Cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành bưu chính viễn thông

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Ngành bưu chính viễn thông ngày nay được coi là ngành có cơ hội nghề nghiệp vô cùng rộng mở và cũng rất nhiều những chế độ và chính sách hấp dẫn. Tuy nhiên để dấn thân vào ngành bưu chính viễn thông đòi hỏi bạn phải có những hiểu biết về ngành nghề này. Đồng thời không thể thiếu trong quá trình xin việc ngành này đó là cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành bưu chính viễn thông ra sao để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và lọt vào mắt xanh của các ông lớn trong tập đoàn về bưu chính viễn thông Ngay sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành bưu chính viễn thông nhé. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm nhân viên bưu tá

1. Vị trí của phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV bưu chính viễn thông

Phần mục tiêu nghề nghiệp thông thường sẽ được viết ở ngay dưới của phần thông tin liên hệ hoặc ngay phía dưới của ảnh CV

Mục tiêu nghề nghiệp trong tiếng Anh được viết là Career Objectives. Nếu trong văn phong và cách thức tuyển dụng của người nước ngoài thì hầu hết họ sẽ đều chú trọng đến phần mục tiêu nghề nghiệp đầu tiên. Chình vì vậy, mục tiêu nghề nghiệp ngành bưu chính viễn thông có vai trò đặc biệt quan trọng trong CV và cần được viết ở vị trí dễ nhìn và ưu tiên nhất. 

Vị trí mục tiêu nghề nghiệp
Vị trí mục tiêu nghề nghiệp

Cách thức chung để xác định được mục tiêu nghề nghiệp của ngành bưu chính viễn thông đó là trả lời được các câu hỏi sau đây:

- Bạn cần hiểu rõ công việc của ngành bưu chính viễn thông là gì? Nó đòi hỏi phạm vi kiến thức và trách nhiệm công việc có phù hợp với năng lực của bạn hay không?

- Khẳng định bạn có phù hợp với những kinh nghiệm làm việc mà ngành bưu chính viễn thông đòi hỏi không, bạn có tự tin đảm nhiệm tốt vai trò trong ngành không?

- Nếu đã trả lời được tất cả các câu hỏi đó thì bạn hãy viết kỹ mục tiêu nghề nghiệp ngành bưu chính viễn thông ra truyền đạt các lý do tại sao bạn cần công việc này cả ở hiện tại và tương lai. 

Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp
Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp

- Vạch ra, hoạch định các chiến lược và cách thức để thực hiện các mục tiêu ngành bưu chính viễn thông trong tương lai có thể là thời gian ngắn và thời gian dài (hay còn được gọi là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn).

Vậy, với mỗi ngành nghề khác nhau của lĩnh vực bưu chính viễn thông sẽ được viết như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu qua phần tiếp theo. 

Mẫu cv xin việc

2. Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành bưu chính viễn thông 

2.1. Mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ sư phân tích dữ liệu

Ngành kỹ sư phân tích dữ liệu hiện nay đang có nhu cầu tuyển dụng cao và được coi là sự lựa chọn “hái ra tiền” của những ai yêu thích làm việc với các con số. Với đặc thù công việc là phân tích dữ liệu, trích xuất thu thập và lọc dữ liệu từ các bên liên quan.

Công việc này yêu cầu phải có trình độ học vấn và kỹ năng chuyên môn vững vàng để nắm bắt được trực quan về các dữ liệu. Khả năng phân tích và tư duy nhạy bén với các vấn đề sử dụng thành thạo các phần mềm phục vụ cho việc phân tích dữ liệu và thao tác được nhanh chóng hơn. 

Mục tiêu nghề nghiệp kỹ sư phân tích dữ liệu
Mục tiêu nghề nghiệp kỹ sư phân tích dữ liệu 

Chính vì những lý do đặc thù của công việc nên mục tiêu nghề nghiệp cần theo sát các nội dung đầu việc của mình. 

Một vài ví dụ về cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành bưu chính viễn thông chuẩn nhất (nên ưu tiên viết thành những gạch đầu dòng để phân biệt mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn). Cách viết sẽ là viết theo thứ tự mục tiêu ngắn hạn viết trước và mục tiêu dài hạn viết sau. Và nên viết bằng những từ ngữ có ý nghĩa duy nhất, không sử dụng hàm ý hoặc những câu văn mang tính chất đa nghĩa. 

- Ở thời điểm này, với những kỹ năng và kinh nghiệm đã tích lũy được từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường và thời gian thực tập tại các công ty, tôi hy vọng có thể đáp ứng được những yêu cầu về công việc tại Quý công ty và rèn luyện thêm các kỹ năng về phân tích và nghiên cứu dữ liệu. Tìm hiểu sâu hơn về việc làm ngành bưu chính viễn thông và những yếu tố liên quan đến ngành nghề này.

- Đồng thời, tôi mong muốn có thêm nhiều cơ hội thăng tiến trong tương lai trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, mở rộng cơ hội nghề nghiệp và nâng cao bản thân hơn nữa trong các công việc mới và trách nhiệm khác nhau. Có thể tạo được tiếng vang và danh tiếng của mình trong nghề bưu chính viễn thông.

Xem thêm: Mách bạn cách gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện đơn giản

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên trực tổng đài

Về bản chất của nghề nhân viên trực tổng đài đó là có giọng nói dễ nghe và biết cách truyền đạt thông tin đến người nghe qua điện thoại. Chính vì vậy, phần mục tiêu nghề nghiệp nên hướng đến những gì bạn có thể làm được trong tương lai xoay quanh nhiệm vụ này. Ví dụ như sau:

- Am hiểu và có cái nhìn sâu sắc, tổng quan về công việc trực tổng đài, rèn luyện được nhiều kỹ năng giao tiếp với khách hàng qua điện thoại. Vận dụng những kinh nghiệm qua quá trình làm việc để xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp của mình.

Mục tiêu nghề nghiệp tổng đài viên
Mục tiêu nghề nghiệp tổng đài viên

- Có những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về tư vấn hỗ trợ khách hàng, trực tổng đài và có cơ hội phát triển cao hơn với vị trí nhân viên trực tổng đài. Cố gắng nỗ lực để đạt được những thành tích cao hơn trong công việc ở các vị trí cao hơn như quản lý. Nhận được sự tín nhiệm và mở rộng được phạm vi khách hàng tiềm năng. 

Tùy thuộc vào những mong muốn và mục tiêu tiến xa hơn trong công việc của bạn để có những cách viết mục tiêu phù hợp hơn. 

Xem thêm: Nhân viên bưu cục là gì? Việc làm nhân viên bưu cục mức lương cao

2.3. Mục tiêu nghề nghiệp kỹ sư an ninh mạng

Kỹ sư an ninh mạng có mức lương rất khủng và để đạt được mức lương đó bạn cần có cho mình những kinh nghiệm và kỹ năng đề ra mục tiêu để thực hiện ước mơ đó. Đối với vị trí kỹ sư an ninh mạng thì mục tiêu nghề nghiệp cần được viết cụ thể hoá và không lan man, sa đà quá sâu vào các vấn đề khác. Bởi lẽ đây là ngành nghề rất đặc thù của ngành bưu chính viễn thông và hầu như nhà tuyển dụng sẽ không mấy để tâm đến các yếu tố lan man dài dòng đó. 

Cách viết đơn giản và ngắn gọn nhất cho phần mục tiêu nghề nghiệp của lĩnh vực này đó là:

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp 

- Áp dụng những kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn để thực hiện được tốt nhất các công việc và trách nhiệm cấp trên giao phó. Có sự hiểu biết sâu rộng về ngành bưu chính viễn thông và cách thức để thực hiện các nhiệm vụ của ngành một cách hiệu quả. Từ đó, góp phần giúp công ty có thêm lợi nhuận và phát triển mạnh mẽ.

- Từ những kinh nghiệm tích lũy trong quá trình làm việc có thể thăng tiến trong sự nghiệp với các chức vụ và trọng trách khác nhau. Đảm nhiệm được những công việc và có chuyên môn nghiệp vụ cao cấp về ngành bưu chính viễn thông và phát triển mạng lưới an ninh mạng viễn thông. 

Xem thêm: Việc làm an ninh mạng

2.4. Mục tiêu nghề nghiệp chuyên viên phát triển website

Để viết tốt phần mục tiêu nghề nghiệp của chuyên viên phát triển website ngành bưu chính viễn thông thì bạn cần hiểu rõ được những công việc mà mình phải làm trong nghề này. Đó là việc thực hiện các kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn trong quản lý website và phát triển hệ thống website chính, phối hợp với các phòng ban liên quan đến điều hành phần mềm quản lý. Thực hiện việc triển khai thi công và phân tích các dữ liệu về trang web để phát triển trang web và mạng lưới viễn thông.

Chính vì vậy yêu cầu của phần mục tiêu nghề nghiệp ngành bưu chính viễn thông cần đảm bảo các yếu tố sau đây:

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV
Mục tiêu nghề nghiệp trong CV

- Nhận thức rõ được vai trò của bản thân và mục đích làm việc và cống hiến cho nghề viễn thông. Mong muốn được làm việc trong môi trường năng động, giàu tính nhân văn, tinh thần học hỏi và sự chuyên nghiệp. Có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu từ các vị trí tương đương và trau dồi thêm khả năng và kinh nghiệm làm việc cho chính mình.  

- Có khả năng phát triển bản thân ở các lĩnh vực khác nhau của ngành bưu chính viễn thông. Đồng thời có cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn trong ngành và nắm giữ các vị trí chủ chốt cho sự phát triển chung của ngành bưu chính viễn thông.

Như vậy, chúng ta được đi sâu tìm hiểu hết mục tiêu nghề nghiệp của từng vị trí trong ngành bưu chính viễn thông. Cũng như cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành bưu chính viễn thông sao cho tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng đồng thời có những định hướng rõ ràng về mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1412 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT