[ Bật mí] Bản mô tả công việc công nhân cơ khí chi tiết nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Ở thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa như hiện nay thì máy móc thiết bị được sử dụng rất nhiều trong quá trình sản xuất để tăng năng suất lao động chính điều này đã tạo cơ hội việc làm cho công nhân cơ khí, nhu cầu tuyển dụng thợ cơ khí cao. Nếu bạn đang có mong muốn tìm kiếm công việc thợ cơ khí có thể tìm hiểu bản mô tả công việc công nhân cơ khí để hiểu hơn về vị trí này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Công nhân cơ khí là gì?

Công nhân cơ khí là một vị trí công việc khác quen thuộc, công việc này có nhu cầu tuyển dụng khá cao hiện nay. Nhiều công ty, doanh nghiệp thường xuyên đăng tuyển và tuyển dụng với số lượng lớn. Những người làm công nhân cơ khí sẽ đảm nhận việc gia công và sửa chữa các thiết bị khuôn, các loại máy móc cơ khí trong các công ty, doanh nghiệp.

Công nhân cơ khí là gì?
Công nhân cơ khí là gì?

Hiện nay có khá nhiều các loại thợ cơ khí khác nhau, tùy vào từng vị trí công việc của thợ cơ khí sẽ có những đặc thù công việc riêng. Bạn có thể ứng tuyển làm công nhân cơ khí xe đạp, công nhân cơ khí bảo dưỡng công nghiệp, công nhân cơ khí tự động, công nhân cơ khí điện lạnh, công nhân cơ khí máy bay… Rất nhiều vị trí công nhân cơ khí. Dưới đây là bản mô tả công việc công nhân cơ khí để giúp cho bạn hiểu hơn về công việc này cùng với đó là những yêu cầu đặt ra khi đảm nhận vị trí công việc công nhân có khi.

2. Bản mô tả công việc công nhân cơ khí

Như chúng ta đã biết công việc của công nhân cơ khí sẽ có những công việc đặc thù gắn liền với những máy móc thiết bị riêng thuộc vào lĩnh vực chuyên môn của người cơ khí. Những về cơ bản công nhân cơ khí cần phải thực hiện những công việc cơ bản sau đây.

Công nhân cơ khí là những người thực hiện những công việc như gò hàn, lắp ráp và gia công các thiết bị nhà xưởng, thiết bị công trình. Hầu hết các công nhân cơ khí dù làm về loại cơ khi nào đi chăng nữa thì cũng cần phải thực hiện những công việc này.

Những người công nhân cơ khí sẽ có trách nhiệm trong việc sửa chữa, bảo dưỡng các thiết bị trong sản xuất của công ty. Đảm bảo máy móc thiết bị trong công ty, doanh nghiệp được hoạt động một cách trơn tru nhất bằng cách thay dầu, kiểm tra pin, bôi trơn các thiết bị. Thực hiện thảo gỡ và lắp đặt các bộ phận và chạy thử để đảm bảo mọi máy móc được hoạt động một cách tốt nhất.

Bản mô tả công việc công nhân cơ khí
Bản mô tả công việc công nhân cơ khí

Ngoải ra người công nhân cơ khí còn có trách nhiệm hỗ trợ lắp đặt và sửa chữa các hệ thống phụ trợ, hỗ trợ cho sản xuất, những người thợ cơ khí còn có những kỹ năng như đọc hiểu bản vẽ kỹ thuật và ra kích thước phôi cho các máy đúc, chạm khắc các loại sản phẩm theo yêu cầu.

Xử lý các thiết cơ khi đã bị hỏng hoặc hết thời hạn sử dụng, thay thế những cái mới phù hợp và hiện đại hơn.

Đồng thời tiếp nhận lỗi, nghiên cứu tìm ra hướng giải quyết, sửa chữa phục hồi theo ý kiến, mong muốn của khách hàng.

Ngoài ra còn thực hiện một số công việc khác theo yêu cầu của công việc và cấp trên.

Xem thêm: Lật mở bản mô tả công việc thợ cơ khí để hiểu hơn về nghề

3. Những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra cho công nhân cơ khí là gì?

Hiện nay thợ cơ khí đang có nhu cầu tuyển dụng khá nhiều, bạn dễ dàng tìm kiếm được những thông tin tuyển dụng cơ khí. Nhưng để đảm nhận được vị trí công việc này các nhà tuyển dụng đặt ra cho những ứng viên những yêu cầu sau đây. Bạn có thể tham khảo để chắc chắn rằng mình có đầy đủ yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra.

3.1. Yêu cầu về bằng cấp và kinh nghiệm

Để đảm nhận công việc này người lao động cần phải tốt nghiệp trung cấp nghề trở lên và có chuyên ngành cơ khí.

Nhà tuyển dụng luôn ưu tiên những người có kinh nghiệm, đã từng làm việc công nhân cơ khí vì khi tuyển dụng những người này nhà tuyển dụng không cần phải đào tạo nhiều mà vẫn bắt nhịp được với công việc.

Yêu cầu về bằng cấp và kinh nghiệm

Yêu cầu về bằng cấp và kinh nghiệm

3.2. Yêu cầu về đức tính

Công việc cơ khí là một công việc nặng nhọc, môi trường làm việc trong các phân xưởng, hàng ngày phải tiếp xúc với móc móc thiết bị, quần áo tay chân dính đầy dầu mỡ. Chính vì vậy mà những người ưa bóng bảy sạch sẽ thường không phù hợp với vị trí này. Để hoàn thành tốt công việc của công nhân cơ khi bạn cần phải chịu khó, nhiệt tình, ham học hỏi, cẩn thận có ý thức trách nhiệm trong công việc cao đó chính là những yêu cầu cần có của một công nhân cơ khí. Vậy nhà tuyển dụng sẽ cầu ứng viên có những kỹ năng gì và rèn luyện những kỹ năng nào sẽ giúp công nhân cơ khí hoàn thành tốt công việc của mình.

Xem thêm: Tìm việc làm kỹ sư cơ khí

3.3. Những kỹ năng cần có của công nhân cơ khí

Để có thể hoàn thành tốt công việc của công nhân cơ khí chắc chắn bạn cần phải rèn luyện và có những kỹ năng sau đây. Những kỹ năng này sẽ giúp công việc của người công nhân cơ khí hoàn thành tốt hơn và những kỹ năng này cũng là những kỹ năng bắt buộc mà nhà tuyển dụng thường đặt ra khi tuyển dụng ứng viên của mình.

Kỹ năng đọc bản vẽ kỹ thuật khi nhận: có thể nói kỹ năng đọc bản vẽ là một kỹ năng quan trọng cần có của ứng viên. Hầu hết các công nhân cơ khí đều cần phải đọc hiểu bản vẽ để có thể thực hiện những yêu cầu của khách hàng.

Những kỹ năng cần có của công nhân cơ khí
Những kỹ năng cần có của công nhân cơ khí

Bạn cần phải thực hiện thành thạo kỹ năng gia công sản phẩm trên máy tiện thành thạo, nó là một phần công việc của công nhân cơ khí.

Bên cạnh kỹ năng thực hiện thành thạo gia công sản phẩm trên máy tiện thì người công nhân kỹ thuật còn có nhiệm vụ gia công sản phẩm trên máy phay nhanh chóng.

Ngoài ra còn kỹ năng hàn xì: Việc công nhân cơ khí phải sử dụng thành thạo kỹ năng hàn xì là điều rất quan trọng và điều đặc biệt là không phải chỉ có một kỹ năng hàn xì mà có rất nhiều kỹ năng hàn xì cần phải thực hiện. Để thành thảo người công nhân cơ khí cần phải rèn luyện nhiều để có được những phản xạ và kỹ năng tốt.

Một điều quan trọng của công nhân cơ khí đó chính là những kỹ năng về an toàn lao động. Đây là một kỹ năng bắt buộc bạn cần phải biết và thực hiện nó đúng theo quy định để đảm bảo an toàn lao động cho bản thân và đồng nghiệp.

Đây là những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra cho ứng viên. Bạn cần phải chuẩn bị và rèn luyện tốt tốt những yêu cầu này để có thể hoàn thành tốt công việc của mình để tìm kiếm được những công việc có nhiều cơ hội với mức lương hấp dẫn. Vậy mức lương ở vị trí công nhân cơ khí hiện nay khoảng bao nhiêu, hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây.

Xem thêm: Mô tả công việc chuyên viên pháp chế

4. Làm công nhân cơ khí có mức lương và chế độ đãi ngộ ra sao?

Công nhân cơ khi có rất nhiều cơ hội việc làm, hiện nay nhiều công ty, doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng rất lớn vị trí công nhân cơ khí. Nhưng mức lương mà nhà tuyển dụng đưa ra có khác nhau.

Với những vị trí công nhân cơ khí đảm nhận những công việc cơ bản trong các nhà máy, phân xưởng không yêu cầu quá cao về mặt trình độ và kinh nghiệm. Chấp nhận tuyển dụng những ứng viên mới tốt nghiệp đại học để về đào tạo. Những vị trí công nhân cơ khí này nhà tuyển dụng thường để mức lương từ 6 triệu đến 8 triệu đồng/1 tháng.

 Làm công nhân cơ khí có mức lương và chế độ đãi ngộ ra sao?
 Làm công nhân cơ khí có mức lương và chế độ đãi ngộ ra sao?

Với những vị trí có yêu cầu cao hơn, đòi hỏi người lao động phải có kinh nghiệm đảm nhận vị trí công nhân cơ khí từ 1 đến 3 năm thì mức lương sẽ dao động trong khoảng từ 8 đến 15 triệu đồng. Tùy thuộc vào quy mô công ty, khối lượng công việc mà người đó đảm nhận.

Còn đối với những vị trí công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng, có khả năng lãnh đạo, có tố chất quản lý. Có thể đảm nhận nhiều vị trí quan trọng để đưa ra những chiến lược và dự án phát triển thì những vị trí này sẽ được thỏa thuận mức lương riêng với nhà tuyển dụng. Mức lương sẽ không giới hạn nếu bạn có năng lực và khả năng đáp ứng yêu cầu công việc của nhà tuyển dụng.

Ngoài mức lương thì người lao động còn được nhận rất nhiều những hỗ trợ khác như được đóng đầy đủ bảo hiểm ý tế, bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật. Được công ty, doanh nghiệp tạo điều kiện để nâng cao kiến thức và kỹ năng. Tạo môi trường tốt nhất để phát triển bản thân nâng cao trình độ.

Bên cạnh đó còn được nghỉ lễ, nghỉ tết theo quy định, được hưởng lương tháng thứ 13, hưởng lương làm thêm giờ… Rất nhiều những quyền lợi khác mà người lao động nhân được. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm công nhân cơ khí bạn có thể tìm kiếm việc làm theo hướng dẫn sau đây.

Tìm việc làm công nhân cơ khí

5. Tìm việc công nhân cơ khí ở đâu?

Ở thời đại 4.0 như hiện nay thì người lao động dễ dàng tìm kiếm được một công việc mà không cần phải vác hồ sơ đến từng công ty, doanh nghiệp để nộp. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet dù bạn ở đâu cũng có thể dễ dàng tìm kiếm được công việc cơ khí.

Để tìm kiếm việc làm theo cách này bạn cần phải truy cập vào work247.vn. Sau đó điền đầy đủ những thông tin theo yêu cầu của trang tuyển dụng. Cuối cùng là click vào ô tìm kiếm. Sau đó hệ thống sẽ gửi về cho bạn rất nhiều tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp. Từ những tin tuyển dụng đó bạn có thể lựa chọn cho mình một tin tuyển dụng phù hợp.

 Tìm việc công nhân cơ khí ở đâu?
 Tìm việc công nhân cơ khí ở đâu?

Để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng bạn cũng nên chuẩn bị hồ sơ xin việc thật cẩn thận, có thể tham khảo các mẫu CV xin việc trên work247.vn tải về và sử dụng. Ngoài tra trang work247.vn còn có tính năng tìm kiếm việc làm quanh đây. Khách hàng có thể lựa chọn tính năng này để tìm kiếm một việc làm gần với vị trí mình ở.

Hy vọng với bản mô tả công việc công nhân cơ khí đã giúp bạn hiểu hơn về những công việc mà vị trí đó phải làm cùng với đó là những thông tin về mức lương và cơ hội việc làm. Nó sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn chính xác hơn. Chúc các bạn thành công và sớm tìm được công việc phù hợp.

Tải bản mô tả công việc công nhân cơ khí tại đây: 

MÔ TẢ CÔNG VIỆC CÔNG NHÂN CƠ KHÍ.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2044 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT