Cách viết mục tiêu nghề nghiệp báo chí truyền hình gây ấn tượng

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

CV có thể coi như một tóm tắt về bản thân bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Một phần không thể thiếu của bất kỳ CV nào đó chính là mục tiêu, định hướng nghề nghiệp của ứng viên. Đây là yếu tố mang tính quyết định đến sự phát triển của bạn đối với công việc trong tương lai và được các nhà tuyển dụng chú ý rất kỹ. Vậy làm thế nào để viết được một phần mục tiêu nghề nghiệp báo chí truyền hình ưng ý và gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. Hãy cùng work247.vn tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm kiếm việc làm

1. Mục tiêu nghề nghiệp báo chí truyền hình là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp nói chung có thể hiểu đơn giản đó là một công việc, một đích đến hay một quá trình phát triển mà bạn nhắm đến. Đối với nghề nghiệp báo chí truyền hình, mục tiêu nghề nghiệp sẽ gói gọn hơn trong những vị trí trong tòa soạn, đài truyền hình mà bạn muốn tham gia vào. Những vị trí đó có thể là mong muốn hiện tại của bạn hoặc có thể là mong muốn phấn đấu để thăng tiến trong tương lai.

mục tiêu nghề nghiệp báo chí truyền hình là gì
Mục tiêu nghề nghiệp báo chí truyền hình là g?

Để chọn cho mình một mục tiêu nghề nghiệp phù hợp với bản thân, hãy tìm hiểu kỹ những vị trí bạn mong muốn cũng như những gì bạn có. Thông qua việc phân tích điểm yếu, điểm mạnh của bản thân cũng như xem xét những kỹ năng đã thu thập được, bạn có thể nhìn thấy rõ hơn về việc bạn có phù hợp với vị trí nghề nghiệp báo chí truyền hình đó hay không.

Thông qua mục tiêu nghề nghiệp, các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được xem bạn có phải là nhân tố cần thiết cho vị trí tuyển dụng trong công ty hay không. Viết được một mục tiêu nghề nghiệp báo chí điện ảnh phù hợp và ấn tượng sẽ giúp bạn tiến thêm một bước đến với công việc mà mình mong muốn.

Xem thêm: Việc làm báo chí - truyền hình

2. Tham khảo một số cách viết mục tiêu nghề nghiệp báo chí truyền hình

Mục tiêu nghề nghiệp là thước đo đánh giá một nhân viên về quá trình phấn đấu làm việc trong tương lai. Nhà tuyển dụng rất quan tâm đến thông tin này nên hãy chuẩn bị cho mình một mục tiêu rõ ràng, cụ thể nhé. Một số mục tiêu về nghề nghiệp báo chí truyền hình các bạn có thể tham khảo như sau:

Tham khảo một số cách viết mục tiêu nghề nghiệp báo chí truyền hình
Tham khảo một số cách viết mục tiêu nghề nghiệp báo chí truyền hình

Xem thêm: Học ngành Báo chí ra làm gì? Cơ hội nghề nghiệp ra sao?

2.1. Mục tiêu làm phóng viên báo chí truyền hình

Việc làm ngành báo chí truyền hình là một công việc đòi hỏi rất nhiều phẩm chất như tình thần chịu đựng khó khăn, vất vả cùng với đó là sự sẵn sàng làm việc trong mọi hoàn cảnh. Người phóng viên cần đi sâu, đi sát để thu thập những tin tức mới nhất, thực tế nhất để mang đến người đọc. Công việc này cũng yêu cầu niềm đam mê, mong muốn được cống hiến và tinh thần trách nhiệm trong công việc.

Mục tiêu làm phóng viên báo chí truyền hình
Mục tiêu làm phóng viên báo chí truyền hình

Môi trường làm việc của phóng viên luôn thay đổi, do đó ứng viên cần thể hiện được sự năng động, linh hoạt cũng như khả năng thích nghi cao. Hãy thể hiện những điều kể trên trong phần mục tiêu của mình để hướng đến một công việc phóng viên báo chí truyền hình.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu viết mục tiêu phóng viên báo chí dưới đây:

- Mong muốn phát huy khả năng của bản thân, cống hiến cho xã hội bằng việc đem lại những tin tức mới mẻ, chính xác, thể hiện được nhiều mặt trong đời sống.

- Trở thành một phóng viên đúng nghĩa, tâm huyết với nghề, sẵn sàng làm việc để mang lại tin tức đa chiều và chân thật.

Cv online đơn giản

2.2. Mục tiêu làm biên tập viên ngành báo chí truyền hình

Đây là công việc đòi hỏi người làm trong nghề cần có một cái nhìn sâu sắc, đa chiều từ tổng quan đến chi tiết để phát hiện những điều sai trái trong đời sống thường ngày. Người làm biên tập cần phải dũng cảm, dám nói lên sự thật trước những điều xấu, điều sai phạm đang diễn ra từ đó góp phần thay đổi những sai phạm khiến cuộc sống tốt đẹp hơn. Phải là một người tâm huyết với nghề mới có khả năng làm được những điều ấy.

Mục tiêu làm biên tập viên ngành báo chí truyền hình
Mục tiêu làm biên tập viên ngành báo chí truyền hình

Bên cạnh việc tâm huyết cùng với sự chính trực, người làm biên tập cũng cần có những kiến thức về cuộc sống cũng như kỹ năng trong nghề báo. Hãy thể hiện bạn là người có khả năng truyền đạt những tin tức một cách chính xác đến người đọc, người nghe thông qua mục tiêu về nghề nghiệp làm biên tập viên trong CV.

Đây là một số mẫu mục tiêu nghề nghiệp mà bạn có thể tham khảo trong CV biên tập viên:

- Mong muốn sử dụng những kiến thức và kỹ năng của biên tập viên đã học được để góp phần mang đến khán giả những thông tin đáng tin cậy và có ý nghĩa với đời sống.

- Tôi khao khát được đóng góp khả năng và trí tuệ của mình trong công việc biên tập để tạo ra những giá trị cho xã hội và công ty.

Xem thêm: SCI là gì? Tìm hiểu về SCI trong lĩnh vực văn học, báo chí

2.3. Mục tiêu làm nhà báo ngành báo chí điện ảnh

Công việc này đòi hỏi khả năng viết lách cũng như thu thập thông tin để mang lại những bài báo mới mẻ xác thực nhất trong đời sống hằng ngày. Hãy thể hiện khả năng viết bài của bạn bằng cách chọn lọc từ ngữ cũng như thể hiện mục đích một cách dễ hiểu nhất. Ngoài ra bạn cũng cần thể hiện được định hướng gắn bó lâu dài với công việc cũng như mong muốn thăng tiến trong tương lai.

Mục tiêu làm nhà báo ngành báo chí truyền hình
Mục tiêu làm nhà báo ngành báo chí truyền hình

Đây là một số gợi ý cho bạn:

- Mong muốn viết những bài báo hay, ý nghĩa, mang lại giá trị đến người đọc và xã hội.

- Thể hiện khả năng viết bài cũng như khả năng tiếp cận những thông tin mới, đem lại cái nhìn mới cho độc giả và góp phần xây dựng công ty.

3. Một số lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp báo chí truyền hình

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý khi viết cv phần mục tiêu nghề nghiệp báo chí truyền hình đó là chú ý về câu văn cũng như cách diễn đạt của bạn. Người trong ngành báo chí truyền hình được yêu cầu phải có khả năng biểu đạt tốt qua câu văn cũng như tính logic dễ hiểu khi viết bài. Nếu trong mục tiêu nghề nghiệp của bạn được viết một cách lan man, và không thể hiện được mục tiêu cho nhà tuyển dụng thấy thì sẽ đánh mất rất nhiều điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Một số lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp báo chí truyền hình
Một số lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp báo chí truyền hình

Điều thứ hai bạn cần lưu ý đó chính là hãy trung thực với khả năng của mình trong quá trình viết mục tiêu nghề nghiệp. Nghề báo rất đòi hỏi tính trung thực và các nhà tuyển dụng của nghề báo có khả năng xác thực những gì bạn đã biết một cách rất dễ dàng thông qua việc phỏng vấn. Nếu chưa có khả năng hay kinh nghiệm, hãy thể hiện mong muốn được học hỏi thêm, tích lũy thêm kinh nghiệm trong quá trình làm việc.

Điều cuối cùng đó chính là kiểm tra kỹ lại những gì mình đã viết sau khi đã hoàn thành. Bạn sẽ không muốn bất kỳ lỗi sai nào đối với CV của mình dù là nhỏ nhất như là sai chính tả, font chữ, cỡ chữ trong cv, tiêu đề cv,.... hay thiếu dù chỉ dấu chấm dấu phẩy. Điều đó sẽ khiến bạn trở thành một người thiếu cẩn thận trong khi làm việc. Đối với người trong ngành báo chí truyền hình thì đây có thể là sai lầm nghiêm trọng gây ra hậu quả rất lớn đấy.

Vừa rồi là một số chia sẽ cũng như hướng dẫn trong việc viết mục tiêu nghề nghiệp báo chí truyền hình. Work247.vn hy vọng sẽ đem lại những thông tin bổ ích và giúp đỡ các bạn trong quá trình tạo ra được một CV như ý.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1583 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT