện tại ở tỉnh thành bạn đang sinh sống.

Bước 2: Thông tin và các tin tức tuyển dụng được đăng tải nhanh chóng hiển thị phù hợp với điều kiện tìm việc làm bạn cung cấp ở bước trước. Có rất nhiều tin tuyển dụng để bạn lựa chọn cho bản thân và hãy tiến hành đăng nhập tài khoản vào work247.vn, nếu chưa có hãy đăng ký ngay.

Bước 3: Nhấn vào “ứng tuyển” để nhanh chóng gửi hồ sơ của bạn đến nhà tuyển dụng. Cuối cùng bạn chỉ cần ngồi chờ tin tức của nhà tuyển dụng thông báo lại cho bạn.

Không chỉ giúp bạn tìm việc làm, bạn có thể tìm kiếm các thông tin về kinh nghiệm qua những bài blog được chia sẻ trên work247.vn, những bài viết về ngành cơ khí, câu hỏi tuyển dụng ngành cơ khí và các vấn đề liên quan sẽ giúp bạn có được kinh nghiệm cho bản thân mình bỏ túi hành trang tri thức giúp ứng tuyển thành công vào vị trí thợ cơ khí.

Mô tả công việc thợ cơ khí - Tìm việc làm thợ cơ khí trở nên cực đơn giản với work247.vn
Tìm việc làm thợ cơ khí trở nên cực đơn giản với work247.vn

Không chỉ vậy, work247.vn hỗ trợ bạn tạo CV xin việc ấn tượng để gửi đến nhà tuyển dụng và giúp bạn biết cách viết đơn xin việc chuyên nghiệp tạo lợi thế tốt nhất trong bộ hồ sơ chuyên nghiệp. Ấn tượng đầu với nhà tuyển dụng rất quan trọng, nó giúp họ nhớ về bạn và nổi bật trước các ứng viên khác, chính vì vậy thông qua sự giúp đỡ của work247.vn sẽ khiến bạn nhận được phản hồi và ghi điểm tốt trong mắt nhà tuyển dụng.

Với bản mô tả công việc thợ cơ khí được chia sẻ trong bài viết này là nguồn tri thức bổ ích, đầy đủ và chi tiết cho các bạn muốn tìm kiếm công việc thợ cơ khí cho bản thân. Hy vọng từ những kiến thức được work247.vn chia sê tại đây se giúp bạn có được lợi thế tốt nhất ứng tuyển thành công và nhanh chóng tìm được một môi trường làm việc thợ cơ khí chuyên nghiệp và tốt nhất cho bản thân để phát triển.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1776 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT