Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp điện tử viễn thông

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Điện tử viễn thông là ngành nghề sử dụng những công nghệ hiện đại để tạo nên các thiết bị giúp truy suất các thông tin cá nhân mà doanh nghiệp muốn có. Do vậy, nếu bạn nào muốn làm các công việc liên quan đến cung cấp dịch vụ internet, phát triển sản phẩm điển tử hay các công ty điện thoại di động, công ty viễn thông,… thì việc có một bản CV đặc sắc là điều không thể thiếu. Đặc biệt là phần mục tiêu nghề nghệp điện từ viễn thông. Do vậy bài viết ngày hôm nay sẽ chia sẻ cho các bạn cách viết mục tiêu nghề nghiệp điện tử viễn thông hay nhất!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Cần tìm việc làm

1. Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp điện tử viễn thông

Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp điện tử viễn thông
Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp điện tử viễn thông

Rất nhiều bạn coi nhẹ phần mục tiêu nghề nghiệp trong bản CV và thường viết chung chung và không đi vào được vào mục tiêu trong tâm của nghề nghiệp. Tuy nhiên, mục tiêu nghề nghiệp lại chính là một trong những phần quan trọng nhất và thường được đặt ở đầu mỗi CV xin việc.

Có thể bạn không biết, bên cạnh việc đề cao tay nghề thì các nhà tuyển dụng đặc biệt chú trọng thái độ làm việc của bạn, chí tiến thủ trong công việc của bạn ra sao. Phần mục tiêu nghề nghiệp chính là nơi để bạn trình bày những điều đó. Do vậy bạn cần đưa ra những chiến lược ngắn hạn và dài hạn với công việc của mình một cách rõ ràng.

Mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu nghề nghiệp

Trong mục tiêu ngắn hạn thì bạn có thể đề cập tới những kiến thức, kỹ năng mà mình có thể ứng dụng được trong công việc thực tế để hoàn thành tốt công việc trong vị trí của mình. Đồng thời, hãy cho nhà tuyển dụng thấy rằng sự cầu tiến, không ngừng hoc hỏi và tích lũy những kinh nghiệm để đạt được tới vị trí mong muốn trong một thời gian cụ thể. Bạn nên nêu ra 2 đến 3 mục tiêu ứng với việc làm ngành điện tử viên thông bằng những gạch đầu dòng rõ ràng nhé.

Học ngành điển tử viễn thông bạn có thể ứng tuyển vào rất nhiều các lĩnh vực đa dạng. Mỗi lĩnh vực lại có những đặc thù nghề nghiệp khác nhau do vậy mục tiêu về nghiệp ứng với mỗi lĩnh vực cũng sẽ khác. Để các bạn dễ hình dung về cách viết mục tiêu nghề nghiệp điện tử viễn thông mình sẽ đưa ra một số ví dụ về một số các lĩnh vực như sau như sau:

Xem thêm: Việc làm điện tử viễn thông

1.1. Mục tiêu nghề nghiệp lĩnh vực điện tử

Mục tiêu nghề nghiệp lĩnh vực điện tử
Mục tiêu nghề nghiệp lĩnh vực điện tử

Các vị trí công việc trong lĩnh vực điện tử là thiết kế, điều khiển các thiết bị điện tử, kiểm tra vi mạch. Đối với công việc này đòi hỏi các ứng viên phải có trình độ hiểu biết chuyên môn về hệ thống điện tử, khả năng phân tích và phát hiện sự cố. Do vậy bạn có thể tham khảo cách ghi mục tiêu nghề nghiệp dưới đây:

Mục tiêu ngắn hạn: Mong muốn được trang bị đầy đủ các kiến thức và kỹ năng cần thiết về hệ thống điện tử. Được làm việc trong một môi trường năng động, chuyên nghiệp và cống hiến hết mình cũng như nâng cao kỹ năng tay nghề.

Mục tiêu dài hạn: Trong 3 năm tới phấn đấu trở thành một kỹ sư điện tử viễn thông giỏi và nắm bắt cơ hội thăng tiến tại Công ty.

1.2. Mục tiêu nghề nghiệp lĩnh vực viễn thông

Mục tiêu nghề nghiệp lĩnh vực viễn thông
Mục tiêu nghề nghiệp lĩnh vực viễn thông

Đối với lĩnh vực viễn thông các bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí như thiết kế và quản lý mạng, vận hành hệ thống mạng viễn thông. Các bạn có thể làm trong các công ty lớn như là công ty Viettel, Mobifone, VNPT, SamSung, Oppp,…Để có cơ hội làm việc trong các công ty đó thì chắc chắn phần mục tiêu nghề nghiệp của bạn cũng phải thật sự đây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Mục tiêu ngắn hạn: Mong muốn áp dũng những khiến thức trong 4 năm học tập ngành điện tử viễn thông để giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu và chiến lược đặt ra bằng cách triển khai công nghệ mới.

Mục tiêu dài hạn: học nâng cao kỹ năng về quản lý, vận hành hệ thống mạng viễn thông và có cơ hội thăng tiến trong công việc.

Xem thêm: Việc làm nhân viên kỹ thuật viễn thông

1.3. Mục tiêu nghề nghiệp vị trí kỹ sư hệ thống

Mục tiêu nghề nghiệp vị trí kỹ sư hệ thống
Mục tiêu nghề nghiệp vị trí kỹ sư hệ thống

Các bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí đối với kỹ sư hệ thống. Công việc của một người kỹ sư hệ thống là hàng ngày bạn phải triển khai các hệ thống mới, khi có lỗi phần mềm phải xử lý kịp thời và cải thiện hiệu suất của hệ thống. Để ghi điểm ở phần mục tiêu nghề nghiệp thì bạn phải nêu được những gì bạn có thể vận dụng trong quá trình học vào công việc trên.

Mục tiêu ngắn hạn: với kiến thức về các phần mềm, làm việc với Azure và hiểu biết sâu rộng về cốt lõi công nghệ internet cốt lõi tôi mong muốn được làm ở vị trí kỹ sư hệ thống để nâng cao trình độ tay nghề và kiến thức trong lĩnh vực điện tử viễn thông.

Mục tiêu dài hạn: được làm việc và gắn bó lâu dài với công ty. Trong tương lai muốn phát triển bản thân trở thành một kỹ sư hệ thống chuyên nghiệp đóng góp công sức đưa công ty lên một tầng cao mới.

Cv xin việc mẫu

1.4. Mục tiêu nghề nghiệp vị trí quản lý dịch vụ viễn thông

Mục tiêu nghề nghiệp vị trí quản lý dịch vụ viễn thông
Mục tiêu nghề nghiệp vị trí quản lý dịch vụ viễn thông

Khi đã có kinh nghiệm làm trong nghề điện tử viễn thông, bạn có thể hướng tới các vị trí quản lý dịch vụ viễn thông. Đối với vị trí này phần mục tiêu nghề nghiệp bạn phải cho nhà tuyển dụng thấy được rằng mình có khả năng quản lý, bao quát mọi việc, năng động, sáng tạo và kỹ năng giao tiếp tốt.

Mục tiêu dài hạn: Mong muốn được ứng tuyển vào vị trí quản lý dịch vụ viễn thông và được làm việc trong một môi trường đầy tháng thức, nơi khơi nguồn những ý tưởng sáng tạo và mang những cơ hội phát triển tốt trong ngành viên thông để hoàn thành các dự án.

Mục tiêu dài hạn: Gắn bó lâu dài và hướng tới mục tiêu phát triển chung của công ty. Trong tương lai sẽ có cơ hội được thăng tiến lên các vị trí quản lý cấp cao.

1.5. Mục tiêu nghề nghiệp vị trí giám đốc kỹ thuật

Mục tiêu nghề nghiệp vị trí giám đốc kỹ thuật
Mục tiêu nghề nghiệp vị trí giám đốc kỹ thuật

Chắn chắn để điều hành công ty có những định hướng tốt thì các doanh nghiệp điện tử viễn thông sẽ chiêu mộ và tuyển dụng những giám đốc kỹ thuật có tài năng. Đây là vị trí sẽ phải cạnh tranh rất nhiều vì đòi hòi độ dày dặn kinh nghiệm và kỹ năng làm việc tốt. Một giám đốc kỹ thuật cần đưa ra được những chiến lược cụ thể và có tầm nhìn xa, bởi vậy mà phần mục tiêu nghề nghiệp bạn có thể viết như sau:

- Mục tiêu ngắn hạn: Mong muốn được làm việc ở vị trí giám đốc kỹ thuật. Đưa ra những giải pháp, chiến lược cho các phần mềm điện toán đám mây PaaS, SaaS, IaaP. Với những kinh nghiệm thiết kế và triển khai các giải pháp tôi muốn đảm nhiệm một vị trí và vai trò tương đương trong một tổ chức để đem lại những lợi ích cho doanh nghiệp.

- Mục tiêu dài hạn: phấn đấu trở thành CEO của top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất cả nước (VNR500)

Xem thêm: Việc làm nhân viên kỹ thuật điển tử viễn thông

2. Các mẫu mục tiêu nghề nghiệp điện tử viễn thông

Các mẫu mục tiêu nghề nghiệp điện tử viễn thông
Các mẫu mục tiêu nghề nghiệp điện tử viễn thông

Trước khi bắt đầu làm CV bạn phải xác định rõ mục tiêu nghề nghiệp của mình là gì? muốn trau dồi, học hỏi thêm những kiến thức gì từ công việc bán ứng tuyển? Có muốn gắn bó lâu dài và thăng tiến trong việc hay không? Sau khi bạn đã vạch rõ những mục tiêu mình muốn đạt được thì sẽ sắp xếp câu từ làm sao cho hay là chau chuốt rồi mới bắt đầu điền vào bản CV xin việc.

Để tự tạo cho mình các mẫu CV nghề nghiệp điện tử viễn thông đẹp mắt thì các bạn có thể truy cập vào trang web work247.vn để có thể tìm cho mình những mẫu CV phù hợp và chất lượng. Dưới đây sẽ là một số mẫu mục tiêu nghề nghiệp mình gợi ý cho các bạn.

- Mẫu mục tiêu nghề nghiệp 1

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp 1
Mẫu mục tiêu nghề nghiệp 1

- Mẫu mục tiêu nghề nghiệp 2

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp 2
Mẫu mục tiêu nghề nghiệp 2

Xem thêm: Cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành bưu chính viễn thông

Mong rằng với những chia sẻ trên đây của mình có thể giúp các bạn nắm được khái quát cách viết mục tiêu nghề nghiệp điện tử viễn thông cho bản thân. Hãy tự tạo cho mình những chiếc CV thật đẹp mắt và chi tiết để có cơ hội làm việc trong ngành nghề này nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2085 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT