[Update New] Bản mô tả công việc nhân viên cơ điện chi tiết nhất

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Ngành điện là ngành có mối quan hệ mật thiết với đời sống của con người tới lĩnh vực sản xuất. Bởi vậy mà việc tìm việc làm nhân viên cơ điện không quá khó khăn đối với cả sinh viên mới ra trường. Nếu bạn đang có thắc mắc về công việc của nhân viên cơ điện ra sao? Cơ hội lựa chọn việc làm thế nào? Thì việc tham khảo bài viết về bản mô tả công việc nhân viên cơ điện dưới đây để cập nhật chi tiết là cần thiết.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn hiểu như thế nào về nhân viên cơ điện? 

Bạn hiểu như thế nào về nhân viên cơ điện?
Bạn hiểu như thế nào về nhân viên cơ điện?

Nhân viên cơ điện hiểu đơn giản đó là những người có khả năng về việc kết hợp các kiến thức công nghệ cơ khí cùng với kiến thức về mạch điện, điện tử tạo nên sản phẩm. Cũng như chính họ là những người đảm nhận việc vận hành, giám sát quá trình thử nghiệm, bảo trì cho các máy móc và thiết bị sản xuất. Các thiết bị hiện đại này không có người lái, làm việc tự động hay chính là robot và cơ động. 

Công việc thực hiện hàng ngày của một nhân viên cơ động có vai trò rất lớn đối với ngành sản xuất, một mắt xích tạo nên dây chuyền hoạt động năng suất. Chính bởi vậy mà nhà tuyển dụng luôn có các tiêu chí đề ra cao hơn về vị trí này, luôn có sự ưu tiên hơn đối với ứng viên có kinh nghiệm và kỹ năng tốt. 

Khối lượng công việc yêu cầu về kỹ thuật cao, gắn liền với thực tế nhiều bởi vậy không phải bất kỳ ai cũng đủ khả năng để đảm nhận. Nếu như bạn yêu thích vị trí nhân viên cơ điện đó thì đừng bỏ lỡ việc tìm hiểu và ứng tuyển ngay nhé. Trước khi ứng tuyển việc tìm hiểu của bạn chính là tham khảo về bản mô tả công việc nhân viên cơ điện để có thể dễ dàng chinh phục được nhà tuyển dụng. 

2. Nhiệm vụ cùng sự mô tả công việc nhân viên cơ điện

Nhiệm vụ cùng sự mô tả công việc nhân viên cơ điện
Nhiệm vụ cùng sự mô tả công việc nhân viên cơ điện

Để theo đuổi được niềm đam mê của mình ngoài việc bạn nắm bắt được nhân viên cơ điện là gì thì bạn cũng cần biết tới những nhiệm vụ công việc mà vị trí này đảm nhận là gì. Đặc biệt về việc chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển, tham gia vòng sơ loại hay như tiến tới buổi phỏng vấn tuyển dụng điện điện tử này bản mô tả công việc này sẽ luôn giúp sức cho bạn tạo nên điểm nhấn với nhà tuyển dụng. 

Các công việc thực hiện hàng ngày của nhân viên cơ điện sẽ bao gồm như sau: 

+ Đảm nhận công việc về bảo dưỡng cũng như sửa chữa về các dụng cho phục vụ cho quá trình sản xuất. 

+ Dựa trên các hạng mục được đề ra theo kế hoạch và liên quan tới chuyên ngành cơ khí để đảm nhận công việc và phân chia công việc từ gò, hàn, nguội nguyên nhiên liệu,...theo đúng chuyên môn tạo nên chất lượng. 

+ Có sự hiểu biết cơ bản nhất về lĩnh vực cơ khí, cơ điện từ đọc được về bản vẽ kỹ thuật, biết cách về dung sai, đo lường về kết quả cũng như hiểu được kết cấu cơ khí cùng các thức hoạt động,...

+ Bạn biết đọc về bản thiết kế cùng sơ đồ được giao phó từ đó cũng xác định được các phương pháp và thức tự về trình tự lắp đặt, lắp ráp của từng bộ phận riêng rẽ hay các máy móc thiết bị tổng thể một cách dễ dàng hơn. 

+ Thực hiện nhiệm vụ về xác minh kích thước của từng bộ phận, thiết bị để có thể phân loại và sử dụng về các dụng cụ đo chính xác nhất đảm về cho việc đáp ứng đầy đủ về các thông số kỹ thuật theo yêu cầu. 

+ Chịu trách nhiệm về việc vận hàng máy cũng như gia công để có thể làm vỏ bảo vệ cùng như phụ kiện đi kèm cần thiết. 

+ Thường xuyên kiểm tra về các bộ phận của thiết bị và quy trình làm việc để nhận biết được các vấn đề nảy sinh trên bề mặt dễ dàng đưa ra được biện pháp giải quyết cụ thể hơn. 

+ Cùng đó là việc thường xuyên kiểm tra còn tác động tới quá trình sửa chữa, giúp việc hiệu chỉnh lắp ráp thủy lực khí nén được thực hiện trở nên dễ dàng hơn. 

+ Bám sát nhiệm vụ biết cách sử dụng thành thạo về các dụng cụ để kiểm tra về hiệu suất của chính các tổ hợp cơ điện. 

+ Đảm nhận công việc cho việc lắp đặt về bộ phận cùng phần cứng điện tử thông qua sử dụng về thiết bị hàn và dụng cụ cầm tay kỹ thuật cơ điện. 

+ Tham gia việc vận hành, thử nghiệm thường xuyên để thấy được hiệu quả thiết bị mới cũng như bảo trì được các thiết bị cũ. 

+ Bên cạnh đó bạn cũng cần có sự phân tích, chủ động cho việc ghi lại các kết quả kiểm tra và chuẩn bị tài liệu về văn bản có sẵn đó để tạo nên báo cáo giúp cấp trên có thể nắm bắt được tình hình. 

+ Ngoài ra, bạn cũng cần thực hiện các nhiệm vụ khác khi được giao phó bởi công ty, cấp trên khi cần thiết có thể đúng với chuyên môn hoặc liên quan. 

Thông qua đây chúng ta có thể nhận thấy về công việc thực hiện của một nhân viên cơ điện sẽ luôn xoay quanh các vấn đề về thiết bị sản xuất từ việc tạo lập tới lắp ráp, test thử và đưa ra vận hành bảo trì. Một vai trò đi liền cho toàn bộ chu trình sản xuất vô cùng quan trọng và không thể thiếu sót do đó cơ hội việc làm đem lại là rất lớn. Tuy nhiên, để hoàn thành được nhiệm vụ được giao phó đó thì yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra cho ứng viên là gì? 

>>> Cập nhật nhanh về mô tả công việc nhân viên cơ điện tại đây: Bản mô tả công việc nhân viên cơ điện.docx

3. Các yêu cầu nhà tuyển dụng cần của ứng viên nhân viên cơ điện là gì? 

3.1. Trình độ, kinh nghiệm được yêu cầu

Trình độ, kinh nghiệm được yêu cầu
Trình độ, kinh nghiệm được yêu cầu

Ứng viên tham gia ứng tuyển cho vị trí nhân viên cơ điện sẽ cần tốt nghiệp trình độ cao đẳng trở nên hoặc có chứng chỉ liên quan về công việc theo chuyên ngành về cơ khí, cơ điện điện tử hay bảo trì công nghiệp. Vì các chương trình đào tạo đó sẽ cung cấp cho ứng viên thông tin chuyên sâu ảnh hưởng trực tiếp tới công việc và hiệu quả công việc đạt được. 

Hơn nữa nếu bạn là một ứng viên đã từng đảm nhận vị trí tương đương với kinh nghiệm 1 năm trở nên thì nhà tuyển dụng sẽ luôn sự ưu tiên dành cho bạn. Vì đây là lĩnh vực cần tới những chuyên gia, nguồn lao động chất lượng tham gia làm việc luôn cần ít thời gian cho đào tạo hơn. 

3.2. Các kỹ năng ứng viên cần có cho bản thân

Các kỹ năng ứng viên cần có cho bản thân
Các kỹ năng ứng viên cần có cho bản thân

Ngoài kiến thức và kinh nghiệm nền tảng thì một ứng viên dự tuyển vị trí nhân viên cơ điện cũng sẽ cần tới việc có các kỹ năng nhất định để có thể thúc đẩy công việc nhanh hơn như sau: 

+ Sự tư duy tốt và logic cũng như có khả năng làm việc nhóm và cá nhân độc lập một cách linh hoạt. 

+ Kỹ năng về toán học và sự định hướng để thực hiện về các phép đo, tính toán được chính xác hơn. 

+ Luôn có sự cầu tiến trong công việc và đề ra được các mục tiêu rõ ràng cho bản thân.

+ Cạnh đó là một nhân viên cơ điện bạn cũng cần tới sự cẩn thận, luôn tỉ mỉ cho từng chi tiết để tránh về sai sót xảy ra tác động gây nên hiệu quả xấu cho quá trình. 

+ Ngoài ra là nhân viên cơ điện bạn cũng cần có kỹ năng về cơ khí để từ đó áp dụng được lý thuyết cùng sự hướng dẫn cho công việc tạo nên các hiệu quả vượt trội.

Xem thêm: Mô tả công việc công nhân cơ khí

4. Vị trí nhân viên cơ điện cùng các quyền lợi được hưởng

4.1. Các chế độ xứng đáng 

Các chế độ xứng đáng
Các chế độ xứng đáng 

Đối với ứng viên khi lựa chọn vị trí nhân viên cơ điện sẽ giúp bản thân được tiếp xúc với một môi trường làm việc năng động hơn, có sự chuyên nghiệp và nắm bắt được thông tin về thiết bị hiện đại nhất. Hơn nữa đây là một là lĩnh vực khi tham gia ứng viên được cung cấp đầy đủ về chính các trang thiết bị phục vụ cho công việc tạo nên sự ổn định và có nhiều cơ hội cho việc thăng tiến lên tổ trưởng, nhóm trưởng. 

Các chế độ liên quan về bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe với các nhân viên theo các môi trường tham gia làm việc luôn được đảm bảo một cách đầy đủ và tốt nhất theo đúng quy định pháp luật hay là quy định công ty. Cạnh đó còn là các chế độ bạn nhận được từ chính phía công đại diện công đoàn, mức về thưởng dịp lễ tết, thâm niên công tác hay theo định kỳ,...

Bên cạnh đó về các khóa đào tạo, nâng cao về nghiệp vụ luôn được tham gia thường xuyên để bạn có thể tham gia làm việc với những kiến thức tốt nhất. Ngoài ra về các chế độ cho phụ cấp chuyên cần, đi lại hay ăn ca, tham gia các chế độ về vui chơi giải trí sẽ luôn có sự ưu đãi tốt nhất. Bởi vậy việc bạn cần tìm hiểu và lựa chọn về một môi trường làm việc dành cho bản thân cũng là điều cần thiết tạo cơ hội mới tốt hơn cho chính bản thân. 

Xem thêm: Tìm việc làm kỹ sư cơ điện

4.2. Mức lương căn bản 

Mức lương căn bản
Mức lương căn bản 

Chình vì bạn luôn tuân thủ về các quy định đó sẽ luôn đem lại hiệu quả tốt cho công việc và khẳng định được rõ nét hơn về vai trò của vị trí bởi vậy mà nhu cầu cần tới của ngành từ đó cũng tăng cao. Từ đây cũng tác động tới chính sự cạnh tranh về phía các nhà tuyển dụng cũng như ứng viên lựa chọn nơi làm việc về mức lương nhận được là bao nhiêu? 

Hiện nay theo các con số thực tế thì mức lương dành cho vị trí nhân viên cơ điện sẽ trung bình là 9 triệu/ tháng còn có số giao động sẽ rơi trong mức từ 7 - 12 triệu/ tháng. Có nghĩa là mức lương nhận được của ứng viên sẽ tùy thuộc vào chính năng lực, kinh nghiệm làm việc của họ. 

Từ đây có thể thấy được một nhân viên cơ điện không có sự giới hạn về công việc cũng như các quyền lợi nhận được họ có thể tham gia bất kỳ mảng nào chỉ cần gắn liền với kỹ thuật sản xuất công nghiệp mà thôi. Tuy nhiên, các nhiệm vụ đó cũng sẽ luôn có những yêu cầu nhất định và cần trau dồi rất nhiều về nền tảng tạo nên hiệu quả khi thực hiện. 

Tìm việc làm công nhân cơ điện

5. Cơ hội việc làm liên quan về cơ điện

Cơ hội việc làm liên quan về cơ điện
Cơ hội việc làm liên quan về cơ điện

Dù rằng bạn có sự yêu thích về cơ điện nhưng lại không mong muốn về vị trí cơ điện thì cạnh đó vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn về vị trí khác liên quan tới chuyên môn này dành cho bạn như dưới đây. 

* Thợ máy chế tạo công cụ

Một vị trí đảm nhận trách nhiệm về việc thiết lập cũng như vận hàng về các loại máy móc cũng như công cụ được điều khiển thông qua máy vi tính. Hay chính là cách sử dụng cơ học để có thể sản xuất về các bộ phận cùng dụng cụ kim loại đáp ứng nhu cầu cần thiết. 

* Kỹ thuật viên điện, điện tử

Đây được cho là một vị trí hỗ trợ trực tiếp các kỹ sư trong quá trình làm việc thiết kế, phát triển về máy tính hiểu đơn giản đó chính là các thiết bị phục vụ liên lạc, thiết bị cho việc theo dõi dẫn đường. Từ đây mà các kỹ sư có thể đánh giá được về hiệu quả, kiểm tra test thử sản phẩm sử dụng thiết bị để có thể đo lường và chỉnh sửa theo đúng bản vẽ.

* Kỹ sư về điện, điện tử

Họ sẽ là người đảm nhận trực tiếp về việc thiết kế cũng như phát triển về các sản phẩm thông qua quá trình kiểm thử cũng như giám sát để thấy được kết quả. Qua đó có thể đưa ra được các biện pháp, phương hướng tốt nhất cho việc sản xuất, cải tạo. 

Không chỉ có các vị trí này ngoài ra còn rất nhiều vị trí khác mà các bạn có thể lựa chọn cho bản thân, tất cả các thông tin đó bạn có thể nhận thấy thông qua work247.vn với những tính năng hữu ích. Một địa chỉ giúp tìm kiếm việc làm cho hàng triệu ứng viên mỗi ngày với sự tin dùng uy tín 100%, do đó đừng ngần ngại tạo cho bản thân một hồ sơ để trải nghiệm được tất cả nhé. 

Hy vọng với các thông tin được chia sẻ trên đây đã đem lại cho bạn một cái nhìn cụ thể nhất về nhân viên cơ điện. Cũng như mong rằng bản mô tả công việc nhân viên cơ điện trên của work247.vn sẽ giúp bạn hoàn tất quá trình tìm kiếm việc làm của mình nhanh hơn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1679 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT