[Nắm lòng] Bản mô tả công việc thiết kế cơ khí mới nhất

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngày đăng: 16-05-2024

Trước khi ứng tuyển vào vị trí kỹ sư thiết kế cơ khí bạn cần phải nắm được thông tin trong bản mô tả công việc thiết kế cơ khí hiện nay có những gì để biết được công việc mà mình sẽ thực hiện khi vào làm việc tại công ty ra sao, nó có phù hợp với khả năng của bạn hay không. Trang bị ngay cho mình kiến thức trước khi ứng tuyển công việc thiết kế cơ khí với các thông tin được work247.vn chia sẻ trong bài viết này để giúp bạn thân hiểu và dễ dàng hơn trong việc ứng tuyển.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm cơ khí

1. Khái quát chung về thiết kế cơ khí

Mô tả công việc thiết kế cơ khí - Khái quát chung về thiết kế cơ khí
Khái quát chung về thiết kế cơ khí

Cơ khí là một trong những ngành kỹ thuật cần nhiều nguồn nhân lực hiện nay, thiết kế cơ khí chính là những người dùng sự sáng tạo, kiến thức, chuyên môn và kỹ năng để thiết kế ra các sản phẩm cơ khí phục vụ cho các hoạt động sản xuất máy móc của con người hiện nay.

Thiết kế cơ khí là những người nâng cấp hoặc chế tạo mới cho các máy móc phục vụ cho hoạt động của con người. Vậy công việc cụ thể của bạn khi đảm nhận vị trí thiết kế cơ khí như thế nào bạn biết không? Để có câu trả lời chính xác và nắm lòng kiến thức này, hãy đọc ngay phần tiếp theo về mô tả công việc thiết kế cơ khí.

2. Mô tả công việc thiết kế cơ khí chi tiết, đầy đủ

2.1. Phụ trách công việc thiết kế

Mô tả công việc thiết kế cơ khí chi tiết, đầy đủ
Phụ trách công việc thiết kế

Công việc chính của các bạn đảm nhận vai trò là kỹ sư thiết kế cơ khí chính là thiết kế lên các bản đồ giá, thiết kế các máy tự động, các dụng cụ, máy bán tự động thông qua việc sử dụng phần mềm CAD. Mỗi sản phẩm thiết kế cần phải đảm bảo đúng với yêu cầu được đưa ra từ khách hàng và các dự án mà bạn tham gia thiết kế.

Phụ trách toàn bộ các công việc đảm bảo thiết kế sản phẩm đúng thời gian, hạn giao bản vẽ và đảm bảo đạt yêu cầu từ phía khách hàng hoặc cấp trên của bên trong công ty.

Xem thêm: Tìm việc làm kỹ sư thiết kế cơ khí

2.2. Thực hiện bóc tách chi tiết bản vẽ

Không chỉ là việc đưa ra các bản vẽ cơ bản, mà thiết kế cơ khí còn cần phải tiến hành việc bóc tách bản vẽ để biết được các chi tiết cụ thể, các vật liệu được dùng trong thiết bị và biết về cơ chế vận hành của sản phẩm như thế nào.

Việc bóc tách chi tiết bản vẽ này giúp cho người đọc, khách hàng của bản hiểu rõ hơn về sản phẩm mà bạn thiết kế ra, đặc biệt giúp bộ phận thi công sản phẩm tạo ra sản phẩm chính xác và đúng với thiết kế mà bạn tạo ra theo yêu cầu của khách hàng và kỹ thuật chuyên môn được áp dụng.

Mô tả công việc thiết kế cơ khí chi tiết, đầy đủ
Thực hiện bóc tách chi tiết bản vẽ

2.3. Vận hành viên gia công sản phẩm, lắp ráp và hoàn thiện máy

Bạn có thể là người trực tiếp tham gia vào thi công sản phẩm hoặc là người vận hành giám sát công nhân tiến hành sử dụng máy móc máy để gia công sản phẩm. Thực hiện hỗ trợ trong công tác lắp ráp các bộ phận, các chi tiết theo bản thiết kế để cho ra sản phẩm hoàn thiện trước khi giao cho khách hàng.

Trong quá trình này, thiết kế cơ khí cần giảm sát nghiêm ngặt mọi hoạt động trong việc thi công, gia công các chi tiết máy theo thiết kế có khí bạn đưa ra để đảm bảo không có sai sót xảy ra và tạo ra được một sản phẩm hoàn thiện nhất.

Xem thêm: Ngành kỹ thuật cơ khí : Là gì, học trường nào, ra trường làm gì?

2.4. Giải quyết các vấn đề có thể phát sinh khi tiến hành dự án

Mô tả công việc thiết kế cơ khí chi tiết, đầy đủ
Giải quyết các vấn đề có thể phát sinh khi tiến hành dự án

Ngoài việc thiết kế, trong quá trình tiến hành thi công bản thiết kế cơ khí cũng có những vấn đề phát sinh và kỹ sư thiết kế cơ khí chính là những người đứng ra xử lý và giải quyết các vấn đề này nhanh chóng, gọn nhẹ để đảm bảo không ảnh hưởng đến công việc cá nhân và công việc của các bộ phận khác trong công ty.

Đó là toàn bộ những công việc mà một nhân viên tại vị trí thiết kế cơ khí cần thực hiện hay chính là công việc của kỹ sư thiết kế cơ khí hiện nay. Những điều mà bạn tò mò không chỉ là công việc đó là còn vấn đề về yêu cầu tuyển dụng dành cho vị trí công việc này như thế nào? Để biết được bản thân bạn khi muốn ứng tuyển và trở thành thiết kế cơ khí cần đáp ứng những yêu cầu từ nhà tuyển dụng như thế nào thì phần tiếp theo của bài viết sẽ cung cấp thông tin cho bạn.

Tải ngay bản mô tả công việc thiết kế cơ khí tại đây để tham khảo nhé: Mô tả công việc kỹ sư cơ khí.docx

3. Yêu cầu công việc và tuyển dụng đối với vị trí thiết kế cơ khí

Các công ty, doanh nghiệp hiện nay thường đưa ra những yêu cầu sau khi tuyển dụng vị trí thiết kế cơ khí:

Thứ nhất, yêu cầu ứng viên phải có trình độ từ cao đẳng trở lên với các chuyên ngành liên quan đến cơ khí chế tạo.

Thứ hai, yêu cầu về kỹ năng trong việc sử dụng thành thạo đối với các phần mềm thiết kế 2D, 3D, phần mềm AutoCad.

Mô tả công việc thiết kế cơ khí - Yêu cầu công việc và tuyển dụng đối với vị trí thiết kế cơ khí
Yêu cầu công việc và tuyển dụng đối với vị trí thiết kế cơ khí

Thứ ba, thường nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên với các bạn có kinh nghiệm làm việc trong ngành hoặc tại các vị trí tương đường. Hoặc ưu tiên với các bạn biết sử dụng các máy móc chuyên dụng như máy phay, máy tiện để hỗ trợ công tác gia công sản phẩm sau thiết kế được tốt nhất.

Thứ tư, trong công việc yêu cầu là người năng động, nhiệt tình, chấp nhận được điều kiện làm việc phải di chuyển nhiều lời, làm việc độc lập và làm việc nhóm hiệu quả, nhanh nhẹn và sáng tạo trong công việc.

Thứ năm, yêu cầu cho vị trí thiết kế cơ khí đó là kỹ năng giao tiếp để thu thập thông tin về yêu cầu thiết kế sản phẩm, thuyết minh bản vẽ được tạo ra hiệu quả cho người nghe và đặc biệt là khách hàng của công ty.

Xem thêm: Các phần mềm vẽ kỹ thuật cơ khí thông dụng nhất hiện nay

4. Quyền lợi của thiết kế cơ khí như thế nào?

Không chỉ muốn biết về yêu cầu công việc để đánh giá bản thân có phù hợp hay không mà còn bạn còn luôn muốn tìm hiểu về quyền lợi dành cho vị trí kỹ sư thiết kế cơ khí như thế nào? Thông qua những quyền lợi này để bạn biết được môi trường làm việc, các chính sách phúc lợi cho bản thân của công ty dành cho ứng viên có hấp dẫn hay không. Đây cũng là một trong những yếu tố thu hút ứng viên và người lao động gắn bó lâu dài với công ty.

Mô tả công việc thiết kế cơ khí - Quyền lợi của thiết kế cơ khí như thế nào?
Quyền lợi của thiết kế cơ khí như thế nào?

Những quyền lợi, chính sách phúc lợi dành cho thiết kế cơ khí như sau:

Thứ nhất, được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, hiện đại và được tạo điện kiện tốt nhất để phát triển bản thân và gắn bó lâu dài với công việc.

Thứ hai,  được tham gia vào các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo đúng quy định của nhà nước ban hàng.

Thứ ba, được hưởng các chế độ trong việc chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bản thân khi là nhân viên của công ty. Tham gia khám sức khỏe định kỳ và thường xuyên để đảm bảo sức khỏe người lao động đáp ứng tốt cho công việc.

Thứ tư, được hưởng thu nhập hấp dẫn và các khoản thường theo chính sách của doanh nghiệp, tham gia du lịch, nghỉ lễ, tết và nghỉ phép.

Thứ năm, ngoài ra bạn còn được hưởng nhiều quyền lợi khác theo chính sách phúc lợi của công ty danh cho nhân viên.

5. Mức thu nhập được trả cho vị trí thiết kế cơ khí như thế nào?

Bạn có tò mò về mức thu nhập hiện nay của một thiết kế cơ khí như thế nào hay không? Khi lựa chọn bất kỳ công việc hay một môi trường làm việc nào, điều mà ứng viên quan tâm đó là mức lương được người lao động chi trả cho vị trí công việc đó ra sao. Trên thị trường hiện nay, việc làm thiết kế cơ khí có mức thu nhập tương đối cao và ổn định với người lao động.

Mô tả công việc thiết kế cơ khí - Mức thu nhập được trả cho vị trí thiết kế cơ khí như thế nào?
Mức thu nhập được trả cho vị trí thiết kế cơ khí như thế nào?

Một sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế cũng có được mức thu nhập vào khoảng 8 triệu – 10 triệu đồng/tháng. Mức thu nhập không dừng lại ở con số này, khi bạn có kinh nghiệm, chuyên môn và kỹ năng tốt, mức thu nhập cho công việc thiết kế cơ khí của bạn có thể lên đến 12 triệu – 17 triệu đồng/tháng.

Cơ hội để bạn phát triển trong ngành rất rộng mở, không chỉ có cơ hội làm việc tại các công ty trong nước mà bạn hoàn toàn có cơ hội để làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài với mức thu nhập cực hấp dẫn cho bản thân. 

Tìm việc làm nhân viên thiết kế cơ khí

6. Hướng dẫn tìm việc làm thiết kế cơ khí đơn giản với work247.vn

Khi muốn tìm kiếm việc làm thiết kế cơ khí bạn không cần phải vất vả tìm kiếm trực tiếp và đến tận nơi để nộp hồ sơ ứng tuyển như trước đây, với thời đại công nghệ, mọi thứ kể kể tìm việc làm và ứng tuyển cũng trở lên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn sẽ nhanh chóng tìm kiếm được một vị trí và môi trường làm việc thiết kế cơ khí phù hợp với bản thân qua website work247.vn. Hãy đọc ngay hướng dẫn thao tác thực hiện dưới đây để tìm việc làm nhanh chóng cho mình nhé!

Bước 1: Truy cập chính xác vào địa chỉ của website work247.vn trên điện thoại hoặc máy tính đều có thể, dù bất cứ đầu, chỉ cần có kết nối mạng là bạn có thể dễ dàng truy cập để tìm việc làm cho mình.

Mô tả công việc thiết kế cơ khí - Hướng dẫn tìm việc làm thiết kế cơ khí đơn giản với work247.vn
Hướng dẫn tìm việc làm thiết kế cơ khí đơn giản với work247.vn

Bước 2: Khi khi vào website work247.vn, ngay tại giao diện chính sẽ có công cụ rất dễ nhìn thấy để ban nhập thông tin tìm kiếm là “thiết kế cơ khí” vào ô từ khóa, vị trí công việc mong muốn để hệ thống tìm kiếm và lọc dữ liệu cho bạn. Bạn cũng có thể lựa chọn tỉnh thành để giúp thu nhỏ lại phạm vi tuyển dụng việc làm trên địa bàn tỉnh thành mà bạn đang sinh sống.

Bước 3: Sau đó, các thông tin tuyển dụng dành cho vị trí thiết kế cơ khí sẽ hiển thị chỉ sau vài gầy, bạn có thể ứng tuyển trực tiếp từ work247.vn khi đã làm hồ sơ ứng viên để nhanh chóng ứng tuyển và gửi hồ sơ ứng viên của mình đến với nhà tuyển dụng.

Sau đó bạn chỉ cần ngồi đợi những cuộc gọi hoặc email từ nhà tuyển dụng liên hệ và chuẩn bị sẵn sàng cho buổi phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng diễn ra thật thành công,

Qua chia sẻ về bản mô tả công việc thiết kế cơ khí từ những thông tin trong bài viết này không chỉ giúp bạn hiểu hơn về công việc mà còn giúp bạn có được những kinh nghiệm quý báu nhanh chóng tìm kiếm được việc làm cho bản thân. Hy vọng, với các thông tin này, cơ hội để trở thành những kỹ sư thiết kế cơ khí sẽ nằm gọn trong lòng bàn tay bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1538 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT