[Trọn bộ] Bản mô tả công việc kỹ sư chế tạo máy mới nhất

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Ngày đăng: 16-05-2024

Bản mô tả công việc kỹ sư chế tạo máy là tài liệu vô cùng quan trọng thể hiện về công việc đảm nhận, nhiệm vụ thực hiện với trách nhiệm ra sao của một ứng viên. Cũng như thông qua bản mô tả đó ứng viên có thể nắm bắt được về yêu cầu đặt ra, cơ hội nghề nghiệp nhận được và mức thu nhập như thế nào? Vậy nên đừng bỏ quan thông tin bài viết cung cấp để thu hút được “điểm cộng” từ nhà tuyển dụng cho chính mình nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc Làm Cơ Khí

1. Bạn hiểu thế nào về kỹ sư chế tạo máy? 

Bạn hiểu thế nào về kỹ sư chế tạo máy?
Bạn hiểu thế nào về kỹ sư chế tạo máy? 

Nghe tới chế tạo máy thì chắc chắn bạn sẽ liên tưởng ngay tới các khối sắt thép, công việc của phay, hàn,...đúng không? Ngoài ra, lĩnh vực này cũng là một ngành ứng dụng các nguyên lý để phát triển các thiết bị máy móc hữu ích, giúp con người có thể sử dụng trong thế giới hiện đại của mình.

Thật ra thì kỹ sư chế tạo máy cũng được hiểu đơn giản như chính tên gọi của vị trí vậy. Mọt vị trí đảm nhận công việc thực hiện, giám sát, chế tạo ra các loại máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất. Cùng đó khi nhắc tới sự phát triển của công nghiệp của một đất nước thì không thể bỏ qua vị trí làm việc này.  

Vậy để hiểu hơn được về các nhiệm vụ thực hiện của vị trí kỹ sư chế tạo này ra sao? Cũng như đâu sẽ là hình thức giúp bạn nắm chắc trong tay cơ hội việc làm thì chúng ta hãy chú ý ngay tại phần tiếp theo của bài viết cung cấp.

2. Bản mô tả công việc kỹ sư chế tạo máy - Điều bạn cần nắm

Bản mô tả công việc kỹ sư chế tạo máy - Điều bạn cần nắm
Bản mô tả công việc kỹ sư chế tạo máy - Điều bạn cần nắm

Nước ta đang không ngừng thúc đẩy cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước để có thể theo kịp với sự hội nhập gia nhập với WTO. Điều đó đã tạo nên sự tác động lớn nhu cầu cần tới các thiết bị máy móc và thiết bị dân dụng để phục vụ cho cuộc sống cũng như sản xuất. Từ đó cơ hội việc làm về ngành cơ khí cũng trở nên rộng mở hơn bao giờ và trở thành sức “nóng” của thị trường, đặc biệt nhà tuyển dụng có sự chú ý tới nguồn nhân lực chất lượng cao như kỹ sư chế tạo máy. 

Vậy để nhắc tới công việc thực hiện hành ngày của một kỹ sư cơ khí ra sao? Nhiệm vụ có thật sự khó như chúng ta nghĩ gắn liền với sắt thép nặng nhọc hay công việc đó là sự dễ dàng hơn nhiều. 

+ Đảm nhận về việc lập các kế hoạch cho sản xuất cũng như thực hiện việc theo dõi về tiến độ cho quá trình sản xuất gia công chế tạo sản phẩm. 

+ Tham gia việc giám sát, kiểm tra cho việc lắp đặt các thiết bị máy móc đi liền với dây chuyền sản xuất đảm bảo về chính tiến độ thực hiện theo kế hoạch. 

+ Bạn cũng là người chịu trách nhiệm cho việc tạo lập ra các quy trình sản xuất, các quy trình về công nghệ cho việc gia công chế tạo các sản phẩm một cách chính xác nhất. 

+ Công tác về việc bảo hành, bảo dưỡng cũng như sửa chữa về các máy móc cũng là trách nhiệm mà bạn cần thực hiện. Để từ quá trình này có thể nhận biết được lỗi và có thể khắc phục lỗi sự cố xảy ra trong việc vận hành thiết bị. 

+ Thường xuyên có sự xem xét và kiểm tra kỹ thuật để có thể xử lý các vấn đề xảy ra trong thiết bị hay đó cũng là cách để bạn có thể lựa chọn và báo cáo về chủng loại của vật liệu, thiết bị cho quá trình vận hành. 

+ Có sự phối hợp với các bộ phận liên quan để thực hiện về công việc cũng như tham vấn ý kiến đóng góp nâng cao hiệu quả đạt được. Cạnh đó là việc bạn làm việc, tư vấn với chính nhà cung cấp thiết bị về chất lượng cần đảm bảo về kỹ thuật cần là gì. 

+ Chủ động tham gia về chính quá trình cải tiến cho hệ thống cũng như dây truyền về sản xuất sản phẩm đảm nhận để tạo nên doanh thu ổn định. 

+ Bạn cũng cần tìm hiểu và khai thác về các tính năng mới để xây dựng nên bản vẽ và tiến hành chạy thử để đưa ra các thông số kỹ thuật cần thiết. 

+ Đảm nhận về chính các hồ sơ máy móc, có sự hỗ trợ phòng thiết kế trong việc bóc tách cũng như dự toán về dự án. 

Ngoài ra, chính kỹ sư chế tạo còn cần thực hiện các công việc khác khi được giao phó bởi cấp trên có sự linh hoạt phù hợp. Do đó để trở thành một ứng viên tiềm năng và được đánh giá về sự chuyên nghiệp thì bạn cần chuẩn bị cho bản thân rất nhiều. Sự chuẩn bị từ nền tảng kiến thức tới các kỹ năng phối hợp đi cùng. 

>>> Tải ngay bản mô tả công việc kỹ sư chế tạo máy tại đây: Bản mô tả công việc kỹ sư chế tạo máy.docx

3. Kỹ sư chế tạo máy cần đáp ứng về các yêu cầu nào? 

3.1. Trình độ chuyên môn ứng viên

Trình độ chuyên môn ứng viên
Trình độ chuyên môn ứng viên

Đối với vị trí kỹ sư chế tạo máy thì nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu về trình độ của ứng viên cần tốt nghiệp cao đẳng hoặc đại học trở lên với các chuyên ngành liên quan. Chủ đạo là các chuyên ngành về cơ khí chế tạo, về cơ điện tử, công nghệ máy. Hơn nữa nếu như bạn là ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương trước đó từ 6 tháng đến 1 năm thì sự ưu tiên sẽ cao hơn so với các ứng viên chưa có kinh nghiệm. 

Bên cạnh đó bạn cần đọc và hiểu được về bản vẽ cơ khí có niềm đam mê cho công việc thiết kế chế tạo cùng hoạt động R&D. Để từ đó có thể lập trình cho các thiết bị và đảm nhận việc vận hành máy công nghệ một cách dễ dàng. Ngoài ra việc bạn am hiểu về các phần mềm thiết kế, thiết bị công nghiệp như thành thạo Autocad, sử dụng Solidworks cả 2 và 3D hay bất kỳ phần mềm 3D hỗ trợ nào khác đều nhận được sự chú ý và hỗ trợ bạn rất nhiều. 

Xem thêm: Mô tả công việc thiết kế cơ khí

3.2. Các kỹ năng được yêu cầu

Các kỹ năng được yêu cầu
Các kỹ năng được yêu cầu

Không chỉ về nền tảng kiến thức và trình độ yêu cầu các ứng viên sẽ còn cần tới chính về sự trung thực, luôn chịu khó trong công việc và thật sự cẩn thận. Vì chỉ một sai sót nhỏ trong quá trình chế tạo sẽ dẫn tới việc vận hành bước sau không thể đạt được kết quả như ý muốn bởi đó mà tinh thần trách nhiệm cùng sự kỷ luật luôn được đề cao. 

Hơn nữa về các kỹ năng mềm như việc làm biết cách kết hợp nhóm, giao tiếp tốt với niềm đam mê cho công việc chế tạo, nắm bắt được xu thế phát triển,...Tất cả những điều đó bạn cũng cần trau dồi cho bản thân để thực hiện tốt được các nhiệm vụ nhà tuyển dụng giao phó. 

4. Vậy về quyền lợi của một kỹ sư chế tạo máy ra sao? 

4.1. Mức lương, chế độ nhận được

Mức lương, chế độ nhận được
Mức lương, chế độ nhận được

Theo như sự khảo sát thực tế trên thị trường thì mức lương chũng dành cho vị trí của kỹ sư chế tạo máy là khá cao và có sự phân định theo môi trường làm việc. Cũng như mức lương đó có sự khác biệt về mảng mà ứng viên đảm nhận, kinh nghiệm và năng lực thực hiện công việc từng ứng viên. 

Nhìn chung nhất thì hiện nay mức giao động phổ biến sẽ là từ 10 - 25 triệu/ tháng và sự trung bình chung là 15 triệu/ tháng làm việc. Tất nhiên mức lương này sẽ không chỉ dừng lại tại đó mà còn có xu hướng gia tăng tại tương lai, đối với các môi trường nước ngoài thì mức lương có thể lên đến nghìn USD/ tháng. 

Bên cạnh đó ứng viên tham gia làm việc tại vị trí này cũng sẽ được tham gia về việc đóng các chế độ bảo hiểm theo quy định nhà nước. Hưởng về các chế độ cho việc chăm sóc sức khỏe toàn diện cùng quyền lợi và chính sách được nhận phù hợp theo quy định của công ty làm việc. 

Xem thêm: Tìm việc làm kỹ sư chế tạo máy

4.2. Về môi trường làm việc

Về môi trường làm việc
Về môi trường làm việc

Vị trí kỹ sư chế tạo máy này sẽ giúp bạn có một môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn và sự ổn định lâu dài. Cạnh đó là việc giúp bạn thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị máy móc thiết bị hiện đại, môi trường làm việc sạch sẽ đầy đủ tiện nghi hay đó là cung cấp về thiết bị bảo hộ. Các yếu tố đó sẽ phù hợp theo cách mà bạn lựa chọn môi trường làm việc nào thiết kế, sản xuất, công xưởng,...

Ngoài ra đối với công việc này thì bạn sẽ là làm việc theo nhóm, tổ và ca kíp nhiều hơn. Do đó nếu bạn thật sự có niềm đam mê chế tạo thì đây sẽ là một vị trí bạn nên lựa chọn tham gia ứng tuyển cho mình. 

Xem thêm: Thông tin về ngành cơ khí chế tạo máy cho người có ý định học

5. Nắm bắt cơ hội việc làm kỹ sư chế tạo máy nhanh hơn 

Nắm bắt cơ hội việc làm kỹ sư chế tạo máy nhanh hơn
Nắm bắt cơ hội việc làm kỹ sư chế tạo máy nhanh hơn 

Một đất nước phát triển mạnh mẽ và ổn định thì luôn phải gắn mình với sự phát triển của công nghiệp sản xuất. Bởi vậy cơ khí chế tạo được cho chính là “đòn bẩy” tốt nhất để vươn lên tạo sự cân bằng, góp phần lớn sức lực tạo nên những công trình vĩ đại trường tồn với thời gian. Có lẽ do chính ngành này có một tầm nhìn lớn như vậy mà sự chú trọng đầu tư được quan tâm hơn mở rộng cánh cửa việc làm cho những ai mong muốn theo đuổi. 

Về thực tế thì chất lượng nhân lực cho ngành nghề này lại chưa cao và trình độ chuyên môn còn thấp bởi vậy dù chiếm ưu thế nhưng nhà tuyển dụng vẫn có sự cân nhắc rất nhiều khi lựa chọn đầu tư. Do đó dù nguồn lao động là cần cù chăm chỉ thì vẫn cần tới việc được đào tạo nhiều kỹ năng hơn để tạo nên sự thành công cho lĩnh vực chế tạo của nước nhà cho hiện tại và tương lai. 

Hơn nữa cũng có một sự lựa chọn khác được đề ra dành cho chính người lao động và nhà tuyển dụng đó chính là thông qua website work247.vn cùng các tính năng hữu ích. Nếu bạn là một ứng viên bạn có thể lựa chọn được một công việc như ý đúng với kỹ năng, năng lực của bản thân. Còn khi bạn là một nhà tuyển dụng qua đây bạn có thể sàng lọc ứng viên cho chính mình, ứng viên đáp ứng đủ yêu cầu về chuyên môn và kinh nghiệm. 

Dù đối với bên nào cũng vậy sẽ luôn luôn đem lại lợi ích riêng và chung cho việc tìm kiếm nhanh hơn, tối ưu cho chi phí và có sự phù hợp. Vậy nên, để có thể trải nghiệm được tất cả những lợi ích đó thì bạn hãy đăng ký ngay bây giờ cho chính mình một tài khoản tại website nhé. 

Hy vọng với những thông tin liên quan ngày hôm nay work247.vn chia sẻ về bản mô tả công việc kỹ sư chế tạo máy sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trên con đường tìm kiếm việc làm.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem956 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT