Mô tả công việc bác sĩ nhi khoa chính xác và đầy đủ nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Những năm trở lại gần đây, ngành nghề bác sĩ nhi khoa đang trở nên thịnh hành hơn bởi nhu cầu chăm sóc và khám chữa bệnh cho trẻ em cũng gia tăng đáng kể, cũng như sự phát triển mạnh của máy móc khiến cho công việc bác sĩ nhi khoa có nhu cầu tuyển dụng cao hơn cả. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra mô tả công việc bác sĩ nhi khoa đầy đủ và chi tiết nhất nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm y tế

1. Giới thiệu chung về công việc bác sĩ nhi khoa

Giới thiệu chung về công việc bác sĩ nhi khoa
Giới thiệu chung về công việc bác sĩ nhi khoa

Công việc bác sĩ nhi khoa hiện đã và đang rất thịnh hành trên thị trường quốc tế, đặc biệt là ở các nước châu Âu và châu Mỹ, với mức lương thu nhập vô cùng cao và nhận được rất nhiều sự tín nhiệm từ trẻ em. Và hiện ngành nghề bác sĩ nhi khoa cũng đang phát triển ngày càng mạnh mẽ tại Việt Nam. Theo đó, bác sĩ nhi khoa được hiểu là công việc chuyên phụ trách về các vấn đề liên quan tới trẻ em. Chẳng hạn như: khám chữa bệnh cho trẻ em, kê đơn thuốc, tư vấn chăm sóc cho trẻ em,…

Mặc dù bác sĩ nhi khoa không phải là một công việc dễ dàng vì nó mang tính nghiệp vụ chuyên môn rất lớn cũng như cần độ chính xác cao vì phải đạt chuẩn và bảo vệ sức khỏe cho trẻ em, tuy nhiên, ngành nghề này lại đang trở nên thịnh hành hơn ngày nay. Bởi nhu cầu con người về chăm sóc trẻ ngày càng cao khi mà có quá nhiều đồ ăn được du nhập vào Việt nam, kèm theo đó là biến đổi khí hậu dẫn đến sức đề kháng của trẻ em và trẻ em bị giảm sút gây ra các bệnh ở trẻ. Bên cạnh đó, nhu cầu được chăm sóc sức khỏe định kỳ cũng gia tăng. Chính vì vậy, bác sĩ nhi khoa đang được rất nhiều các ứng viên trẻ theo đuổi, nhất là những người đam mê ngành nghề bác sĩ và yêu thích sự phức tạp của công việc này.

Xem thêm: Tìm việc làm bác sĩ nhi khoa

2. Những trách nhiệm công việc của bác sĩ nhi khoa

2.1. Khám tổng quát cho trẻ theo định kỳ và nhu cầu của phụ huynh trẻ

Khám tổng quát cho trẻ theo định kỳ và nhu cầu của phụ huynh trẻ
Khám tổng quát cho trẻ theo định kỳ và nhu cầu của phụ huynh trẻ

Nhiệm vụ đầu tiên và cũng là quan trọng nhất của bác sĩ nhi khoa chính là khám quát tổng quan cho trẻ em mà phụ huyng có nhu cầu khám chữa tại phòng khám tư hoặc bệnh viện. Các công việc này bao gồm:

2.2. Tư vấn chăm sóc sức khỏe cho trẻ theo lứa tuổi

Ngoài ra, các bác sĩ nhi khoa cũng có nhiệm vụ tư vấn và thăm khám cho trẻ em khi đến điều trị tại bệnh viên hoặc các phòng khám nhi khoa. Cụ thể như sau:

Tư vấn chăm sóc sức khỏe cho trẻ theo lứa tuổi
Tư vấn chăm sóc sức khỏe cho trẻ theo lứa tuổi

Đây vừa là cách để các bác sĩ nhi khoa giữ khách hàng trung thành cho mình, vừa là cách để đẩy mạnh thương hiệu phòng khám cũng như hoàn thiện trách nhiệm của một bác sĩ nhi khoa.

Xem thêm: Mô tả công việc bác sĩ ngoại khoa

2.3. Thực hiện các công việc hội chẩn với các bác sĩ liên quan

Một nhiệm vụ bên lề của bác sĩ nhi khoa đó là việc hội chẩn với các bác sĩ liên quan về sức khỏe của trẻ. Nhiều bạn nghĩ rằng bác sĩ nhi khoa sẽ hầu hết giải quyết được mọi tình huống ở trẻ về các loại bệnh, tuy nhiên cũng sẽ có những trường hợp rắc rối và khó chẩn đoán bệnh tình thì các bác sĩ nhi khoa phải họp lại với các bác sĩ liên quan các khoa khác để đưa ra chẩn đoán chính xác nhất dựa trên trí tuệ nhằm cứu chữa bệnh kịp thời cho trẻ. Nếu không có bước này, các bác sĩ nhi khoa sẽ khó mà cứu chữa được trẻ, nhất là trẻ sơ sinh có sức đề kháng rất yếu.

2.4. Thực hiện các công việc chăm sóc của phòng khám và tư vấn các phương pháp điều trị mới

Trước và sau quá trình khám chữa bệnh cho trẻ em thì các bác sĩ nhi khoa cùng phụ tá nhi khoa đều phải chăm sóc chu đáo, tận tình cho trẻ em nhằm đảm bảo các bé sẽ không gặp tình trạng xấu như nhiễm khuẩn hay tổn thương nặng nề, sung tấy, xuất hiện vết thương,…

Thực hiện các công việc chăm sóc của phòng khám và tư vấn các phương pháp điều trị mới
Thực hiện các công việc chăm sóc của phòng khám và tư vấn các phương pháp điều trị mới

Cụ thể các công việc đó là:

Xem thêm: Tìm việc làm bác sĩ khoa sản

2.5. Trao đổi công việc và thực hiện các công việc hành chính

Bên cạnh các công việc chính mà một bác sĩ nhi khoa cần phải chịu trách nhiệm thì các bác sĩ nhi khoa cũng cần phải lo liệu các giấy tờ liên quan đến hồ sơ bệnh nhân nhi khoa, trao đổi công việc với các bác sĩ và điều dưỡng nhi khoa khác, quản lý vệ sinh các dụng cụ chuyên dụng khi tiến hành khám chữa cho bệnh nhân. Điều này bảo đảm được an toàn sức khỏe cho bệnh nhân nhi khoa. Tuy nhiên, hầu hết các công việc hành chính liên quan đến phòng khám nhi khoa hay bệnh viện thì đều được phụ trách bởi điều dưỡng nhi khoa nhiều hơn là bác sĩ nhi khoa. Hơn nữa, các bác sĩ nhi khoa cũng tham gia hỗ trợ truyền thông marketing cho công ty nơi họ làm.

Trao đổi công việc và thực hiện các công việc hành chính
Trao đổi công việc và thực hiện các công việc hành chính

3. Tiêu chí khi tuyển dụng  bác sĩ nhi khoa

Do đặc thù tính chất công việc phức tạp và yêu cầu chuyên môn cao nên tiêu chí tuyển dụng công việc bác sĩ nhi khoa cũng yêu cầu các kĩ năng, kinh nghiệm như sau:

Tiêu chí khi tuyển dụng  bác sĩ nhi khoa
Tiêu chí khi tuyển dụng  bác sĩ nhi khoa

4. Mức lương và quyền lợi từ công việc bác sĩ nhi khoa

Các bác sĩ nhi khoa là công việc đang thịnh hành trên thị trường tuyển dụng lao động hiện nay bởi có mức lương vô cùng cao. Công việc này cũng được hưởng mức lương thưởng và các chế độ đãi ngộ đầy đủ cùng nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn khác như bao công việc khác:

Mức lương: dao động từ 70-150 triệu/tháng, được đánh giá là mức lương cao dành cho bác sĩ nhi khoa. Mức lương sẽ được thỏa thuận dựa trên năng lực, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm người ứng tuyển, về lâu về dài sẽ được tăng lương và thưởng. Đối với cơ quan nhà nước, các bác sĩ nhi khoa sẽ được hưởng mức lương dựa vào quy định của luật pháp lao động Việt Nam. Đây được đánh giá là mức lương vô cùng hậu hĩnh và còn tùy thuộc vào quy mô kinh doanh mà đưa ra mức lương phù hợp cho các bác sĩ nhi khoa.

Các quyền lợi: Một bác sĩ nhi khoa sẽ được hưởng các chế độ đãi ngộ như bao công việc khác, về bảo hiểm (bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp,…), các chế độ du lịch toàn quốc, được đào tạo tại nước ngoài từ các chuyên gia nổi tiếng và được theo học nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, được nâng cao trình độ chuyên môn, có cơ hội thăng tiến nếu có năng lực xuất sắc và nỗ lực làm việc, có cơ hội mở rộng các mối quan hệ xã hội và tích lũy kinh nghiệm để phát triển bản thân nhiều hơn nữa. Ngoài ra, bác sĩ nhi khoa sẽ được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, được tham gia cùng ban lãnh đạo xây dựng và phát triển định hướng doanh nghiệp.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Mô tả công việc bác sĩ nhi khoa chính xác và đầy đủ nhất 2020 mà các ứng viên có thể quan tâm tới. Nếu muốn trở thành một bác sĩ nhi khoa chuyên nghiệp thì hãy trang bị sớm cho mình những kỹ năng cần thiết có ở phía trên nhé. Chúc các bạn tìm kiếm được công việc như ý và thành công!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3719 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT