Bản mô tả công việc vũ công chuẩn nhất và chi tiết nhất

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Trở thành một vũ công là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ hiện nay, có ước mơ nhưng bạn có biết một vũ công cần thực hiện những công việc như thế nào hay không? Để biết được công việc và những thông tin liên quan bạn cần đọc ngay chia sẻ về bản mô tả công việc vũ công chi tiết trong bài viết này. Nó không chỉ cho bản hiểu biết về nghề vũ công mà còn cung cấp đến bạn những thông tin việc làm, bí quyết tìm việc nhanh chóng, đừng bỏ lỡ!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm nghệ thuật

1. Khát quá đôi nét về vũ công

Mô tả công việc vũ công - Khát quá đôi nét về vũ công
Khát quá đôi nét về vũ công

Vũ công là người sử dụng những vũ điệu, những điệu nhảy dưới ánh đèn sân khấu để nói nên một câu truyền hoặc thể hiện ý tưởng sáng tạo của mình phù hợp với nội dung của một đoạn nhạc hoặc một bài hát. 

Hiện nay ở Việt Nam nghề vũ công ngày càng phát triển và có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Nhiều sân khấu cho họ thể hiện từ những sân khấu chuyên nghiệp về vũ công cho đến ánh đèn sân khấu hào nhoáng từ ngành nghệ thuật hiện nay, đặc biệt là vũ công cho ca sĩ.

Vũ công trải qua thời gian tập luyện khổ cực và dài ngày, nhưng khi đứng trên sân khấu họ luôn hòa hết mình vào vũ điệu, vào âm nhạc, đem tình cảm và sự nhiệt huyết mình mình thể hiện cho người xem thấy được ý tưởng hoặc câu chuyện mà người vũ công muốn gửi ngắn trong đó.

Vậy chắc hẳn bạn cũng như nhiều người đang rất tò mò không biết công việc của vũ công hiện nay như thế nào ngoài việc thể hiện những bài nhảy, những vũ điều thành công trên sân khấu, đáp án đến với bạn để giải đáp cho thắc mắc này trong phần tiếp theo của bài viết.

Mô tả công việc vũ công - Khát quá đôi nét về vũ công
Khát quá đôi nét về vũ công

2. Mô tả công việc vũ công chi tiết và đầy đủ nhất

Một vũ công hay khi bạn theo nghề vũ công sẽ cần thực hiện các công việc như sau:

2.1. Biên đạo bài nhảy

Tiến hành nhận bài nhạc hoặc hợp tác với ca sĩ trong bài hát mới của họ để bắt đầu xây dựng ý tưởng và biên đạo nội dung phụ họa cho ca sĩ hoặc biên đạo nội dung cho chính bài nhảy của mình. Điều này cần có sự sáng tạo để vừa đem đến được tính mới mẻ lại vừa thể hiện được kỹ năng chuyên môn của người vũ công, tạo ra những vũ điệu đẹp mặt và truyền tải thông điệp mong muốn mà người vũ công tạo ra được tốt nhất.

Việc biên đạo bài nhảy không chỉ là sự sáng tạo mà còn phải là sự phù hợp với bản nhạc bạn dùng, bạn nhạc bạn được giao để làm sao tạo được những động tác hoặc có những ý tưởng về nội dung hấp dẫn với người xem.

Mô tả công việc vũ công chi tiết - Biên đạo bài nhảy
Biên đạo bài nhảy

2.2. Tiến hành chỉnh sửa động tác để phù hợp nhất với thực tế

Từ những vũ đạo được bạn lên ý tưởng, cần đưa ra để nhận được những góp ý từ đồng nghiệp hoặc chuyên môn, người bạn diễn của mình để chỉnh sửa và lên ý tưởng hoàn hảo nhất cho bài nhảy.

Nếu như vũ công diễn một mình trên sân khấu, vũ công đó của quyền tự sáng tạo riêng theo ý muốn của mình, nhưng nếu anh ta tham gia cùng cả đội thì cần phải có sự góp ý từ những người đồng đội của mình để xây dựng được một bài nhảy tốt nhất, biên đạo hiệu quả đến từ việc đoàn kết và kết hợp những ý tưởng hay của mọi người.

2.3. Luyện tập bài nhảy với đồng đội và ca sĩ

Từ bài nhảy, vũ điệu được biên đạo theo bài nhạc, vũ công cần bỏ thời gian và công sức để tập luyện nhuần nhuyễn, kết hợp và luyện tập với các vũ công trong đội hoặc với ca sĩ để đảm bảo mang đến những tác phẩm hay nhất khi trình diễn trên sân khấu. Việc luyện tập không chỉ giúp vũ ông nhớ bài, nhớ động tác mà còn giúp họ trong quá trình tập luyện biết cách chỉnh sửa động tạo thể hiện sao cho đẹp mắt nhất.

2.4. Chuẩn bị đạo cụ phụ họa phù hợp với bài biên đạo

Mô tả công việc vũ công chi tiết - Chuẩn bị đạo cụ phụ họa phù hợp với bài biên đạo
Chuẩn bị đạo cụ phụ họa phù hợp với bài biên đạo

Tùy thuộc vào ý tưởng biên đạo của người vũ công mà họ cần tiến hành chuẩn bị các dụng cụ, các đạo cụ phụ họa phù hợp, trang phục. Trước ngày diễn ra cần tiến hành kiểm tra số lượng và chất lượng để đảm bảo không có vấn đề xảy ra trong ngày công diễn trên sân khấu cho khán giả.

2.5. Tiến hành phụ họa cho ca sĩ trên sân khấu, hoặc bài nhảy của riêng mình

Sắp xếp đạo cụ vào đúng vị trí sẵn sàng và tiến hành trình diễn trên sân khấu với bài vũ đạo được biên soạn. Cũng có thể trong quá trình diễn sẽ có một số rủi ro không may xảy ra, người vũ công cần biết linh động xử lý hiệu quả để đảm bảo bài diễn được thành công tốt nhất.

2.6. Công việc sau khi sự kiện đã hoàn tất

Sau khi kết thúc phần trình diễn thành công, vũ công cần tiến hành thu dọn lại đạo cụ và thực hiện một số các công việc khác liên quan.

Đó là những công việc mà một vũ công cần thực hiện. Vậy để trở thành vũ công hay ứng tuyển vào các vũ đoạn hiện nay bạn cần phải đảm bảo đáp ứng được những yêu cầu như thế nào? Để biết được trở thành vũ công chuyên nghiệp và ứng tuyển thành công vào các vũ đoàn hiện nay bạn cần đáp ứng những yêu cầu sẽ được bật mí trong phần tiếp theo của bài viết.

3. Yêu cầu tuyển dụng với một vũ công hiện nay

Mô tả công việc vũ công - Yêu cầu tuyển dụng với một vũ công hiện nay
Yêu cầu tuyển dụng với một vũ công hiện nay

Tùy từng vũ đoạn bạn ứng tuyển vào với vai trò một vũ công mà sẽ có những yêu cầu tuyển dụng khác nhau như:

Thứ nhất, yêu cầu về độ tuổi, thường thì nghiệp vũ công họ luôn yêu cầu với những người trong độ tuổi từ 18 – dưới 40 tuổi, nhiều vũ đoạn còn yêu cầu độ tuổi dưới 35.

Thứ hai, tùy thuộc vào từng đợt tuyển dụng mà có thể tuyển dụng nam hoặc nữ, có ngoại hình ưa nhìn và bắt sân khấu chính là lợi thế khi ứng tuyển vị trí công việc này.

Thứ ba, phải biết nhảy một thể loại nào đó và đặc biệt là cần có niềm đam mê, sự yêu thích với vũ công.

Thứ tư, yêu cầu về khả năng giao tiếp và sáng tạo để mang đến những vũ đạo độc đáo, thu hút và phù hợp với từng bài nhạc.

Thứ năm, có thể làm việc trong môi trường di chuyển nhiều, đặc biệt là phải đi nhiều nơi theo các sự kiện mà vũ đoạn nhận.

Đó là một số những yêu cầu đối với vũ công khi bạn ứng tuyển vào vị trí này hiện nay. Vậy nếu ứng tuyển thành công, bạn sẽ nhận được những quyền lợi như thế nào? Câu trả lời có trong phần tiếp theo của bài viết này, đọc ngay nhé!

Việc làm chăm sóc khách hàng

4. Quyền lợi mà một vũ công được hưởng như thế nào?

Mô tả công việc vũ công - Quyền lợi mà một vũ công được hưởng như thế nào?
Quyền lợi mà một vũ công được hưởng như thế nào?

Một vũ công được hưởng những quyền lợi như thế nào? Một câu hỏi rất hay cho các bạn khi muốn theo nghiệp vũ công, quyền lợi bạn được hưởng gồm có:

+ Được làm việc trong môi trường trẻ, cực năng động và cần có sự sáng tạo không ngừng.

+ Có mức thu nhập hấp dẫn và những chế độ khác như bảo hiểm xã hội, du lịch, nghỉ dưỡng,..

+ Được cung cấp đầy đủ các trang thiết bị, phòng tập,.. phục vụ việc tập luyện và sáng tạo của bạn.

+ Có cơ hội được gặp và hợp tác với những người nổi tiếng, đặc biệt là các ca sĩ trẻ hiện nay.

+ Được làm việc với các đồng đội chuyên nghiệp và nhiệt tình, hòa đồng và có chuyên môn.

Đó là một số quyền lợi bạn nhận được khi trở thành vũ công và ứng tuyển vào vị trí công việc này.

5. Mức thu nhập cho một vũ công cực hấp dẫn

Mô tả công việc vũ công - Mức thu nhập cho một vũ công cực hấp dẫn
Mức thu nhập cho một vũ công cực hấp dẫn

Hiện nay một vũ công có mức thu nhập hấp dẫn như thế nào? Một vũ công trình bình một tháng có mức thu nhập vào khoảng 8 triệu – 10 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên đây là một nghề khá bấp bênh về thu nhập bởi thu nhập cao hay thấp phụ thuộc vào số lượng sâu trình diễn mà họ tham gia. Có những tháng họ có mức thu nhập không đến 5 triệu đồng/tháng, nhưng cũng có những tháng mà thu nhập họ lên đến 15 triệu, 20 triệu đồng và thậm chí là cao hơn thế cũng có.

Một mức lương hấp dẫn với nghề vũ công khi bạn tạo dựng được tết tuổi của mình trong nghề từ những kỹ năng và chuyên môn của bản thân. Chính vì vậy bạn cần không ngừng tập luyện, học hỏi và trao dồi thêm kỹ năng về vũ đạo sẽ điều khiến bạn phát triển được với nghề.

6. Hướng dẫn tìm việc làm vũ công cực nhanh với work247.vn

Mô tả công việc vũ công - Hướng dẫn tìm việc làm vũ công cực nhanh với work247.vn
Hướng dẫn tìm việc làm vũ công cực nhanh với work247.vn

Bạn đang muốn tìm kiếm những đơn vị tuyển dụng vị trí vũ công, vậy hãy tìm đến work247.vn để nhận được những thông tin tuyển dụng nhanh chóng và có được những thông tin chất lượng để lựa chọn. Đây là website tuyển dụng việc làm hàng đầu tại nước ta hiện nay với những thông tin cập nhật liên tục tại khắp 63 tỉnh thành trong cả nước, mang đến cho ứng viên lượng tin tuyển dụng cực đa dạng.

Để tìm việc làm vũ công với work247.vn bạn tiến hành thực hiện theo các bước thao tác đơn giản như sau:

Bước 1: Tìm và truy cập chính xác vào trang việc làm work247.vn. Sau khi truy cập thành công, tại ngay giao diện chính sẽ hiển thị công cụ hỗ trợ bạn tìm kiếm việc làm.

Bước 2: Nhập “vũ công” vào ô từ khóa hoặc vị trí công việc mong muốn, ngoài ra bạn còn có thể lựa chọn tỉnh thành để thu nhỏ lại phạm vi tìm việc của mình. Sau đó đừng quên thao tác nhấp chuột chọn “tìm kiếm”.

Bước 3: Chỉ sau vài giây ngắn ngủi, bạn sẽ nhanh chóng thấy những tin tuyển dụng về vũ công hiển thị trên màn hình, điều bạn cần làm là đọc toàn bộ những tin tuyển dụng đó và lựa chọn những vị trí tuyển dụng vụ công phù hợp nhất với bản thân.

Bước 4: Nhấn “ứng tuyển” để gửi thông tin của bạn nhanh chóng đến nhà tuyển dụng để “giữ chỗ”. Sau đó bạn chỉ cần chuẩn bị CV xin việc ấn tượng qua sự hỗ trợ của work247.vn. Đợi chờ thông báo và liên hệ lại từ phía nhà tuyển dụng và chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ theo yêu cầu của họ và tiến đến buổi phỏng vấn trực tiếp.

Qua chia sẻ về mô tả công việc vũ công trong bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc này và biết được bản thân cần phải làm gì khi muốn ứng tuyển vào vị trí vũ công hiện nay. Hy vọng với những thông tin chia sẻ tại đây sẽ là những kiến thức trang bị hữu ích với bạn.

Bạn có thể tải bản mô tả công việc vũ công chuẩn nhất 2020 tại đây để tham khảo: Mô tả công việc vũ công chi tiết nhất 2020.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3600 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT