Bản mô tả công việc thợ nail với những thông tin chi tiết nhất

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Ngày đăng: 16-05-2024

Thợ nail là cái tên thật quen thuộc trong lĩnh vực nghệ thuật làm móng của con người trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Hiện nay, nghề làm móng đang rất phát triển tại Việt Nam mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp cho bạn trẻ. Tìm hiểu bản mô tả công việc thợ nail và những thông tin liên quan để biết được họ sẽ đảm nhận những công việc gì nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm hiểu về bản mô tả công việc thợ nail đầy thú vị
Tìm hiểu về bản mô tả công việc thợ nail đầy thú vị

1. Khái quát về vị trí công việc thợ nail

Thợ Nail hay còn được gọi là thợ làm móng (tên tiếng Anh là Manicurists), họ là những người có chuyên môn và kỹ thuật làm đẹp cho móng tay, là một phần của nghệ thuật làm đẹp và tạo hình trên chính móng tay hay móng chân của con người.

Thợ nail là những người có kiến thức về sức khỏe của móng tay móng chân, có chuyên môn cao để có thể chăm sóc móng cho khách hàng. Họ thực hiện rất nhiều công việc hàng ngày để đảm bảo cho khách hàng có được bộ móng vừa mang tính thẩm mỹ lại vừa mang lại cho khách hàng bộ móng khỏe mạnh.

Khái quát về vị trí công việc thợ nail
Khái quát về vị trí công việc thợ nail

Sau đây hãy tìm hiểu bản mô tả công việc của thợ nail để biết được họ làm những gì trong một ngày làm việc. Nắm bắt được điều đó, work247.vn tin rằng các bạn yêu thích công việc này sẽ có nhiều cơ hội để làm tốt nghề làm đẹp này.

Xem thêm: Tìm việc làm đẹp

2. Mô tả công việc thợ Nail

Thợ nail có rất nhiều việc để làm với mỗi bộ móng của khách hàng. Hàng ngày họ phải chuẩn bị về kỹ năng, kiến thức, chuyên môn về móng, nắm bắt từng loại móng và có cả năng khiếu thẩm mỹ để có thể đưa ra được những tư vấn phù hợp cho khách hàng. Cùng tìm hiểu ngay những công việc mà hàng ngày người thợ Nail phải thực hiện.

Mô tả công việc thợ Nail
Mô tả công việc thợ Nail

2.1. Tiếp đón khách hàng vào cửa hàng

Những người thợ nail sẽ tiến hành tiếp đón khách hàng khi có khách hàng tới làm móng, họ sẽ thực hiện chào hỏi và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, thu thập thông tin và nhu cầu của khách hàng khi tới hiệu làm móng.

Khâu tiếp đón sẽ tạo cho khách hàng không khí thoải mái khi thợ nail có cách tiếp đón lịch sự, dễ chịu và thân thiện với khách hàng. Chuẩn bị chỗ ngồi cho khách để tiến hành trò chuyện và tư vấn khách hàng. Nếu trường hợp hiệu làm nail đang đông khách thì thợ nail cần phải sắp xếp chỗ ngồi đợi cho khách hàng và hẹn thời gian với khách.

Tìm việc làm lễ tân spa

2.2. Tiến hành tư vấn về mẫu mã cho khách hàng

Mô tả công việc thợ Nail, lựa chọn mẫu móng cho khách hàng
Mô tả công việc thợ Nail, lựa chọn mẫu móng cho khách hàng

Sau khi tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, thợ Nail sẽ đưa cho khách bảng màu và kiểu dáng của các mẫu móng. Tìm hiểu xem khách có nhu cầu làm móng tay hay làm móng chân. Dựa vào màu da, hình dáng của bàn tay hoặc bàn chân mà thợ nail sẽ đưa ra những tư vấn cho khách hàng với những màu sắc và kiểu dáng phù hợp nhất.

Những thợ Nail sẽ có chuyên môn và kiến thức về móng tay và móng chân, ngoài tư vấn về kiểu dáng, màu sắc của móng thì họ còn cần phải tư vấn cho khách hàng cách chăm sóc móng, tư vấn cho khách hàng nên  sử dụng dòng sản phẩm phù hợp để chăm sóc móng.

Thợ Nail sẽ tiến hành giới thiệu cho khách hàng những gói dịch vụ để thay đổi toàn bộ diện mạo về hình thức của đôi bàn tay hoặc bàn chân của khách hàng, giúp khách hàng lựa chọn những dịch vụ phù hợp như:

- Với khách hàng làm móng để chuẩn bị trở thành cô dâu thì nợ nail sẽ tư vấn cho khách lựa chọn màu sắc, kiểu dáng của móng tay, đồng thời sẽ tư vấn về các họa tiết sẽ vẽ hoặc gắn trên móng tay của khách hàng, giúp khách hàng lựa chọn phụ kiện phù hợp với bộ váy cưới cô dâu sao cho cô dâu có vẻ ngoài thực sự nổi bật toàn diện và nhất là điểm nhấn củ bộ móng tay.

Tùy vào từng nhu cầu của khách hàng, thợ nail cần đưa ra các mẫu phù hợp
Tùy vào từng nhu cầu của khách hàng, thợ nail cần đưa ra các mẫu phù hợp

- Với khách hàng làm văn phòng thì thợ nail sẽ tư vấn cho khách lựa chọn kiểu móng ngắn, không quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên được vẻ sang trọng cùng với các hoạt tiết đẹp mắt, phù hợp với từng người.

- Với những khách hàng là nội trợ thì thợ nail có thể tư vấn cho khách nên sơn bộ móng tay đơn giản đủ để làm toát lên vẻ đẹp của đôi tay mà vẫn có thể tiện lợi trong quá trình làm việc nhà.

- ...

Công tác tư vấn cho khách hàng lựa chọn bộ móng phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh, ngành nghề là một việc rất quan trọng, đòi hỏi thợ nail phải có tính thẩm mỹ cao và nắm bắt được xu hướng của xã hội.

Xem thêm: Mô tả công việc kỹ sư môi trường

2.3. Tiến hành Vệ sinh cho móng của khách hàng

Sau khi đã lựa chọn được những gói làm móng, hình dáng và màu sắc thì thợ nail sẽ bắt đầu vào việc tạo hình, đầu tiên họ sẽ tiến hành vệ sinh móng cho khách hàng. Họ sẽ phải loại bỏ những phần da chết quanh móng tay để tạo cho phần da xung quanh móng tay mềm mại, sạch sẽ.

Sau đó, họ sẽ phải tỉa móng tay, tạo hình móng tay bằng cách cắt và dũa móng tay sao cho lên được kiểu dáng của bộ móng. Bộ móng tay sẽ được tiến hành thực hiện theo những tiêu chí phù hợp và ý muốn của khách hàng, cùng với sự tư vấn chuyên nghiệp của thợ nail.

Mô tả công việc thợ Nail - Tiến hành vệ sinh cho móng của khách hàng
Mô tả công việc thợ Nail - Tiến hành vệ sinh cho móng của khách hàng

Khâu vệ sinh móng tay rất quan trọng, ảnh hưởng lớn tới tạo hình và vẻ đẹp của toàn bộ bàn tay sau khi làm xong bộ móng. Đối với móng chân cũng sẽ được tiến hành vệ sinh và loại bỏ toàn bộ da chết xung quanh bộ móng.

2.4. Tạo hình, chỉnh sửa hình dáng của móng

Bước tạo hình cho móng là bước quan trọng, móng tay sau khi đã được làm sạch thì thợ nail sẽ tạo hình cho móng. Ở bước này, với những bạn mong muốn có một bộ móng dài thì sẽ lựa chọn dịch vụ làm móng giả, thợ nail sẽ tiến hành cắt ngắn móng tay thật của khách hàng để tiến hành bôi keo để gắn móng giả lên từng ngón tay cho khách hàng.

Bên cạnh đó, thợ nail cần phải có khả năng khắc phục, chỉnh sửa những vấn đề của móng tay khi móng bị hỏng, không đều, mềm, gãy... đảm bảo mang đến bộ móng tay khỏe mạnh và đẹp mắt.

Thợ nail sẽ tiến hành thực hiện các dịch vụ tạo hình móng tay, tùy vào nhu cầu của khách hàng mà họ sẽ tiến hành chăm sóc móng tay và móng chân, nối móng, sơn móng, đắp bột cho móng, gắn các họa tiết và phụ kiện lên móng...

Xem thêm: Tìm việc làm Spa manager

3. Những yêu cầu đối với vị trí thợ Nail

Ngay nay, do nhu cầu làm đẹp toàn diện của phái đẹp, rất nhiều tiệm làm nail được mở ra để phục vụ cho nhu cầu này. Với rất nhiều mẫu mã hiện đại, đa dạng, các tiệm nail ngày càng thu hút đông đảo khách hàng tới sử dụng dịch vụ. Đây là cơ hội để các tiệm nail mở rộng quy mô và xuất hiện ngày càng nhiều, đồng thời nhu cầu tuyển thợ làm Nail ngày càng cao.

Với nhu cầu cao của khách hàng thì yêu cầu của các tiệm nail đối với những thợ Nail rất kỹ, những yêu cầu về kỹ năng và chuyên môn, kỹ thuật được đưa ra bởi các tiệm làm nail nhằm tuyển dụng được những thợ nail phù hợp, có tay nghề và kỹ thuật tốt. Vậy, những yêu cầu đối với vị trí thợ nail này là gì?

Những yêu cầu đối với vị trí thợ Nail
Những yêu cầu đối với vị trí thợ Nail

3.1. Yêu cầu về chuyên môn, kỹ thuật

Thợ nail được yêu cầu cần phải có bằng, chứng chỉ đào tạo nghề làm nail. Tấm bằng sẽ thể hiện được rằng bạn là người có kiến thức và chuyên môn về móng, có khả năng vận dụng những kiến thức về làm móng để áp dụng trong công việc. Đồng thời, khi đi xin việc tại các salon làm móng thì bạn cần phải mang theo cả tấm bằng chứng nhận vạn đã tốt nghiệp chương trình đào tạo nghề làm móng và có kỹ thuật làm móng tốt.

3.2. Yêu cầu về kỹ năng đối với thợ nail

Thợ nail là những người làm về sáng tạo, tạo hình và thẩm mỹ cho bộ móng của con người, để làm tốt công việc này thì họ cần phải có những kỹ năng nhất định, họ phải là người sáng tạo để có thể tạo ra được những hình dáng móng độc đáo, sáng tạo cách kết hợp và phối màu, sáng tạo trong cách phối hợp giữa các phụ kiện làm móng để tạo cho bộ móng thêm phần quyến rũ và sang trọng.

Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp, trò chuyện duyên dáng là điều cần thiết, bạn không thể nào im lặng cả quá trình làm móng cho khách, bạn cần phải tạo ra không khí vui vẻ, thoải mái cho khách hàng. Khả năng giao tiếp rất cần thiết để bạn có thể tư vấn tốt cho khách hàng lựa chọn được mẫu và màu phù hợp nhất với bộ móng của khách hàng.

Thợ nail cũng cần có sự am hiểu về sức khỏe móng tay, am hiểu về các chất liệu làm móng đảm bảo cho khách hàng có thể có một bộ móng an toàn, khỏe mạnh, không độc hại gây ảnh hưởng tới sức khỏe của khách hàng.

Ngoài ra, sự tỉ mỉ trên từng chi tiết móng tay là kỹ năng không thể thiếu của người thợ nail. Nếu bạn không tỉ mỉ thì bạn sẽ không thể nào tạo ra được bộ móng tay chất lượng, đẹp mắt với những thao tác gắn móng, gắn phụ kiện và sơn móng.

4. Mức lương của thợ nail và những quyền lợi

Mức lương của thợ nail và những quyền lợi
Mức lương của thợ nail và những quyền lợi

Người làm nails không được hưởng mức lương cố định, bản lương của họ phụ thuộc vào trình độ, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của họ trong ngành nghề. Nếu bạn có thao tác làm việc chuyên nghiệp, thu hút được nhiều khách hàng đến với salon làm móng thi bạn sẽ được chủ salon trả lương cao hơn xứng đáng với công lao và kinh nghiệm của mình.

Những bạn cho dù chưa có nhiều kinh nghiệm trong nghề nhưng trong quá trình làm việc làm việc lại hết sức chú tâm, chịu khó học hỏi, thành tạo tay nghề thì cũng sẽ tạo ra được những thành công nhất định.

Nghề làm nail với những bạn có tay nghề ở mức khá thì sẽ nhận được mức lương từ khoảng 5 đến 8 triệu mỗi tháng. Với những salon làm nail có quy mô lớn, có nhiều khách hàng thì mức lương này có thể cao hơn.

Vì nghề làm nail thuộc vào nghề kinh doanh tự do, các bạn xin việc làm hoàn toàn dựa vào kỹ thuật của bản thân mà được nhận vào làm việc, quy mô của các tiệm nail cũng không quá lớn cho nên những người làm trong nghề này thường không được ký kết hợp đồng làm việc theo quy định. Do đó họ sẽ không được hưởng các chế độ bảo hiểm hay phụ cấp trách nhiệm.

Với bản mô tả công việc thợ nail được nêu trên đây thì hi vọng các bạn trẻ đang có nhu cầu theo đuổi nghề làm nail có thể biết được công việc cần làm của thợ nail, từ đó có kế hoạch học tập, rèn luyện và nâng cao tay nghề để đáp ứng được những công việc tại tiệm nail.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3154 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT